Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đừng chỉ trầm trồ, hãy giúp người vô tư như anh Mạnh - siêu nhân giữa đời thực

Thứ Hai, 01/03/2021 14:32 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có thể nói, giúp người vô tư như siêu nhân đời thực là việc không dễ nhưng không có nghĩa là không làm được. Vì thế, lòng tốt của anh Mạnh sẽ trở thành tấm gương để có nhiều anh hùng như thế xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta.

 

Hóa siêu nhân giữa đời thực sau 1 đêm


Mới đây, cư dân mạng xôn xao về một siêu nhân khi anh cứu được em bé 2 tuổi rơi từ tầng 12 khu chung cư ở Nguyễn Huy Tưởng. Được biết anh Mạnh (SN 1990, huyện Đông Anh, Hà Nội) đang ngồi trong ô tô nghỉ ngơi sau một chuyến chuyển hàng thì nghe thấy tiếng kêu cứu.

Lúc này anh phản ứng rất nhanh, lập tức bật tường, nhảy lên mái tôn cách đất 2m ở dưới sân toà nhà, trời mưa khiến anh trượt ngã chưa kịp đứng dậy nhưng vẫn nhanh tay kịp hứng đỡ khi bé gái rơi xuống từ tầng cao. 
  
“Lúc đó tôi nhớ phần đầu cháu nằm trên tay phải tôi. Hai chú cháu nằm in hằn một vệt lõm trên mái tôn. Từ lúc tôi phát hiện vụ việc đến lúc đỡ bé gái chỉ khoảng một phút", anh Mạnh nhớ lại. 
 
Sau sự việc anh đã thực sự trở thành siêu nhân đời thực sau 1 đêm khi báo chí loan tin khắp nơi, cư dân mạng cũng hết lời ca ngợi, nhiều đơn vị khen thưởng anh. Thế nhưng anh Mạnh vẫn một mực từ chối những lời khen của mọi người, và chính "siêu nhân" của chúng ta cũng không ngờ nhiều người quan tâm đến sự việc này đến thế.

Bởi vì anh làm mọi việc từ cái tâm của mình, bằng nỗ lực của mình mà không bao giờ suy tính chút thiệt hơn trong khoảnh khắc mong manh đó.
 
Thậm chí, vì ngưỡng mộ sự phi thường của anh nên đã có những mạnh thường quân gọi điện gửi lời cảm ơn rồi bày tỏ muốn gửi chút quà nhưng anh từ chối. "Sau có nhiều người chuyển tiền qua số điện thoại, tự nhiên có gì nó đến mà mình không biết trước khiến tâm trí tôi rất rối”, anh Mạnh tâm sự.

Những gì diễn ra cùng những chia sẻ thật thà, giản dị của người đàn ông 31 tuổi khiến ai nghe cũng cảm thấy cảm động. Ai cũng trầm trồ vì sức mạnh phi thường của chàng trai dũng cảm này. Không những thế, ta còn cảm thấy thán phục vì sự nhanh nhẹn phản ứng của anh khi mọi việc chỉ xảy ra trong tích tắc, nếu anh không đủ nhanh trí, mạnh mẽ thì có thể kết quả đã đi theo hướng khác.

comment leftChỉ có cuộc sống vì người khác mới là cuộc sống đáng quý.
A. Einstein
comment right
 
giup nguoi vo tu nhu sieu nhan doi thuc
 
Nghĩ đi cũng phải nghĩ lại, thực ra anh không phải chỉ là "anh hùng sau một đêm" vì vốn đó là con người, là cá tính của anh vốn là một người hùng bao lâu nay rồi. Những cá nhân có tố chất người hùng như Mạnh mới luôn hết lòng vì người khác thì chỉ cần có hoàn cảnh là cái chất "người hùng" của anh được bộc lộ ra ngoài. 

Khi nhìn lại bản thân chúng ta bé nhỏ, không đủ nhanh nhẹn nghĩ ra cách nên làm gì lúc đó ngoài việc sợ hãi và la hét mới thấy rằng từ sâu trong con người anh Mạnh đã tuyệt vời như thế nào. Vì thực tế, không phải ai cũng có thể bình tĩnh xử lý sự việc nhanh, chính xác một cách phi thường đến vậy. 

Hơn nữa, hình ảnh anh trở về nhà sau sự việc rồi ồm chầm hai cô con gái và khóc không ngừng vì liên tưởng cô gái nhỏ mà anh cứu với hai con của mình càng thấy được trái tim ấm áp, đong đầy yêu thương của siêu nhân không cần áo choàng ấy.

Có thể thấy sự việc anh Mạnh cứu em bé rơi từ tầng 12 xuống không chỉ là bài học cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ mà còn là hồi chuông cho những tâm hồn lạnh lẽo, thiếu niềm tin vào cuộc sống.

