Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Khỏe người, đẹp da nhờ dưỡng sinh trong tiết Hàn Lộ bằng rượu hoa cúc

Thứ Tư, 12/10/2016 09:29 (GMT+07)

Dưỡng sinh trong tiết Hàn Lộ thường nhắc tới rượu hoa cúc, hay còn gọi là rượu trường thọ. Đây không chỉ là loại rượu thưởng chơi mà còn có rất nhiều tác dụng tốt về sức khỏe.


Duong sinh trong tiet Han Lo bang ruou hoa cuc hinh anh
 
Bạn có biết: 24 tiết khí trong năm có những tên gọi gì, thời gian tương ứng, đặc điểm, ý nghĩa ra sao?

Dưỡng sinh trong tiết Hàn Lộ lấy bồi dương dưỡng âm trong cơ thể làm chủ. Tiết Hàn Lộ bắt đầu từ ngày 8 hoặc ngày 9 tháng 10 đến ngày 23 hoặc 24 tháng 11, đánh dấu bước chuyển mình từ mùa thu sang mùa đông. Lúc này, hơi nước đọng nhiều, kết trắng sương giăng, khí hậu lành lạnh, âm thịnh dương suy. Vì thế, dưỡng sinh cần tích tụ dương, chuyển hóa âm để âm dương hài hòa, cơ thể mạnh khỏe.
 
Rượu hoa cúc hay còn có tên gọi dân gian là rượu trường thọ, vị mát mẻ tưới tắn, có thể giải nhiệt, dưỡng gan, sáng mắt, tiêu viêm, có tác dụng dưỡng sinh trong tiết Hàn Lộ rất hiệu nghiệm. Đông y đã chứng minh, rượu hoa cúc có thể trị chứng đau đầu, váng đầu, mờ mắt, run tay chân, giảm béo, dưỡng gan khí, an dạ dày, lợi máu huyết, có công dụng bách bệnh tiêu tan. 
 
Tiết hàn Lộ là thời điểm hoa cúc nở rộ, từ lâu hoa cúc đã được xem là vị thuốc có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Người ta thường uống trà hoa cúc để thanh nhiệt giải độc, an thần dễ ngủ, đẹp da sáng mắt vào mùa hè. Rượu hoa cúc cũng có những tác dụng tương tự nhưng tính ấm hơn, thích hợp dùng vào tiết thu đông. 

Duong sinh trong tiet Han Lo bang ruou hoa cuc hinh anh
 
Trong Tết Trùng Cửu 9/9 âm lịch, uống rượu hoa cúc không chỉ khỏe người, ấm lòng mà còn có tác dụng phong thủy, khử tai cầu phúc, được coi là rượu cát tường. Tương truyền, uống rượu hoa cúc có thể kéo dài tuổi thọ, là loại rượu để hiếu kính người lớn trong nhà. 
 
Rượu hoa cúc rất dễ làm, không cầu kì. Lựa chọn 2 kg cánh hoa cúc tươi, cùng 1 kg địa hoàng, 0,5 kg đương quy, 0,5 kg cẩu kỷ, 3 kg gạo nếp, men rượu số lượng vừa phải ngâm thành rượu. Mỗi ngày dùng 3 thìa rượu hòa với nước ấm, dùng 2 lần sáng tối, sẽ cho hiệu quả rõ rệt. Người già, người trẻ dùng đều có lợi, không phân biệt tuổi tác.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X