Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Áp dụng ngay 5 điều này để gia đình hạnh phúc hơn

Thứ Sáu, 17/03/2017 09:44 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Gia đình hạnh phúc sẽ là chỗ dựa tinh thần lớn lao cho chúng ta giữa giông bão cuộc đời. Và chỉ với 5 bí quyết nhỏ sau tình cảm gia đình sẽ trở nên bền chặt hơn bao giờ hết. 



“Gia đình không phải là điều quan trọng mà đó là tất cả đối với chúng ta."- Michael J. Fox
 
Mặc dù trẻ con không có khái niệm rõ ràng thế nào là một gia đình lý tưởng nhưng chúng là thành phần quan trọng cùng ta góp một tay để xây xựng gia đình. Khi đọc xong bài viết nãy, hãy thử thay đổi suy nghĩ trước đây của bạn và ý thức hơn về việc nuôi dạy các con để có được cuộc sống gia đình hạnh phúc viên mãn.
 
Gia đình hạnh phúc chỉ khác chúng ta một chút. Họ hạnh phúc hơn đơn giản chỉ bởi vì họ sống có định hướng và rèn luyện bản thân với những thói quen tích cực. Hơn nữa họ cùng các con thấm nhuần các giá trị sống. 
 
Tất nhiên không có điều gì là hoàn hảo cả, nhưng thói quen của họ đã mang lại những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống này. Không phải khi nào họ cũng hạnh phúc nhưng phần lớn thời gian là vậy. 
 
Đây là 5 điều những gia đình hạnh phúc thường làm khác chúng ta. 
 
 Ap dung ngay 5 dieu nay de gia dinh hanh phuc hon hinh anh
 

1. Gia đình hạnh phúc có truyền thống gia đình
 

Ngày nay từ “bận rộn” dường như đã bị lạm dụng để chống chế cho việc không thể quan tâm tới những điều gì khác ngoài công việc. Dường như mọi người đền bị cuốn theo vòng quay của tiền bạc và những việc không tên nhưng gia đình hạnh phúc dành vài giờ mỗi tuần ở bên nhau.
Vì vậy, việc đầu tiên rất quan trọng bạn cần làm là phải dành thời gian cho cả gia đình được ở bên nhau và cùng làm việc gì đó liên tục mỗi tuần, mỗi tháng, trong kỳ nghỉ lễ để tạo ra những ký ức tươi đẹp, tạo thành truyền thống gia đình.
 
Ví dụ rất đơn giản và dễ dàng thực hiện như cùng ăn sáng vào các buổi sáng Chủ Nhật, cùng tham gia trò chơi nào đó vào tối thứ Sáu, ra ngoài đi chơi cùng vào cuối tuần, đến thăm gia đình nào đó ngoại thành một lần một tháng, cùng nhau chuẩn bị ngày Tết… và danh sách này sẽ còn dài tùy theo những ý tưởng của mọi người trong gia đình bạn cùng thống nhất.

 

2. Gia đình hạnh phúc vì họ thích cho đi.
 

Không có gì tốt hơn là việc giúp đỡ ai đó khi họ cần. Có lúc, bạn cũng đã từng được giúp đỡ và những lần như vậy sẽ còn lặp lại nhưng bạn chưa biết là bao giờ. Vì vậy cứ giúp đỡ người khác khi có thể. Điều quan trọng là hãy “cho đi” lòng tốt của mình thường xuyên hơn và hướng dẫn các con cùng làm điều này.
 
Đây là hoạt động giúp tăng năng lượng tích cực và tăng sự gắn kết lại vừa dạy các con về lòng tốt. Các hoạt động quen thuộc có thể thử ngay như: Tham gia vào một đi bộ/chạy bộ trong các hoạt động từ thiện vì cộng đồng; Cho đi những vật dụng trong nhà mà bạn không dùng đến nữa; Tặng quần áo mà bạn không dùng nữa.
  
 Ap dung ngay 5 dieu nay de gia dinh hanh phuc hon hinh anh
 

3. Gia đình hạnh phúc luôn học cách hiền hòa, tốt bụng, vị tha.
 

Đó là sự thật. Anh chị em trong nhà đôi khi tranh luận, đó là điều bình thường. Tuy nhiên, các tranh cãi lớn có thể được ngăn chặn sớm khi các thành viên học cách hiền hòa với mọi người. Khi đó, chỉ cần lòng tốt và vị tha sẽ đủ để tránh sự giận dữ hay nỗi buồn kéo dài. Họ hiểu rằng sống bao dung thì gia đình càng hạnh phúc, ấm êm.
 
Tạo ra một quy tắc và cho mọi người đều biết rằng chỉ được nói lời tích cực. Khi cảm giác tức giận nảy sinh, dạy cho các con cách thở sâu bằng bụng để giải tỏa những cảm xúc tiêu cực. 

4. Gia đình hạnh phúc có tín ngưỡng về tinh thần.
 

Luôn dạy con về cuộc sống và Đấng tạo hóa sẽ mang lại cho chúng ta thành công và hạnh phúc trong cuộc sống này. Không nghi ngờ có một năng lượng trong vũ trụ này được tạo ra và đi qua tất cả mọi thứ nên dù bạn tin hay không nhưng điều quan trọng là bạn phải dạy con có niềm tin vào cuộc sống này và tín ngưỡng của mình.

Có thể các con sau này lại có niềm tin về điều gì đó khác nhưng hiện tại cả gia đình cần có kết nối về tinh thần.
 
Dạy bọn trẻ nhớ rằng chúng ta có thể tự giao tiếp với sức mạnh bên trong mình, con có thể làm được mọi thứ miễn là con muốn. Để làm được điều này bạn có thể là tấm gương để con noi theo.

5. Gia đình hạnh phúc có niềm vui nhiều hơn là lo ngại.
 

Họ không bao giờ nhầm lẫn về hạnh phúc đích thực. Hiện nay, quá nhiều gia đình có xu hướng bỏ lỡ những niềm vui đơn giản của cuộc sống vì họ đang có những thứ khác phải lo lắng. Gia đình hạnh phúc không áp lực và căng thẳng, họ có kế hoạch để hành động.
 
Khi tình huống không mong đợi xuất hiện họ đối phó với nó một cách nhanh chóng và bình tĩnh. Họ không để cho những điều nhỏ xé ra to, và họ luôn cảm thấy biết ơn cuộc sống này vì luôn nhìn thấy vẻ đẹp ẩn sâu bên trong mọi hoàn cảnh.
 
Gia đình hạnh phúc vẫn "bận rộn" với trường học, công việc, sở thích và những hoạt động khác nhưng họ vẫn có thời gian dành cho nhau vì họ có quyền quyết định điều gì làm hay không. Họ xử lý vấn đề một cách nhanh chóng. Khi một vấn đề lớn phát sinh, họ chia sẻ với nhau và xử lý hiệu quả. Họ có thể chia sẻ mối quan tâm một cách hòa nhã, dễ chịu để người kia bình tĩnh xử lý vấn đề..
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X