Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Barack Obama và Steve Job cho thấy rằng gia đình không hạnh phúc con vẫn thành công vang dội

Thứ Năm, 27/08/2020 16:31 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những nhân chứng của những gia đình không hạnh phúc con vẫn thành công rực rỡ này cho chúng ta thấy mọi thứ đều có tính tương đối và không ai khác chính chúng ta có thể thay đổi số phận của mình.
 
Chúng ta đã quá quen thuộc với những tấm gương người nhà bất hòa gia đình thất bại vì có rất nhiều hệ lụy đi kèm theo đó khi con cái vì không được bố mẹ cùng nhau nuôi dạy nên trở thành đứa trẻ hư hỏng, phá hỏng tương lai của mình.

Có quá cực đoan hay không khi mà đổ lỗi cho bố mẹ khi họ không sống hạnh phúc thì cuộc đời ta cũng lao dốc? Hoàn cảnh không thể thay đổi nhưng hạnh phúc cuộc đời ta do chính ta nắm giữ cơ mà.

Những tấm gương gia đình không hạnh phúc con vẫn thành công của những người nổi tiếng như Obama, Steve Job, Justin Biber hay Mariah Carey cho thấy rằng "Những gì không giết được bạn sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn", vì thế thay vì đổ lỗi hãy tự mình đứng lên, quyết liệt như những con người tuyệt vời sau đây.

Barack Obama 

 
tuoi tho Obama day song gio
 
Hiện tại Barack Obama là cựu tổng thống Mỹ được mọi người ca ngợi nhưng tuổi thơ của ông đã từng trải qua những mất mát khi không có cha của mình chăm sóc, cuộc sống của bố dượng và mẹ mình cũng không được tốt đẹp

Tổng thống Barack sinh năm năm 1961 tại Honolulu, bang Hawaii, Mỹ, nơi cha và mẹ ông quen nhau và kết hôn khi còn là sinh viên của Đại học Hawaii. 

Năm 1963, hai người đã ly thân khi ông Barack Obama Sr., cha của Obama rời Hawaii để theo khóa nghiên cứu sinh ở Đại học Harvard lúc Obama chỉ mới 3 tuổi.
 
Hai năm sau, bà Dunham tái giá với ông Lolo Soetoro, lúc đó là nghiên cứu sinh người Indonesia, đang theo học khóa thạc sĩ ngành địa lý ở Đại học Hawaii.

Năm 1967, sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành nhân học ở Đại học Hawaii, bà Dunham cùng Obama dọn đến Jakarta, Indonesia để sống cùng chồng và làm việc tại đây.
 
Sự mạnh mẽ của mẹ Obama có thể thấy đừng cho rằng ly hôn, tái hôn là cuộc đời chấm dứt khi mà tự bà vẫn có thể nuôi dưỡng Obama nên người. Và điều đặc biệt hơn nữa đó là Obama ảnh hưởng rất lớn từ người cha dượng có tính cách mạnh mẽ.

Có lần Obama hỏi cha dượng: “Tại sao con người bị sát hại?”. Ông trả lời: “Vì người đó là kẻ yếu. Con người lợi dụng sự yếu đuối của kẻ khác. Các quốc gia cũng hành xử như con người. Kẻ mạnh cướp đất kẻ yếu... Nếu vợ của kẻ yếu là một phụ nữ đẹp, kẻ mạnh sẽ cướp cô ta... Nếu con không thể mạnh, hãy khôn khéo và giữ hòa khí với những kẻ mạnh. Nhưng tốt hơn là phải luôn luôn mạnh mẽ. Luôn luôn như vậy.”
 
Năm 1970, bà Dunham sinh hạ con gái tên Maya Kassandra Soetoro, em cùng mẹ khác cha với Obama. Giữa năm 1971, bà Dunham gửi Obama trở về Hawaii sống với ông bà ngoại và theo học tại trường Punahou bắt đấu từ lớp 5 vì vì muốn con được tiếp nhận nền giáo dục tốt bằng ngôn ngữ tiếng An, cho cậu có thể tiếp thu một số giá trị.
 
Trong những năm ở Indonesia, Dunham và chồng ngày càng trở nên bất đồng quan điểm vì Dunham say mê văn hóa Indonesia, trong khi đó, Soetoro lại chỉ ngả theo lối sống phương Tây. thỉnh thoảng ông nghe thấy mẹ ông và cha dượng to tiếng chỉ vì mẹ ông không muốn tháp tùng ông đến nhưng bữa tiệc với những doanh nhân phương Tây và phu nhân của họ. Xung khắc giữa hai người ngày càng lớn, dẫn đến quyết định ly hôn của họ vào năm 1980.
 

Steve Job

 
Steve Job song trong co nhi vien
 
Steve Jobs là người yêu thích sự riêng tư nên rất ít người biết chuyện ông là con nuôi. Mẹ ruột của Steve Jobs là Joanne Schieble xuất thân trong một gia đình nông dân người Đức. Trong khi đó, cha ruột Abdulfattah là người Hồi giáo ở Syria.

Bà Joanne mang thai Steve Jobs nhưng lại không nhận được sự chấp thuận của gia đình nên buộc phải nhờ một cặp vợ chồng hiếm muộn nuôi dưỡng. Kể từ đó Steve Jobs được Clara và Paul Jobs nhận nuôi và gia đình họ sinh sống tại California. 

