Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Gái có công sao chồng vẫn phụ? Nên sống tiếp sao đây khi lỡ may hôn nhân đổ vỡ?

Thứ Hai, 09/05/2022 11:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn sẽ tự tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: Gái có công sao chồng vẫn phụ nếu bạn chịu quan sát một chút. Thế nhưng đừng vì thế mà xem nhẹ nó, hãy tự rút ra bài học cho riêng mình để xây dựng cuộc sống hạnh phúc hơn bạn nhé.
 
"Giàu đổi bạn, sang đổi vợ" đó là câu cảm thán chua chát của chúng ta khi thấy cảnh những ông chồng bỏ vợ theo tình mới trẻ trung, xinh đẹp. Nhưng nghĩ mà xem, một người vợ chỉ vì tiếc cái công mình từng cùng anh ta xây dựng sự nghiệp mà giữ "cái xác" của họ ở lại thì liệu có đáng? Dẫu họ làm tròn trách nhiệm người chồng như chăm sóc vợ con, đưa tiền cho bạn tiêu nhưng trái tim họ thuộc về người khác thì liệu bạn có cam tâm?

Tuy không phải 100% nhưng có rất nhiều đàn ông lúc sung sướng thường quên mất người ở bên mình lúc khó khăn. Nghĩ đi cũng phải nghĩ lại, sẽ còn ác độc hơn cho cô vợ khi ông chồng tiếp tục giả vờ sống hạnh phúc bên cạnh, nhưng lại tơ tưởng một bóng hồng khác. Thứ cô vợ nhận được là sự vô tâm, hờ hững, ở bên anh ta như cái bóng suốt quãng đời còn lại trong cuộc hôn nhân như nhà tù giam lỏng vậy.
 

Hôn nhân không chỉ cứ hi sinh là hạnh phúc

 
Mỗi ngày lướt mạng xã hội ta càng phải chứng kiến thêm nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ của những "người vợ tào khang". Người thì nuôi chồng tay trắng trở thành đại gia; kẻ thì một tay chăm lo gia đình nội ngoại, chu toàn cho chồng học tiến sĩ; hoặc không ít người chắt bóp từng đồng, không dám mua sắm cho bản thân cũng chỉ để có bữa ăn ngon phục vụ chồng con... Thế nhưng kết quả chung của họ lại là sự bội bạc của người đàn ông ấy khi đã thành công hay có chút công danh, tiền bạc trong tay.

Vậy nên, không ít những cô gái trẻ thở dài ngán ngẩm rằng: Không nên lấy chồng làm gì.
 
Thế nhưng có mấy ai tránh được chuyện yêu đương, rồi kết hôn và tiếp tục mơ về mái ấm hạnh phúc. Chúng ta thay vì trốn tránh, đổ lỗi thì nên sớm nhận ra rằng: Hãy cứ yêu thương trọn vẹn dẫu kết quả có ra sao thì ta cũng sẵn sàng đón nhận.
 
Bước vào một cuộc hôn nhân nào đó, ai chẳng mong có được hạnh phúc đong đầy cùng chồng con. Thế nên nhiều cô gái cứ nghĩ rằng cứ cố gắng là được, cố hi sinh thêm một tí, cố tằn tiện để chồng con có cuộc sống tốt hơn, còn mình thì không quá quan trọng.

Họ cứ nghĩ thế là mình làm đúng, là làm tròn trách nhiệm vì tin rằng “gái có công thì chồng không phụ”. Nhưng thực tế công thức: HI SINH = HẠNH PHÚC là đã hoàn toàn sai ngay từ đầu.

Cuộc sống không đơn giản như cái công thức chung chung kia, nó thay đổi muôn hình vạn trạng theo từng mối quan hệ, theo từng hoàn cảnh cụ thể. Chính cái tâm thế dựa dẫm vào việc hi sinh sẽ được đền đáp bằng hạnh phúc đó mới làm con người ta thất vọng ê chề khi bị phụ bạc.

Vẫn đầy rẫy những phụ nữ biết rõ chuyện đàn ông ngoại tình nhưng vẫn dung túng chỉ để "đẹp mặt", mong rằng người ngoài nhìn vào tin rằng họ đang hạnh phúc. Họ cho rằng mình đang nỗ lực, làm tất cả vì chồng, nuôi hi vọng mình làm tròn nghĩa vụ người vợ thì chồng sẽ thay đổi, không còn phản bội mình nữa. 

Ai ngờ đâu, thực tế phũ phàng đã chứng minh rằng điều ngược lại, rồi họ bắt đầu oán thán: Gái có công sao chồng vẫn phụ?

