Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trong HỌA có PHÚC: 3 điều tưởng như xui xẻo nhưng thực chất là PHÚC ĐỨC nhờ ông trời đang ĐỘ bạn đấy!

Thứ Hai, 22/05/2023 08:25 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cuộc sống vốn không bằng phẳng, thăng trầm là điều tất yếu. Không phải lúc nào gặp xui xẻo cũng là điều bi quan, thực chất vẫn có những điều xui xẻo nhưng chứa đựng phúc đức, chứng tỏ đang được trời độ mà bạn không ngờ tới.
 
Lão Tử có câu: “Họa là chỗ dựa của phúc, phúc là nơi ẩn náu của mối họa đang rình rập” nhằm nói đến mối quan hệ gắn bó giữa “phúc” và “họa”. Câu này có nghĩa là họa là điều kiện tiên quyết của việc tạo thành phúc, nhưng phúc lại ẩn chứa nhân tố tạo thành họa.
 
Nói cách khác, chuyện tốt và chuyện xấu luôn song hành cùng nhau, có thể chuyển hóa cho nhau và dưới một điều kiện nhất định, phúc có thể sẽ cải biến thành họa mà họa cũng có thể biến thành phúc. Điều này nhắc nhở mọi người đừng bao giờ mất cảnh giác trong lúc thăng hoa hay quá bi quan trong cảnh khốn cùng.
 
Mọi chuyện trên đời xảy đến không hề vô nghĩa, dù là chuyện tốt hay chuyện xấu thì nó đều có một ý nghĩa nhất định đối với chúng ta. Tất cả đều vì một mục đích chung, đó là rèn luyện chúng ta ngày một tốt hơn.
 
Chỉ cần bạn kiên trì, bạn luôn có thể đá văng những cục đá ngáng đường, không ngừng tiến bước. Giống như một tách trà, càng ngâm lâu thì hương vị càng đậm đà, đó là quá trình tất yếu phải trải qua nếu muốn thu được kết quả như ý.
 
Nếu bạn đang phải trải qua những điều xui xẻo, không như ý sau đây cũng đừng quá sa sút, thực tế thì trong đó vẫn ẩn chứa những điều tốt lành, có nghĩa là ông trời đang độ bạn đấy! Khi bạn không bỏ cuộc, vận mệnh sẽ gửi đến cho bạn những phần thưởng vô cùng bất ngờ.
 
Cùng xem những điều xui xẻo nhưng chứa đựng phúc đức mà bạn không ngờ tới đó là gì?

Dieu xui xeo nhung chua dung phuc duc
 

1. Bị bệnh vặt giày vò

 
Trong thời đại có nhịp sống nhanh như hiện nay, con người ngày càng dễ bị cuốn theo rất nhiều vấn đề, sở thích, xu hướng, áp lực… nhưng sức khỏe lại ngày càng bị xem nhẹ.
 
Những thói quen độc hại, ăn uống và lối sống thiếu lành mạnh, dẫn đến việc liên tục mắc bệnh và “làm bạn” với thuốc thang. Mắc bệnh là điều chẳng ai muốn, thậm chí có nhiều người sinh tuyệt vọng khi biết mình mang bệnh, từ đó cuộc sống cũng trở nên ảm đạm.
 
Nhưng thực tế, bị bệnh tật giày vò cũng chưa chắc đã là một điều xấu. Đây có thể chính là một tín hiệu mà ông trời muốn gửi gắm, là sự giúp đỡ đầu tiên mà ông trời mang đến cho bạn, khiến bạn nhận ra tầm quan trọng của sức khỏe, từ đó từ bỏ những cuộc chơi vô độ, những cuộc rượt đuổi với danh vọng mà quên luôn cả bản thân.
 
Cũng giống như những "học sinh cá biệt", những kiến thức trong sách vở khi còn ngồi trên ghế nhà trường họ không chịu tiếp thu, phải đến khi ông trời mang đến những bài học lớn hơn, đắt giá hơn để thức tỉnh học, thì cũng là lúc sự đã rồi, có hối hận cũng không thay đổi được điều gì.
 
Khi đang có sức khỏe nhưng không coi trọng, đến khi bệnh vặt đã thành bệnh nặng, thậm chí phải nhập viện thì vừa tốn tiền của vừa tốn tuổi thọ của bản thân. Vì vậy tốt hơn là nên nhận ra dấu hiệu này ngay từ những ngày đầu, hãy là một "học sinh chăm chỉ" biết trân trọng sức khỏe của mình.
 
