Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đau khổ, buồn phiền có gì đâu mà phải làm quá lên?

Thứ Tư, 01/03/2017 16:54 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Nếu cuộc sống cứ mãi bình lặng thì chính mình cũng cảm thấy nhàm chán phải không? Vì thế thay vì trách cứ số phận hãy cảm ơn và đón nhận nó như là điều tất nhiên phải xảy ra trong cõi đời này.


Buồn phiền là điều không thể tránh khỏi

Gặp vận hạn, xui xẻo chúng ta hay kêu ca rằng mình kém may mắn, nhưng đã khi nào bạn nhìn lại xem mình may mắn hơn bao nhiêu người ngoài kia. Bạn có đôi bàn tay, có đôi chân, có chiếc giường, gia đình, công việc, 1 nơi để về, áo ấm để mặc,… chỉ có 1 trong những điều này bạn đã đủ may mắn hơn vô số người khác.
Nếu bạn so sánh rằng sao có những người may mắn có cuộc sống viên mãn còn bạn thì chỉ toàn xui xẻo rình rập nhưng thực tế những gì bạn thấy chỉ là bề ngoài. Ai cũng có vấn đề riêng chỉ là họ không đủ thân thiết để bày tỏ cùng bạn mà thôi.
Khi buồn phiền, khó khăn là điều khó tránh khỏi thì chúng ta có dám thay đổi suy nghĩ cũng như thái độ khi đối diện với khổ đau? Hãy thử tìm xem có phải ẩn sau những nỗi đau đó có 1 ý nghĩa lớn lao nào khác?
Hãy đơn giản hóa cuộc sống vì nỗi khổ càng đè nặng lên cơ thể bạn khiến bạn mệt mỏi thêm nếu bạn chỉ biết ngồi đó mà than thân trách phận và đi kể lể với người này người kia. Mỗi lần như vậy, hãy dành vài phút để nhìn lại và nhận ra rằng may mắn mình đang có còn lớn hơn nhiều so với 1 chướng ngại mà chúng ta đăng gặp phải ở hiện tại.
Thử làm 1 phép so sánh thôi bạn đã thấy mình là người may mắn đến thế nào và khổ đau kia chỉ là hòn đá nhỏ trang trí trên con đường chúng ta bước đi. Đã đến lúc bạn nhận ra lâu nay chỉ là chúng ta tự huyễn hoặc mình rằng nỗi khổ của mình lớn chứ thực tế thì nó cũng đâu đến nỗi như vậy!
Công bằng mà nói, có những lúc cuộc đời dẫn bạn tới đường cùng khiến bạn không còn nghĩ được thì sáng suốt được nữa. Thế nhưng, chỉ riêng việc bạn còn sống trên đời, còn suy nghĩ, còn cảm nhận được thì hãy lạc quan lên! Khi chúng ta còn sống trên cõi đời này thì mọi việc đều có thể bắt đầu lại. Điều gì không hạ gục được bạn sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn.

Ai cũng khổ sao bạn lại thích bi kịch hóa đau khổ của mình?

Khi hiểu hết những điều trên sao bạn không đơn giản hóa cuộc sống mà cứ thích trầm trọng hóa vấn đề. Hãy thôi phóng đại những đau khổ, buồn phiền, thất vọng của mình, vì như thế có nghĩa là bạn chỉ đang tập trung vào chấm đen trên tờ giấy trắng. Những khoảng trắng còn lại trên tờ giấy cũng đáng trân trọng nên đừng chỉ vì chấm đen mà làm ảnh hướng tới tổng thế.
Bạn được chọn lựa sao không chọn sống lạc quan? Có những người thật buồn cười, họ lôi chuyện cũ ra để kể lể những nỗi khổ mình từng trải qua cho dù cuộc sống hiện tại của họ chẳng thiếu thốn. Những người này thì cuộc sống đối với họ chỉ toàn khổ đau vì thậm chí khi niềm vui, cơ hội tới họ cũng không có thời gian để ý nữa. Sống với hiện tại và trân trọng hiện tại mới là cách sống khôn ngoan.
Hãy để quá khứ được “ngủ yên”! Mọi chuyện đã xảy ra không ai thay đổi được nhưng điều đó không hề quyết định tương lai của bạn. Hãy học cách gói ghém quá khứ, cất chúng vào 1 góc riêng, nếu có dở lại xem thì hãy mỉm cười vì 1 thời khờ dại. Chúng ta cần phải ngày càng tiến bộ và trưởng thành hơn thì hà cớ gì mà để những điều không hay cản bước tiến trên con đường vừa rộng vừa dài phía trước?
Chỉ cần thay đổi thái độ và cách suy nghĩ, đơn giản hóa cuộc sống ngay lập tức bạn sẽ thấy trân trọng hơn cuộc sống này. Không phải dễ thay đổi nhưng là việc trong tầm tay của chúng ta sao bạn không thử?
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X