Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Điều người thông thái luôn tập trung để CẢI VẬN, có thành công, hạnh phúc bền vững

Thứ Ba, 08/10/2024 17:02 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sau đây là 7 điều người thông thái luôn tập trung trong cuộc sống của mình vì họ biết rằng đó là những khía cạnh quan trọng ảnh hưởng tới vận mệnh của mình.
 

1. Học cách lựa chọn đúng đắn 


Dieu nguoi thong thai luon tap trung
 
Điều người thông thái luôn tập trung đó là khôn ngoan hơn trong cách lựa chọn vì đó là thứ quyết định vận mệnh của chính mình. Ví dụ như trước khi lựa chọn nghề nghiệp, bạn cần nhớ rằng một phần ba cuộc đời trưởng thành của bạn sẽ dành cho công việc. Vậy nên đó phải là điều gì đó mà bạn thích. 
 
Những lời khuyên của người khác đều có phần thiếu sót: chúng dựa trên tính cách, nguyên tắc và giá trị của họ chứ không phải bạn.

Trong lĩnh vực lựa chọn, lợi thế của việc tự hiểu biết bản thân là rõ ràng nhất: chúng ta càng nhận thức được đặc điểm của mình, càng lựa chọn được công việc, đối tác, bạn bè và lối sống phù hợp. Trong mọi trường hợp, chúng ta cần xem xét hàng trăm biến số khác nhau mà ta cân nhắc dựa trên giá trị và mong muốn của mình.
 

2. Xử lý xung đột
 

Tình hình trở nên khó khăn hơn khi có căng thẳng trong mối quan hệ. Đó là lý do nhiều người tránh xung đột như "tránh tà", trong khi những người thông thái lại xem đây là cơ hội để hiểu hơn về đối phương, để thể hiện sự bình tĩnh, khéo léo khi xử lý tình huống của mình, có thể gây ấn tượng với người khác.

Không ít lần bạn bị hờn trách rằng bạn quá nhanh, quá chậm, quá lười biếng, quá bận rộn, không bao giờ hoàn thành bất cứ điều gì, không thể điều chỉnh, không thể làm đúng mọi việc… Mỗi lần như thế bạn sẽ cảm thấy đau lòng và xấu hổ.
 
Nhớ rằng khi bạn phải tranh luận hoặc thỏa hiệp, bạn cần có lập trường vững chắc. Cần phải xác định được đâu là lời phê bình đúng đắn và cần được thừa nhận và đâu là nhận xét sai lầm và cần phải bác bỏ. Điều này luôn khó khăn trong lúc nóng giận.

Cách xử lý xung đột là một trong những điều người thông thái luôn tập trung vì họ hiểu xung đột là điều hoàn toàn có thể xảy ra nên luôn chuẩn bị tâm lý xem mình sẽ làm gì trong những tình huống này.

Rõ ràng và tự tin về tính cách, kỹ năng và thói quen của mình sẽ giúp họ ít bị tổn thương hơn khi bị chỉ trích. Nếu biết mình là ai, chúng ta có thể rũ bỏ cảm giác tồi tệ khỏi chính mình.
 

3. Đạt được những mục tiêu đã đặt ra
 

Nghệ sĩ dương cầm và nhà soạn nhạc nổi tiếng người Hungary Franz Liszt đã nói: "Tài năng là bắt buộc".

Thế nên dành thời gian cho tài năng bằng cách thiết lập các mục tiêu từ nhỏ đến lớn là điều người thông thái luôn tập trung. 

Đừng nói rằng bạn không có tài năng. Không ai không giỏi một điều gì đó. Nếu không trượt tuyết thì nấu ăn, nếu không nấu ăn thì đá bóng, nếu không cũng là chăm sóc người khác... 

Hãy tìm ra tài năng đặc biệt vì chúng giúp bạn trở thành một người hạnh phúc hơn, tốt hơn nếu bạn biết mình giỏi điều gì và không ngừng dành thời gian để cải thiện những kỹ năng đó.
 
Bạn có thể tìm thấy điều gì đó xứng đáng để phát triển và đặt ra những mục tiêu phù hợp cho mình. Hãy luôn cho bản thân cơ hội và thời gian, đơn giản là hãy kiên nhẫn với chính mình.
Song co muc tieu
 

4. Tạo sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống
 

Nhận thức được loại tính cách đặc biệt của mình giúp bạn duy trì sức khỏe và sự cân bằng.

