Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dưỡng sinh trong tiết Sương Giáng với 4 loại quả "vàng"

Thứ Hai, 24/10/2016 09:07 (GMT+07)

Dưỡng sinh trong tiết Sương Giáng lấy chữ bình làm trọng tâm, trong đó, tăng cường bổ sung các loại trái cây sau sẽ rất có ích cho sức khỏe. 



Bạn có biết: 24 tiết khí trong năm có những tên gọi gì, thời gian tương ứng, đặc điểm, ý nghĩa ra sao?

Dưỡng sinh trong tiết Sương Giáng cũng tương tự như dưỡng sinh trong các tiết khí khác, có thể tiến hành bằng cách ăn các loại trái cây đúng mùa, vừa ngon, bổ lại không quá đắt đỏ. Dưới đây là 4 loại quả có lợi cho sức khỏe, nên ăn trong tiết Sương Giáng.
 

1. Táo

Duong sinh trong tiet Suong Giang voi 4 loai qua vang hinh anh
 
Táo là loại trái cây phổ biến, có giá trị dinh dưỡng cao, là loại quả nên ăn để dưỡng sinh trong tiết Sương Giáng. Táo có thể cải thiện chức năng phổi, bảo vệ phổi khỏi ô nhiễm, kích thích dịch vị dạ dày, thúc đẩy tiêu hóa. Ngoài ra, táo còn trợ giúp phòng chống cảm mạo – loại bệnh thường gặp khi tiết trời chuyển lạnh. 
 
Đông y cho rằng, quả táo tính bình, vị ngọt, có thể bù tim trơn phổi, sinh tân (nước bọt) giải độc, ích khí và dạ dày, tỉnh rượu bình gan, có hiệu quả dưỡng sinh, trị liệu tốt vô cùng .
 

2. Sơn tra (táo mèo)


Duong sinh trong tiet Suong Giang voi 4 loai qua vang hinh anh
 

Tiết Sương Giáng là thời điểm sơn tra chín rộ, Đông y cho rằng đây là loại thuốc tính ôn vị chua, ngọt, có thể tiêu cơm bù tỳ, kiện vị, kết khí, lưu thông máu, có tác dụng giảm đau hậu sản, giảm phù nề, tan đờm,…. Y học hiện đại đã chứng minh rằng, ngậm sơn tra chua có thể bổ sung vitamin C, carotein, sắt, rất có lợi đối với sức khỏe. Sơn tra còn giúp tan mỡ máu, người cao tuổi, người béo phì đều nên dùng thường xuyên, đúng liều lượng.
 

3. Trám

Duong sinh trong tiet Suong Giang voi 4 loai qua vang hinh anh
 
Quả trám là thảo mộc từ xưa đã được tin dùng, có hàm lượng dinh dưỡng phong phú. Quả trám tính vị ngọt, chua, bình, vào tỳ, dạ dày, phổi, có thanh nhiệt giải độc, tiêu đờm, sinh tân (nước bọt) giảm khát, trừ phiền tỉnh rượu. Trong tiết Sương Giáng quả trám chín, nên ngâm với đường phèn dùng làm quả ngậm. 
 

4. Lê


Duong sinh trong tiet Suong Giang voi 4 loai qua vang hinh anh
 
Loại quả dưỡng sinh trong tiết Sương Giáng không thể không kể tới quả lê. Quả lê tính lạnh, vị ngọt chua, vào phổi, dạ dày có thể nuôi dưỡng, giúp giảm cảm mạo. Lúc khát nước ăn một quả lê thì cảm thấy mát mẻ, say rượu mà ăn lê thì tươi tỉnh ngay. Lê còn trợ giúp thận bài tiết, trư phong thấp, giải độc gan. Vào mùa thu khô háo nếu thấy da khô, miệng mũi hanh nẻ, ho khan thì mỗi ngày ăn 2 quả lê sẽ đỡ ngay.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X