Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hãy bớt mong cầu, thôi nghĩ quẩn và đối xử tốt với bản thân

Thứ Sáu, 10/08/2018 11:25 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đời là bể khổ, thân này chỉ là thân tạm cho qua cõi hồng trần. Vì thế, hãy bớt mong cầu, dừng ngay những suy nghĩ quẩn quanh và đối xử tốt với bản thân mình. Có như vậy cuộc sống mới trôi qua nhẹ nhàng theo năm tháng.

Đối xử tốt với bản thân, bạn đã thực sự làm được điều đó?
 

1. Đừng tự đeo tảng đá lớn cho mình

 
Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống, để yêu và để hưởng thụ mà thôi. Chúng ta phải mạnh dạn nói ra những suy nghĩ của mình. Đừng để mỗi ngày trôi qua trong sự ức chế vì không được bộc bạch. Yêu ghét rõ ràng.
 
Trong cuộc sống này, hãy là người bạn chân thành và đáng tin nhất của chính mình. Đừng biến nó thành kẻ giả tạo bi đát để đi làm đẹp lòng người khác.
 
Thích một ai đó, cứ mạnh dạn thể hiện đi bạn, thà thất bại sau khi đã làm hết cách, cố gắng hết mình để thanh thản bước tiếp còn hơn là ôm trong lòng nỗi vương vấn, suy nghĩ bế tắc quẩn quanh để tiếc nuối ngẩn ngơ mãi mãi. Nếu cuộc sống bế tắc, hãy nhớ những điều này!

Hay doi xu tot voi ban than minh
 

2. Thôi nghĩ quẩn và gặm nhấm sai lầm đi

 
Đừng gặm nhấm sai lầm bởi ai cũng mắc sai lầm trong cuộc đời và cũng phải trả giá bằng cách này hay cách khác, điều quan trọng là sau đó bạn biết đứng dậy bước tiếp, ghi tạc bài học ấy trong lòng để không bao giờ sai phạm lần thứ hai.
 
Những gì trong quá khứ hãy để nó ngủ yên, sống tốt trong hiện tại để hướng về tương lai mới là việc đáng làm.
 
Thời gian là thứ không thể ngăn cản, nó cứ trôi đi vùn vụt, ngoảnh mặt lại vẫn có cả một núi việc cần giải quyết.
 
Trằn trọc thức giấc giữa canh thâu, đến khi cần tỉnh táo thì tinh thần lại uể oải. Tâm lo nghĩ quá nhiều là đang dằn vặt chính mình.
 
Mọi việc đều cần nghĩ thông, nhìn thoáng thì tâm trạng mới yên vui
 
Tinh lực của con người chỉ ít ỏi bấy nhiêu thôi, hà tất phải suy nghĩ lung tung, tự chuốc khổ vào thân!
 
Đừng lo lắng vô ích vì những chuyện tương lai, những gì cần đến thì chẳng ai có thể ngăn nổi. Đừng phiền muộn vì quá khứ, những gì đã qua thì chớ lật lại làm chi.
 
Con người có thể sống được đã thật khó khăn rồi, hà tất phải nghĩ quẩn, tự làm khổ mình! Nên áp dụng 5 chữ vàng “thổi bay” mọi khó khăn, bế tắc trong đời.

Dung deo tang da lon cho minh
 

3. Đừng mong muốn quá nhiều

 
Con người sở dĩ không vui, chìm trong biển khổ là vì mong muốn quá nhiều, tham vọng quá lớn. 
 
Ta thường ngưỡng mộ sự giàu có của người khác, mà xem nhẹ những gì mình đang có. Thường thường thích so bì với người khác, mà chẳng hề biết rằng ở ngoài kia còn rất nhiều người chẳng bằng ta.
 
Trong mọi lúc, mọi hoàn cảnh, đừng quên rằng: Cơ thể khoẻ mạnh là phúc, người nhà bình an ắt sẽ vui!
 
Hãy buông tha cho chính mình, đừng nghĩ quẩn nữa! Người không để ý tới chúng ta, chúng ta chẳng tiếc nuối. Tình cảm không thuộc về chúng ta, ta cũng chẳng màng.
 
Những người bạn chẳng thể hoà hợp, đâu cần phải chung sống với họ. Hãy lưu lại những điều tốt của mình cho những người yêu thương chúng ta!
 
Hợp rồi lại tan, tan rồi lại hợp, cứ để thuận lẽ tự nhiên, đến đến đi đi, xin hãy xem nhẹ
 
Gặp chuyện mà phiền lòng dai dẳng, có nghĩa là bạn đã thua cuộc. Đừng quá bận tâm tới những lời đồn thổi, bận tâm đến nó bạn sẽ khổ đau. Hãy là chính mình, chỉ cần tự vấn lòng không hổ thẹn là được!

Dung mong muon qua nhieu, song gian don de doi an nhien
 

4. Hãy đối xử tốt với bản thân, yêu lấy chính mình

 
Bạn đã thực sự biết cách yêu quý bản thân mình chưa? Câu hỏi đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể trải lời được.
 
Trước tiên, hãy trả lời những câu hỏi này nhé: Thực sự là bạn chưa bao giờ so sánh bản thân mình với người khác rồi tủi thân nhiều khi còn tự trách cứ chính mình? Thực sự là lúc nào bạn cũng tin tưởng vào bản thân mình 100%? 
 
Câu trả lời của bạn là gì? …. Như vậy đó, yêu bản thân đúng cách chẳng bao giờ là việc dễ dàng. 
 
Hãy ngừng việc tự so sánh với người khác rồi làm cuộc sống của mình thêm ảm đạm. Thay vào đó hãy tuyệt đối tin tưởng vào bản thân và cố gắng hết mình cho những điều tốt đẹp bạn mong muốn. 
 
Bớt lo nghĩ đi một chút, bớt buồn khổ than vãn đi một chút và nhất định phải đối xử tốt với bản thân hơn một chút, có như thế cuộc đời này mới thảnh thơi, an nhàn được.
 
S.T

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X