Ai cũng có ước mơ giàu sang, đặt ra mục tiêu đổi đời để nỗ lực, đó là điều hết sức bình thường. Nhưng đừng để đến đến khi nằm trên giường bệnh mới sâu sắc nhận ra rằng, dùng sức khỏe để đánh đổi tiền tài, thực sự không đáng. Có sức khỏe mới có thể kiếm được tiền, nhưng có nhiều tiền đến đâu cũng chưa chắc đã mua được sức khỏe.
 
Khỏe mạnh không nhất định là có được tất cả mọi thứ, nhưng mất đi sức khỏe chắc chắn sẽ mất hết mọi thứ. Bị bệnh nặng rồi, cơm không thể ăn, đi đứng không có sức, công việc và việc học bị trì hoãn, tinh thần cũng sa sút theo.
 
Chỉ khi dùng sức khỏe làm nền tảng, có vậy thì mọi thứ khác trong cuộc sống mới vững chắc, dòng đời mới trôi chảy nhẹ nhàng.
 
Người xưa thường dạy, con người ta nửa đời đầu so quyền so chức, thế nhưng nửa đời sau hơn nhau chỉ ở hai chữ "sức khỏe". Có sức khỏe là đã thắng nhiều hơn người khác một ván rồi. Hy vọng khi trải qua những kinh nghiệm đau đớn, tất cả chúng ta đều có thể không bỏ cuộc, liên tục cải thiện bản thân.

Xem thêm: 5 lời nói tiêu giảm phúc khí mà người thông minh luôn tránh

3 dieu xui xeo nhung chua dung phuc duc
 

2. Gia đình bất hòa

 
Gia đình vốn được coi là nơi khởi đầu của một sinh mệnh, là nơi “trú ẩn” mỗi khi sóng gió cuộc đời ập đến, là “bến đỗ” trở về.
 
Có lẽ mỗi người có một định nghĩa riêng cho mình về "gia đình". Đó là mái ấm hạnh phúc lớn nhất mà ta từng có, nơi đó ta được bố mẹ yêu thương chăm sóc, lo lắng. Hạnh phúc gia đình là thứ quý giá nhất trong cuộc sống, không có nó ta không thể nào sống và lớn lên được.
 
Người xưa có câu: “Gia hòa thì vạn sự hưng”, sự thành tựu của một người, những thành công, điều tốt đẹp mà một người đạt được và gìn giữ được đều cần có sự trợ giúp của gia đình.
 
Nhưng không phải lúc nào gia đình cũng yên ấm, cũng sẽ có những lúc xảy ra xung đột, cãi vã, “gà bay chó chạy” khiến các thành viên đau đầu. Gia đình vốn được xây dựng từ tình yêu, tình yêu một khi không có sự thấu hiểu sẽ trở thành cãi vã, đập phá, khiến người trong cuộc càng thêm mù quáng, hoảng loạn.
 
Khi gia đình còn đang hòa hợp, người ta thường sẽ nghĩ đó là điều đương nhiên, không cần phải bồi dưỡng tình cảm làm gì, đều là người một nhà cả.
 
Nhưng đến một ngày, con cái cha mẹ bất hòa, thì chúng ta mới phát hiện, thì ra người một nhà cũng cần phải thường xuyên trò chuyện, thấu hiểu cảm xúc lẫn nhau thì mới duy trì được sự bình yên đó lâu dài.
 
Qua từng giai đoạn, mỗi người đều có những chuyển biến khác đi, nhận thức có sự thay đổi, khi đó, người một nhà cũng cần có những khoảnh khắc làm quen lại với nhau.
 
Đôi khi những khúc mắc, tranh cãi xảy ra trong gia đình là để nhắc nhở chúng ta đừng tiếp tục bỏ bê những người thân thiết nhất với mình. Thay vào đó, hãy đầu tư năng lượng, quan tâm đến cảm xúc của các thành viên để mỗi người đều hiểu và được hiểu, tôn trọng và được tôn trọng, cùng nhau vẽ nên một bức tranh gia đình ngày một đẹp hơn.
 
Hay nói cách khác, gia đình bất hòa vốn không chỉ mang tới những điều tiêu cực, đôi khi đó chính là một cơ hội để mọi người nhìn nhận lại những vấn đề tiềm ẩn và cùng nhau giải quyết. Vậy nên đây cũng là một trong những điều xui xẻo nhưng chứa đựng phúc khí lớn lao.
 
