Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 4 điều người hạnh phúc luôn làm trong khi hầu hết chúng ta xem nhẹ

Thứ Ba, 28/11/2023 16:19 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những điều người hạnh phúc luôn làm đó là nhận diện những ý nghĩ đang diễn ra trong tâm trí của mình và từ đó tìm cách điều hướng nó cho phù hợp.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


Khi nói đến hạnh phúc, nhiều người nghĩ rằng đó là điều mà họ bỏ lỡ hoặc chưa tìm ra cách để có được nó. Thế nhưng sự thật là bất cứ điều gì đang xảy ra trong cuộc sống của bạn ở hiện tại đều là kết quả của những suy nghĩ lặp đi lặp lại của bạn suốt thời gian dài.

Thế nên nếu đơn giản là bạn không thích những gì đang xảy ra trong thế giới của mình hay nói cách khác, nếu bạn muốn có được hạnh phúc, chỉ cần thay đổi căn bản cách mình đang suy nghĩ là được.
 
Điều đó không có nghĩa là bạn cần thay đổi ngay lập tức mọi kiểu suy nghĩ của mình. Suy cho cùng, việc thay đổi này không phải là chuyện dễ dàng khi mà nó đã hằn sâu trong tâm trí của chúng ta hàng chục năm qua. Đó là lý do tại sao bạn cần phải bắt đầu từ những việc rất nhỏ. 
 
Có khi đó là kiểm soát những việc đang diễn ra trong ngày của bạn như là đi làm bằng con đường khác, xem một loại chương trình khác, làm một việc khác trước khi đi ngủ...

Ví dụ: Nếu điều đầu tiên bạn thường làm vào buổi sáng là kiểm tra điện thoại, thì từ hôm nay khi thức dậy hãy thử đi ra khỏi cửa để tận hưởng không khí trong lành và ánh nắng buổi sáng sớm.

Và sau đây là những điều người hạnh phúc luôn làm để chính bạn có thể từng bước thực hành theo nhằm thay đổi kiểu suy nghĩ cố hữu, cũ kỹ đang níu cuộc sống của bạn "chôn chân" mãi ở hiện tại:
 
Dieu nguoi hanh phuc luon lam
 

1. Hiểu rằng: Thành công không xảy ra sau một đêm

 
Hành trình chuyển đổi quá trình suy nghĩ của bạn không phải là một cuộc chạy nước rút mà là một cuộc chạy marathon. Điều này có nghĩa là nó diễn ra từ bước nhỏ xíu, thậm chí chính bạn không nhận ra cho tới khi đón nhận kết quả cuối cùng.

Nhận thức được rằng sự thay đổi là một quá trình diễn ra từ từ là bước đầu tiên hướng tới sự chuyển đổi lâu dài, bền vững hơn từ nay về sau.

Nếu một người muốn nhanh chóng có kết quả sau 1-2 tháng thay đổi suy nghĩ, hành động của mình thì quả là viển vông. Hãy nhìn cây chanh nhà bạn xem, nó cũng cần thời gian phát triển, đơm hoa, rồi mới đậu quả, làm gì có chuyện gieo tối nay ngày mai có quả.

Hay như một đứa trẻ cũng cần một năm bạn chăm sóc, nuôi nấng mới đủ cứng cáp và chập chững biết đi. Sang tuổi thứ 2 chúng tập làm mọi thứ vụng về và năm 3 tuổi mới trở nên linh hoạt hơn một chút,...

Xuất hiện mong muốn mọi thứ xảy ra nhanh nhanh, chóng chóng là biểu hiện của tâm tham lam mà chính bạn cũng phải nhận diện và loại bỏ nó ra khỏi hành trình của mình.
 
Hãy hiểu rằng kết quả mà bạn mong muốn sẽ thể hiện theo thời gian khi bạn liên tục chuyển hướng và định hình lại suy nghĩ của mình.
 
Về cơ bản, bạn phải thay đổi cách bạn đang suy nghĩ bởi vì bạn đang mong đợi một kết quả nhanh bằng cách tìm các mưu mẹo cũng là bằng chứng cho thấy bạn đang dùng cách tư duy cũ nên kết quả sẽ lại về như cũ mà thôi. 
 

2. Bạn phải "Giả vờ như thật cho đến khi thành công"

 
Cụm từ "Fake it till yoy make it" (Tạm dịch là: Giả vờ như thật cho đến khi thành công) xuất hiện khá nhiều trong các bài viết truyền động lực hay nói về việc hoàn thiện bản thân.

