Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hãy xem thử thách bản thân là một cách để bạn sống

Thứ Ba, 11/04/2017 09:16 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thời điểm bạn muốn thử thách bản thân không có lúc nào là quá sớm hay quá muộn cả, quan trọng là khi nào bạn sẵn sàng chấp nhận mọi khó khăn để thực sự dấn thân.

Bạn bắt đầu lúc này là sớm hay muộn?


Bạn đang 30 tuổi mà không có gì trong tay trong khi bạn bè người có hai con, người thậm chí đã kịp ly dị một đời chồng trong khi có người vẫn hạnh phúc. Nhiều người lo lắng thay cho bạn rằng sợ bạn không lấy được vợ/chồng hay thương cảm rằng đã 30 mà chưa có chỗ trú chân yên ổn. Nhưng có hề gì vì bạn muộn chưa chắc đã là xấu và họ sớm chưa chắc đã là tốt.

Nhìn ra xa hơn một chút, Barack Obama kết thúc hai nhiệm kỳ tổng thống của mình ở tuổi 55. Donald Trump thì bắt đầu năm ông 70 tuổi. Ông chủ KFC - Harland Sanders khởi nghiệp ở tuổi 65. Trong khi đó ở Việt Nam tầm tuổi này nhiều người chỉ dành thời gian để nghỉ ngơi, an dưỡng. Vậy tuổi nào mới làm sớm? Tuổi nào mới là muộn?
Vậy đấy. Không thể có khung chuẩn nào cho tất cả mọi người rằng: 22 tuổi tốt nghiệp đại học, 26 tuổi kết hôn, 30 tuổi có 2 con, 40 tuổi giàu có sung túc, 60 tuổi về hưu và đến tầm 80, 90 có thể lìa đời.
Nếu bạn thấy mình đang tụt lại quá xa so với những người đồng tuổi, bạn nhất định sẽ không tránh khỏi sợ hãi, thất vọng, lo lắng vì bạn đang bị "tụt hậu" so với mọi người. Tuy nhiên, đừng ghen tị với sự sung túc của người khác, vì nếu còn suy nghĩ thế, đời bạn còn nghèo túng, khó mà giàu lên được. Nếu bạn muốn giàu có, hãy chúc phúc cho họ, mà tốt hơn hết là đừng suy nghĩ gì nhiều vì bạn đang sống cuộc sống của riêng bạn chứ không phải sống vì ai khác.

Và nếu bạn muốn thấy sự tiến bộ của mình hãy thử thách bản thân nhiều hơn, đừng tạm hài lòng với cuộc sống hiện tại vì bạn không phát triển gì nghĩa là bạn thực sự đang thụt lùi khi người khác vẫn đang tiến lên.
Hay xem thu thach ban than la mot cach de ban song hinh anh

Hãy thử thách bản thân nhiều hơn và đừng so sánh mình với bất kỳ ai


Có thể nói rằng, trong chiếc đồng hồ của cuộc đời bạn, bây giờ vẫn chưa phải lúc bạn thành công. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thành công sao không thử thách mình nhiều hơn hay bạn vẫn mãi chỉ muốn cuộc sống đều đều, nhàm chán bình lặng trôi qua? Hiểu được điều này bạn mới vững tin trước sóng gió của cuộc đời.
Quan trọng là khi nào bạn thấy sẵn sàng cho những thử thách phía trước? Bạn không cần phải đi nhanh hơn hay bằng ai, vì chúng ta đều đang chạy trên con đường riêng của mỗi người và đích đến mỗi người hoàn toàn khác nhau.

30 tuổi chưa làm đám cưới chưa phải là ế, 40 tuổi vẫn nỗ lực hết sức để kiếm được công việc mơ ước không phải là muộn lắm rồi, 70 tuổi bắt đầu học lập trình máy tính thì cũng có sao. Chúng ta là hoa đất, mỗi bông hoa mỗi vẻ. Nếu tất cả đồng loạt giống nhau thì cuộc sống này thực sự nhàm chán.
Hay xem thu thach ban than la mot cach de ban song hinh anh 2
Chỉ khi muốn thử thách bản thân hơn để thấy chính mình trưởng thành hơn mỗi ngày mới là cách chúng ta nên làm. Đừng tiếp tục lãng phí thời gian quý báu để nhìn bóng lưng của kẻ đằng trước hay cười nhạo gương mặt lấm tấm mồ hồi của người chạy sau thì bạn chỉ đang làm chậm tiến độ của chính mình. Cuộc sống cho chúng ta là bài toàn hoàn toàn khác nhau, nếu ngồi đợi kết quả của kẻ khác mà không làm bài của mình bạn sẽ bị cuộc đời đánh trượt. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không thôi nhìn ngang nhìn dọc, tập trung hết sức vào trận chiến của mình.
Bạn không cần chạy nhanh hơn ai hết, bạn chỉ cần chạy hết tốc lực của mình. Không bao giờ là quá sớm. Không bao giờ là quá muộn. Muộn còn hơn không bao giờ.
Đừng để tâm thái quá bạn đang đi chậm hay đi nhanh, chỉ cần đi đúng hướng, trong lòng có niềm tin, nơi chúng ta muốn đến nhất định có phong cảnh tươi đẹp nhất. Đừng để nỗi sợ hãi làm cản bước tiến của bạn. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X