Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dưỡng sinh trong tiết Bạch Lộ, an tâm tĩnh thần

Thứ Năm, 15/09/2016 09:06 (GMT+07)

Tiết Bạch Lộ là tiết khí thứ 3 của mùa thu, từ xưa đã có câu “Thu phong mưa sầu”, không khí mùa thu thường làm con người có cảm giác trống vắng, tịch liêu, tâm tình man mác buồn. Một số cách dưỡng sinh trong tiết Bạch Lộ có thể giúp tâm bình tính hòa, giảm bớt muộn phiền.

 

► Tra cứu ngày âm lịch hôm nay chuẩn xác theo Lịch vạn sự

Duong sinh trong tiet Bach Lo, an tam tinh than hinh anh 2
 


Dưỡng sinh trong tiết Bạch Lộ để giảm bớt muộn phiền


Tâm tình đối với con người đặc biệt quan trọng, vì lẽ đó mà tiết Bạch Lộ là thời điểm tu tâm dưỡng tính cực kì thuận lợi. Nhà Phật cho rằng, dưỡng sinh trong tiết Bạch Lộ chính là nuôi dưỡng tinh thần, từ đó cải thiện sức khỏe. Thu buồn nhưng thu cũng là mùa thu hoạch, cần hướng tới thưởng thức phong vị mùa thu hơn là suy nghĩ. Bạn có biết: 24 tiết khí trong năm có những tên gọi gì, thời gian tương ứng, đặc điểm, ý nghĩa ra sao?
 
Đông tàng thì tâm tính ôn hòa, thu lại thần khí nên duy trì thái độ tích cực chính là cơ sở để chiến thắng tâm lý bi quan. Đồng thời, vấn đề ẩm thực, rèn luyện cần chú trọng hơn thì hiệu quả dưỡng sinh sẽ càng cao.
 
1. Rèn luyện thân thể, đón ánh mặt trời. Trong những ngày thu hãy tích cực cho ánh sáng tự nhiên chiếu rọi vào nhà, có thể tăng cường hưng phấn, tiễu trừ cảm giác hậm hực, ngột ngạt, u buồn.
 
2. Bổ sung thực phẩm ấm nóng, khi tâm tình buồn lo hãy nhấp chút cà phê hoặc trà nóng, ăn chuối tiêu, bạc hà để hưng phấn hệ thần kinh, xua tan cảm giác đau lòng. Mùa thu cũng là thời điểm âm thịnh dương suy, cơ thể cần được cung cấp chất dinh dưỡng từ các loại thịt, đậu. Đồ ngọt cũng có tác dụng làm tăng lượng đường trong máu, kích thích sức sống, giảm bớt u buồn. Ngoài ra, vitamin B cũng có thể điều tiết tinh thần.

Duong sinh trong tiet Bach Lo, an tam tinh than hinh anh 2
 

3. Vận động nhiều, thường xuyên ra ngoài tận hưởng không khí trong lành, thoáng đãng cũng có cách dưỡng sinh trong tiết Bạch Lộ. Tản bộ, chạy bộ, chơi thể thao, tập thể dục,… không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn giúp tinh thần phấn chấn, sung mãn, giải phóng năng lương, thả lỏng tâm tình.

4. Nghe nhạc thiền hoặc nhạc du dương có tác dụng an tâm tĩnh thần, hun đúc tình cảm tích cực trong con người. Ở thời điểm buồn bực, hãy thả lỏng và nghe một khúc nhạc, tự nhiên bao nhiêu tiêu cực sẽ bay đi hết, tâm hồn lắng lại, bình an hơn. Đây cũng là một cách dưỡng sinh trong tiết Bạch Lộ rất tốt đấy.
Trình Trình
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X