Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giới siêu giàu Ấn Độ: Đám cưới là để khẳng định quyền lực và địa vị

Thứ Sáu, 08/03/2019 11:12 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thực tế là không chỉ giới siêu giàu Ấn Độ tổ chức lễ cưới đắt đỏ hàng triệu đô mà tầng lớp trung lưu ở đây cũng rất chịu chơi khi khoảng một nửa số vàng bán ra ở nước này mỗi năm là dành cho lễ cưới.

Những ngày qua, báo chí rầm rộ về lễ cưới xa hoa bậc nhất được xem là "đám cưới thế kỷ" của một tỷ phú Ấn Độ chuẩn bị tổ chức đám cưới 7 ngày ở khách sạn 5 sao Phú Quốc, thuê 2 máy bay chở họ hàng sang tham dự.

Lễ cưới của chú rể Rushang Shah và cô dâu Kaabia Grewal diễn ra từ 7-13/3 tại khách sạn 5 sao Marriott đảo ngọc Phú Quốc, Việt Nam với khoảng 500-700 vị khách, hầu hết là người nổi tiếng và tầng lớp có thu nhập cao ngất ngưởng tại Ấn Độ. Những vị khách này đều đến dự tiệc đám cưới.
 
Trước thềm lễ cưới đình đám của giới siêu giàu Ấn Độ gây chú ý báo giới trên toàn thế giới, cô dâu Kaabia - nhà đồng sáng lập hãng trang sức Outhouse, đã có một bữa tiệc độc thân được tổ chức hoành tráng trên hòn đảo Mykonos, Hy Lạp.

Chuyến đi 6 ngày của cô dâu Kaabia cùng bạn bè là những nhân vật nức tiếng Ấn Độ, bữa tiệc mang đậm tính thời trang và độ đẳng cấp. Xem thêm: Phong tục kỳ lạ về chuyện cưới xin trên thế giới 
 
gioi sieu giau An Do
 
Chỉ đến khi lễ cưới của người giàu nhất nhì Ấn Độ thì báo chí mới đưa tin chứ ở Ấn Độ đã có nhiều đám cưới khiến dân chúng phát cuồng, truyền thông trong nước và quốc tế chú ý. 

Tại Ấn Độ, hàng năm có tới 20 triệu cặp vợ chồng tổ chức lễ cưới, tuy mỗi bữa tiệc cưới đều khác nhau, nhưng tất cả đều có một điểm chung – đó là vàng. Số lượng vàng mà họ sử dụng trong buổi lễ đó nhiều đến mức làm rung chuyển cả thị trường tài chính, kinh tế toàn cầu.
 
Không ai phủ nhận được Tầm quan trọng của đám cưới nhưng người ta vẫn không hiểu là người giàu Ấn Độ chi tiền "khủng" cho đám cưới nhưng cụ thể là cho những việc gì và chúng có ý nghĩa như thế nào? Đài CNN đã cố gắng tìm hiểu và được các chuyên gia vén lên tấm màn bí mật.
 
le cuoi xa hoa cua co dau ty phu An Do
 
Bà Parul Bhandari - nhà xã hội học cho biết đám cưới thì ở đâu cũng tốn kém, riêng Ấn Độ thì số tiền bỏ ra không chỉ cho các giá trị vật chất - tinh thần của gia đình cô dâu chú rể, mà đó còn là cách để khẳng định quyền lực và địa vị
 
Đám cưới ở đây không đơn giản khẳng định mối lương duyên, ước nguyện chung sống của 2 cá nhân mà nó còn gắn kết 2 gia đình, dòng họ, thậm chí là 2 thôn làng hay các nhóm cộng đồng lớn hơn...

Đó là nghi thức chuyển giao đưa cô dâu bước sang trang khác của cuộc đời, với địa vị xã hội, tiềm lực kinh tế và chính trị mới. Điều đó đôi khi giống như bước chân vào hoàng tộc.
 
Hôn lễ giữa hai gia đình Piramal và Ambani chính là khuôn vàng thước ngọc của một siêu đám cưới ở Ấn Độ. Ngoài việc thể hiện đầy đủ các nghi lễ và truyền thống sắc nét của người Ấn, hôn lễ đắt đỏ còn là nơi phô diễn trọn vẹn quyền lực và giàu sang. Tham khảo: Xem và chọn ngày lành tháng tốt cho cưới xin
 

Không ít đám cưới giới siêu giàu Ấn Độ khiến người ta choáng ngợp


Giới báo chí thế giới từng được phen trầm trồ về lễ cưới cô dâu Priyanka Chopra với chú rể Nick Jonas.

Một đám cưới đắt đỏ nhất hành tinh giữa Isha Ambani (con gái của người giàu nhất châu Á) và Anand Piramal (con trai của nhà tài phiệt ngành dược phẩm) cũng xảy ra thời điểm đó cũng đặc biệt thu hút giới truyền thông. 
 
Trong lễ cưới, họ khoe những bộ cánh đắt đỏ, thức ăn chuẩn bị từ đầu bếp hàng đầu và địa điểm thành hôn là cung điện xa hoa lộng lẫy. Thậm chí 2 gia tộc Ambani và Piramal còn mời nữ ca sĩ đình đám Beyoncé biểu diễn. 
 
