Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những điều không nên hỏi kẻo mua khổ vào thân, là kẻ yếu đuối

Thứ Tư, 25/03/2020 11:24 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những điều không nên hỏi thì càng bớt đau khổ vì thực tế cuộc đời của ai cũng phải đối mặt với những thách thức riêng, hãy học theo những người mạnh mẽ, đừng bị hủy hoại bởi phiền não của chính mình.
 

1. Tập trung nỗ lực không hỏi kết quả

 
Không nói thì ai cũng biết là tha gia một cuộc thì nếu bạn không mong mình thắng lợi là nói dối. Thế nhưng nếu chỉ là việc thắng - thua là cái đích rồi ta dừng lại ở đó thì cuộc sống hóa ra lại nhạt nhẽo.

Vì thế, hãy quan tính tới kết quả, trong cuộc sống cần dũng cảm tiến tới, mặc kệ nhiều khổ nhiều khó khăn nhiều mệt mỏi, đều cần kiên cường đối mặt. Niềm vui đến từ hành trình bạn thực hiện, cùng thăng, trầm và tìm cách điều chỉnh thì dù thành quả có ra sao thì không quan trọng bằng việc bạn đã học được những gì từ hành trình đó.

Hãy tìm ra những điểm tốt, những điểm tích cực khi bạn vấp phải một vấn đề. Thành công lúc ấy sẽ tự đến với bạn ngay thôi. Cuộc sống này luôn thay đổi, mọi thứ xung quanh ta lúc nào cũng chuyển động. Muốn thành công thì lúc nào bạn cũng phải học hỏi và trau dồi kiến thức cho mình. Liên tục học hỏi để trang bị kiến thức sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều.
 
Vậy nên dù thế nào cũng chỉ cần tập trung vào mọi việc mình làm, bạn sẽ luôn hài lòng với kết quả, cho dù đó không phải là kết quả tốt nhất.

Sự thật là không ai có thể hoàn thành hoàn hảo tất cả mọi chuyện, nhưng hãy cố gắng hoàn thành tốt nhất có thể và bạn sẽ không phải ân hận vì trước kia đã không cố gắng hơn tý nữa.
 
dieu khong nen hoi
 

2. Không hỏi về quá khứ chứng tỏ trưởng thành
 

Phật đã chỉ ra rằng chúng ta cũng chỉ đang "ở trọ" nơi trần gian này thôi vì thế, hãy giữ tâm không quá vướng bận điều gì vì rồi cuộc sống sẽ thay đổi, xoay vần không ngừng và chuyện mới rồi cũng thành chuyện cũ.

Nói thì dễ nhưng để thực hiện không bao giờ là điều dễ dàng cả, có những lúc muốn buông xuống nhưng mãi không thể buông được. Nhưng để cuộc sống hạnh phúc, an vui, ta chỉ có cách duy nhất là buông bỏ để bớt nặng gánh, nhẹ nhàng bước tiếp.

Không cần phải tha thứ cho ai cả ngoài chính mình, bỏ đi những suy nghĩ quá khứ là của chính mình. Không vì chút vụn vặt mà thút thít nỉ non, cũng không vì một người, một sự tình không đáng mà giày vò bản thân mình.

Có những người tự ôm lấy nỗi đau trong quá khứ mà dằn vặt bản thân hết ngày nọ qua ngày kia, thế rồi họ đánh mất hiện tại
 
Đừng vì quá khứ mà đau buồn, bởi vì chúng ta cũng đang bộn bề với những vấn đề ở thời điểm hiện tại, nên cần vui vẻ thoải mái, chớ làm tăng thêm phiền não cho chính mình.
 
Người thực sự trưởng thành, sẽ không để cho quá khứ chiếm cứ hiện tại. Cho dù quá khứ có khó chịu đựng đến đâu, cũng đã trở thành chuyện xưa cũ, chi bằng dừng chân ở hiện tại, buông bỏ những chấp niệm vô nghĩa, sống tốt mỗi phút mỗi giây.
 
Quá khứ của bạn, có lẽ có rất nhiều chuyện thương tâm, nhưng nói cho cùng, những chuyện đó đều đã qua, bất kể là bạn để ý nhiều hay ít, đều không thể thay đổi được. Chi bằng để cho tâm tình của mình được hưởng chút ánh nắng ấm áp, để thời gian lưu lại những khoảnh khắc đã qua.
 

3. Không hỏi hiện tại để thêm nỗ lực
 

Từng được khuyên là chỉ nên sống ở hiện tại nhưng có lúc bạn cảm thấy bế tắc ngay lúc này nhưng cũng đừng vì thế mà hoài nghi về chính mình. Nỗ lực nhiều hơn để bạn thêm phần mạnh mẽ hơn trong hoàn cảnh này.
 
Tuy nhiên, không ai đòi hỏi bạn nỗ lực quá sức rồi gục ngã nhanh chóng, bạn chỉ cố từng chút một và tương lai một ngày nào đó sẽ được đền đáp lại.
 
Có khi lúc ta mong có được điều gì đó thì chúng lại chưa tới nhưng kết quả từ quá khứ nay lại mang ta tới hiện tại. Do đó, cũng đừng quá bế tắc hay tự buộc mình vào rắc rối hiện tại dù cho hiện tại trôi qua không như ý, cũng sẽ không hối hận, dù cho hiện tại có đắc ý, cũng sẽ không kiêu ngạo tự mãn, buông lỏng yêu cầu đối với mình.
 
