Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

10 điều quan trọng nếu không làm cho người mình yêu thương sẽ thấy hối hận

Thứ Bảy, 13/01/2018 09:20 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có thể điều nên làm cho người mình yêu thương rất nhiều nhưng tất cả chỉ cần gói gọn trong những điều đơn giản sau để bạn có thể cân bằng với cả các việc khác trong cuộc sống của mình.
 
 
Chúng ta không cần phải có hàng loạt mối quan hệ khác nhau nhưng ai cũng cần một người để được bày tỏ tình yêu thương và ai cũng cần cảm nhận sự kết nối, sự gần gũi để mang lại cảm giác an toàn và nhận ra mình vẫn thuộc về thế giới này.
 
Đừng nói là bạn không cần một người luôn nghĩ về mình, chấp nhận, khuyến khích và mang lại cả những thách thức để bạn luôn phải nỗ lực nhất có thể. Thực tế là chúng ta ai cũng cần phải có ít nhất một người, một mối quan hệ như thế.
 
Đó có thể là thành viên trong gia đình, người bạn chọn đồng hành hoặc là người mà bạn chọn để lại gần, chấp nhận gỡ bỏ bức tường ngăn cách  bảo vệ chính mình bấy lâu nay. 
 
Bất cứ ai, một hay vài người, nhiều hay ít không quan trọng, đó là mối quan hệ mà bạn cảm thấy hoàn toàn tin tưởng. 
 
Cho dù bạn vừa trải qua một ngày vất vả hay một tháng, một năm đầy rẫy khó khăn chỉ cần một cuộc gọi hoặc một cái ôm từ họ đã có thể nhắc nhở bạn rằng cuộc sống đúng là đáng sống. Đó là tất cả những điều thú vị mà chúng ta có thể chia sẻ cùng họ.

Tham khảo: Chúng ta đang nhìn đời bằng gam màu loang lổ cảm xúc của chính mình
 
dieu nen lam cho nguoi minh yeu thuong
 
Hầu hết chúng ta đều gật đầu đồng ý rằng giữ gìn các mối quan hệ là điều quan trọng nhất. Nhưng nếu không vì bất ổn trong công việc hay vì vừa tuột mất một cơ hội "béo bở" chắc chúng ta cũng không hỏi thăm tới họ vì tin rằng họ vẫn khỏe và an toàn.
 
Chúng ta rất dễ dàng lãng quên điều quan trọng ấy khi hầu như ngày nào cũng ngập sâu trong bùn lầy của những trở ngại bày ra trong cuộc sống. Khi đó, sẽ không còn chỗ để ưu tiên cho những điều như giữ mối quan hệ mà thay vào đó là những lo lắng về khoản nợ và những hạn định mà chúng ta đang theo đuổi mỗi ngày. 
 
Bản chất của con người là luôn có xu hướng suy nghĩ tiêu cực: chúng ta nhạy cảm hơn với những gì xui xẻo đang diễn ra hơn là những điều tốt đẹp đang hiện hữu. Đó là cách kỳ lạ mà chúng ta muốn đảm bảo sự an toàn cho bản thân mình.
 
Nhưng cuộc sống này đâu chỉ để sống để đảm bảo an toàn. Hãy sống để ít nhất được trở thành người mà bạn muốn trở thành. Hãy tập trung vào những gì bạn yêu hơn là những nỗi lo sợ. Hãy chủ động, thay vì chờ điều gì đến rồi mới phản ứng lại. Mỗi sáng thức dậy hãy nghĩ rằng mình sẽ làm điều gì tốt đẹp cho ai đó hơn là chỉ phòng ngừa để ngăn ngừa điều xấu có thể xảy ra.

Tham khảo: DỪNG lại những điều này sẽ thấy may mắn ghé thăm!
 
chia se nhung dieu tot dep voi nguoi yeu thuong
 
Vì vậy, năm nay, khi bước sang năm 2018, thay vì tập trung chủ yếu vào những thứ bạn muốn đạt được hãy tập sống mỗi ngày với những ý định sau đây vì đó thực sự là những điều nên làm cho người mình yêu thương. Hãy nhắc nhở bản thân mình rằng:
 
Tôi sẽ...
 
1. Sống với hiện tại 
 
Tôi sẽ đặt điện thoại của mình sang một bên và tập trung hoàn toàn vào người đang đứng trước mặt tôi. Dù tin nhắn, email thì cũng hãy cứ đợi ở đấy, người đứng trước tôi quan trọng hơn.
 
2. Biết lắng nghe
 
Lắng nghe là điều nên làm cho người mình yêu thương. Tôi sẽ học lắng nghe. Thay vì lên kế hoạch cho những gì tôi sẽ nói tiếp theo hoặc nghĩ ra những lời khuyên để động viên tinh thần hoặc chỉ để giải tỏa những suy nghĩ của bản thân, tôi sẽ hoàn toàn tập trung lắng nghe với mục đích chính là để hiểu. Quan trọng hơn là để người ấy cảm nhận sự hiện diện của tôi ở đấy.
 