Cuộc sống này, cuối cùng bạn mới là người có trách nhiệm làm mình vui, mình hạnh phúc chứ không phải ở chồng hay ở con. Vì thế, cho dù lấy chồng hay có con rồi cũng không nên vứt bỏ niềm vui của mình sang một bên, thay vào đó, bạn nên học cách cân đối lại mọi thứ để chăm sóc bản thân lẫn gia đình nhỏ của mình.

Hãy sống vì mình, miễn là đừng sống hoang phí, còn lại bạn vẫn cần thi thoảng ra tiệm sửa sang lại mái tóc cho đẹp, đôi khi chọn mua cho mình bộ quần áo mới trong khoản chi cho phép, mua một lọ son có gam màu yêu thích,... đừng chỉ dồn hết tiền bạc mua đồ cho con, cho chồng mà quên đi chính mình.

Khi bạn từ bỏ đi niềm vui của bản thân nghĩa là bạn cũng đã cho phép người ta không tôn trọng sở thích của mình, khi đó nếu ông chồng có đối xử tệ thì bạn vẫn đang ngầm khuyến khích họ tiếp tục làm bạn tổn thương bằng sự vô tâm này đấy.
 
gai co cong sao chong van phu
 
Nhưng nếu một ngày bạn nghĩ rằng mình đã làm rất tốt, nếu lỡ một ngày có bị phụ đi nữa thì hãy nhìn xem bạn đâu phải là trường hợp ngoại lệ, nếu không được như ý thì cũng đừng thế mà phiền lòng, hay bi quan, hận đời. Bạn thấy đấy, bao nhiêu cô gái ngoài kia hi sinh vì chồng con nhưng cuối cùng vẫn nhận quả đắng.
 
Thôi nghĩ về việc người ta có phụ bạc mình hay không, bạn hãy cứ tận hưởng hành trình của mình bên anh ấy, cảm nhận sự tiến bộ, phát triển của cả hai người. Hôn nhân cần sự vun đắp của cả vợ lẫn chồng, đừng vì lo sợ mình bị phụ mà tỏ ra bất cần hoặc không muốn hỗ trợ chồng, chỉ là nên lường sức, tìm cách để bạn vừa vui trong mối quan hệ hiện tại mà vừa có thể góp công, góp sức cho chồng, con.
 
Bạn cũng nên trưởng thành hơn trong suy nghĩ để hiểu rằng: “bên nhau trọn đời” hay “hạnh phúc trăm năm” là những câu nói cho vui. Thực tế, không có gì tuyệt đối như thế và tạo áp lực để tự lừa dối bản thân cả.

Mối tình kết thúc khi đầu bạc răng long giờ đây không có nhiều và nó cần nhiều hơn là việc nỗ lực, do đó hãy luôn chuẩn bị tâm thế cho bất cứ chuyện gì có thể xảy ra.

Hơn nữa, hôn nhân đâu chỉ cần yêu nhau, đến với nhau là hạnh phúc trọn đời. Rằng những người yêu thương bạn sẽ suốt đời nâng niu, yêu thương bạn. Hãy xem hôn nhân là nơi cả hai cùng phát triển, hỗ trợ nhau để cùng đi lên và nếu anh ta có thành quả thì chứng tỏ bạn cũng là người xuất sắc đấy chứ.
 

Giữ lại trong nhau những kỷ niệm đẹp

 
Lòng người nông sâu như thế nào sao ai biết được, điều mình chỉ có thể làm là thay đổi bản thân, thay đổi cách nghĩ của mình, còn không thể nào thay đổi đối phương bất kể bạn đã hi sinh nhiều thế nào đi nữa.

Vậy nên chọn cách bớt đau lòng đi một chút, giữ lại những kỉ niệm đẹp của hai bạn, chỉ những điều đó mới có thể nuôi dưỡng tâm hồn bạn, giúp bạn đón nhận hạnh phúc mới mà bạn xứng đáng có được.
 
Nếu tĩnh tâm lại, bạn có thể nhận ra rằng, trước đây mình làm sai nên mới có kết quả này thì rút kinh nghiệm để làm lại, nếu không, cứ vùi chôn bản thân vào những điều không đáng trong quá khứ thì cuộc sống cũng đâu thể tốt đẹp lên đâu.

Làm được điều này thực sự rất khó khăn, nhưng để bước tiếp, để có được cuộc sống hạnh phúc hơn trong tương lai, hãy đơn giản hóa mọi thứ. Ví như hiện bạn đã 40 tuổi, tuổi thọ 70 thì bạn còn tới 30 năm nữa để sống, để yêu thương thì tại sao lại tiếp tục lãng phí cho những chuyện không vui, cho một người không đáng.
 