Chỉ cần bạn chịu cố gắng, bất cứ thời điểm nào cũng là không quá muộn. Đường tương lai, vĩnh viễn ở dưới chân của bạn chứ không phải ở trong ánh mắt của người khác. 
 
Hãy tiếp tục nỗ lực, không bỏ cuộc để sau này nếu có cơ hội nhìn lại, sẽ phát hiện cái đó cũng không phải là chuyện gì đáng kể. Thời gian là liều thuốc hay trị hết thảy những mềm yếu, bồng bột, để tương lai sẽ trở nên vững vàng.
 
 
don nhan cuoc song nhu cach no von la
 

4. Không hổ thẹn vì không quan trọng đúng sai

 
Trong cuộc sống, ranh giới đúng sai thường chẳng bao giờ rõ ràng, có lúc ta tưởng mình đang giúp đỡ người khác nhưng lại thành làm hại họ. Có người mình đối xử hà khắc, tưởng là sai nhưng lại là giúp họ trở thành người tốt.

Sẽ có không ít lần bạn tự hỏi thế làm thế nào mới được đây? Khi đúng - sai không rõ ràng bạn không nên cố gắng phân định, cái đúng của mình có thể là sai trong mắt người khác, nhưng thôi thì cứ bản thân tin rằng mình đúng và tâm trí cảm giác yên ổn là được, cần gì đôi co, cãi cọ với bất cứ ai.

Làm người, chớ nên tuyệt đối quá mọi thứ, đừng bắt người khác phải hoàn hảo trong khi chính bản thân mình cũng chẳng thể hoàn hảo.

Mới đây, trên mạng xã hội có hai người cùng xuất sắc và có tầm ảnh hưởng khá lớn tới cộng đồng mạng nhưng theo 2 cách hoàn toàn khác nhau. Thế nhưng cô A gây căng thẳng khi chỉ ra mặt yếu kém của cô B và thẳng thừng chê bai, A không cần quan tâm tới nỗ lực và vô tình làm tổn thương B. Họ vô tình gây ra cuộc chiến lớn giữa fan hâm mộ của mỗi người mà kỳ thực việc này không cần thiết.

Dù sao vốn hiểu biết của ai cũng có phần hạn hẹp cho dù ta có tự nhận mình biết nhiều đến nhường nào đi chăng nữa. Thay vì chỉ trích có thể góp ý, thảo luận, thái độ đó sẽ tốt hơn là chê bai người khác trong khi bản thân chưa chắc đã hoàn hảo.

Vê cơ bản, không có ai có tư tưởng giống hệt nhau cho dù họ cùng sinh ra một nhà, uống cùng nguồn nước và học cùng trường đại học. Về cơ bản, chúng ta hoàn toàn khác nhau và đúng hay sai cũng theo cách hoàn toàn khác nhau. Chỉ cần cuối cùng bản thân làm gì thì làm, không cảm thấy hổ thẹn với lương tâm mình là đủ.
 
yeu cuoc song nay de manh me
 

5. Không hỏi tương lai để mở lòng rộng lượng
 

Không hỏi tương lai, không đồng nghĩa với cam chịu, tương lai còn chưa tới, mang theo rất nhiều nhân tố không xác định. Người trí tuệ, điều hưởng thụ cả đời chính là sống tự do tự tại trong cảnh giới của chính mình.

Có người từng nói, con nít và người già khi cười đều rất hồn nhiên. Con nít là bởi vì mới bắt đầu một kiếp nhân sinh, tâm không tích trữ điều gì; người già là bởi vì nhìn thấu nhân sinh, nên tâm không còn chỗ nào trở ngại.
 
Kỳ thực, nếu ai cũng có được tâm thái này thì cuộc sống sẽ trôi qua rất an vui. Con người vốn không có phiền não, chỉ là khi dục vọng nhiều lên liền biến thành phiền não.
 
Rất nhiều người đều vì những chuyện chưa phát sinh trong tương lai mà cảm thấy sầu lo, như vậy chính là tự tìm phiền não cho mình. Hết thảy mọi chuyện đều đã có câu trả lời của nó, chỉ là thời gian còn chưa tới, bạn mới không biết giải đáp như thế nào.
 
Đừng nghĩ cuộc sống quá khó khăn, ai cũng đều chậm rãi mà tiến tới như thế, điều bạn có thể làm chính là cố gắng hết mình ở hiện tại, như vậy mới không khiến tương lai phải lưu lại tiếc nuối.
 
Mặc kệ kết quả như thế nào, chỉ cần cố gắng hết mình, không thẹn với tâm, như vậy là tốt rồi. Cuộc sống đơn giản, tâm hồn thanh cao chính là cảnh giới tối cao của nhân sinh.
 
Tâm tình, là một con sông, tâm tình tốt hay xấu, quyết định ở chỗ chiều sâu của nó. Nếu tâm lượng quá nhỏ, một sợi lông gà cũng có thể kích thích bọt nước, khiến cho mình bực bội không thôi; tâm độ lượng, khó khăn lớn hơn nữa cũng có thể tâm bình khí hòa, bình yên đối đãi hết thảy.

 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X