Một cuộc tranh cãi được giải quyết rõ ràng sẽ tránh những cuộc tranh cãi khác xảy đến trong tương lai, nó tốt hơn là tất cả đều im lặng. Vì vậy, đây cũng là một dấu hiệu mà ông trời muốn gửi đến cho bạn, nhắc nhở bạn điều gì trong cuộc sống đang đi trật đường ray, để bạn mau chóng sửa chữa.
 
Tuy ngoài gia đình ta còn có bạn bè nhưng có những thứ bạn bè cũng không thể nào so sánh được. Vì vậy, hãy biết trân trọng những gì mình đang có vì trên đời này không có gì là quý giá và cũng không có gì là hoàn hảo và mãi mãi. Vì một khi đã làm mất thì lúc suy nghĩ lại mới biết rằng hối hận, vì thế hãy biết trân trọng những gì mình đang có.

Dieu xui xeo chua dung phuc duc
 

3. Gặp khó khăn trong công việc

 
Khó khăn và thử thách là điều không ai tránh được trong cuộc sống, nhưng điều quyết định bạn sẽ thành công hay thất bại chỉ có một: bạn có thể tìm ra cách vượt qua chúng hay không.
 
Sự nghiệp là một trong những điều quan trọng với mỗi người, thậm chí còn được xếp hàng ưu tiên, khó khăn trong công việc là điều tất yếu ai cũng phải trải qua. Nhưng nhìn theo hướng tích cực, đó cũng là cơ hội quý giá để rèn giũa bản lĩnh và xem bản thân mạnh – yếu ở đâu, từ đó bạn sẽ có những sự điều chỉnh mang tính bước ngoặt quyết định tiền đồ của bản thân.
 
Từ lúc mới dấn thân vào đời, ngây thơ vô tri, cho đến tuổi trung niên phải đối mặt với nhiều khó khăn hay khi năng lực không còn đủ nữa, mỗi một bước đi đều phải bỏ ra nỗ lực rất lớn. Có ai chịu những áp lực như vậy mà chưa từng một lần nghĩ đến hai chữ "bỏ cuộc"?
 
Thắng – thua, thành – bại vốn luôn song hành. Có được có mất, có tiến bước thì cũng có va vấp. Thua cuộc cũng nhiều như thắng lợi. Điều quan trọng nhất là suy nghĩ  cách nào để bảo đảm rằng bạn sẽ không thất bại lần thứ hai theo cách tương tự.
 
Hãy nhớ: Cuộc sống là một chuỗi những trải nghiệm cố gắng và sai lầm. Bạn có thể thấy chủ đề về thành công và thất bại luôn luôn quấn quýt với nhau: bởi vì thông qua thất bại, chúng ta trưởng thành hơn, học hỏi được nhiều hơn.
 
Thất bại cho chúng ta thấy thiếu sót, sự bất toàn của mình, thấy những điều mình cần cải thiện. Khi đã nhận ra những điều đó, chúng ta sẽ tiến gần hơn tới việc đạt được mục đích. Muốn hoàn thành nguyện vọng của mình, để biến các giấc mơ thành hiện thực, bạn phải lao động.
 
Thất bại là điều hoàn toàn có thể cảm thông, nhưng nếu bạn thực sự trốn chạy, thì kết cục chỉ có một, đó là thua cuộc. Vì cuộc sống không chỉ có duy nhất một thử thách, bạn chạy khỏi cuộc thi này thì vẫn sẽ gặp một cuộc thi khác, việc chọn làm một "binh sĩ đào ngũ" chỉ khiến bạn mãi mãi không tiến lên được mà thôi.
 
Cho nên, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, cũng đừng từ bỏ hy vọng. Đau khổ có thể đẩy con người ta đến bờ vực, nhưng đồng thời cũng có thể giúp họ kích phát toàn bộ tiềm năng. Từ xưa đến nay, phàm là danh nhân lưu tên trong sách sử đều là những người đã trải qua muôn vàn gian khó, khổ ải.
 
Giai đoạn công việc càng khó khăn thì càng thử thách khả năng của con người, càng nâng cao tư duy của họ. Con người một khi vượt qua được thử thách trong công việc cũng sẽ nâng cao được năng lực bản thân, vươn lên cao hơn những kẻ tầm thường khác.
 
