Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhớ 11 điều này bạn sẽ vững tin tiến về phía trước bất kể sóng gió cuộc đời

Thứ Hai, 10/04/2017 11:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chỉ khi bạn hiểu rõ 11 điều giúp bạn vững tin bất kể sóng gió cuộc đời, bạn mới đủ mạnh mẽ thoát khỏi cảm giác nặng nề trong tâm trí và tự tin hơn với những quyết định của mình.


1. Dù là đàn ông hay phụ nữ cũng nên coi trọng sự nghiệp. Nhiều chị em cho rằng sự nghiệp chẳng có liên quan gì tới bản thân chỉ chăm lo cho gia đình là đủ. Nếu bạn nghĩ rằng bản thân chỉ cần giặt quần áo, nấu cơm quét nhà, trông con thì quả thật là sai lầm lớn.
 
Tình yêu quan trọng nhất là sự chia sẻ. Thử tưởng tượng xem, chỉ sau một thời gian dài quanh quẩn với việc nhà bạn sẽ không thể cùng tư duy với chồng thì lấy đâu ra điểm chung, sự đồng điệu và dần dần hai người càng xa nhau hơn. Vì thế, mâu thuẫn xảy ra thường xuyên là điều dễ hiểu. Chuyện cơm không lành canh không ngọt dần dẫn sẽ khiến cuộc hôn nhân trở nên tệ hại mà bạn chưa từng dám nghĩ tới. 

Vì vậy, nếu là đàn ông nếu yêu người ấy thật lòng hãy để vợ đi làm vì không nhiều thì ít họ cũng có thể cảm nhận được rằng mình đang cùng chồng gánh vác công việc chung của gia đình.
  
 
Nho 11 triet ly cuoc song nay ban se vung tin tien ve phia truoc hinh anh
Nhưng điều giúp bạn vững tin bất kể sóng gió cuộc đời 

2. Không có ai hoàn hảo cả. Đó là lý do tại sao bút chì có cục gôm. Đó là triết lý cuộc sống bạn nên hiểu rõ. Nếu chính bạn hay ai đó phạm sai lầm thì tất cả đều cho cơ hội sửa sai, đừng quá cầu toàn khiến cuộc sống của bạn trở nên bế tắc và mệt mỏi.

Có những người sống với quá khứ đến cả chục năm. Liệu điều này có đáng để họ lãng phí những năm tháng còn lại khi mọi thứ đã thay đổi và chính con người họ đã thay đổi. Chỉ khi sống khoan dung bạn mới có cơ hội vươn tới thành công.
 
 
3. “Nói trước bước không qua” – điều nay chưa bao giờ là sai cả nên các kế hoạch, mục tiêu của mình không phải ai cũng có thể nói ra vì nếu họ cứ bàn lùi khiến tâm trạng bạn mệt mỏi hơn. Ngoài ra, trong quá trình mình thực sự bắt tay vào thực hiện sẽ liên tục phải có thay đổi để thích nghi, nếu kết quả tốt không sao nhưng kết quả không được như ý họ sẽ quay sang chê trách, đưa ra lời khuyên dù không hiểu ngọn ngành vấn đề.

Còn một khi kế hoạch đã thành công thì không cần bạn nói thì người khác cũng đã biết rồi. Vì thế, hãy vững tin vững bước vì bạn mới là người hiểu bản thân mình nhất.
 
Nho 11 triet ly cuoc song nay ban se vung tin tien ve phia truoc hinh anh 2

Những triết lý cuộc sống ai cũng nên ghi nhớ để có cuộc sống thanh thản hơn


4. Đừng nhầm lẫn giữa ý nghĩ “bạn xứng đáng nhận được điều gì đó” với “bạn muốn chúng”. Bạn chẳng xứng nhận được điều gì nếu không bỏ công sức để đạt được, và chẳng ai trên đời này nợ bạn gì cả. Nếu bạn muốn có điều gì đó mà không phải hi sinh thì điều đó có tham lam?


Để trở thành bác sĩ giỏi họ đã phải hi sinh thời gian bên gia đình ở lại phòng mổ. Để trở thành doanh nhân thành công nhiều người phải xa vợ con vì mải rong ruổi với những chuyến công tác xa nhà... Vì thế, nếu chỉ ngồi đó mà ước giàu có, cuộc sống sung sướng thì điều này dường như là không thể. Chỉ khi chấp nhận sẵn sàng hi sinh bạn mới có thể vững vàng tiến bước.
 

