Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trước khi nhắm mắt xuôi tay, ai cũng từng có điều hối tiếc nhất cuộc đời

Thứ Hai, 18/06/2018 11:17 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ranh giới Sinh – Tử mong manh lắm, hôm nay có thể vẫn vui cười, ngày mai đã đi xa mãi mãi… Thế nên, trước khi nhắm mắt xuôi tay, ai cũng từng có điều hối tiếc nhất cuộc đời. Đó là gì?
 
Dưới đây là những điều hối tiếc nhất cuộc đời, hầu như ai cũng từng phải một lần thốt lên.
 

1. Điều hối tiếc thứ nhất: Không sống cho bản thân mình

 
"Cuộc đời này quá ngắn ngủi!" – Đó chính là lời cảm thán mà người ta hay nói nhất vào những phút cuối cùng của đời mình để thể hiện sự tiếc nuối.
 
Có người còn thấy rằng, hóa ra cả cuộc đời mình là “sống hộ” người khác, là sống thừa. Đó không phải cuộc đời của chính họ, đó là cuộc đời mà mọi người mong muốn ở họ.
 
Cuộc sống của chính mình mà lại không sống cho riêng mình, cứ mải chạy theo mong muốn của người khác, lòng tham của chính mình, cuộc sống ấy thật khổ lắm thay! Hãy là chính mình, chỉ khi đó bạn mới thực sự hạnh phúc.

Dieu hoi tiec, khong lam viec minh thich hay uoc mo
 
 

2. Điều hối tiếc thứ 2: Không làm việc mình thích, chưa đạt được ước mơ

 
Một trong những điều hối tiếc nhất cuộc đời này chính là không làm việc mình thích hay mình ước mơ.
 
Cuộc đời này ngắn ngủi lắm, thế nên muốn yêu ai, hãy lấy hết can đảm theo đuổi người đó; muốn học chuyên ngành gì, hãy đăng ký đi học; muốn đi tới một chân trời mới, đừng lo sợ trước những rào cản về địa lý, văn hóa, kinh tế… Hãy làm tất cả những gì mình thích, mình ước mơ khi còn có thể.
 
Một giấc mơ, một khát vọng, một lý tưởng hoàn toàn không có giới hạn về thời gian. Nhưng nếu không được thực hiện, chúng sẽ chỉ trở thành những điều hư vô tồn tại trong hồi ức.
 
Muốn biến mơ ước thành sự thật, đừng ngần ngại đặt cho nó một giới hạn về thời gian và vận dụng tất cả nỗ lực của bản thân.
 
Và ngay cả khi giấc mơ ấy không thể thành hiện thực, ta cũng sẽ không tiếc nuối vì bản thân đã cố gắng hết sức.

Bạn có biết: Đánh mất những điều này coi như cuộc sống vô nghĩa
 

3. Điều hối tiếc thứ 3: Chưa thực sự tận tâm với những người xung quanh

 
Sự vô tâm bắt nguồn từ sự lạnh lùng cố hữu trong tâm can hoặc tâm lý sợ hãi đang tồn tại trong không ít người. Vì thế, họ thậm chí "không dám" làm người lương thiện.

Dieu hoi tiec nhat cuoc doi
 
 
Kỳ thực, người lương thiện ngay cả lúc bị thiệt cũng rất ít khi cảm thấy hối hận. Bởi việc sống và hành động đúng với lòng mình mang lại cho họ sự thanh thản, an tâm. Đó cũng là "món quà" mà sự lương thiện trả ơn cho những con người ấy.
 
Không phải cứ vô tâm, tìm cách lánh đời là sẽ có được bình yên. Sự an yên thực sự chỉ tồn tại khi bạn làm đúng với lương tâm, khi con tim và hành động của bạn trở thành "người lương thiện".
 

4. Điều hối tiếc thứ 4: Không dám sống thật với cảm xúc của mình

 
Không dám sống thật với cảm xúc của mình cũng là một trong những điều hối tiếc nhất mà ai cũng từng phải thốt lên. 
 
Kìm nén cảm xúc, không để lộ cho người khác biết tâm sự của mình đôi khi không phải điều tốt. Nhiều người thường khép kín mình, ít giao tiếp, chia sẻ, bày tỏ cảm xúc để sống “yên ổn” với người khác.
 
Có điều, cảm xúc kìm nén lâu ngày dễ trở thành thứ tình cảm tiêu cực, bi ai. Không nói ra lời thì trong lòng phẫn uất, có lời không nói được thì tâm trạng bất an, cơ thể suy nhược.
 
Những người này chính là yêu ghét, giận hờn cũng cố nén vào tâm, không dám thể hiện ra ngoài. Bề ngoài nhìn họ nhu mì, lành tính nhưng kỳ thực trong tâm như có bão nổi, sóng cồn. Họ sống nhạt nhòa.
 
Đó không phải cái ung dung, khoan dung của bậc quân tử mà là sự tự ti, yếu hèn của kẻ tiểu nhân.

Khong song that voi cam xuc cua minh
 
 

5. Điều hối tiếc thứ 5: Quá tham công tiếc việc mà bỏ lỡ nhiều điều thú vị khác

 
Cuộc sống thực tại, tiền bạc, của cải, danh vọng, sự nghiệp đã trở thành guồng quay chi phối cuộc sống của tất cả chúng ta, thậm chí còn biến thành những "thước đo" của thành công, hạnh phúc.
 
Đa phần trong chúng ta đều "đốt" thanh xuân của mình bằng cách vùi đầu vào công việc. Vì đổ dồn quá nhiều thời gian vào công việc, nên không có một kỳ nghỉ trọn vẹn, không biết cách yêu thương và được mọi người yêu thương…
 
Hãy bớt chút thời gian để lắng lại, sống chậm lại, nhìn ngắm thiên nhiên, cảm nhận sự thay đổi của thời tiết, lắng nghe tiếng gọi của nghệ thuật, học cách yêu chính bản thân mình. Đó mà là những việc bạn nên làm khi thanh xuân còn đang tươi thắm.
 

6. Điều hối tiếc thứ 6: Không về thăm quê hương, nơi chôn rau cắt rốn

 
Có quá nhiều người đi qua cuộc đời chúng ta, cũng có không ít người để lại cho ta những lưu luyến trở thành nỗi tiếc nuối.
 
Đó có thể là một người giáo viên bạn ngưỡng mộ từ thời tiểu học, là mối tình đầu đầy trong sáng, vấn vương, là người bạn thân đã lâu chưa nối lại liên hệ…
 
Hãy nhớ rằng, sinh mệnh con người không phải là vĩnh viễn, nhất là những người lớn tuổi hơn bạn. Vì vậy, dù bận bịu đến đâu, dù đi xa tới nơi nào, hãy gặp họ, thổ lộ cho họ những điều chưa nói khi cả hai còn có thể.
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X