Trong hiện thực, mối quan hệ nào cũng có thể sẽ kết thúc bất kể là bao lâu nên khi đã dứt tình thì bạn có níu bằng "trách nhiệm" cũng chẳng thể khiến chính bạn. Là chính bạn. Đúng chính bạn đấy! Chính bạn cảm thấy hạnh phúc.

Bạn xứng đáng được tận hưởng niềm vui trọn vẹn, hạnh phúc đong đầy - điều mà bạn thiếu vắng lâu đến nỗi bạn quên đi cả mùi vị của nó. Không nên tiếp tục ở bên một người vô tâm, vì tâm họ không đặt vào bạn từ lâu rồi. 
 
Vì thế, khi một mối quan hệ đã rạn nứt thì dù bạn có cố níu nó thêm bằng bất cứ lí do, lý lẽ nào đi nữa thì nó cũng sẽ tan vỡ thôi, kéo dài thêm chỉ gây ra thêm đau khổ, tổn thương cho cả hai. Vậy nên chọn chấm dứt, chọn dừng lại khi không còn cho nhau thêm những kỷ niệm đẹp cũng là một lựa chọn khôn ngoan.
 
Long nguoi kho doan
 
 
Cuộc sống không ai lường trước được điều gì cả. Ở mỗi thời điểm khác nhau, đối phương cần một giá trị khác nhau mà thôi. Đừng chỉ cho rằng họ thay đổi vì mọi thứ cần thay đổi, chính bạn cũng cần thay đổi để tiến bộ, tốt đẹp hơn.

Bạn cũng cần phải thích nghi, trở nên tốt đẹp, hấp dẫn hơn, điều này bạn làm vì bạn, tương lai của chính mình chứ không phải cho bất cứ ai khác. Nếu không, khi mọi thứ cứ dậm chân tại chỗ từ năm này qua năm khác thì bạn cũng cảm thấy chán ngay cả bản thân mình ấy chứ!

Nếu khi chia ly, họ nói ra những điều khiến bạn buồn, chúng như nhát dao cứa vào tim thì cũng hãy chuẩn bị tâm lý cho cả những điều mà bạn không muốn đón nhận ấy. Đối diện sự thật như nó vốn là, hơn là cố gắng tô hồng hay trốn tránh nó, điều này không hề lành mạnh chút nào.
 
Đàn ông họ không hẳn vô tâm, chỉ là suy nghĩ của họ đơn giản như những đứa trẻ, chỉ phụ nữ phức tạp hóa mọi việc lên mà thôi. Thế nên khi họ nói: "Em đã chịu khổ rồi, sau này anh giàu có nhất định sẽ cho em hưởng sung sướng" hay "Anh luôn biết ơn em. Em đã hi sinh cho anh và con"... thì cũng là cảm xúc thật của họ khi đó, người ta không hề lừa dối bạn đâu.

Họ cũng chẳng phải là quên sạch những lời hứa hẹn mà đơn giản họ lại tiếp tục bày tỏ cảm xúc thật của mình khi một thời gian sau lại nói: "Cô ta mới là người anh yêu".

Vậy nên, phụ nữ cũng đừng vì thế mà trách bản thân rằng: "Mình đã làm gì sai?", "Cô ta có điều gì tốt hơn tôi?", hay "Mình đã từng hết lòng cơ mà sao nhận lại quả đắng này?".

Nghĩ cho đơn giản rằng: Cuộc sống luôn thay đổi và bạn buộc phải thích nghi với hoàn cảnh mới, hãy chấp nhận nó và tiếp tục bước tiếp hành trình của mình. Một chuyến tàu của bạn vừa kết thúc, đã đến lúc bạn bước xuống và bắt chuyến tàu kế tiếp trên hành trình của mình.
  
Mọi giả thuyết và lý do dẫn đến kết cục này đều không còn thực tế nữa, vậy nên oán hận cũng chẳng ích gì. Hãy xem nhẹ mọi chuyện để tâm trí được rộng mở, bao dung.

Nhiều người vì tức giận nên "trù ẻo" người đàn ông bội bạc: Đợi anh bị phá sản, tay trắng thì chẳng ai ở bên cạnh anh như vợ đã từng. Nhưng đàn ông không nghĩ sâu xa được như thế, họ thỏa mãn cảm xúc nhất thời của mình mà thôi.
 
Thay vì tiếp tục để ý tới họ, khi một người đã dứt tình thì tự động xem như họ là người xa lạ cho nhẹ lòng. Đừng tự hỏi: Gái có công sao chồng vẫn phụ, thay vào đó hãy lạc quan mà sống, ngẩng cao đầu, tuyệt đối đừng bao giờ níu kéo, van xin một người đàn ông không còn xứng đáng với bạn nữa. 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X