Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giấu ma túy trong tượng Phật: Thủ đoạn táng tận lương tâm của kẻ ác

Thứ Năm, 17/09/2020 10:22 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tượng Phật uy nghiêm, bao người đi ngang phải cúi mình, nghiêm cẩn chắp tay hành lễ. Vậy mà kẻ ác lại giấu ma túy trong đó, thật là thủ đoạn táng tận lương tâm.
 
Nhân vụ việc bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị chức năng phát hiện gần 100 kg ma túy được cất giấu trong 5 pho tượng Phật, vận chuyển từ Lào về tiêu thụ ở Việt Nam, xin mạn bàn đôi lời về cuộc sống. 

giau ma tuy trong tuong phat
Kẻ ác, giấu gần 100 kg ma túy trong tượng Phật, vận chuyển từ Lào sang Việt Nam, đã bị bắt


Thủ đoạn tinh vi, cái ác tận cùng

 
Lợi dụng tôn giáo để giấu ma túy trong tượng Phật, nhằm làm giảm sự chú ý của các nhà chức trách, những kẻ ác, kẻ buôn ma túy đã đi đến tận cùng của sự tính toán. 
 
Chúng dùng thủ đoạn tinh vi, tính toán kỹ càng khi mượn hình tượng Phật – biểu tượng thiêng liêng của một tôn giáo, biểu tượng của chân lý, đạo đức, giác ngộ tôn quý với hàng triệu con người – để làm điều xấu.
 
Thử tượng tượng xem có hàng trăm cân ma túy, chất kịch độc tàn hại bao cuộc đời con người, lại được che bởi một lớp vỏ tôn kính bên ngoài. Lấy hình ảnh tôn nghiêm làm điều xằng bậy, nghiệp ác chồng ác nghiệp. 
 

Quả báo nhãn tiền, tòa án lương tâm phán xét

 
Vụ việc giấu ma túy trong tượng Phật không chỉ gây sự chú ý dư luận với lượng ma túy lớn, thủ đoạn tinh vi mà còn khiến dư luận dậy sóng vì hành vi vô minh, báng bổ thần phật. 
 
Với những ai có hiểu biết hay niềm tin về Phật giáo đều sẽ nhìn vụ việc trên qua lăng kính riêng, nhưng tựu chung lại đều lên án hành vi phạm tội nghiêm trọng, làm tổn thương hình tượng Đức Phật, Phật giáo và tín đồ nhà Phật. 
 
Tương tự, những tội phạm lợi dụng tu phục Phật giáo, cơ sở Phật giáo, ngoài góc nhìn luật pháp, cũng cần xét đến sự tổn thương tôn giáo, ở đây là đạo Phật, do hành vi phạm tội gây nên.
 
Tất nhiên, theo đúng luật nhân quả, kẻ ác cuối cùng cũng bị trừng trị thích đáng, sẽ có phiên tòa, những án phạt từ nặng tới nhẹ cho những kẻ phạm tội. 

toa an luong tam phan xet
Trên hết, kẻ ác sẽ bị tòa án lương tâm lên án suốt đời, cho tới lúc chết
 
Nhưng trên hết, chúng sẽ bị tòa án lương tâm lên án mạnh mẽ. Tòa án lương tâm chẳng ai trốn tránh được, mà phải đối diện với nó hàng ngày, tới tận lúc xuống mồ, vì nó là chân lý. 
 
Người làm điều trái với lương tâm, trái luân thường đạo lý thường cảm thấy bị bất an, bị dằn vặt trong lòng. Đó là điều đau khổ nhất của con người trước tòa án lương tâm. 
 
Nhiều người lầm tưởng rằng có tiền tài, danh vọng, địa vị là hạnh phúc. Bởi thế, họ bất chấp tất cả những thủ đoạn đê hèn, thủ đoạn táng tận lương tâm để đạt được mục đích. 
 
Nhưng họ không hiểu được rằng, có được tâm an lạc là hạnh phúc nhất và hạnh phúc này mới lâu bền. 
 
Thật vậy, người có tiền tài, danh vọng, địa vị trong xã hội, nhưng do làm việc ác mà được thì đó chính là con đường đưa họ vào địa ngục A tỳ, vì trong tâm họ luôn bị mặc cảm tội lỗi hành hạ, lúc nào cũng cảm thấy bất an, đau khổ.
 
Đức Phật dạy tâm an lạc là cốt lõi của cuộc sống con người. Người có tâm an lạc sẽ có phước báu thứ hai là sức khỏe tốt. 
 
Tâm an lạc, tâm hoàn toàn trong sáng, thì tòa án lương tâm xét xử chúng ta không có tội gì. Nói cách khác, chúng ta không bị mặc cảm tội lỗi giày vò, nên mới được hưởng nhiều phước báu như sức khỏe tốt, ngoại hình dễ coi, quyến thuộc, bạn bè tốt, tiền của nhiều…

Đừng bỏ lỡ những thông tin hay khác dành cho bạn:

 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X