Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 nhầm lẫn của con người về hạnh phúc đích thực

Thứ Tư, 15/03/2017 09:04 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Nếu bạn đang đi tìm hạnh phúc đích thực mỗi ngày thì hãy nên nhớ rằng hạnh phúc luôn hiện hữu ở bên trong bạn chứ không phải từ những niềm vui được đưa đến từ những bộ đồ đẹp, món ăn ngon, rượu đắt tiền...


 
Hạnh phúc luôn ở quanh chúng ta, nhưng một số người không thể nhận ra sự hiện diện của nó. Thật khó để hạnh phúc khi đang trải qua những đau đớn hay đối mặt với những vấn đề của hiện tại. Nỗi đau, sự cô đơn, khó khăn và vấn đề tiền bạc có thể bao vây lấy chúng ta như sương mù dày đặc. Nhưng nếu buông bỏ những điều phiền não, chắc chắn bạn sẽ thấy yêu đời hơn.

Mặt trời có thể xóa tan tất cả, nhưng khi bạn đang chìm trong lớp sương mù của tình trạng căng thẳng tinh thần, mặt trời dường như mờ nhạt đi và xa xôi hơn. Chúng ta chỉ còn cách phải tự đốt cháy từ bên trong để xóa tan lớp sương mù đó. Những người vui vẻ có khả năng này và cho cái nhìn lạc quan và đẩy xa đi những ý nghĩ và cảm xúc bi quan.

Một số người cảm thấy khó tạo ra được những tia lửa nhỏ nhoi để thắp sáng chính mình vì họ nghĩ rằng hạnh phúc đích thực là điều sẽ đến chứ không phải là thứ họ có thể tạo ra.
 
Đây là 5 sự thật về hạnh phúc mà bạn đã bỏ quên sau lớp sương mờ:
 
 

1. Hạnh phúc là hành trình chứ không phải là đích đến
 

Hạnh phúc không phải là đích đến mà bản thân nó chính là hành trình, con đường bạn đang đi qua. Mỗi ngày bạn phải chọn để đi con đường hạnh phúc hay không hạnh phúc. Hãy học cách tận hưởng cuộc hành trình của mình và thưởng thức khung cảnh xung quanh chứ chớ nên lãng phí khoảng thời gian nào cả.

Tìm kiếm hạnh phúc ở bất cứ đâu bạn có thể tìm thấy nó. Hãy cùng bạn bè mình cùng thưởng thức chuyến đi hay thử kiên nhẫn tìm kiếm những điều mới mẻ và tuyệt vời mà bạn có thể đã bỏ lỡ vì chỉ chăm chăm tới đích đến.
 

2. Bạn phải làm việc gì đó để trở nên hạnh phúc hơn mỗi ngày.
 

Việc bạn cần làm là tìm mọi cách để ngọn lửa trong mình cháy sáng lên mỗi ngày, để nuôi dưỡng tinh thần mỗi chúng ta. Vậy hãy thử làm những điều gì đó để cảm thấy mình tốt bụng, hào phóng hay hữu ích vì đó có thể những điều mang lại hạnh phúc cho người khác và chính cho bạn.

Hạnh phúc có thể lây lan nên khi bạn làm cho người khác hạnh phúc, bạn cũng sẽ cảm nhận được điều tương tự. Thậm chí tinh thần bạn còn phấn khởi hơn khi mọi người đánh giá cao và bày tỏ sự biết ơn đối với những điều bạn làm cho họ. Làm cho người khác hạnh phúc mỗi ngày và họ sẽ mang lại cho bạn niềm vui tương tự cho bạn vì giúp đỡ người khác chính là giúp đỡ chính mình.


3. Chúng ta rồi nhanh chóng chán mọi thứ

 

Cái mới và cuốn tiểu thuyết hay cũng đều chỉ mang lại cho chúng ta hạnh phúc trong thời gian ngắn, rồi chúng ta lại thấy nó trở nên quen thuộc, nhàm chán. Nhà, xe hơi, tivi, mối quan hệ hoặc công việc mới chỉ làm chúng ta vui trong thời gian đầu sở hữu chúng, sự mới mẻ sẽ nhanh chóng qua đi. Khi những thứ mình có trở thành quen thuộc chúng ta lại muốn có nhiều hơn nữa vì thế, không còn trân trọng những gì mình đã có trong cuộc sống này và mong muốn một cái gì đó mới hơn và lấp lánh hơn.

Đó là một phần tự nhiên trong mỗi người và bạn không thể tránh khỏi được sự thật này. Vậy hạnh phúc đích thực là gì? Thay vì phàn nàn, chúng ta có thể chọn cách biết ơn những điều và những người chúng ta gặp gỡ trong cuộc sống này. Hãy luôn phải nhắc nhở mình rằng chúng ta may mắn với những thứ mình đang có và nhiều người khác không được hưởng cuộc sống trọn vẹn như ta.
 
 
5 nham lan cua con nguoi ve hanh phuc dich thuc hinh anh
 

4. Hạnh phúc không hề giống niềm vui

Một số người nhầm lẫn sự vui vẻ tinh thần và thể xác với hạnh phúc đích thực. Họ dùng các loại thuốc, uống rượu, ăn uống, tập thể dục, quan hệ tình dục,… và bất cứ điều gì khác chỉ để kích thích cơ thể vật lý của mình hưng phấn hơn. Tuy nhiên, những khoái cảm này đều chỉ là cảm giác thoáng qua và chỉ làm chúng ta phụ thuộc vào chúng mà thôi. Rồi sau đó, bạn lại muốn dùng liều lượng lớn hơn và mạnh hơn của những thú vui này để có được những cơn mê tương tự. Chúng ta dần đánh mất chính mình khi đang mải theo đuổi theo ảo vọng.
 
Hạnh phúc nằm trong tâm trí của chúng ta chứ không nằm ở thân thể này. Một cơ thể khỏe mạnh với sự thèm ăn lành mạnh chắc chắn có thể giúp chúng ta có được hạnh phúc, nhưng quá mức về thể chất có thể cản trở chúng ta chạm đến hạnh phúc. Quá ít và quá nhiều thứ có thể gây ra bất hạnh. Chúng ta phải tìm bản ngã của riêng mình mới mong duy trì hạnh phúc lâu dài.
 

5. Mỗi người là một cá thể khác nhau
 

Điều làm cho bạn hạnh phúc không có nghĩa là sẽ làm người khác hạnh phúc. Bạn phải tìm con đường hạnh phúc là của riêng mình, ngưỡng mộ người khác chi bằng mình cố gắng hơn và trên con đường đó có những người đi cùng một thời gian rồi họ rẽ lối nhưng con đường ấy vẫn chỉ dành riêng cho bạn.
 
Bạn xây dựng lối đi đó bằng những kinh nghiệm và ký ức riêng của bạn vi thế, điều làm cho đối tác, bạn bè hoặc gia đình của bạn hạnh phúc có thể khác với những gì đang làm thổi bùng ngọn lửa bên trong ban. Hãy nhóm lửa của bạn bằng những điều làm cho bạn hạnh phúc và tiếp lửa cho những người xung quanh bằng những điều họ thực sự mong muốn. 
 
Một khi bạn đã tìm thấy ngọn lửa bên trong và làm cho nó cháy sáng lên thì đừng quên tiến gần lại những người khác vẫn đang lạc lối trong sương mù. Hãy lại gần hơn để họ cảm nhận được sự ấm cúng của bạn. Hãy để họ cảm nhận được hạnh phúc của bạn khi từ từ xua tan làn sương mù xung quanh mình.
 
HaTra
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X