Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

3 hình thức dưỡng sinh nên làm ngay trong tiết Thanh Minh

Thứ Tư, 30/03/2016 17:57 (GMT+07)

Tiết Thanh Minh còn được gọi là “tiết ma quỷ” vì đây là khoảng thời gian tiến hành tảo mộ, cúng viếng ông bà tổ tiên. Để xua tà khí, dưỡng sinh, cường thân, hãy tiến hành 3 loại vận động dưới đây.


3 hinh thuc duong sinh nen lam ngay trong tiet Thanh Minh hinh anh
 
Bạn có biết: 24 tiết khí trong năm có những tên gọi gì, thời gian tương ứng, đặc điểm, ý nghĩa ra sao?

Tiết Thanh Minh khí trời ấm áp, không quá lạnh, chưa quá nóng, rất thích hợp cho việc dưỡng sinh, vận động nâng cao tinh thần và sức khỏe. Người xưa đã đúc rút ra rằng, tiết Thanh Minh dưỡng sinh lấy ẩm thực làm chính, vận động làm phụ nên chỉ vận động nhẹ nhàng. Sáng sớm rời giường hoặc tối muộn trước khi ngủ nên tiến hành một vài động tác giãn gân cốt, mở rộng thân mình.

Dưới đây là 3 hình thức dưỡng sinh trong tiết Thanh Minh thường gặp và rất tốt cho sức khỏe.
 

1. Chạy bộ

 
Mùa xuân nên chạy bộ đều đặn hàng ngày vì cơ thể không ngừng co rút, hô hấp sâu, sự trao đổi chất tràn đầy, cả thân thể khỏe mạnh và nhiều sức sống. Hơn nữa, chạy bộ trong tiết Thanh Minh còn kích thích hưng phấn của đại não, hạ nhiệt cơ thể, điều tiết công năng các bộ phận nên tay chân lưu loát, tinh thần sảng khoái.
 
Nên chạy chậm, im lặng khi vận động, không nên chạy quá nhanh hay lúc nhanh lúc chậm, sẽ ảnh hưởng tới sự co bóp của tim và mở rộng của phổi.

2. Đi bộ

 
Đây là hình thức vận động dưỡng sinh đơn giản, tốn ít sức lại hiệu quả, tất cả mọi người đều có thể áp dụng. Đi bộ đường dài, đi chậm, thở đều và tĩnh tâm vừa rèn luyện sức bền của chân, kích thích tuần hoàn máu và giãn gân cốt. Bắt đầu bằng một quãng đường vừa phải, rồi hàng ngày tăng thêm độ dài để cơ thể dần thích nghi.
 
Ngoài ra, các hoạt động như thả diều, tập thể dục hay tập Thái Cực quyền cũng có tác dụng tương tự, có thể lựa chọn để áp dụng.
 

3. Cười

 
Khá bất ngờ nhưng cười cũng được xếp vào một dạng vận động bổ ích cho thân thể trong tiết Thanh Minh. Đối với người càng lớn tuổi, thì việc cười càng nhiều thì càng có lợi và càng giúp tuần hoàn máu não. Không chỉ giúp tinh thần thoải mái, sảng khaosi mà cười còn giãn các cơ mặt và cơ hàm, phòng chống co rút, biến chứng tai biến.
=> Xem ngày tốt chuẩn nhất tại Lichngaytot.com

Tâm Lan

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X