5. Đừng chỉ biên lý do là vì tình yêu hay để ai đó lấy đó ra làm lý do để khiến bạn bị tổn thương. Hãy lý trí hơn. Đôi khi điều mà con tim “muốn” chẳng phải là thứ mà bạn thật sự cần. Cuộc sống nên là sự cân bằng giữa tình cảm và lý trí. Đừng để trái tim khiến bạn trở thành kẻ ngốc nghếch không có “não”. Đừng bao giờ vì yêu mà bất chấp.
 
 
Nho 11 triet ly cuoc song nay ban se vung tin tien ve phia truoc hinh anh 3
 
6. Đừng ái ngại với người khác chỉ vì bạn hạnh phúc hơn họ. Nghe có vẻ lạ nhưng nhiều người trong chúng ta thường cảm thấy ái ngại và khó xử khi tiếp xúc với những người có cuộc sống không tốt bằng mình. Bạn chẳng hề nợ ai hay phải chịu trách nhiệm về việc họ không hạnh phúc như mình. Bạn có thể giúp họ, nhưng đừng ngại vì bạn may mắn hơn họ.
 

7. Đường chỉ tay không nói lên số phận của bạn, bởi vì chúng chỉ nằm trong lòng bàn tay bạn mà thôi. Không ai khác ngoài bạn có thể quyết định việc mình làm, muốn làm và quyết tâm tới cùng với con đường mình đã chọn. 
 

8. Toàn bộ đại dương cũng không thể làm đắm được một con tàu trừ khi nước ngập vào trong. Tương tự, toàn bộ những gì tiêu cực trên đời cũng không thể nào hạ gục được bạn trừ khi bạn cho phép nó thấm vào người mình. Nếu cuộc đời ném rác vào bạn thì bạn có thể bắt lấy hoặc tránh ra không nhận. Những điều tiêu cực và tích cực diễn ra khá đồng đều nhưng quan trọng là điều bạn thực sự đón nhận là gì.
 

9. Bạn đã bao giờ thấy những người nói nhiều là người khôn ngoan? Nói nhiều chỉ cho thấy rằng bạn là người bồng bột và chưa thực sự chín chắn. Hãy nhớ rằng, bệnh từ miệng vào, họa từ miệng ra. Bạn có thể dễ dàng nhận ra những người biết nhiều họ càng khiêm tốn và kiệm lời. Nên nhớ rằng: Tiền xu luôn gây ra tiếng động, nhưng tiền giấy lại luôn im lặng. Bởi vậy, luôn cố gắng thu lượm kiến thức cho mình càng nhiều càng tốt và lúc đó bạn tự biết lúc nào nên im lặng, lúc nào nên nói.


10. Tuân thủ luật chơi, bất kể là trong công việc cũng như tình yêu đều có những luật chơi riêng. Việc bạn đi ngược đường để thể hiện bản thân chỉ khiến bạn trở thành đối tượng không muốn ai tới gần. Nếu vào một môi trường mới hãy mở mắt thật to ra mà quan sát điều gì nên và điều gì không nên làm. Đừng áp dụng những cái cũ cho một điều hoàn toàn mới.

Làm việc gì thì cũng nhất định không được quá cạn tình cạn nghĩa. Cho người khác đường lui cũng chính là loại bỏ một trở ngại cho mình.
 

11. Đừng đi hết cuộc đời với một tâm hồn và trái tim đóng chặt. Đây là triết lý cuộc sống bạn nên nhận ra càng sớm càng tốt. Hãy cởi mở với những ý tưởng mới, những con người mới, nơi chốn mới, những trải nghiệm mới. Đừng vì sợ sai hay những lo toan cuộc sống níu chân bạn lại. Nếu bạn thất bại hãy đứng lên, nếu bị phản bội hãy cứ tiếp tục tin vào tình yêu vì khi bạn khép mình lại, bạn suốt đời chỉ là một con ếch trong cái giếng nhỏ mà thôi. Đón nhận những thách thức của cuộc sống vì chúng sẽ giúp bạn trưởng thành hơn từng ngày.
 
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X