Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Điều quan trọng hơn sắc đẹp: Giật mình vì phát hiện ra điều mà phụ nữ nào cũng bỏ bê

Thứ Sáu, 07/10/2022 17:48 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn đã từng nghĩ tới điều quan trọng hơn sắc đẹp của chúng ta là gì chưa? Khi mà giờ đây ai ai cũng đi thẩm mỹ cho mình đẹp hơn, có ngoại hình thu hút hơn nhưng lại lãng quyên điều này thì thật đáng tiếc.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Đâu là điều quan trọng hơn sắc đẹp?


Nếu cuộc đời này chỉ ưu ái cho những ai xinh đẹp thì có quá bất công hay không? Có những người sinh ra đã đẹp là họ đã cơ hội chiến thắng người khác một cách dễ dàng hơn người nhưng như thế thì "cuộc chơi" này lại trở nên dễ đoán quá.

Thế nên cuộc sống này không chỉ dừng lại ở đẹp và xấu, không có nghĩa người đẹp thì gì cũng tốt còn người xấu thì cái gì cũng tệ. Bằng chứng là không ít những người xinh đẹp, nhan sắc như hoa hậu hoặc chính họ là tượng đài nhan sắc nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận lợi.

Thực tế rất phũ phàng khi chúng đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng nếu dựa vào nhan sắc là thứ khó bền nhất vì theo thời gian ai cũng phải già đi. Chẳng ai có thể chống đỡ nổi sự biến đổi của thời gian kể cả người được mệnh danh là "người đẹp không tuổi".

Nhất là ngày nay mọi người đua nhau sử dụng "nhan sắc nhân tạo" bằng việc phẫu thuật thẩm mỹ mà thì nhan sắc càng không bền chút nào.

Việc chỉnh sửa khuôn mặt theo sở thích chỉ đẹp ở hiện tại nhưng khi về già chúng sẽ để lại không ít hậu quả khó lường vì không phải khi nào chúng ta vẫn giữ được khuôn dáng đã "chỉnh sửa" vì da của chúng ta theo thời gian vẫn đàn hồi, vẫn xuống cấp như là một quy luật tự nhiên của cuộc sống này vậy.
 
Dieu quan trong hon sac dep

Điều quan trọng hơn sắc đẹp 

 
Vậy dựa vào điều gì mới là bền vững nhất?

Hãy ngắm nhìn những cô gái trẻ trung hơn so với những người cùng lứa tuổi bạn sẽ thấy: Với vóc dáng săn chắc, thân hình dẻo dai, nhanh nhẹn bất chấp tuổi tác, họ luôn có một khí chất riêng mà một người chỉ đẹp ở bề ngoài thôi sẽ không có được.

Điều quan trọng hơn sắc đẹp mà mọi người bỏ qua từ lâu để chạy theo những kết quả nhanh chóng vánh đó là: Xây dựng thói quen tốt.
 
Nếu nói về thói quen bạn sẽ chợt nhận ra rằng những người có thân hình đẹp như Hồ Ngọc Hà rất chăm chỉ tập luyện cả Yoga và Gym, nhờ thế mà sinh đôi xong cô vẫn có được vóc dáng như một người trẻ như thể chưa sinh nở lần nào. Hoặc như Ngô Thanh Vân - người đẹp không tuổi và luôn tràn đầy năng lượng.

Có thể thấy điểm chung của họ là luôn kiên trì rèn luyện sức khỏe, không ngừng làm mới bản thân bằng việc tham gia những dự án mới, luôn hào hứng theo đuổi những mục tiêu trong cuộc sống, không cho phép mình tự buông thả bản thân.

Chính điều đó mà thứ họ gặt hái về không chỉ ở nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung mà còn là một sự nghiệp đáng nể phục. Đó mới thực sự là sức hấp dẫn khó cưỡng - điều còn thú vị và tuyệt vời hơn là chỉ có sắc đẹp.
 
Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi: Mình đã từng xây dựng những thói quen tốt, biết tự giác kỉ luật bản thân mình đủ quyết liệt để có được những kết quả như họ hay chưa? 

Chưa có thói quen kỷ luật bản thân đừng mơ tới chuyện làm giàu
Từ nay bạn nên tập quen với cụm từ: thói quen kỷ luật bản thân, biến nó thành lý tưởng sống của mình thì ngày bạn nhận được hoa thơm, quả ngọt sẽ không còn xa

2. Thói quen tốt khiến phụ nữ quyến rũ hơn cả đẹp  

Phu nu nen xay dung thoi quen tot
 

Thay vì chỉ để ý tới bề ngoài ta nên dành thời gian chăm sóc cho tầm hồn của mình. Thực tế là vẻ ngoài là thứ khó thay đổi nên ta nên học cách chấp nhận, yêu thương, trân trọng những gì mình đang có.

Hãy nhớ rằng ta là riêng, là duy nhất. Vẻ ngoài của ta là nét đặc trưng trước tiên của ta, thể hiện tính duy nhất ấy. 