Từ nay ta cũng có quyền tin rằng sẽ còn có nhiều anh hùng như Mạnh vẫn tồn tại trong xã hội chúng ta bây giờ hoặc thậm chí biết đâu đấy, anh sẽ là người truyền cảm hứng để có lúc chính bạn cũng sẽ có cơ hội thể hiện lòng tốt của mình với người khác trong hoàn cảnh tương tự.

Học cách giúp người vô tư như siêu nhân đời thực


Sau sự việc phi thường làm chấn động cộng đồng mạng như đêm qua, mọi người lần lượt lội ngược dòng trên trang cá nhân của anh Mạnh và sưu tập lại những gì anh từng đăng, để họ càng thấy rằng anh là người yêu vợ, thương con và có lối sống tích cực, lạc quan vô cùng.

Lòng tốt của anh không chỉ được thể hiện trong lần này mà còn từ những gì anh tâm niệm bao lâu nay, thậm chí có lần anh còn tìm cách trả tiền cho người đánh rơi khi anh nhặt được trên đường đi về nhà.

Mọi việc không nên chỉ dừng lại ở việc khen ngợi hay khen thưởng Mạnh. Bên cạnh việc trầm trồ khen ngợi một người như anh tại sao chúng ta không học tập, noi gương để có nhiều anh hùng giữa đời thực hơn nhỉ? Vì: "Chỉ có cuộc sống vì người khác mới là cuộc sống đáng quý". (A. Einstein).

Thể hiện lòng tốt của mình hay giúp đỡ nhiều người chính là hành thiện tích âm đức, việc này còn quan trọng hơn là tích tiền bạc, của cải trong nhà mình.

Chính nam MC Trấn Thành còn xuất khẩu thành thơ để ca ngợi tấm gương của Mạnh:

"Đọc tin về anh này xong tui lâng lâng. 
Đời có những người sống đẹp quá! 
Sống là phải "nâng đỡ" nhau. 
Ơn giời Mạnh đây rồi!!! 
Mạnh mạnh quá Mạnh ơi!!!!!! 
Love u!!!!!!!!!".

Trấn Thành cho hay: "Phải khuyến khích những người tốt để họ sống tốt hơn. Chắc chắn họ sẽ giúp đỡ cho nhiều người hơn! Tôi tin như vậy!"
 
hinh ve anh manh sieu nhan
 
Anh chính là câu chuyện cuộc sống về giúp người vô cùng chân thực để đánh thức con người tốt đẹp trong mỗi chúng ta, để ta cần biết rằng không cần phải hỏi khi nào mới có thể giúp người, thay vào đó, ta phải luôn "lên dây cót" tinh thần là sẵn sàng giúp bất cứ ai ngay khi có thể. Vì theo quan niệm Phật giáo, ai trong chúng ta cũng có Tâm Phật, chỉ là ta có chú trọng khơi gợi nó hay không mà thôi.

Thay vì chỉ trầm trồ về Mạnh tại sao chính chúng ta không học tập và noi gương để chúng ta có nhiều "siêu nhân đời thực" hơn nữa nhỉ? Vì chỉ khi được vô tư giúp người như Mạnh thì cuộc đời của chúng ta mới thực sự đáng quý.

Thử nghĩ mà xem, nếu ta chỉ lo cho mỗi bản thân, sống ích kỷ, tư lợi,... cho dù giàu có thì ta cũng chỉ đang sống trong thế giới lạnh lẽo của chính mình mà thôi. Người ta chỉ trầm trồ khi ta giàu có nhưng họ sẽ thán phục và ca ngợi, tiếng thơm còn vang mãi khi ta là người tốt!

Nghĩ nhiều cũng chẳng ích gì vì phàm là người thì ta đến cuộc đời này với hai bàn tay trắng thì ra đi cũng là hai bàn tay trắng mà thôi. Điều mà người khác nhớ nhất về ta đó là lòng tốt, tình người mà ta trao cho họ khi còn trong kiếp người.

Vì thế, học cách sống vô tư, giúp người bằng cái tâm chính là một cách sống bạn có thể tập được để tâm hồn luôn thanh thản và lạc quan hơn trong cuộc sống.

Cách sống vô tư giúp người không có nghĩa là cứ giúp đỡ một cách mù quáng mà ở đó cần phải có cả trí tuệ. Không những vậy, khi bạn trao cho người ta sự chân thành cũng không cần mong đáp lại.

Điều này không hề dễ vì chúng cần thời gian tích lũy để hình thành nên con người sống vô tư, lạc quan, yêu đời khi đó ta mới có thể giúp người không chút toan tính. Và việc đó không chỉ nói là làm được vì nó cần xuất phát từ trí tuệ sáng suốt mà chính bạn cần phải ý thức để tìm cách tu dưỡng bản thân ngày từ bây giờ, ngay từ từng giây phút đang diễn ra trong hiện tại và tương lai.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X