Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bạn có biết: Giờ thức giấc ảnh hưởng qua lại tới vấn đề tâm lý cực kỳ nghiêm trọng

Thứ Hai, 18/03/2024 16:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Gặp bệnh tật hay các vấn đề về thần kinh thì khó có thể làm việc. Khi hiểu rõ giờ thức giấc ảnh hưởng vấn đề tâm lý và tìm cách xử lý chúng phù hợp, bạn sẽ vừa khỏe từ thân cho tới tâm, tha hồ theo đuổi hoài bão của mình.
 
Thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi đêm mà không có đồng hồ báo thức có thể là dấu hiệu bạn cần chú ý không chỉ liên quan tới sức khỏe thể chất mà có thể là sức khỏe tinh thần. Vì con người bao gồm cùng một loại vật chất và năng lượng chảy trong toàn bộ vũ trụ này, nên có thể có những điều tinh vi xảy ra bên trong bạn mà hiện tại bạn không hề hay biết mà thôi.
 
Những giờ buổi sáng thường là lúc tâm trí chúng ta tĩnh lặng và thanh thản nhất, đó là lúc năng lượng sâu lắng và tĩnh lặng trong trái tim chúng ta có thể nhẹ nhàng trỗi dậy và bộc lộ, đồng thời cũng là lúc chúng ta có thể cảm nhận mọi thứ rõ ràng nhất.
 
Theo lý thuyết cổ xưa của Trung Quốc về năng lượng Khí, các kinh tuyến năng lượng của cơ thể cũng được kết nối với một hệ thống giống như đồng hồ giúp cung cấp năng lượng cho các bộ phận khác nhau của cơ thể bạn vào các thời điểm khác nhau trong ngày.

Giờ thức giấc ảnh hưởng vấn đề tâm lý và ngược lại, tâm lý vẫn đang âm thầm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Thực tế lúc ngủ là lúc chúng ta giao tiếp mạnh mẽ nhất với bản thân mình.

Khi một người thức dậy từ 3 đến 5 giờ sáng mỗi đêm, đó là dấu hiệu cho thấy năng lượng ở một số khu vực nhất định trên cơ thể bạn kết nối với các kinh tuyến đó bị tắc nghẽn, yếu đi hoặc năng lượng mới đang cố gắng đi vào.
 
Gio thuc giac anh huong van de tam ly
 

Nếu bạn không thể ngủ từ 9 giờ tối đến 11 giờ tối
 

Giờ đi ngủ thông thường của mọi người là từ 9 giờ tối đến 11 giờ tối. Nếu bạn vẫn không thể ngủ trong thời gian này có thể là dấu hiệu của sự căng thẳng và lo lắng xuất hiện trong ngày.

Kỹ thuật thở, câu thần chú tích cực, thiền định hoặc các bài tập căng cơ và thư giãn được khuyến khích để giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Điều quan trọng là mang sự tập trung từ suy nghĩ quay về cơ thể của bạn, vì điều này giúp bạn có thể thư giãn và chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn.
 

Thức dậy từ 11 giờ tối đến 1 giờ sáng
 

Y học Trung Hoa cổ đại cho rằng việc thức dậy từ 11 đến 1 giờ sáng có liên quan đến kinh tuyến năng lượng của túi mật, vì đây là lúc nó hoạt động mạnh mẽ nhất. Thức dậy vào thời điểm này mỗi đêm thường có nghĩa là có mối liên hệ với sự thất vọng về mặt cảm xúc.

Mỗi lần bạn tỉnh vào giờ này thì hãy dành chút thời gian để thực hành sự chấp nhận bản thân vô điều kiện và sự tha thứ cho lỗi lầm của người khác để quay lại chu kỳ giấc ngủ bình thường.

Bắt đầu bằng cách cảm nhận cảm giác yêu thương trong trái tim bạn, sau đó yêu từng bộ phận trên cơ thể bạn, tự nghĩ: “Tôi yêu cánh tay của mình, tôi yêu đôi mắt của mình, tôi yêu ngực mình, tôi yêu đôi chân của mình”. Khi bạn bắt đầu cảm thấy sự ấm áp và giảm bớt căng thẳng khi thực hành lòng từ bi với chính bản thân, hãy cho phép mình được thư giãn.
 
Sau đó hãy thực hành tha thứ và buông bỏ bất cứ điều gì hiện đang khiến bạn lo lắng, phiền muộn hay tức giận về người khác. Chìa khóa để thực hiện điều này ở mức độ cảm xúc là mang tình yêu mà bạn đang cảm nhận đến phần bạn đang đấu tranh với trải nghiệm với người khác.

Có thể bạn đã từng trải qua những đau đớn, tổn thương và thất vọng, nhưng lúc này bạn cần yêu thương những gì đến với mình. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy tâm trí mình được mở ra và buông bỏ những tổn thương và đau đớn liên quan đến người khác.

Lúc này, ngay cả túi mật của bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ việc bạn chữa lành cảm xúc của chính mình. Hãy tận hưởng một đêm ngon giấc sau buổi thực hành này, đó là một trải nghiệm tuyệt vời.
 

Thức dậy từ 1 giờ sáng đến 3 giờ sáng
 

Đây là thời gian mà kinh tuyến cũng như năng lượng liên quan đến gan hoạt động mạnh mẽ nhất. Sự mất cân bằng năng lượng liên quan đến gan thường liên kết với những cảm xúc tức giận và dư thừa năng lượng dương.

