Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đừng sống quá mệt mỏi, đôi khi chấp nhận mình là kẻ yếu đuối để tâm được nghỉ ngơi

Chủ Nhật, 10/05/2020 08:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đừng sống quá mệt mỏi chỉ vì cố tỏ ra là mình luôn ổn nhưng trong lòng luôn cảm thấy bất an, không một chút nào bạn cảm thấy bình yên thực sự vì chưa từng có cảm giác được là chính mình.

Trong cuộc sống, không phải ai cũng thích yên phận, nhiều người tham vọng, thích tranh đua, cố gắng đạt tới sự hoàn hảo mà đôi khi quên rằng chính tâm ta đang mệt mỏi. Đừng cố theo đuổi sự tuyệt đối, cố gắng chu toàn mọi thứ vì chúng ta nhỏ bé lắm, chẳng thể dùng bàn tay mình để có thể che được cả trời. 

dung song qua met moi
 

Hãy bỏ lớp mặt nạ của mình


Mỗi ngày lên mạng xã hội, chúng ta lại được phen trầm trồ về cuộc sống hoàn hảo của ai đó mà đâu biết rằng họ chỉ khoe ra những thứ đẹp đẽ, còn những đêm khóc thầm thì có khi nào họ cũng dám tiết lộ.

Cũng như bạn thôi, tìm cái ảnh để đăng lên facebook cũng phải chọn bức ảnh đẹp nhất, tội gì nhiều ảnh mà đăng ảnh xấu phải không nào. Cuộc sống của ta hay tất cả những người xung quanh cũng vậy, cũng có rất nhiều tấm ảnh trong cuộc đời mỗi người mang nhiều màu sắc khác nhau nhưng ta chỉ muốn trưng cho mọi người thấy rằng mình ổn.

Ai ai cũng đang tự dần hình thành cho mình thói quen đeo mặt nạ trong cuộc sống này, cuối cùng chẳng ai thực sự hiểu lòng ai, và chính ta cũng tự dối mình nên tâm thêm mỏi mệt.

Đừng sống quá mệt mỏi vì phải biết chấp nhận rằng trong cuộc sống của chúng ta, có rất nhiều chuyện bản thân không thể quyết định được, thậm chí việc một mình chịu đựng những uất ức, bất lực cũng chỉ khiến tình hình tội tệ hơn mà thôi.  
 
Cuộc đời này không phải là sàn diễn nên hãy cười khi bạn muốn và khóc khi bạn không chịu đựng được nữa. Chẳng có gì là hoàn mỹ, chi bằng cứ sống thật với cảm xúc của mình cũng là một loại trí tuệ, để tâm ta được an yên, dễ dàng tha thứ cho mọi người hơn và chấp nhận cuộc sống như nó vốn là.
 

Chấp nhận bản thân có lúc yếu đuối bên cạnh mạnh mẽ


Đừng sống quá mệt mỏi bằng cách luôn tỏ ra mạnh mẽ mà thực chất bạn không thế. Bạn được phép yếu đuối hay mạnh mẽ khi cần, không phải cứ luôn cố gồng mình chỉ vì những lời khen ngợi của người ngoài. Bạn là ai, chính bạn tự biết rõ hơn ai hết.

Không ai vừa sinh ra đã mạnh mẽ, chỉ là đã trải qua đủ thăng trầm cuộc sống bạn chỉ có thể lựa chọn tự mạnh mẽ trong một số hoàn cảnh nhất định mà thôi. Nhưng nơi nào cho phép bạn được yếu đuối thì hãy yếu đuối, vì đó là khi bạn thực sự được nghỉ ngơi.
 
Cho dù bạn có xuất sắc đến mức nào thì bạn vẫn phải có sai sót, suy sụp, bạn chẳng phải là cái máy để chỉ suốt ngày hoạt động mà không biết ngơi nghỉ. Vì thế, đừng tự ép mình quá đáng. Dù kỷ luật bản thân là tốt nhưng cũng phải có chừng mực.
 
Mỗi người đều có vận mệnh của riêng mình, người khác không phải bạn, sao hiểu được những cực khổ của bạn nên đừng vì một lúc bạn yếu đuối, họ chê bai mà ban đã sầu khổ.
 
Nếu khi nào cần yếu đuối để sống thật với lòng mình vì khi đó bạn dần cảm nhận và thấy được sự mạnh mẽ ở trong tâm. Người mạnh mẽ sẽ chẳng cần đăng đàn chia sẻ hay cố tỏ với mọi người bất cứ hình thức nào. Xem thêm: Phụ nữ là phái yếu sao phải mạnh mẽ?
 
ai cung mong binh yen nhung khong phai ai cung co duoc
 

Đôi khi chính ta cần được nghỉ ngơi một chút


Trên đường đời, nếu cần dừng chân để lấy sức đi tiếp thì hãy làm điều đó vì chính mình. Chúng ta cuối cùng cũng học được tự mình mạnh mẽ, tự mình trưởng thành. Trong quá trình đơn độc này, dù có chuyện gì đi nữa, cũng đừng quên phải trân trọng bản thân mình.
 
Cuộc sống là những chuỗi ngày bạn đang cố tìm cách cân bằng, nếu hôm nay rảnh để nghỉ ngơi thì mai dồn tâm dồn sức làm việc, sau đó lại nghỉ ngơi và làm việc... Có như thế bạn mới liên tục tái tạo sức lao động và không ngừng bứt phá thành công được.
 
Vì đơn giản, khi làm việc tới mức không còn chút sức lực thì ai đảm bảo kết quả công việc bạn làm có chất lượng tương xứng?

Nếu đến bạn cũng không trân trọng chính mình, thì người khác làm sao có thể yêu thương bạn.
 
Con người, chỉ sống một lần, sao phải sống cực khổ như thế, sao phải ôm đồm quá nhiều việc vào thân mình, chúng ta chỉ cần sống tốt mỗi ngày, phần còn lại thì tuỳ duyên.
 
Nhân sinh đơn giản chính là như vậy, có những thứ bạn mất đi nhưng sẽ có điều khác đến với bạn. Còn sống là còn nhiều cơ may khám phá điều mới, những hạnh phúc nhỏ bé, giản đơn. Vì thế, dù như thế nào đi chăng nữa cùng đừng làm những chuyện có lỗi với bản thân mình.
 
Học cách sống đơn giản mới là điều không đơn giản, học cách chấp nhận mình là kẻ không hoàn hảo, có sai, có sửa để tâm luôn nhẹ như không.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X