Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hãy đọc bài này mỗi khi bạn mệt mỏi và muốn bỏ cuộc

Thứ Năm, 23/02/2017 06:30 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Cảm giác mỗi khi bạn mệt mỏi vì theo đuổi điều gì đó không thành khiến bạn muốn bỏ cuộc. Nhưng ngay lúc đó hãy tĩnh tâm lại để nhìn thẳng vào vấn để mình đang đối mặt.


Bạn từng nghĩ rằng người này may mắn, người kia sống vô tư nên vô lo vô nghĩ và chỉ có bạn mới bận rộn với bộn bề cuộc sống? Nếu thế bạn như thế thì hãy nghĩ lại. Một khi đã là người trong cõi đời này chúng ta đều cùng phải trải qua không ít khó khăn trải ra trước mắt mình, nhưng có người suy nghĩ lạc quan trong khi đó có người đang tự làm hại mình bằng những suy nghĩ chỉ khiến tâm trí và cơ thể bạn mệt mỏi thêm. Vì vậy, khi có cảm giác chán nản hãy đọc những dòng này để bạn được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục hành trình của mình trong cuộc sống này.

1. Trải qua nỗi đau là cách chúng ta được lớn lên

Chúng ta thường ngủ quên trong cảm giác yên bình cho đến khi hoàn cảnh làm mình tỉnh giấc và bắt buộc chúng ta phải tiến lên phía trước. Vì vậy, khi một cánh cửa đóng lại cũng chính là lúc bạn phải tìm 1 cánh cửa mới để mở ra 1 giai đoạn mới để tìm thấy điều ý nghĩa cuộc sống.
Khi đối mặt với khó khăn hãy rút ra bài học cho riêng mình và tìm cách vượt qua nó. Bạn hãy tin rằng sẽ luôn có một mục đích tốt đẹp nào đó đằng sau sự đau khổ mà bạn phải chịu đựng ở hiện tại.
Khi cảm thấy bế tắc và mệt mỏi với cuộc sống này không có nghĩa là bạn đang thất bại.
Hãy luôn lạc quan và kiên trì vì không có thành công nào là dễ dàng cả. Để có được thành công càng lớn thì nỗi đau mà bạn phải trải qua càng lớn. Những điều tốt đẹp rồi sẽ ghé thăm và bạn lại tìm được ý nghĩa cuộc sống khi bạn vượt qua được những bộn bề này.
Dù nỗi đâu có là loại gì thì hãy đừng kháng cự mà thay vào đó là thái độ chấp nhận vì đó là gia vị của cuộc sống để giúp bạn trưởng thành hơn.

2. Mọi thứ xảy ra trong cuộc sống này chỉ là tạm thời

Nay buồn mai vui. Trời đang mưa rồi cũng sẽ nắng. Hết đêm rồi lại tới ngày. Sự thay đổi đó liên tục diễn ra và không có gì là mãi mãi cả bao gồm cả khó khăn mà bạn đang gặp phải.
Vì vậy, hãy tận hưởng những vui nhỏ bé diễn ra hàng ngày chứ không phải chỉ tập trung vào nỗi đau khiến bạn mệt mỏi vì tất cả đều không kéo dài mãi mãi vì những lo toan ngoài kia ngày mai rồi cũng sẽ qua đi.
Cuộc sống vốn đã không dễ dàng nên việc bạn gặp rắc rối là điều không tránh khỏi, nhưng không có nghĩa là bạn không thể cười. Mỗi khoảnh khắc qua đi đều đáng trân trọng vì điểm kết thuchs của cái này và cũng là điểm bắt đầu của cái khác. Cơ hội cũng vậy nếu bạn không để ý chúng có thể trôi tuột khỏi tay bạn khi bạn đang vùi đầu vào những lo lắng không đâu. Hãy để tinh thần mình tỉnh táo để nắm bắt cơ hội đó và tận dụng nó.

3. Lo lắng và phàn nàn cũng chỉ làm lãng phí thời gian

Nếu có thời gian để lo lắng, phàn nàn sao không nghĩ các cách để giải quyết nỗi lo đó?
Nếu bạn tin vào điều mình theo đuổi thì chỉ có cách tiếp tục nỗ lực và cố gắng. Ngày mai của bạn được quyết định bằng những hành động nhỏ của bạn từ ngày hôm nay chứ không phải những gì đã xảy ra trong quá khứ.
Vì vậy, thay vì mang câu chuyện của mình đi than vãn với mọi người hãy nghĩ cách giải quyết và bắt tay hành động.
Bài học bạn có được vừa qua sẽ giúp bạn cải thiện cuộc sống trong thời gian tới.
Hạnh phúc không ở đâu xa và sẽ xuất hiện ngay khi bạn thôi phàn nàn về những vấn đề của mình. Hãy cảm ơn vì tình huống còn không tệ hơn thế.