Khi bố mẹ đưa tới trường, Steve Jobs không bao giờ chào tạm biệt hay nói cảm ơn họ. Về sau, trong cuốn sách về tiểu sử của ông, Steve Jobs chia sẻ: "Đây là một trong những điều trong cuộc đời mà tôi cảm thấy xấu hổ nhất. Tôi không đủ sự nhạy cảm và đã làm tổn thương họ.

Họ đã làm rất nhiều điều để tôi có thể tới đây nhưng tôi thì chẳng muốn họ xuất hiện. Tôi không muốn ai biết mình cũng có bố mẹ. Tôi muốn như một đứa trẻ mồ côi đi vòng quanh đất nước bằng tàu hỏa và bất chợt dừng chân tại đây thôi. Không gốc rễ, không một mối quan hệ hay gốc gác nào!".
 
Tuy nhiên, đến năm Steve Jobs tròn hai tuổi thì mẹ ruột của ông lại mong muốn được nhận lại con trai. Hai gia đình đã có nhiều cuộc tranh chấp và cuối cùng, với những hứa hẹn sẽ chăm sóc cho cậu bé Steve Jobs đến năm đại học thì ông bà Clara và Paul Jobs cũng được quyền nuôi dưỡng hợp pháp. 

Ngỗ nghịch, khó dạy bảo, Steve Jobs là nỗi ác mộng của các thầy cô khi cùng với cậu bạn học Rick Ferrentino bày đủ trò phá phách đến mức bị đuổi về nhà 2-3 lần. Bước ngoặt thay đổi vào năm lớp 4, khi Jobs gặp gỡ cô giáo Imogene Hill. Chỉ sau vài tuần, người giáo viên này đã tìm ra cách để khơi dậy sự hào hứng học hành của ông. 
 
Paul Jobs - cha nuôi của Steve Jobs, thợ máy cho xưởng làm laser là người tác động đến ông rất nhiều và điều này góp phần cho sự thành công của Apple.

Có lần, Jobs giúp cha mình xây một hàng rào xung quanh nhà của họ ở thành phố Mountain View. Trong quá trình thực hiện, Paul nhắc con trai: "Con cần sơn mặt sau của hàng rào, phía chẳng ai nhìn thấy cũng bóng bẩy như mặt trước. Ngay cả khi mọi người không nhìn thấy, con biết đấy, điều đó thể hiện con đã toàn tâm toàn ý tạo ra một thứ gì đó hoàn hảo".
 
Những lời dạy của cha dượng đã được Steve Jobs áp dụng trong công việc của mình, Jobs yêu cầu thiết kế mỗi linh kiện máy tính Macintosh đều cần đẹp ngay cả bảng mạch bên trong.

Steve Jobs luôn khắt khe với phần bên trong của những thiết bị sản xuất ra: "Hãy nhìn vào những con chip này. Chúng rất xấu. Những hàng này quá gần với nhau". 
 

Justin Bieber

 
ca si Justin Bieber va tuoi tho khon kho
Justin Bieber cũng là minh chứng cho thấy gia đình không hạnh phúc con vẫn thành công 

Để có được thành công rực rỡ như ngày hôm nay, mẹ đóng vai trò không nhỏ để đưa Justin Bieber tới vị thế hiện tại. Cậu bé sinh năm 1994 ở Stratford, Ontario, Canada và lớn lên trong trong một căn nhà ẩm thấp đầy chuột và hầu như không có thực phẩm dự trữ.

Cậu được nuôi lớn trong tình yêu của người mẹ đơn thân, Pattie Mallete khi cha anh là người nghiện rượu, lêu lổng và ông rời xa gia đình nhỏ bé của mình khi Justin 13 tháng tuổi.
 
Mẹ của Justin Bieber từng bị cưỡng hiếp, nghiện rượu, ma túy, phải trộm cắp để kiếm sống và trở thành mẹ ở tuổi 18 nhưng bà vẫn luôn mạnh mẽ và dùng tình yêu bao la của mình để nuôi dạy con trai nên người..

Bản thân Justin Bieber đã phải sống trong khổ sở khi mẹ con Justin không dám gọi một lon soda trong cửa hàng vì số tiền ít ỏi trong túi chỉ đủ mua một ly nước lọc.
 
Justin Bieber đã được tiếp xúc với nhiều loại nhạc cụ và có thể tự chơi trống, kèn trumpet, ghi-ta hay piano. Cậu bắt đầu làm quen với trống từ lúc 2 tuổi, nhưng đến 4 tuổi thì mới học trống.
 
Năm 13 tuổi, cậu vừa đàn ghi-ta vừa ngồi hát ngay trên đường trước nhà hát Avon. Một số người qua đường hiếu kỳ cũng đã cho cậu vài đồng xu lẻ và sau đó cậu bé bị quản lý của nhà hát đuổi đi. 
 
Cuối năm 2007, một bước ngoặt mở ra cho con đường ca hát của Justin khi mẹ cậu đã đưa những video của con trai mình lên trang Youtube chỉ với mục đích là để người thân, bạn bè có thể xem Justin biểu diễn.

Nhưng không ngờ, những ca khúc mà Justin hát lại của các ca sĩ nổi tiếng như Usher, Chris Brown, Justin Timberlake, Ne-yo… đã gây được sự chú ý với Scooter Braun cũng chính là quản lý của Justin sau này.

Năm 14 tuổi, Justin và mẹ chính thức chuyển sang Mỹ để phát triển sự nghiệp ca hát với hợp đồng âm nhạc cùng Usher tại công ty Island Music. Từ một video Youtube cuộc đời Justin Bieber đã thay đổi hoàn toàn.

(Tổng hợp)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X