Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phụ nữ sẽ chỉ KÉM SANG khi đi khoe khoang điều này với thiên hạ

Thứ Bảy, 12/06/2021 11:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những điều phụ nữ không nên khoe sẽ càng giúp họ trở nên quyến rũ hơn vì sự bí ẩn, giản dị của họ toát ra từ trong phẩm hạnh chứ không phải qua lời nói hay cách cố gắng thể hiện.
 
 

1. Bạn giàu có cỡ nào

 
Tiền bạc chỉ nên là phương tiện để bạn có được cuộc sống tốt hơn, giúp đỡ được nhiều người hơn chứ không phải để khoe khoang, so bì với bất cứ ai.
 
Một xu hướng rất thịnh hành bây giờ đó là phụ nữ rất thích khoe cuộc sống giàu có, những món đồ hiệu đắt tiền lên các trang mạng xã hội như Tik Tok, Instagram, Facebook,... để mọi người trầm trồ thán phục.

Có thể thấy ngày nay, không chỉ nghệ sĩ sử dụng phương thức "lấy tài sản vật chất" để tạo vị thế cho bản thân mình mà rất nhiều người bình thường cũng dùng cách thức tương tự. Họ không ngại mạnh tay chi cho đồ hiệu chỉ để chụp vài ba bức ảnh thu hút người theo dõi mình trên mạng ảo.

Nếu bạn cũng nằm trong số đó, niềm vui của bạn vẫn chỉ đến bằng những lời ca tụng của mọi người mà không đến tự nội tâm thì chắc chắn cuộc sống của bạn đang không thực sự như ý. 

Đúng như ca sĩ Hà Anh Tuấn mới đây có nhận định rằng: "Bây giờ, chuyện khoe nhà, kim cương, túi hiệu,… là lỗi thời rồi. Dân chơi bây giờ phải khoe cứu được bao nhiêu người. Hãy năng kiếm tiền, làm việc hết mình rồi cứu người đi".

Không những thế, nếu bạn vẫn hay khoe về tiền bạc, sự giàu sang thì điều đó chỉ hấp dẫn những kẻ xấu đến hỏi vay, hay trộm cắp rình mò, dễ gặp thị phi, tai họa nếu gặp phải kẻ ghen ghét, đố kỵ.
 
Thế nên, tuyệt đối không khoe mình ở đâu, nhà cửa rộng lớn thế nào chỉ để thỏa mãn cái tôi lại mang họa khi thu hút những kẻ xấu như trộm cướp. Đừng nghĩ rằng mạng xã hội chỉ là thế giới ảo, khi có người thật thì cũng sẽ những tai họa ngoài đời thật.

Đừng để trường hợp như cô người mẫu nội y nọ rất thích khoe loạt đồ hiệu, trong đó chiếc đồng hồ tiền tỷ đã trở thành "lý do chính đáng" để bị trộm lẻn vào biệt thự của mình ngang nhiên lấy đồ đúng vị trí rồi đi ra.

Phụ nữ khôn là luôn để người khác tò mò về mình chứ không cần phải cố khoe khoang mình nhiều tiền cỡ nào hay số dư trong tài khoản là bao nhiêu. Khoe mình giàu không làm nên danh tiếng và giá trị của bản thân vì bạn không cần chứng minh với cả thế giới bạn vẫn biết mình là người như thế nào.
 
điều phụ nữ không nên khoe
 
 

2. Hạnh phúc của mình

 
Hạnh phúc đích thực nằm trong tình yêu thương, thấu cảm chứ không phải ở việc khoe ra bên ngoài hay hô lên cho mọi người rằng: Tôi đang hạnh phúc.

Bạn có hạnh phúc hay không chỉ bạn là người biết rõ, thậm chí nếu bạn thực ra không vui lắm với cuộc hôn nhân hiện tại, nhưng bạn cố tỏ ra màu mè, khoe mẽ với mọi người rằng mình rất hạnh phúc thế cũng chẳng để làm gì ngoài việc tự tạo thêm gánh nặng cho mình.

Bạn có thể nói dối người khác nhưng chẳng thể nào dối bản thân mình cả. Tòa án đáng sợ nhất chính là tòa án lương tâm mình.

Nếu bạn là người hạnh phúc, thần thái của bạn đã nói lên tất cả, gương mặt của bạn sẽ rất rạng ngời, ai ai cũng cảm nhận được. Còn khi bạn khoe mình hạnh phúc nhưng tinh thần ủ rũ, người khác biết họ cũng vì ái ngại mà chẳng nói ra hay "bóc mẽ" bạn làm gì.

Đừng vì muốn thỏa mãn ham muốn hư vinh mà cố tỏ ra mình đang có cuộc sống hoàn hảo, hãy cứ bình dị mà thôi. Vì hạnh phúc của bạn không phải ai cũng ủng hộ, chúc phúc nên sẽ luôn có người không thích bạn, muốn phá vỡ những gì bạn đang có.

Phụ nữ lấy được chồng tốt là một diễm phúc lớn. Để người khác biết quá nhiều về gia đình mình chẳng khác nào tiếp tay để người ngoài đâm thủng vách tường nhà mình. Phàm ở đời, cái gì quá tốt mà càng khoe khoang thì càng dễ mất.

Thế nên nhiều cô gái nửa đùa nửa thật đó là lỡ may mà muốn khoe chồng cũng đừng tag anh ta vào trên các status mình đăng trên mạng xã hội kẻo có đứa nó ghen tị và vào "giật chồng".

