Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Điều người thông minh không nói để bảo vệ bản thân, tôn trọng người khác và giữ gìn hòa khí

Chủ Nhật, 23/06/2024 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) 10 điều người thông minh không nói là gì? Họ có ý thức thế nào về bảo vệ bản thân, tôn trọng người khác và gìn giữ các mối quan hệ? Hãy theo dõi trong bài viết sau!
 

1. Tình hình tài chính

 
Xen điều người thông minh không nói thấy người thông minh thường không chủ động nhắc tới vấn đề thu nhập, các khoản tiền tiếp kiệm cũng như các kế hoạch đầu tư của mình bởi họ biết rõ những điều đó sẽ khởi dậy lòng đố kỵ hoặc so sánh của người khác, thậm chí biết mình trở thành mục tiêu của những kẻ lừa đảo.
 
Dieu nguoi thong minh khong noi
 
Họ hiểu rất rõ rằng tình hình tài chính là một vấn đề rất cá nhân, không thích hợp để nói ở nơi công cộng có nhiều người nghe thấy hoặc ở trước mặt những người không thân thiết. 
 
Ngoài ra họ cũng ý thức được vị trí của mình trong xã hội nên không thích khoe khoang những thành tích của bản thân. Họ biết rằng xung quanh vẫn còn nhiều người tài giỏi hơn mình.
 

2. Những thất bại trong quá khứ

 
Ai cũng hiểu rằng “thất bại là mẹ thành công”, việc học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ là rất cần thiết nếu muốn phát triển bản thân, nhưng người thông minh sẽ không chủ động nhắc tới những trải nghiệm thất bại của mình với người khác.
 
Họ cho rằng những câu chuyện đó có thể ảnh hưởng đến hình tượng chuyên nghiệp của mình, giảm mức tín nhiệm của người khác đối với bản thân. Họ thích nói về những trải nghiệm thành công hoặc những thành tích của mình để đem tới nguồn năng lượng tích cực cho người khác.
 
Nếu có nhắc đến thất bại, họ chủ yếu cũng sẽ khai thác trên khía cạnh những kinh nghiệm mình rút ra từ đó, để truyền cho những người lắng nghe những bài học quý giá.
 

3. Mâu thuẫn gia đình

 
Người thông minh rất coi trọng gia đình của mình, vì vậy mà họ sẽ không dễ dàng kể những mâu thuẫn trong gia đình mình với người khác. Họ cho rằng đó là những vấn đề rất riêng tư, mâu thuẫn trong nhà nên để người nhà cùng nhau giải quyết, không nên nói ra với người ngoài.
 
Nếu kể những chuyện không hay với người ngoài, rất có thể gia đình họ sẽ phải chịu những lời điều tiếng hoặc những lời đồn đại sai lệch do kẻ xấu bụng nghe thấy và thêu dệt. Họ sẽ không muốn người thân của mình phải chịu những ảnh hưởng tiêu cực đó.

Xem thêm: Không nên cho con kế thừa tài sản quá sớm.
 

4. Tình hình sức khỏe của bản thân

 
Xem điều người thông minh không nói thấy rằng tuy vấn đề sức khỏe cũng cần nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của mọi người xung quanh, nhưng người thông minh sẽ không chủ động nói ra tình trạng sức khỏe của mình. Đặc biệt, họ không thích kêu ca, than vãn mình đang mệt mỏi ra sao về những vấn đề đang phải đối diện.
 
Dieu nguoi thong minh se khong noi
 
Họ cho rằng thảo luận vấn đề này thường chỉ đem lại sự lo lắng không cần thiết cho mọi người xung quanh, thậm chí khiến mình phải nhận lại những ánh nhìn thương hại.
 
Thông thường, họ sẽ có xu hướng tự mình chủ động tìm hướng giải quyết và tự mình vượt qua. Trong trường hợp nghiêm trọng, họ thường tìm đến sự giúp đỡ của những bác sĩ, nhà tư vấn chuyên nghiệp.
 

5. Quan điểm chính trị, tôn giáo

 
Các vấn đề chính trị và tôn giáo luôn rất nhạy cảm, dễ dẫn đến những tranh cãi gay gắt giữa mọi người. VÌ vậy, người thông minh thường không đi sâu vào thảo luận những vấn đề này, đặc biệt là ở nơi công cộng. Đồng thời, họ cũng không đề cao những quan điểm của bản thân.
 
