Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 điều quý giá hơn cả phong thủy gia đình, biết duy trì thì đời nào con cháu cũng sung túc, hạnh phúc

Thứ Ba, 19/03/2024 18:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những điều quý giá hơn cả phong thủy gia đình sau đây càng ngày càng bị xem nhẹ vì chúng ta quá tôn thờ tiền bạc, quên đi giá trị đích thực của cuộc sống, của đời người.

Vì mong muốn có cuộc sống thuận lợi, gia đình êm ấm, con cái sớm thành tài, mọi việc như ý... mà chúng ta quan tâm đặc biệt tới phong thủy trong nhà, tìm cách sắp xếp nhà cửa chuẩn theo phong thủy. Tuy nhiên, chỉ có thế thôi thì chưa đủ vì con người mới là phong thủy quan trọng nhất trong ngôi nhà đó, chúng ta cũng hãy lưu tâm điều quý giá hơn cả phong thủy gia đình sau đây.

dieu quy gia hon ca phong thuy gia dinh
 

1. Sống thiện lương phước đức sẽ dày

 
Con người sống trong cuộc đời này hoàn toàn bị chi phối bởi quy luật Nhân - Quả nên mình cho cái gì sẽ nhận về chính cái đó, khi ta cho đi sự thiện lương thì những điều tốt đẹp sẽ trở về với chúng ta là điều hoàn toàn tuân theo quy luật tự nhiên.

Thế nên muốn người tử tế với mình thì cứ hãy tử tế với người trước, những gì không muốn người ta làm với mình thì cũng đừng làm với họ.

Cổ nhân có nói rằng: "Thuận thiên giả xương, nghịch thiên giả vong", nghĩa là ai sống thuận theo cái lý của trời thì sẽ ngày càng hưng thịnh, người chống lại cái lý của trời thì sớm sẽ tiêu vong.

Thế nên một người sống thiện lương sẽ không vì hoàn cảnh mà thay đổi, họ luôn suy xét đến hành vi, lời nói của mình, giữ bản thân thanh liêm trong sạch. Người thiện lương dù không cầu báo đáp nhưng cuối cùng vẫn nhận được hồi báo và phúc lành.

Chuyện xưa kể lại về một người tên Đế Thuấn rằng ông cày ở Lịch Sơn thì người Lịch Sơn đều nhường bờ ruộng; bắt cá ở Lôi Trạch thì người Lôi Trạch đều nhường chỗ ở; làm gốm ven Hoàng Hà thì đồ gốm ven Hoàng Hà đều không còn thứ thô xấu.

Sau một năm thì nơi Thuấn ở thành thôn xóm, sau hai năm thành thành ấp, sau ba năm thành đô thị. Đây chính là người thiện lương có đức dày, đi tới đâu thì mang phúc lành đến đó, cảm hóa lòng người, khiến vạn vật quy về cái thiện.
 
Thiện lương còn cao hơn cả phong thủy gia đình vì bất cứ gia tộc nào làm việc thiện ắt có phúc, mà cái phúc này còn có thể che chở cho con cháu. Ngược lại, nếu làm điều ác thì gia tộc sẽ chẳng trường tồn, không chỉ chính bản thân mình lao đao mà con cháu chắc chắn sẽ gặp nạn.

Tài phú lớn nhất mà cha mẹ để lại cho con cái chính là phúc đức chứ không phải tiền bạc, nhà cửa, xe cộ... Vậy nên trước khi dạy con về chữ viết, con số, cách kiếm tiền,... thì nhất định phải dạy chúng về đạo đức, về cách tự tạo ra phúc đức cho mình.
 

2. Nhẫn có thể dưỡng phúc

 
Mỗi người ai cũng có cái tôi của mình trong khi cuộc sống thì hầu hết là chuyện chẳng vừa ý, vừa mắt. Thế nên, lòng ta sẽ có nhiều muộn phiền, không vui vì mọi thứ không như ý mình. Thế nên làm người phải biết nhẫn để vượt qua hoàn cảnh, muốn thành đại sự thì phải có đại khí, người có đại khí ắt là có tâm Đại Nhẫn.
 
Nhẫn không phải là trốn tránh gian khổ, đè nén tâm can mà là đối diện với gian khổ, dùng tâm thái an hòa để dung hoà vạn sự. Nhẫn cũng không phải là yếu hèn, nhu nhược mà là thể hiện của ý chí kiên cường, của sự tu dưỡng. Đây cũng là một loại năng lượng tích luỹ lớn của đời người, khi thời cơ đến thì có thể bột phát ra sức mạnh không gì cản nổi.
 
Bài học cuộc sống về sự chịu đựng đã chỉ ra cho ta thấy là, chỉ cần nhẫn một chút mọi sự sẽ qua. Nhà chính là nơi để yêu thương, không phải là nơi nói lý hoặc phân tranh đúng sai. Bởi tranh cãi dẫu đúng sai rõ ràng thì tình yêu sẽ vì thế mà buồn bã rời đi. Thế nên vợ chồng chung sống với nhau trong một mái nhà thì cũng nên học cách nhường nhịn nhau mỗi người một chút.
 
Gia đình chính là bến cảng của hai người, hãy biết trân trọng tình cảm vợ chồng, có thể khoan dung và linh hoạt trong chữ "nhẫn" mới là cách để gia đình hạnh phúc.
 

3. Chuyên cần có thể phát tài

 
Một trong những bí quyết có thể thay đổi số phận đó là làm thành thạo những việc bình thường nhỏ nhặt. Nhắc nhở chính mình, nhớ kỹ nhắc nhở bản thân: Tôi phải cố lên, tôi đang hạnh phúc, tôi khỏe mạnh, tôi lương thiện. Nhất định sẽ có một cuộc sống tươi sáng.