3. Nói thật
 
Mặc dù điều đó mang cho tôi cảm giác khó chịu, không thoải mái nhưng tôi vẫn chỉ sẽ chia sẻ sự thật về chính mình. Tôi sẽ không loại trừ những xáo trộn có thể xảy ra nhưng hãy cùng ai đó ở trong đống lộn xộn đẹp đẽ.
 
4. Hoàn toàn biết chấp nhận 
 
Tôi vẫn sẽ nhìn thấy tật xấu, điểm yếu, thiếu sót và lỗi lầm nhỏ của bạn nhưng tôi vẫn sẽ chấp nhận chúng tất cả như là phần quan trọng để mô tả chân thực, hoàn chỉnh về bạn nhất.
 
5. Lòng từ bi
 
Thay vì giả định điều tồi tệ nhất xảy ra, tôi sẽ chuyển sự nghi ngờ bằng những giả thuyết. Đó là điều nên làm cho người mình yêu thương.

Tôi sẽ giả sử bạn không cố ý thô lỗ hoặc làm tổn thương cảm xúc của tôi. Có điều gì đó đã xảy ra không như ý, hoặc bạn đã bị tổn thương, hoặc chỉ đơn giản là có một ngày tồi tệ nên có phản ứng không đúng cách. Và sau đó tôi sẽ ngừng giả định và đặt câu hỏi bày tỏ sự quan tâm: "Mọi thứ đều ổn chứ cậu?".
 
cuoc song duoc nuoi duong bang tinh yeu
 
6. Học cách tha thứ 
 
Mỗi tối trước khi đi ngủ tôi sẽ cho qua chuyện không vui xảy ra ngày hôm nay và hi vọng một ngày mới tới sẽ chỉ toàn những điều vui vẻ.  Và nếu tôi không thể cho qua chuyện đó, có lẽ bởi vì tổn thương quá lớn để cho qua, tôi sẽ thẳng thắn nói rõ ra lý do khiến tôi có những cảm nhận như thế, để cả hai cùng tìm cách giải quyết vấn đề.

Tham khảo: Người thành công không bao giờ quên làm điều này mỗi sáng
 
7. Đánh giá cao sự bày tỏ
 
Tôi sẽ nói cho bạn biết rằng tôi ngưỡng mộ cách bạn luôn luôn bênh vực kẻ yếu và cách bạn khiến mọi người cười vui như thế nào. Tôi sẽ khen ngợi về niềm đam mê của bạn, cha mẹ bạn, và cách bạn làm thế nào bạn hài hòa cuộc sống, vì bạn là tuyệt vời và bạn nên biết điều đó.
 
8. Cho đi một cách vô tư
 
Tôi sẽ mang lại cho bạn tình yêu, sự hỗ trợ, sự thấu hiểu và mong ước những điều tốt đẹp đến với bạn. Nếu có điều gì đó bạn cần mà tôi không thể làm được tôi sẽ ghi chú rằng: "Tôi nghĩ bạn có thể biết cách xử lý vấn đề".
 
9. Giữ bình tĩnh
 
Tôi sẽ gạt đi những gì mà tôi từng phỏng đoán về bạn qua cách bạn cư xử, thay vào đó là cách nhìn nhận vấn đề thoải mái, cởi mở hơn khi bạn nói với tôi hoặc bạn chỉ cho tôi biết rằng điều gì bạn tin tưởng và điều gì bạn không thể làm được.
 
10. Dù sao thì cũng hãy cứ yêu thương
 
Thậm chí bạn bướng bỉnh, buồn phiền và hay phán xét, tôi vẫn cứ yêu thương bạn. Và nếu chính tôi có bướng bỉnh, buồn phiền và hay phán xét tôi cũng vẫn yêu thương bản thân mình như thế. Tôi sẽ cố gắng vượt lên trên những suy nghĩ nhỏ nhặt và thu dọn những suy nghĩ vẩn vơ trong tâm trí, quan sát để hiểu thực ra bạn là ai và tôi là ai trong cuộc sống này: những người tốt vẫn đang làm hết sức mình để điều hướng một thế giới đầy rẫy những khó khăn và chướng ngại.
 
Bởi vì tất cả chúng ta luôn phải căng thẳng, đấu tranh cho cuộc sống này và khó trải qua những chán chường, bực mình, những lần xuống tinh thần, và đôi khi như thể cả thế giới quay lưng với mình. Những lần như thế, hãy tìm tới người mà chúng ta tin tưởng để giúp chúng ta nhận ra không hề đơn độc, có ai đó vẫn thực sự quan tâm tới chúng ta.

Ai đó luôn ở bên khi chúng ta trải qua cảm giác tồi tệ nhất và truyền cảm hứng cho chúng ta trở nên vững tin hơn.
 
Một người nào đó sẽ ngồi bên để lắng nghe chuyện to, chuyện nhỏ. Một người nào đó có thể không luôn luôn biết chúng ta cần gì nhưng vẫn ân cần hỏi và tìm hiểu.
 
Đây là mẫu người bạn muốn có và chính bạn cũng muốn mình trở thành. Bởi vì cuộc sống này ai cũng cần tình yêu và được nuôi dưỡng bằng tình yêu.

MiMo

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X