Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đừng kêu ca nữa, những thói quen xấu này khiến bạn mãi thường thường bậc trung

Thứ Ba, 10/10/2017 09:51 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những thói quen xấu đang ăn mòn cơ thể và tâm trí của bạn mỗi ngày, vì thế, nếu bạn không nhanh chóng tìm cách loại bỏ bớt đi thì cũng đừng kêu ca rằng sao mình vẫn mãi nghèo thế này.

Có những thói quen tốt giúp chúng ta hoàn thiện hơn nhưng đó thực sự là điều khó khăn khi không thể áp dụng kỷ luật đối với bản thân. Sự thật là nếu không nhận diện và dần loại trừ những thói quen xấu thì việc bạn mãi không thể "ngóc đầu" lên được là điều dễ hiểu. Và sau đây là những thói quen xấu khiến bạn ngày càng rời xa con đường thành công ai cũng hằng mơ ước nhưng không thể chạm tới.
 

1. Hoàn thành việc dễ trước, khó để sau 

 
Tinh thần của chúng ta sáng suốt nhất là vào mỗi buổi sáng và càng cuối giờ nhiều chúng ta dễ uể oải, mệt mỏi như xe hết xăng vậy. Vì thế, khi nhiên liệu còn đầy bình, bạn nên tập trung hoàn tất những việc khó, cuối ngày những việc dễ cần năng lượng ít hơn nên bạn sẽ vẫn hoàn thành được chúng.

Việc làm việc khó vào buổi sáng được những người thành công ví như là nuốt "con cóc" của bạn. Chính vì lý do đó, để có ngày làm việc hiệu quả thì tốt nhất là đừng để việc khó và quan trọng vào cuối ngày mới thực hiện. 
 
Dung keu ca nua, nhung thoi quen nay khien ban mai thuong thuong bac trung
 

2. Ngồi tại bàn làm việc không mấy khi đi lại

 
Có rất nhiều tác hại về việc ngồi một chỗ quá lâu ví dụ như bạn dễ bị đau cột sống, dễ bị stress hơn, ngồi lâu còn khiến máu tới não cũng như phổi thấp hơn, giảm bớt khả năng sáng tạo của bạn trong công việc. Vì thế, để loại bỏ thói quen xấu này, hãy luôn nhắc nhở bản thân phải có những khoảng nghỉ, đứng lên vận động chân tay, đi lại để uống nước, đi vệ sinh... cũng giúp bạn thoát khỏi tình trạng ngồi ì một chỗ quá lâu.
 
Nếu có thể hãy đặt đồng hồ hoàn tất một việc trong 30 phút, sau đó đứng lên nghỉ ngơi 5-10 phút rồi lại quay lại công việc. Ngoài ra, nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe, những lớp thể dục vào buổi trưa cũng là lựa chọn phù hợp.
 

3. Quá cầu toàn

 
Nhiều khi biết nhiều quá lại khiến bạn dễ có tâm trạng sợ hãi, lo lắng vì càng sợ thất bại và hậu quả kéo theo đó. Nếu bạn cứ đợi mọi thứ hoàn thiện mới bắt tay làm gì đó thì không biết bao giờ mới thực sự bắt đầu được vì sự hoàn thiện cũng chỉ mang tính tương đối.
 
Hãy cho bản thân quyền được phép sai sót, quan trọng là nhận ra và sửa đổi. Dù có sai nhưng bạn đã thực sự dám hành động đã là điều đáng khen. Quá trình sửa sai vẫn còn diễn ra dài vô tận nên hãy cứ tự tin mà dấn thân.
 
Khong tim hieu ve ban chat tien bac nen ban tieu xai hoang phi
 

 4. Làm việc không tập trung

 
Có những công việc chỉ cần 30 phút là hoàn thành nhưng bạn hết lướt facebook, ăn vặt, lướt tin trên các báo lá cải... nên cuối cùng hơn 1 tiếng vẫn không xong việc. Sự thiếu tập trung khiến bạn lãng phí quá nhiều thời gian của mình, hiệu quả công việc cũng không cao. Vì thế, nên tắt hết các ứng dung và không nên để bất cứ thứ gì xung quanh khiến bạn có cảm giác phân tâm. Có như vậy bạn mới nhận ra hiệu quả thực sự của sự tập trung mang tới. 
 

5. Sáng nào cũng ngủ cố thêm 10-15 phút

 
Nhìn đồng hồ, trời vẫn còn 10 phút nữa mới tới giờ dậy, bạn cố ngủ thêm 10 phút và rồi muộn cả ngày. Khoa học đã cho thấy rằng ngủ thêm 15 phút chẳng giúp bạn đỡ mệt hơn, càng ngủ thêm, bạn càng mệt mỏi hơn trong ngày.
 
Thay vì nằm trên giường, ước mình có thêm 15 phút để ngủ cho đã, hãy tự nói với mình rằng 15 phút chẳng ích gì đâu, bắt đầu thức dậy và bắt đầu một ngày mới, một bài tập thể dục hay uống nước sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn nhiều.
 
Thoi quen tot moi dua ban toi thanh cong
 

6. Không chịu tìm hiểu về bản chất của tiền bạc


Bạn không chịu học hỏi những thói quen của người thành công mà vẫn chỉ thích làm theo số đông. Bạn thấy đi ngược lại với số đông là điều khó khăn điều đó đã đủ là minh chứng cho việc bạn sẽ thất bại về mặt tiền bạc. Bỏ tiền vào ngân hàng là thói quen không ít người trong suốt nhiều năm qua cho đến khi gần đây xảy ra những rắc rối của các ngân hàng mọi người mới bắt đầu lo sợ, không tin tưởng vào ngân hàng. 

Bạn có biết rằng những người giàu có họ đều hiểu bản chất của tiền bạc hay cơ chế thực của ngân hàng là gì nên họ luôn biết cách tận dụng từng đồng của ngân hàng thay vì thói quen lo mất của nên cứ đẩy hết tiền vào để ngân hàng giữ hộ. Nếu muốn giàu có, nhất định phải học thêm về quản lý tài chính và bản chất của tiền bạc. 

7. Không dành thời gian cho bạn bè, người thân

 
Đừng cho rằng bạn chỉ cần tập trung sự nghiệp là đủ còn lại chỉ cần đưa tiền về cho vợ nuôi con, mối quan hệ xung quanh cũng không cần quan tâm vì họ không mang cho mình tiền bạc. Tuy nhiên, bạn có biết mối quan hệ cũng là tiền bạc? Có những bệ phóng vô hình bạn không biết cho đến khi họ đưa tay ra giúp bạn. Đấy là chưa kể con cái hư hỏng, phá hoại tiền bạc, của cải trong nhà lúc đó tiền bạn kiếm bao nhiêu cũng không bằng con phá. Điều đó có đáng không?

Vì thế, hãy cố gắng cân bằng cuộc sống của mình. Đừng biện minh cho sự thiếu sót của bản thân vì mọi việc đều có thể sắp xếp thời gian nếu bạn dành cho nó sự ưu tiên nhất định. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X