Hãy thử uống một ít nước mát để bổ sung nước cho cơ thể, sau đó bắt đầu thử xác định bất cứ nơi nào trong cuộc sống mà bạn đang cảm thấy tức giận về điều gì đó hoặc ai đó. Sự tức giận thường gắn liền với việc cảm giác mình không được tôn trọng, nhu cầu của bản thân không được đáp ứng và cảm giác tiềm ẩn có xu hướng khiến chúng ta cảm thấy bị tổn thương.
 
Cố gắng hiểu tình huống nào đang khiến bạn tức giận, sau đó cố gắng hiểu nhu cầu thực sự và hợp lý của bạn là gì. Hãy nghĩ ra cách lành mạnh và hiệu quả để đáp ứng nhu cầu này của bạn mà không làm tổn thương bản thân hoặc người khác.

Sau đó, hãy rèn luyện lòng từ bi với bản thân và cảm nhận tình yêu đối với phần đang tức giận của bản thân, đồng thời chấp nhận rằng bạn cảm thấy điều này là ổn.

Khi bạn đã bình tĩnh hơn, hãy từ từ trút bỏ cơn giận và tin tưởng rằng với kế hoạch, hành động và sự chăm sóc bản thân đúng đắn, bạn sẽ tìm ra cách đáp ứng nhu cầu của mình và sẽ trở nên hạnh phúc trở lại.

Co duoc giac ngu ngon la dieu quy gia
 

Thức dậy từ 3 giờ sáng đến 5 giờ sáng
 

Theo tâm linh, 3 giờ 7 phút sáng chính là khung giờ của quỷ. Tuy nhiên, theo khoa học thì thức dậy từ 3 đến 5 giờ sáng có liên quan đến kinh tuyến năng lượng chạy qua phổi và có liên quan đến cảm xúc buồn bã. Đôi khi ở độ tuổi trung niên, chúng ta hay cảm thấy một nỗi buồn lặng lẽ và dường như không thể giải thích được, không biết vì sao.

Nỗi buồn này có thể là một thông điệp từ tâm hồn chúng ta, nói rằng ta đang có những nhu cầu tâm linh sâu sắc chưa được đáp ứng; nhu cầu được kết nối với tình yêu sâu sắc bên trong và sự yên tĩnh từ sâu trong lòng mình.
 
Nhiều khi ta đang trở nên quá bận rộn với những công việc thường ngày, trong sự nghiệp và cuộc sống gia đình, đến nỗi chúng ta bị phân tâm và quên đi tiếng gọi đích thực của trái tim yêu thương và tâm hồn mình.

Năng lượng không bao giờ được tạo ra hay mất đi, do đó, bất kể năng lượng hiện tại của bạn là gì, đã tồn tại trước khi bạn sinh ra và sẽ tồn tại rất lâu sau khi bạn ra đi, mãi mãi. Có thể năng lượng tâm hồn sống trong trái tim bạn có những điều nhất định mà nó muốn đạt được, đó có thể là một số người nào đó mà trái tim bạn muốn giúp đỡ và yêu thương.

Hãy ngồi trong một không gian yên tĩnh với tâm trí càng tĩnh lặng càng tốt, hãy lắng nghe những lời thì thầm nhẹ nhàng của trái tim bạn.

Bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được một chuyển động nhẹ nhàng và rất tinh tế của sự cởi mở và mềm mại sâu thẳm trong trái tim mình, và bạn cần lắng nghe điều này để tìm ra điều mà tâm hồn bạn đang muốn nói với bạn.

Bạn có thể cảm nhận được sự tự tin sâu sắc, sự nhẹ nhõm và bình yên sau khi kết nối ở mức độ sâu sắc như vậy và mọi nỗi buồn sẽ dần tan biến.
 

Thức dậy từ 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng
 

Thức dậy cùng vào thời điểm này mỗi sáng có liên quan đến dòng năng lượng trong ruột già và chúng cũng gây ra tắc nghẽn cảm xúc.

Hãy thử bài tập thở bằng bụng bằng cách hít vào sâu cho đến khi bụng dưới của bạn dường như phồng lên, rồi từ từ thở ra; kéo bụng dưới của bạn vào để uốn cong sâu trong vài giây.

Lặp lại kỹ thuật thở này cho đến khi bụng dưới và ruột già của bạn được tập luyện tốt. Ban đầu có thể cảm thấy đau nhưng điều này có nghĩa là tình trạng tắc nghẽn đã được giải quyết.

Sau một vài tuần đã quen hơn với bài tập thở này, bạn sẽ nhận thấy cảm giác nhẹ nhõm hơn vì ruột già đã giải phóng các chất tắc nghẽn và chất độc liên quan.
 

Kết luận

 
Tìm hiểu giờ thức giấc ảnh hưởng vấn đề tâm lý để chúng ta nhận ra rằng việc kết nối với chính bản thân mình rất quan trọng. Như chúng ta đã biết, các vấn đề về cảm xúc có thể biểu hiện trên cơ thể dưới dạng đau đớn và khó chịu, tinh thần từ bên trong trái tim của chúng ta cũng có thể biểu hiện dưới dạng cơ thể như sự dịu dàng và hay thương yêu.

Trí thông minh cao hơn của bản chất sâu thẳm nhất có thể di chuyển vào bạn trong khung giờ đầu buổi sáng, khiến bạn thức dậy và mang theo tình yêu cũng như những thông điệp quan trọng mà bạn phải nghe trong cuộc sống của mình mỗi ngày.
 
Hãy lắng nghe trái tim mình, chú ý đến những chuyển động lặng lẽ và tinh tế của sự cởi mở và mềm mại đang cố gắng nói với bạn. Hãy tĩnh lặng, lắng nghe, và bạn có thể thoáng nhìn thấy mục đích cao đẹp và sâu sắc mà tâm hồn bạn muốn bạn biết.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X