Người ta vẫn băn khoăn mọi nỗi thành công hoặc thất bại trong cuộc đời mình. Có người lấy đó làm thành tích, cũng có người lấy đó làm niềm vui, có người lấy đó để tự mãn, cũng có người coi đó chỉ là những niềm vui nhỏ nhặt, để nó không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống.
 
Trải qua những cuộc bể dâu, cuộc đời sẽ trao cho bạn những huân chương xứng đáng, những phần thưởng hấp dẫn bù đắp cho tất cả nỗ lực đã bỏ ra. Sự tiến bộ của một người thường đi kèm với khó khăn và thử thách, đó là điều đương nhiên.
 
Cho nên, khó khăn hay thậm chí thất bại không phải là vô nghĩa, nó làm cho mọi người liên tục cải thiện bản thân, giúp chúng ta có những cú lột xác, đón tương lai huy hoàng một cách xứng đáng.
 
Đời cho ta bao nhiêu lần thăng hoa, thì cũng không thiếu những lần vấp ngã. “Cú ngã” tuổi trưởng thành đôi khi chẳng có chút trầy da, xước thịt như thuở còn thơ. Thế mà lại đau gấp vạn lần, khiến ta ngã quỵ, những tưởng chẳng thể bước tiếp.
 
Những thành tựu chẳng bao giờ đến một cách dễ dàng. Nếu bạn mong muốn mình trở nên trưởng thành hơn, có một cuộc sống màu hồng, có lẽ bạn nên học lại cách phân biệt màu sắc bằng sự vấp ngã. Bởi không có con đường nào luôn trải sẵn đầy hoa hồng chờ chúng ta thu lượm mà đâu đó vẫn còn ẩn hiện những chiếc gai sắc nhọn.
 
Gặp khó khăn rồi dẫn đến thất bại có thể khiến bạn day dứt hay tự giày vò bản thân, nhưng đó là một phần thử thách không thể thiếu của cuộc sống này. Hãy chấp nhận nó như một điều tự nhiên để sống nhẹ nhàng và vui vẻ hơn.
 
Thất bại chính là động lực để con người vượt qua, là bài học để từ đó con người rèn luyện bản thân phấn đấu để ngày càng hoàn thiện. Con người càng gặp nhiều khó khăn càng vững vàng, biết đứng dậy sau vấp ngã thì càng có nhiều trải nghiệm với thành công.
 
Những trải nghiệm chính là những bài học thành công mà không ai có thể dạy cho ta. Đừng phó thác cho số phận chuyện gì đến sẽ đến, điều đó chỉ làm bạn ngày càng thất bại. Thất bại khi từ bỏ cố gắng, chỉ có người không bao giờ đứng dậy sau vấp ngã mới là người thật sự thất bại.
 
Khi bạn gặp phải ba điều trên, đừng nản lòng, số phận đang thúc đẩy bạn bước sang một cánh cửa tươi mới hơn đấy. Bởi đó chính là những điều xui xẻo nhưng chứa đựng phúc khí mà ông trời đang cố gắng gửi tới bạn. Việc bạn cần làm chỉ là ngừng phàn nàn và cố gắng sửa chữa hiện tại, lúc đó tất cả các vấn đề sẽ được giải quyết.
 
Khi chúng ta ở trong nghịch cảnh, cảm thấy mọi việc đều không thuận lợi, tình yêu, công việc, sự nghiệp, lý tưởng đều trở thành mây khói, lòng sinh ra ý niệm tuyệt vọng… Lúc ấy hãy thay đổi góc độ để xem xét vấn đề, tự nhủ với bản thân mình: Tất cả đều là sự an bài tốt nhất, trong phúc có họa, trong họa có phúc, ai biết rằng tương lai sẽ có những thay đổi kinh ngạc?
 
Cho nên, trong cuộc sống khi gặp chuyện xấu đừng nên bi quan, thống khổ, trái lại khi gặp chuyện vui cũng đừng mải vui mừng quá đỗi, mất không ưu phiền, được không đắc ý, bởi vì: “Trong phúc có họa, trong họa có phúc, biến hóa vô cùng, sâu xa không thể lường được”.
 
Có câu: "Tận cùng của cái chết chính là sự tái sinh." Khi một con sâu hóa thành bướm cũng vậy. Hy vọng tất cả chúng ta đều có đủ sức mạnh và kiên nhẫn để đi hết đoạn đường gập ghềnh này!
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X