Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dưỡng sinh trong tiết Tiểu Tuyết - hạ nhiệt ích thận

Thứ Ba, 15/11/2016 09:49 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Trong tiết Tiểu Tuyết, khí hậu giá lạnh, nhiệt độ giảm thấp nên cơ thể cần duy trì năng lượng và có những phương pháp phù hợp để bảo vệ sức khỏe. Hãy ghi nhớ 4 nguyên tắc dưỡng sinh trong tiết Tiểu Tuyết dưới đây.


► Tra cứu Lịch âm dương, Lịch vạn niên nhanh chóng và chuẩn xác nhất tại Lichngaytot.com

1. Kiên trì vận đông


Duong sinh trong tiet Tieu Tuyet - ha nhiet ich than hinh anh
Dưỡng sinh trong tiết Tiểu Tuyết có thể thông qua vận động để chống lại giá lạnh hiệu quả. Nếu lười biếng, ít thể dục thì các khớp xương trì trệ, tạo thành ảnh hưởng xấu, gây đau đớn, nhức mỏi. Hãy tập những môn phù hợp với thể trạng và sở thích của bản thân, có thế tập trong phòng cho ấm như yoga, gym hay zumba,…

2. Tiêu diệt nhiệt hỏa không cơ thể

Mùa đông, nhiệt độ trong và ngoài phòng có sự chênh lệch rất lơn. Trong phòng ấm áp, thậm chí có cả máy sưởi nên ấm áp như mùa hè còn ngoài trời thì lạnh giá. Thời điểm di chuyển từ phòng ấm ra ngoài lạnh rất dễ sản sinh nhiệt hỏa trong cơ thể.
Hơn nữa, khí trời khô hanh lại càng có dịp để “bốc hỏa lên đầu”, rất dễ mắc cảm mạo. Vì thế cần đặc biệt chú ý đến việc tiêu diệt hỏa nhiệt bằng cách ăn nhiều đồ mát như củ cải, đậu xanh, đậu đen.

3. Duy trì cảm xúc lạc quan


Duong sinh trong tiet Tieu Tuyet - ha nhiet ich than hinh anh
Tiết Tiểu Tuyết trời âm u lạnh giá, ít ánh mặt trời nên tâm tình nhiều khi cũng bị ảnh hưởng. Nhiều người rơi vào trạng thái trầm cảm, buồn bã, đa sầu đa cảm. Để hạn chế tình huống như vậy cần bồi dưỡng tinh thần, bảo dưỡng tâm trạng. Nên hăng hái ra ngoài, tụ tập bạn bè đi chơi, nói chuyện, vận động giải phóng năng lượng, nghe nhạc, đọc sách để tìm cảm hứng,  giúp tâm tình lạc quan hơn, giải trừ những cảm xúc tiêu cực.

4. Ẩm thực dưỡng sinh

Mùa đông chúng ta thường chọn đồ ăn có nhiệt lượng cao như đồ chiên, rán, xào,… Chính xác, mùa đông là mùa bồi bổ cơ thể, thích hợp để ăn những loại thực phẩm tính ôn bù nhiệt như thịt bò, thịt dê, nhung hươu,…

Duong sinh trong tiet Tieu Tuyet - ha nhiet ich than hinh anh
Ngoài ra, dưỡng sinh trong tiết Tiểu Tuyết hãy bổ sung các đồ ích thận như hạt điều, củ từ, hạch đào, xương lợn,… Thực phẩm màu đen như hạt vừng, đậu đen, mộc nhĩ cũng rất tốt cho sức khỏe.  Nhưng lưu ý, ăn số lượng vừa phải, nếu bồi bổ quá nhiều thì không những không bổ mà còn hại sức khỏe.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X