Chồng bạn có thể tốt thật, nhưng phụ nữ ngoài kia nhiều kẻ xấu lắm. Lòng người nhiều đố kỵ và lắm thị phi, nếu bạn hạnh phúc hơn người khác thì tốt nhất hãy bảo vệ thật tốt cho riêng mình.

3. Kế hoạch trong tương lai


Phụ nữ nổi tiếng là "sáng nắng chiều mưa", họ vốn thường hay thay đổi kế hoạch của mình theo tâm trạng, vì thế những gì họ nói ra thường không chuẩn, nên cũng không phải chuyện gì cũng bất di bất dịch.

Vì thế, hãy hiểu điểm yếu này của chính mình và không vội vàng khoe khoang gì các kế hoạch trong tương lai khi ngay cả lúc này bạn còn chưa thực hiện bước khởi động nào cả.

Bạn chỉ sang khi tỏ ra bí ẩn, nửa hư nửa thực mà thôi, vì thế, hãy chọn lối sống kín đáo, sống chừng mực. Đừng vội hứa hẹn ai khi không chắc chắn.
 
Nhất là những kế hoạch của gia đình mình, chỉ cần bạn biết, chồng biết là đủ, nói cho người ngoài sẽ sớm trở thành chuyện phiếm cho họ bàn tán.

Phụ nữ là phong thủy gia đình nên bạn phải nhất định phải chú ý lời ăn tiếng nói, thường nói dai sẽ thành nói dại. Tai họa, hay phúc đức cũng từ miệng mà ra. Biết nói lời nào để gia đình không xào xáo, nói thế nào để chuyện trong nhà hanh thông cũng là một cách khôn ngoan để giữ gìn hạnh phúc của gia đình và bản thân.
 
phụ nữ không nên khoe thân thể quá nhiều
 
 

4. Sự nghiệp của mình

 
Cái miệng giúp phụ nữ có thể tạo ra nhân duyên tốt đẹp, nhưng cũng có thể đẩy bạn vào chốn tăm tối. Vì thế, dù bạn đang có thành công rực rỡ như thế nào trong sự nghiệp của mình thì cũng đừng vội khoe khoang vì thói đời mỗi lần khoe thì ta hay tự thêm thắt cho câu chuyện thêm lỳ kỳ, rồi những gì sai sự thật này mà đến tai đồng nghiệp, đối tác thì gặp phiền phức chẳng chơi.
 
Tóm lại, bạn muốn sang thì cũng cần tỉnh táo một chút, nếu không cái miệng lại làm hại cái thân. Thực ra, năng lực của bạn chỉ cần người liên quan tới công việc của bạn ghi nhận là được, còn những người không liên quan họ cũng chỉ trầm trồ vài câu cho xong rồi họ cũng quên bạn mà thôi. Nếu có ai kiên nhẫn nghe, nhưng suốt ngày bạn tự mãn về bản thân thì không bao lâu họ lại cảm thấy phiền phức, khó chịu.

Nếu bạn tự tin mình giỏi, mình tài năng thì hãy dùng năng lực đó để kiếm thêm tiền, có cuộc sống tốt hơn, giúp đỡ nhiều người hơn chứ đừng lấy đó làm đề tài để nói chuyện cho vui. Là phụ nữ trưởng thành, bạn không ồn ào lớn chuyện, nhưng mỗi một cử chỉ lời nói của bạn đều có sức mạnh để mọi người tin tường và phải trầm trồ thán phục.

5. Thân thể của mình


Một trong những điều phụ nữ không nên khoe đó là cơ thể của mình, điều này đang được quá nhiều cô gái hiện đại bỏ qua vì nhiều người cho rằng quá cổ hủ nếu không cho phụ nữ ăn mặc hở hang hay làm điều mình thích.

Không ít các cô gái khoe dáng trong các bộ bikini mỏng manh hoặc vô tư khoe ảnh bán nude trên trang cá nhân để cho cả thế giới biết là mình đẹp. Rồi sau đó lại oán thán rằng: Không hiểu vì sao những đàn ông theo đuổi mình toàn "loại" không ra gì. Bạn không biết rằng chính việc mình làm đã và đang thu hút những đối tượng đó mà thôi.

Hãy nhớ rằng cái gì cũng có khuôn khổ, giới hạn của nó, trang phục cũng phần nào phản ánh con người bạn. Ví dụ như giữa đường đông, bạn ăn mặc gợi cảm, phô bày da thịt một cách lộ liễu gây chú ý cho nhiều người nhưng đó là sự chú ý gây phiền phức.

Cách ăn mặc còn âm thầm thu hút duyên tốt và cả duyên xấu của phụ nữ. Không hẳn là bạn ăn mặc tử tế thì sẽ không gặp phải người xấu. Nhưng ăn mặc quá phản cảm thì chắc chắn sẽ thu hút những kẻ nuôi dục vọng xấu xa. Lúc ấy là phụ nữ đang tự tìm tai họa cho chính mình.

Hãy nhớ rằng, bạn sang hay không còn ở cách bạn lựa chọn trang phục phù hợp với khí chất của mình. Đừng cho rằng tư duy này cổ hủ, nếu ăn mặc quá tùy tiện sẽ cho người khác cảm giác lẳng lơ, không biết quý trọng bản thân. Phụ nữ ăn mặc kín đáo, biết giấu biết khoe đúng chỗ sẽ để lại ấn tượng tao nhã mà hiểu biết.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X