Việc chuyển đổi từ những kiểu suy nghĩ tiêu cực hoặc không hiệu quả sang những kiểu suy nghĩ tích cực đòi hỏi một nỗ lực có chủ ý. Bạn cần trải qua giai đoạn Fake it till yoy make it vì nó rất quan trọng.

Điều đó có nghĩa là bạn cần phải hình dung khi bạn trở thành một người hạnh phúc, thành công sẽ trông bạn như thế nào, theo đó hãy hành động tương xứng, nói những lời tương tự, suy nghĩ như cách một người hạnh phúc suy nghĩ.

Nếu cảm thấy khó khăn để hình dung thì hãy chọn một người mà bạn cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ về cuộc sống vừa hạnh phúc và thành công của họ, sau đó bạn bắt chước cách họ mỉm miệng cười, lựa chọn trang phục, đi đứng, cử chỉ tay, chuyển động của mắt,...
 
Có thể nói, khi bạn chấp nhận khái niệm này thường sẽ bao gồm việc lựa chọn một cách có ý thức những suy nghĩ, thái độ và hành vi tích cực ngay cả khi chúng có thể không phù hợp với thực tế hiện tại của bạn.

Theo thời gian, sự thay đổi có chủ ý này có thể điều chỉnh lại bộ não của bạn, dẫn đến một cuộc sống tích cực và trọn vẹn mà bạn hằng mơ ước.

3. Tận dụng sức mạnh của lời khẳng định tích cực

 
Co nhung dieu ban bo qua
 
Để củng cố hơn nữa quá trình chuyển đổi suy nghĩ, hãy cân nhắc việc kết hợp những lời khẳng định tích cực vào thói quen hàng ngày của bạn. Khẳng định là những tuyên bố ngắn gọn, tích cực nhằm củng cố những kiểu suy nghĩ mà bạn thực lòng mong muốn. Bạn có thể chọn lọc câu thần chú mang đến hạnh phúc và cát lành phù hợp với mình và thường xuyên sử dụng.

Việc này rất quan trọng vì nó tránh được việc bạn đi sai hướng hoặc nghi ngờ về bản thân, về cách thức bạn đang làm hay thậm chí là cảm giác không xứng đáng được hạnh phúc.
 
Khi lặp đi lặp lại những lời khẳng định tích cực này một cách nhất quán, bạn thấm nhuần niềm tin mang tính xây dựng vào tiềm thức, điều chỉnh suy nghĩ của bạn phù hợp với mục tiêu của mình. 
 
Bạn thậm chí có thể để lại những tờ ghi chú nhỏ quanh nhà nơi bạn biết rằng bạn sẽ nhìn thấy chúng thường xuyên như một lời nhắc nhở cho bản thân.
 
Nếu cần, thậm chí bạn có thể dán giấy note ghi lời khẳng định trên đó gắn trên tủ lạnh, cửa chính, hay nơi bạn để chìa khóa. Chỉ cần bạn nhìn thấy chúng, bộ não của bạn sẽ ghi chú và kết hợp chúng thành một khuôn mẫu tích cực
 

4. Thực hành chánh niệm và thiền định

 
Kiểm soát, quán chiếu những suy nghĩ của bản thân trong ngày cũng là một trong những điều người hạnh phúc luôn làm.

Chánh niệm và thiền định đóng vai trò là công cụ mạnh mẽ để giành quyền kiểm soát suy nghĩ của bạn. Thông qua những thực hành này, bạn có thể quan sát và tách khỏi những suy nghĩ tiêu cực. Ngoài ra, bằng cách quan sát suy nghĩ bạn cũng tạo không gian cho những suy nghĩ tích cực và mang tính xây dựng xuất hiện nhiều hơn, thay thế suy nghĩ tiêu cực. 
 
Suy nghĩ của chúng ta kiến tạo nên cuộc sống của mình, mọi thứ đến từ chính cách mình tư duy, thế nên đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh biến đổi trong suy nghĩ.
 
Với thời gian, sự kiên nhẫn và nỗ lực có chủ ý, bạn có thể tạo ra một thực tế hạnh phúc và trọn vẹn hơn thông qua việc làm chủ suy nghĩ của mình - Nghĩ về những điều vui vẻ thì cuộc sống của bạn sẽ ngập tràn niềm vui.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X