Sau đó, đừng quên xây dựng những thói quen tốt, dần biến đổi trở thành phiên bản tốt đẹp hơn của chính mình. Như Benjamin Franklin từng nói: "Mỗi năm vứt bỏ một thói quen xấu, rồi sẽ đến lúc khiến ngay cả người tồi tệ nhất cũng trở nên tốt đẹp".

Ta chọn cách trở thành phiên bản đẹp nhất của bản thân, không nên so sánh với bất cứ ai khác. Khi yêu thương bản thân hơn ta sẽ có được sự tự tin.

Gợi ý một số thói quen tốt mà phụ nữ hiện đại nên tự học cách xây dựng cho bản thân.
 

2.1 Chú trọng giữ gìn sức khỏe


Một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập thể dục đều đặn, xây dựng lối sống lành mạnh, tinh thần lạc quan tích cực… sẽ mang đến cho ta một sức hút đặc biệt.

Khi vẻ đẹp tinh thần tác động đến thể chất, tính riêng nhất của ta càng mạnh hơn và hấp dẫn hơn. Suy cho cùng, những bức ảnh đẹp chỉ hữu dụng trên mạng.

Trong cuộc đời thật, vẻ đẹp của ta là tổng thể của hình thức, kiến thức, trải nghiệm, nhân cách, sự tự tin, thái độ của ta đối với tha nhân... Nói ngắn gọn, những giá trị căn bản làm nên một con người cũng chính là thứ làm nên vẻ đẹp của ta, tùy vào trữ lượng ta tích tụ.
 

2.2 Kiên trì đọc sách, học hỏi

 
Sách là "món ăn" bổ não cho chúng ta tinh thần học hỏi, nhờ thế mà trẻ lâu, không có loại thuốc nào "địch" nổi. Đó là chưa kể chúng giúp ta trở thành người trí tuệ, ánh mắt từ đó có hồn hơn. Thế nên đừng quên tạo thói quen đọc sách thường xuyên. Sách đọc nhiều rồi, dung mạo tự nhiên cũng sẽ thay đổi.

Nhà văn người Đài Loan, Tam Mao từng nói: "Nhiều khi bạn cho rằng những cuốn sách mà mình đọc qua đều sẽ chỉ là mây khói thoảng qua, không lưu lại được cái gì, thực ra, chúng vẫn tồn tại, vẫn ở đó, ở trong khí chất, ở trong cách bạn nói năng, ở trong trí óc vô biên, và tất nhiên cũng có thể được thể hiện qua cách bạn đối nhân xử thế và qua lời nói, cách hành văn của bạn."
 

2.3 Sống tích cực, nói không với trì hoãn

 
Rất nhiều người có thói quen chần chừ, trì hoãn, khiến cuộc sống trở nên lộn xộn, bung bét… Lúc nên đi ngủ thì lại ngồi làm việc, lúc cần làm việc thì lại ngủ gà ngủ gật.
 
Mà không biết rằng, tự giác kỉ luật đúng là rất khó rất mệt, nhưng cuộc sống buông thả sẽ còn khiến bạn khổ hơn.
 
Nói không với lười biếng và trì hoãn, đừng lãng phí thời gian quý báu của mình.

2.4 Ăn nói lịch sự

 
Khí chất của một người là phần tu dưỡng bên trong tâm hồn, bao gồm cả cách ăn nói, hành vi bên ngoài và thái độ đối nhân xử thế.

Cư xử vui vẻ, thoải mái, rộng lượng, lạc quan tự tin cho người khác cảm giác thoải mái, thân thiết.
 
Là phụ nữ, không nên nói quá nhiều, nhưng cái gì cũng phải hiểu. Ngoài việc sử dụng câu từ lịch sự, nội dung cũng quan trọng không kém. Không nói xấu đặt điều, không nói lời hàm hồ, không chủ trương phê phán. Nên nhớ kĩ, cho dù cuộc hội thoại không được vui vẻ mấy, nhưng cũng không quên thể hiện sự chân thành.
 
Muốn khí chất được thể hiện triệt để nhất thì phải kết hợp với cử chỉ tinh tế. Nói được làm được. Không tùy tiện, không hời hợt.
 

2.5 Sống có mục tiêu, khát khao tiến bộ từng ngày

 
Khí chất không phải có được nhờ học tập, mà phải được rèn luyện thành!  Chúng ta không thể đầu óc sáo rỗng, để một ngày trôi qua một cách vô giá trị.
 
Sống là phải có mục tiêu để phấn đấu, theo đuổi sở thích của riêng mình. Không ngừng học tập, chăm chỉ đọc sách. Rảnh rỗi có thể đi nhảy múa, vẽ tranh hoặc tập thể dục thể thao. Cải thiện khả năng giao tiếp, mở rộng mối quan hệ và tiến hành chọn lọc.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X