4. Vết sẹo của bạn là biểu tượng của sức mạnh

Nếu có những vết sẹo cuộc đời hãy xem đó là niềm tự hào vì khi đó nỗi đau của bạn đã đi qua và vết thương đã lành. Bài học lớn từ vết sẹo sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn để tiến về phía trước tìm lại ý nghĩa cuộc sống.
Vết sẹo cuộc sống không thể biến mất nhưng mỗi lần nhìn thấy nó đừng xem đó là nỗi đau mà đó là một dấu hiệu của sức mạnh.
Tận sâu của khổ đau lại chính là cơ hội bạn khám phá con người mình. Hãy xem cách những nhân vật quyền lực nhất thế giới bạn sẽ biết họ thoát khỏi cái tôi bé nhỏ để trở thành vĩ đại hơn khi mang trên mình đầy rẫy những vết sẹo cả thể chất lẫn tâm hồn. Vì thế đừng quên cảm ơn những vết sẹo cuộc đời.

5. Mỗi cuộc đấu tranh nhỏ là một bước tiến

Khi theo đuổi giấc mơ của mình phải biết kiên nhẫn và duy trì một thái độ tích cực vì mọi thứ không dễ dàng xảy ra theo ý bạn muốn.
Vì vậy, một khi đã quyết tâm, hãy dành tất cả thời gian và đi hết con đường mình đã chọn. Nếu sợ hãi và muốn lùi bước hãy nghĩ tới lí do bạn bắt đầu. Bạn cũng phải chấp nhận 1 thực tế rằng không có sự ổn định nào tồn tại ở đây.
Để đạt được ước mơ có khi bạn phải hy sinh những gì thân thuộc, thậm chí là nhận về những lời chế giễu và vây quanh mình là nỗi cô đơn. Tuy nhiên, lúc cô đơn cũng là khoảng thời gian cần thiết để bạn tĩnh tâm lại.
Nếu bạn muốn, bạn sẽ làm bằng được, mặc cho thất bại, phản kháng hay xung đột vì con đường tới thành công của bạn được làm hoàn toàn từ những cuộc đấu tranh. Vượt qua được tất cả bạn sẽ có được kết quả xứng đáng.
Vì vậy, một khi bạn đã bắt đầu, hãy đi hết con đường bằng mọi nỗ lực. Từng trải nghiệm bạn có được sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc tuyệt vời mà bạn chưa được từng cảm nhận trong “vùng an toàn” trước đây.

6. Bạn không cần phải để tâm đến tính tiêu cực của người khác

Khó có thể bỏ qua được sự cay nghiệt của những người xung quanh nhưng hãy cứ mỉm cười và bước tiếp.
Những con người tiêu cực luôn vây lấy bạn nhưng hãy lờ họ đi để dành thời gian tập trung vào mục tiêu. Cứ là chính mình dù cho có ai đó đối xử với bạn tồi tệ.
Ai đó đối xử không tốt với bạn có thể chỉ là do hoàn cảnh của họ đối mặt chứ không hẳn là vì bạn không tốt.
Hãy cứ là chính mình, đừng chỉ vì muốn tạo thiện cảm với ai đó mà thay đổi. Vì có thể vừa lòng người này nhưng lại mất lòng người kia. Hãy thay đổi khi bạn tin rằng đó là thói quen xấu cần được bỏ đi để giúp bạn hoàn thiện và có một tương lai tươi sáng hơn.
Lời qua tiếng lại về bạn sẽ vẫn không bao giờ dừng lại dù bạn cư xử khéo léo như thế nào. Vì vậy, hãy tự soi xét mình trước khi nghe nhận xét  cảm tính của những người xung quanh. Nếu bạn tin tưởng vào điều gì đó, đừng ngại ngần để chiến đấu vì nó.
Chúng ta chỉ sống có 1 lần, vì thế hãy bắt tay vào làm điều gì khiến bạn hạnh phúc và ở bên cạnh người làm bạn vui.

7. Chuyện gì đến rồi sẽ đến

Không để nỗi buồn kéo dài quá lâu, bạn có quyền lựa chọn tại sao không chọn cách mỉm cười và trân trọng cuộc sống này.
Sau những khó khăn là 1 điều may mắn đang tới gần nhưng bạn phải đủ tỉnh táo để rộng mở trái tim mình để đón nhận ý nghĩa cuộc sống. Việc gì cần đến sẽ đến nên hãy cứ bao dung với chính bản thân mình.
Hãy yêu thương cuộc sống này và tin tưởng vào trực giác của mình vì đây vẫn là một cuộc hành trình dài và chúng ta phải tập làm quen với khó khăn, trở ngại đang diễn ra trong mỗi bước chân của mình trên con đường đó.
Hãy tận hưởng từng đoạn đường mà bạn đang đi qua vì cuối cùng có thể không đến được nơi mà bạn muốn, nhưng cuối cùng bạn sẽ chắc chắn đến được nơi mà bạn cần.

8. Lời khuyên duy nhất cho bạn là tiếp tục bước đi

Cứ mở lòng để nhận thêm sự giúp đỡ.
Cứ mở lòng để tin yêu thêm lần nữa.
Hãy tìm xem 3 điều khiến bạn hạnh phúc mỗi ngày là gì và chỉ tập trung vào điều đó.
Chỉ cần một vài người thật sự quan trọng với bạn đã đủ làm bạn vui rồi thì cần gì phải nương tựa tình cảm của mình vào thêm 1 người nào khác?
Hãy tin rằng khó khăn chỉ làm tôi mạnh mẽ hơn mà thôi.
Hãy nhớ rằng, sai thì sửa và rút ra bài học từ đó. Đó là cách tất cả chúng ta cùng trưởng thành. Đừng thay đổi vì bất cứ ai, trừ khi bạn muốn thay đổi.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X