Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

DỪNG lại những điều này sẽ thấy may mắn ghé thăm!

Thứ Tư, 20/12/2017 16:43 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) 4 điều không nên làm sau sẽ chỉ ra những sai lầm nhỏ tưởng như phi lý nhưng thực ra đang âm thầm phá hoại tâm hồn và con người chúng ta mỗi ngày.
 
Chúng ta thường mặc kẹt trong cuộc sống này bởi những lo toan, hờn giận, áp lực do chính mình tạo ra. Rồi quay sang oán trách sao những điều này xảy ra với chính ta mà không phải ai khác. Tại sao người này gặp may còn bạn thì không. Nếu muốn cuộc sống an vui, thì hãy dừng lại những điều không nên làm sau: 

DỪNG hờn giận

 
Con người thật buồn cười khi càng yêu thương chúng ta lại càng thích tỏ thái độ hờn giận. Khi gặp vấn đề xung khắc chỉ cần nói ra một cách thẳng thắn để giải quyết vấn đề chứ sự hờn giận chỉ làm cho tình huống trở nên bế tắc.

Thay vì yêu thương chúng ta lại hờn giận, mang lại sự bực tức trong lòng, khiến bản thân cảm thấy buồn tủi, khí huyết không lưu thông tốt và là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật. Lúc đó oán giận vì sao bản thân không gặp may cũng đã muộn. 
 
Vì thế, gặp phải những sự việc khiến ta tức giận, hãy buông xả để khai thông nó bằng cách tâm sự với bạn bè hoặc viết ra để nhẹ lòng hơn. Có như thế, chúng ta mới có thể nhìn cuộc sống theo chiều hướng tích cực và mỉm cười vì may mắn ghé thăm mình mỗi ngày. 

Tham khảo: Chỉ cần làm người tốt là đủ, mong cầu chi việc ai đó trả ơn
 
dieu khong nen lam
 

DỪNG lại tính ôm đồm

 
Đừng vì cố làm hài lòng mọi người mà nhận hết việc này đến việc kia về mình trong khi bản thân không có đủ thời gian, sức lực mà cáng đáng. Vì thế, một trong những điều không nên làm là dừng lại tính ôm đồm.

Là phụ nữ không có nghĩa là bạn vừa đi làm công sở, về lo cho con cái, làm hết tất thảy việc nhà. Không ai giao cho phụ nữ nhiệm vụ ấy ngoài việc bạn tự ép bản thân phải như thế. Việc gì cũng phải chia sẻ từ việc dọn dẹp cho tới trông con, tại sao đàn ông dành 100% thời gian cho sự nghiệp còn phụ nữ lại 100% thời gian cho vô số việc không tên?

Là bậc phụ huynh không có nghĩa là phải lo cho con cái từ lúc sinh con cho tới lúc chúng ta từ giã cõi đời. Quãng thời gian cuối đời rất quan trọng, hãy để con cháu có trách nhiệm cho chính cuộc đời của họ còn chúng ta phải tranh thủ thời gian hưởng thụ cuộc sống theo đúng bản chất của nó, là lúc tĩnh tâm, tìm hiểu, chăm sóc đời sống tâm linh. Đừng vì con cháu mà làm việc quá sức, làm cố quá là sát thủ nguy hiểm nhất của sức khỏe. 
DUNG lai tinh om dom
 

DỪNG tâm thù oán

 
Cách trả thù ngọt ngào đó là sống thật hạnh phúc. Hãy dùng yêu thương để đáp trả lại sự dối trá, lừa gạt vì sự thù oán chỉ cho thấy rằng bản thân quá yếu đuối, thiếu hiểu biết chứ không có gì hơn. Từng ngày sống trên cuộc đời này là từng ngày vô cùng ý nghĩa, sao phí hoài cho những người không cần tới ta, không tôn trọng ta? Hãy làm cho mỗi ngày trong cuộc đời của bạn là một ngày vui sống.
 
Người xưa sống được trường thọ vì họ có “tam bất thức”, chính là không cần biết 3 điều: Không quan tâm ân oán, không quan tâm tuổi tác, không quan tâm thị phi. Vậy tại sao không học cách sống khôn ngoan, rèn luyện những điều này để sống thật vui vẻ, không phải vướng bận gì nữa.
 
dung lai tam oan han
 

DỪNG lại sự keo kiệt

 
Một trong những điều không nên làm nhất trong cuộc đời này là chỉ khư khư giữ tiền bạc, của cải cho mình. Cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi bạn biết cho đi. Nên nhớ rằng, khi chết chúng ta cũng chẳng thể mang theo tiền bạc, nhà cửa hay châu báu... mà điều còn lại khiến ai cũng ghi nhớ về ta đó là tình người. Phật dạy, người biết tiêu tiền là người biết bố thí, cúng dường. Vả lại, bố thí, cúng dường có thể đem lại rất nhiều phước đức cho hiện tại và mai sau. Vậy nên, có tiền, bạn đừng sống keo kiệt.
 
Hơn nữa, cũng đừng vì tiền mà đánh đổi cả sức khỏe. Trong dân gian có câu nói: “Không sợ kiếm ít tiền, chỉ sợ chết sớm”. Có sức khỏe thì ngại gì không kiếm được tiền. Vì sức khỏe, khi nào cần chi tiêu thì hãy chi tiêu, có tiền đừng keo kiệt.
 
Khi có sức khỏe để kiếm ra thật nhiều tiền và dư giả rồi, hãy biết ban vui cho người khác. Ban vui cho người khác cũng chính là cách tạo ra hạnh phúc cho mình.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!
1 bình luận
NNN
NNN
ACV

Tin cùng chuyên mục

X