Những người này thường có cái nhìn tôn trọng với lập trường của người khác, giữ vị trí trung lập và có thái độ cởi mở khi tiếp thu ý kiến của mọi người.
 
Họ cũng không thích đẩy mình vào những tranh cãi không đáng có, gây ảnh hưởng tới mối quan hệ với người khác, đồng thời tạo ra cái cớ để kẻ xấu hãm hại mình từ chính những lời nói của mình.
 

6. Mục tiêu và kế hoạch của bản thân

 
Người thông minh hiểu rằng nếu để lộ tham vọng và các phương hướng, kế hoạch công việc của bản thân quá sớm thì dễ dẫn tới sự cạnh tranh hoặc cản trở không đáng có. Họ không thích cảm giác mình bị kẻ khác nhìn thấu, đồng thời còn phải đối diện với nguy cơ bị kẻ khác ăn cắp ý tưởng, đi trước một bước.
 
Thay vào đó, họ thường lựa chọn cách hành sự thận trọng, chỉ trong những thời điểm thích hợp mới chia sẻ về những kế hoạch của mình. Điều đó sẽ giúp họ bảo vệ được lợi ích và mục tiêu của mình.
 

7. Bí mật hoặc tin đồn về người khác

 
Những tin đồn thất thiệt và những bí mật bị công khai sẽ gây ảnh hưởng xấu tới các mối quan hệ, khiến con người đánh mất lòng tin với nhau, đồng thời gây tổn thương trong những người trong cuộc. Vì thế, nếu là người thông minh thì sẽ không tham gia thảo luận hoặc lan truyền những thông tin này.
 
Nhung dieu nguoi thong minh khong noi
 
Người thông minh thường tôn trọng những thông tin mật của người khác nên không muốn nêu lên quan điểm hay ý kiến của mình. Họ không muốn đẩy mọi chuyện đi xa hơn và cũng không muốn để mình vướng vào những chuyện mâu thuẫn, thị phi không đáng có. Việc đứng ngoài những vấn đề này cũng chứng minh cho người khác thấy phẩm cách và sự đáng tin cậy của người thông minh.
 

8. Thiên phú hoặc ưu điểm của bản thân

 
Xem điều người thông minh không nóit thấy rằng Những người thường xuyên cường điệu tài năng và ưu điểm của bản thân thường bị coi là kiêu ngạo, tự mãn, thậm chí là “thùng rỗng kêu to”. Người thông minh thường không làm những việc như vậy, không chỉ vì ánh mắt của người ngoài mà vì họ biết mình biết ta, cho rằng người ngoài vẫn có rất nhiều ưu điểm dáng để học hỏi.
 
Họ thường cống hiến một cách lặng lẽ và khiêm tốn, để năng lực của mình được chứng minh qua những hành động cụ thể và kết quả cuối cùng chứ không phải chỉ qua những lời nói suông. Họ tin rằng năng lực thực sự không cần nhiều lời nói để chứng minh.
 

9. Bình luận tiêu cực về người khác

 
Bình luận về người này, người khác sẽ dễ tạo nên những tranh luận và thù địch không đáng có, huống hồ là những bình luận tiêu cực. Vì vậy, người thông minh sẽ không tham gia vào việc chê bai, phê bình, nói xấu người khác.
 
Họ thường nhìn nhận con người và sự việc dưới góc nhìn đa chiều để phân biệt đúng sai, thực hư. Họ không dễ dàng đưa ra bình luận về người khác chỉ qua một tình huống hay một câu nói nào khác. Những người này thường chọn cách nhìn nhận mọi việc một cách tích cực, cảm thông để thấu hiểu và xây dựng mối quan hệ xã giao hòa hợp.
 

10. Nhược điểm và nỗi sợ của mình

 
Những người thông minh không dễ nói ra nhược điểm hoặc nỗi sợ của mình cho người khác bởi làm vậy dễ khiến họ bị coi khinh, thậm chí trở thành điểm yếu để kẻ xấu lợi dụng. Họ thường giữ hình tượng tự tin, chủ động trong mọi việc và chỉ biểu lộ những suy nghĩ thật sự trong lòng khi ở trước mặt những người thật sự tin tưởng.
 
Họ biết cách bảo vệ bản thân mình khỏi những sóng gió, thị phi không cần thiết, dù không tự ti về những điểm yếu của bản thân nhưng cũng sẽ không để cho người ngoài được biết. Họ sẽ lặng lẽ tìm cách thay đổi và trở nên mạnh mẽ, hoàn hảo hơn.
 
Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X