Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Điềm báo GIA ĐÌNH SA SÚT, hãy cảnh giác với 4 dấu hiệu sau!

Thứ Năm, 08/06/2023 13:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Người xưa từng nhắc nhở: “Gia đình sa sút, ắt sẽ có 4 dấu hiệu báo trước”, đây là những điềm báo nào? Liệu gia đình bạn có đang gặp phải hay không?
 
Mối quan hệ giữa các thành viên trong nhà sẽ quyết định gia đình đó có yên ấm, hòa thuận hay không. Dưới đây là 4 điềm báo gia đình sa sút, cần hết sức cẩn trọng, nên sửa ngay khi còn có thể!

Diem bao gia dinh sa sut theo loi day co nhan
 

Thứ nhất, con cái hư hỏng

 
Con cái là nguồn hy vọng và cũng chính là động lực sống của bố mẹ. Thế nhưng đứa con đó lại hư hỏng, hỗn láo hoặc lao mình vào những cuộc đỏ đen, tệ nạn xã hội thì sẽ khiến cả gia đình sa sút.
 
Chẳng bố mẹ nào lại cảm thấy vui vẻ khi con cái hư hỏng cả. Con càng hư thì bố mẹ càng đau lòng, chẳng còn tâm trí gì để mà làm việc. Đứa con nghịch ngợm, phá phách sẽ khiến gia đình suy bại, tán gia bại sản.
 
Bố mẹ làm lụng cả đời, bán lưng cho đất bán mặt cho trời cũng chỉ mong tích cóp tiền bạc nuôi con cái khôn lớn lên người. Thế nhưng, chúng chẳng những không hiểu lại còn đòi hỏi quá đáng, quậy phá, đánh cha chửi mẹ. Thử hỏi, gia đình như vậy liệu có yên ổn được không?
 
Kể cả là bố mẹ có điều kiện, nhiều tài sản mà con cái cứ đua đòi, ăn chơi thì tiền của cũng “đội nón” ra đi hết mà thôi. Bởi vậy mới nói, con cái hư hỏng chính là 1 trong những điềm báo cho thấy gia đình sa sút, cần hết sức lưu ý.

Có thể bạn chưa biết:
Cổ nhân dạy: gia đình 3 đầy 2 vơi là hạnh phúc viên mãn, của ăn của để đầy nhà
Theo người xưa, khi áp dụng gia đình 3 đầy 2 vơi là hạnh phúc tròn đầy, vì thế, hãy thử thực hành ngay từ hôm nay để sớm có được kết quả như mong đợi bạn nhé.

Thứ 2, vợ chồng cãi cọ tối ngày

 
Nhìn vào sự đối đãi của vợ chồng dành cho nhau cũng có thể biết được gia đình đó có hạnh phúc, êm ấm hay không. “Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn” còn vợ chồng mà bất hòa thì chẳng thể làm việc gì ra hồn, dù việc đó có dễ dàng tới đâu.
 
Vợ chồng cãi cọ, mâu thuẫn tối ngày không chỉ khiến tình cảm đôi bên rạn nứt mà còn ảnh hưởng đến tâm lý con cái, gây buồn phiền cho đấng sinh thành, gia đình sa sút cũng vì lẽ đó.
 
Những mâu thuẫn vợ chồng thường xuất phát bởi 3 nguyên nhân chính sau:
  • Nguyên nhân thứ nhất, hai vợ chồng không thể chia sẻ, tâm sự với nhau. Những hiểu lầm nhỏ không được nói ra, dần dần âm ỉ trở thành xung đột lớn. 
  • Nguyên nhân thứ 2, vợ chồng không chung thủy, để cho người thứ 3 chen chân vào tổ ấm nhỏ. Chính điều này đã khiến cho hôn nhân rạn nứt, kéo theo rất nhiều hệ lụy phía sau.
  • Nguyên nhân thứ 3, thiếu đi sự bao dung, nhường nhịn. Dù có yêu thương nhau đến mấy thì trong cuộc sống thường ngày, vợ chồng khó mà tránh khỏi cãi cọ. Nếu biết tha thứ, nhường nhịn thì sóng gió đến mấy cũng được giải quyết. Nhưng nếu cứ chấp nhặt thì chẳng bao lâu, hôn nhân cũng đổ vỡ mà thôi.
Xem thêm: Lời cổ nhân dạy: Tiếng ồn ào cần có trong gia đình.

Dau hieu gia dinh sa sut, ran nut
 

Thứ 3, anh chị em ruột bất hòa

 
Mâu thuẫn giữa anh chị em ruột thường xảy ra khi có tranh chấp về tài sản, đất đai mà cha mẹ để lại. Không ít vụ việc đau lòng và thương tâm xảy ra chỉ vì những xích mích giữa những người ruột thịt với nhau.
 
Anh chị em ruột mà xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ, thậm chí từ mặt nhau thì đó chính là điềm báo gia đình sa sút. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến trực tiếp người trong cuộc mà khiến bố mẹ vô cùng đau lòng.
 
Nội bộ gia đình lục đục cũng tạo cơ hội cho những kẻ có tâm địa xấu lợi dụng, công kích để mâu thuẫn trở nên đỉnh điểm. Càng thấy các bạn “xâu xé” lẫn nhau thì họ lại càng hả hê, thỏa mãn.
 

Thứ 4, xung đột căng thẳng giữa mẹ chồng và con dâu 

 
Người ta thường nói, phụ nữ là phong thủy gia đình, hãy chú trọng nhiều hơn đến mối quan hệ giữa những người phụ nữ trong một nhà, nhất là quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

Ai cũng biết, mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu là chuyện muôn thuở, thế nhưng không phải vì thế mà mặc kệ hoặc coi đó là chuyện hiển nhiên. Để gắn kết tình cảm cần một quá trình dài, chứ không phải ngày một, ngày hai. Đôi bên cần học cách thấu hiểu và bao dung cho nhau nhiều hơn.
 
Người chồng sẽ cảm thấy khó xử khi thấy mẹ và vợ mình suốt ngày căng thẳng, cãi cọ. Trẻ con trong nhà cũng bị ảnh hưởng tâm lý bởi phải sống trong không khí ngột ngạt, căng thẳng. Gia đình sa sút, chẳng ai có tâm trí để lo lắng những việc khác nữa.
 
Hạnh phúc vợ chồng còn đứng bên bờ vực tan vỡ nếu như không thể giải quyết được căng thẳng giữa 2 người phụ nữ trong gia đình. Thế nên mới nói, mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu chính là một trong những điềm báo cho thấy gia đình sa sút, hãy khắc phục tình trạng này càng sớm càng tốt.

Trên đây là 4 điềm báo gia đình sa sút, nếu thấy một trong những dấu hiệu này xuất hiện, hãy cảnh tỉnh chính bản thân mình, đồng thời dành thời gian vun vén, chăm lo cho gia đình nhiều hơn bạn nhé!

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X