Giả sử bạn là người hướng ngoại và thích tụ tập xã hội. Điều đó không sao cả, và là lựa chọn tốt cho loại tính cách của bạn, nhưng đôi khi bạn cần dành thời gian để rút lui, nếu không bạn sẽ kiệt sức.

Tất nhiên, điều ngược lại cũng đúng: nếu bạn là người hướng nội và thích ở một mình với một cuốn sách hay thì điều đó hoàn toàn ổn. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận để không cô lập bản thân hoàn toàn.

Tạo sự cân bằng đòi hỏi phải hiểu bản thân và có kiến ​​thức về những thứ không giống với chính bạn để thi thoảng có thể thay đổi một chút. 
 

5. Tạo kết nối xã hội
 

Có câu: Mối quan hệ là tài sản, nhưng tất nhiên đó phải là kết nối có giá trị. Chọn bạn bè hay người yêu sẽ dễ dàng hơn nếu bạn hiểu rõ bản thân mình.

Duy trì các mối quan hệ tốt, tìm ra sự thỏa hiệp và giải quyết vấn đề cũng dễ dàng hơn nếu bạn khá rõ ràng về thế giới của mình. Những người thông thái luôn biết rằng bản thân luôn cần tạo kết nối xã hội mà mình mong muốn, đó có thể là nhu cầu, kỳ vọng, giá trị mà bạn muốn nuôi dưỡng.

6. Nuôi dạy con cái
 

Điều người thông thái luôn tập trung không chỉ có doanh thu, công việc, mối quan hệ xã hội mà cả nuôi dạy các con nên người.

Hầu hết chúng ta nghĩ nuôi dạy con cái là dạy con, nhưng thực ra là cơ hội để chúng ta tìm hiểu chính mình.

Khi dạy con, bạn có thêm một lý do để hiểu bản thân: Bạn có nóng tính không? Bạn cần phải rèn luyện bản thân để không mất bình tĩnh với con cái. Bạn có mất kiên nhẫn không? Lần tới khi sắp mất kiên nhẫn, bạn cần nhớ rằng sự căng thẳng xuất phát từ sự thiếu kiên nhẫn của bạn, không phải từ hành vi của trẻ.
 
Trong việc nuôi dạy con cái, mọi thứ đều có hai mặt: một là hành vi của chúng và mặt kia là đánh giá của cha mẹ về hành vi đó. Để đưa ra quyết định tốt nhất, chúng ta cần có kiến ​​thức sâu sắc về các đặc điểm của mình: đâu là điểm tham chiếu mà chúng ta dựa vào để đánh giá?
 
Bạn thậm chí có thể đào sâu nhận thức này bằng cách nghĩ lại về tuổi thơ của mình và ghi nhớ cách đối xử nào giúp bạn trưởng thành lành mạnh và điều gì đã làm tổn thương bạn.

Những nguyên tắc người Do Thái dạy con để chúng trở thành thiên tài
Bên cạnh việc di truyền, có những nguyên tắc người Do Thái dạy con được xem là việc chắc chắn phải tuân thủ để tạo nên một thế hệ mới có được những điều tốt 

7. Biết được điểm mù của họ
 

Tất cả chúng ta đều có đầy những đặc điểm mà chúng ta không hiểu hết về chính mình, có thể là tốt hoặc xấu. Ví dụ như thích đổ lỗi, thích tâm lý nạn nhân trong mọi việc, tự cho rằng mình đúng,... Hãy nhớ rằng, danh sách này rất dài. Những cơ chế phòng thủ vô thức này giúp ta giải thoát bản ngã khỏi cuộc đấu tranh liên tục với tâm lý bên trong.
 
Nhưng đáng sợ là khi chúng ta để chúng thống trị cuộc sống tâm lý của mình và không muốn thừa nhận sự hiện diện của một số khó khăn, điểm yếu hoặc hành vi xấu. Từ đó, chúng ta sẽ bỏ lỡ cơ hội giải quyết một số vấn đề, thậm chí sau này chúng có khả năng gây ra những sự cố nghiêm trọng.

Những người được xem là thông thái cũng vì họ hiểu được một phần xấu xí hay cả những điểm yếu của bản thân, từ đó họ học cách cải thiện. Họ sẵn sàng thừa nhận cái sai vì mình không phải là người hoàn hảo. Cuộc sống không hoàn hảo và nó luôn mang tới cơ hội cho tất cả chúng ta.

Chính điều đó mà họ chẳng bao giờ sợ ai chê bai hay đả kích họ cả, đơn giản vì họ biết mình cũng có những cái chưa tốt, đó là một phần rất "con người".

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X