Ngày nay, vì bố mẹ có điều kiện tốt hơn nên con cái trong nhà thường được cực kỳ chiều chuộng, bố mẹ lúc nào cũng muốn bảo vệ, ôm con không muốn xa rời. Họ sợ con mình sẽ phải chịu khổ, chịu mệt… Kết quả là lớn lên chúng sống ỉ lại, không biết chăm chỉ làm việc, không có được cuộc sống độc lập để nuôi sống bản thân nói gì tới việc giúp đỡ người khác.
 
Những đứa trẻ lớn lên trong sự chiều chuộng của bố mẹ thường sẽ chỉ biết sống nhờ dựa vào người khác, hơn nữa sẽ trở nên ham hư vinh và lười biếng. Chúng khi còn bé ở nhà cái gì cũng không làm, ngửa tay là được cho tiền, trưởng thành chẳng thể tự lực cánh sinh.

Nhìn chung, bố mẹ vì thiếu hiểu biết nên đã vô tình làm hao mòn phúc lộc của con cái mà không hay. Khi đến thế gian này mỗi người đều mang theo những phúc lộc trong quá khứ, phúc báo đến là có định số. Mỗi sinh mệnh, nếu như cả đời tham ăn có thể ở kiếp trước khi phúc báo cạn kiệt thì mạng sống cũng chấm dứt. Bởi thế nên chúng ta phải tích phúc báo cho bản thân mình và chính con cái của chúng ta cũng vậy.
 
Trong xã hội ngày nay, luân thường điên đảo, lẫn lộn đầu đuôi, cha mẹ cho con cái ăn ngon nhất, mặc đẹp nhất, dùng thứ tốt nhất, chỉ là đang hao tổn phước lành của con cái của mình mà thôi.
 

4. Tình thân là cội nguồn của hạnh phúc

Tinh than vo cung quan trong
 
Chúng ta khi trưởng thành thường phải đi xa làm ăn, kiếm sống nhưng những tình cảm tốt đẹp thời bé luôn hiện hữu trong ta, chúng là chất liệu kiến tạo nên cuộc sống của ta khi đó. Thế nên mỗi gia đình đừng xem nhẹ giá trị của sự đoàn viên, của tình cảm ấm áp của người thân trong gia đình.

Một cuộc phỏng vấn dành cho các bạn từ 15-20 tuổi, hỏi xem điều ấn tượng nhất của chúng đối với cha mẹ là gì?
 
Một cậu thanh niên trong số đó được phỏng vấn, xúc động nói: “Hồi tôi 5 tuổi, một ngày nọ, tôi và em trai tôi tan học, đang ngồi ở trên bậc thềm cạnh cổng trường chờ bố mẹ đến đón. Ngay ánh mắt đầu tiên mẹ tôi nhìn thấy hai anh em tôi ngồi ở đó, mẹ tôi đã mở rộng vòng tay và nở một nụ cười thật tươi trên môi. Giây phút đó, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc”.
 
Bên cạnh đó, cũng có những đứa trẻ cảm thấy rất hờ hững, không tỏ vẻ quan tâm: “Tôi không có một chút ấn tượng nào đối với bố mẹ/ Bố mẹ của tôi chỉ thích chơi điện thoại/ Bố mẹ của tôi vốn dĩ không quan tâm đến tôi”.
 
Có thể thấy rằng, hai trải nghiệm tuổi thơ hoàn toàn khác nhau, có thể định hình nên những quan điểm sống khác nhau của mỗi người.
 
Làm cha mẹ, khi bạn có thời gian tiếp xúc và trò chuyện với con cái, đừng nên bỏ qua những chuyện tưởng như vụn vặt, hãy cùng con tạo nên những kỉ niệm đẹp và đáng nhớ, để sau này không lưu lại tiếc nuối.

Muốn trẻ hiểu được sự khó khăn, vất vả của cha mẹ và yêu thương gia đình, vậy thì, sự đồng hành của cha mẹ chính là cách duy nhất và tốt nhất.
 

5. Đọc sách có thể bồi dưỡng đức hạnh

 
Đọc sách là một thói quen rất tốt, có thể gia tăng kiến thức, mở mang tư duy, tịnh hóa tâm hồn, tu thân dưỡng tính. Hình thành thói quen đọc sách đối với sự phát triển lâu dài là một quá trình cực kỳ quan trọng và cần thiết vì nó sẽ đồng hành với quá trình gọt giũa tâm hồn mỗi chúng ta.

Trong gia tộc họ Bùi nọ, từ trên xuống dưới, vô luận nam nữ già trẻ, cả gia tộc có một điều rất tốt đẹp, chính là bầu không khí đọc sách. Đọc sách có thể biến hóa khí chất, mở rộng nhãn giới, khiến người ta tự nhiên có được sự phong phú và khoáng đạt.
 
Vậy nên, con trẻ trong nhà nên được bố mẹ nuôi dưỡng tình yêu với sách, tạo không khí đọc sách, thường xuyên đưa con trẻ đến các nhà sách, thư viện để khiến cho con trẻ nuôi dưỡng niềm say mê với sách.
 
Bản thân cha mẹ cũng cần nâng cao kĩ năng đọc của bản thân, làm tấm gương tốt cho cái để chúng noi theo.

Trong cuộc sống có quá nhiều điều chúng ta không biết, không hỏi được ai, thế nhưng thông qua đọc sách, chúng ta có thể "làm bạn" cùng các nhà hiền triết, tìm thấy câu trả lời cho những nghi hoặc trên con đường nhân sinh.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X