Le cuoi to chuc o lau dai
Tổ chức lễ cưới riêng tư tại cung điện nguy nga Umaid Bhawan ở Ấn Độ
Dam cuoi Priyanka Chopra va Nick Jonas
Đám cưới Priyanka Chopra và Nick Jonas

 
Hai đám cưới khoa trương liên tiếp diễn ra cuối năm ngoái đã góp số tiền lớn vào ngành công nghiệp tổ chức hôn lễ của Ấn Độ, ước tính đạt mức trung bình 40 - 50 tỷ USD, tăng vọt so với năm 2012 vào khoảng 25,5 tỷ USD. 
 
Họ thường chọn cung điện Hotel Rajasthan Palace tổ chức các siêu đám cưới. Đây từng là hoàng cung được người Ấn tôn kính. Nhưng sau vài trăm năm, một phần diện tích ở đây trở thành khách sạn.

Cung điện Rajasthan từng là nơi tiến hành các nghi thức truyền thống thiêng liêng. Vậy nên, những đám cưới nào có diễm phúc tổ chức ở đây không những tận dụng được phông nền tuyệt đẹp của tổ hợp kiến trúc pháo đài - cung điện mà còn ngầm tôn vinh bản sắc văn hóa cho buổi lễ theo phong tục truyền thống người Ấn.
 

Tầng lớp trung lưu cũng phải tổ chức lễ cưới dát vàng

 
Không chỉ giới siêu giàu Ấn Độ mới chi tiền khủng cho đám cưới mà người dân ở đây cũng thường có xu hướng chi tiền cho cưới xin nhiều hơn bất cứ việc gì khác.

Đã từ lâu, người Ấn Độ quan niệm, trong tiệc cưới, cô dâu đeo càng nhiều vàng thì địa vị càng cao, cuộc sống sau này cũng có được giàu sang, hạnh phúc. Đó là lý do hiện nay là nước tiêu thụ vàng đứng thứ 2 thế giới, chiếm 1/4 nhu cầu về vàng trên toàn thế giới. Phụ nữ Ấn Độ rất ưa chuộng vàng, họ dùng vàng làm đồ trang sức.
 
Tài sản, sự giàu có, đẳng cấp... của gia đình được thể hiện bởi số lượng vàng mà cô dâu đeo trên mình. Đó vừa là tâm điểm chú ý của bữa tiệc, vừa là sự tự hào của riêng gia đình cô dâu.

Vì thế, người mua vàng tại Ấn Độ chủ yếu là phụ nữ, các cô gái sắp kết hôn hoặc các bà mẹ đi mua vàng làm “của hồi môn” cho con gái.
 
Thậm chí, người Ấn Độ coi trọng vàng đến mức nếu không mua được vàng, hoặc chưa mua đủ số lượng cần thiết thì họ sẽ không tổ chức đám cưới. Tham khảo: Ngắm 10 bức tranh Phật công phu theo phong cách Ấn Độ
 
Dam cuoi o An Do nhat dinh phai co rat nhieu vang
 
Trước đây, lễ cưới thông thường tại Ấn thường có từ 5 – 6 nghìn vị khách, kéo dài 3 ngày 3 đêm. Việc dốc cạn tài chính cho đám cưới có thể là do tham vọng muốn bước lên nấc thang cao hơn của địa vị. Càng long trọng, càng được thế gian kính trọng.

Người ta cho rằng, truyền thống này bắt nguồn từ xa xưa, khi mà quyền thừa kế chỉ dành cho con trai, mọi tài sản có giá trị con trai đều được hưởng, còn thứ duy nhất mà con gái sở hữu là vàng.
 
Ngày nay, người ta lại có xu hướng chú trọng vào chất lượng hơn là số lượng. Số khách bây giờ gói gọn 200 đến 250 khách là bạn bè người thân. Còn phần lớn chi phí sẽ tập trung cho địa điểm tổ chức.
 
Bình quân, gia đình trung lưu có thể chi ra 400 USD cho mỗi khách mời 1 ngày (khoảng 9,3 triệu đồng).

Hôn lễ ở Ấn Độ luôn bao gồm nhiều nghi lễ phức tạp, kéo dài từ 2-10 ngày. Vậy riêng số tiền đãi khách có thể chạm ngưỡng hơn 500.000 USD (tương đương 12 tỷ đồng). Với những siêu đám cưới, chi phí cho mỗi khách mời có thể tốn kém đến 2.000 USD/ngày. 
 
Trước khi kết thúc lễ cưới, chủ rể sẽ tung một loại bột đỏ lên mái tóc cô dâu và đeo vòng cổ "magalsutra" giúp vợ và chính thức tuyên bố với toàn xã hội đây là người phụ nữ thuộc về mình. Và sau đám cưới, địa vị của họ cũng như gia đình họ sẽ thay đổi mãi mãi - tăng lên hay hạ xuống đều xét theo mức độ thành công của hôn lễ ấy.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X