Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 5 dấu hiệu của người có phúc, liệu bạn có sở hữu điều nào?

Thứ Năm, 16/09/2021 15:52 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những dấu hiệu của người có phúc rất dễ nhận biết nếu ta chịu khó quan sát một chút. Không phải ai trong số họ cũng có cuộc sống giàu có hay sang chảnh nhưng nếu ở gần bạn sẽ cảm thấy an yên đến kỳ lạ.


1. Chịu thiệt là phúc
 

Làm người chẳng ai mà không thích hơn thua, thích mình giàu có hơn, nổi bật hơn, được khen ngợi nhiều hơn bất cứ ai. Nhưng nếu bạn là người sẵn sàng nhận chịu thiệt về mình cho thấy bạn là người có phúc.

Dấu hiệu của người có phúc ở chỗ họ có tầm nhìn xa trông rộng, biết mềm nắn, rắn buông đúng lúc vì quan trọng nhất là kết quả ở tương lai rực rỡ thế nào chứ không phải ở hiện tại mình thiệt thòi ra sao.

Hầu hết chúng ta chỉ thích tranh đoạt hơn thua, "kém miếng khó chịu", thấy người ta hạnh phúc thì ghen tị. Thế nên sợ bị thiệt, sợ xem là kẻ ngốc trong mắt mọi người, họ không hiểu rằng chấp nhận chịu thiệt là khôn ngoan.
 
Không phải ai ý thức được cũng đã làm được vì trong đó chứa đựng cả cảnh giới của sự từ bi và trí huệ mà người xưa luôn căn dặn chúng ta. Bởi lẽ điều mà người chịu thiệt đạt được không chỉ là nội tâm thanh tịnh mà còn tích được công đức sâu dày về sau, họ sẽ nhân được phước báo theo quy luật nhân quả chứ không đơn giản là một điều gì đó có ngay trước mắt.

Ví dụ như trong một tình huống khó khăn, nhờ chịu thiệt mà họ nhanh chóng tìm được lối thoát như xuất hiện tình huống thuận lợi bất ngờ hoặc có người tự dưng hỗ trợ, thì người đó chắc chắn có phúc nhờ tích đức từ tiền kiếp.
 
dau hieu cua nguoi co phuc
 

2. Có sức khỏe là phúc


Bạn có thể chưa có tiền, nhưng nếu bạn có sức khỏe, chắc chắn rồi bạn sẽ tìm được cách kiếm tiền. Thế nhưng nếu bạn có rất nhiều tiền nhưng lại không có sức khỏe, chắc chắn bạn sẽ không thể nhờ ai đó xài giúp tiền của chính mình.

Hãy nghĩ tới cảnh một người quanh năm bệnh tật hành hạ thì họ có nhiều tiền của cũng chẳng thể nào vui vẻ hạnh sống hạnh phúc trọn vẹn ngày nào. Thế nên mới có câu:

comment leftLàm Hoàng đế mắc bệnh không bằng làm kẻ ăn mày mà khỏe mạnh.
Tục ngữ
comment right

Cho nên sức khỏe là vốn quý trên đời, còn quan trọng hơn cả tiền tài, chức vị, danh vọng,... Sức khỏe chính là phương tiện của trí huệ, là tiền đề của sự nghiệp.

Có sức khỏe rồi ta mới an tâm thực hiện được những ước mơ của cuộc đời mình, có thể giúp đỡ được nhiều người và khi ta có được cơ thể mạnh khỏe thì đầu óc mới đủ sáng suốt, tinh thông để giải quyết vấn đề.

Thế mới thấy rằng phúc khí do chính ta tạo ra, bắt đầu từ việc nhỏ như chăm sóc cơ thể của mình, nhằm cải thiện không chỉ thân mà cả tâm nữa.
 

3. Biết đủ là phúc
 

Người biết đủ là một trong những dấu hiệu của người có phúc, thế nên sự thật là người may mắn nhận được phúc báo không nhiều, thực tế là khi nhìn xung quanh bạn sẽ thấy ai ai cũng tham lam, luôn cố gắng giành giật để vun vén về mình.

Họ hành động mù quáng như thế phần lớn là do tham sân si mà ra. Cuối cùng, thứ họ nhận được gì ngoài sự ê chề buồn tủi, gia đình không hạnh phúc, làm ăn thì bị thất bát, hại người rồi lại bị người hại...
 
Người có vài tỷ thì muốn có thêm chục tỷ, người trăm tỷ lại muốn có nghìn tỷ... Dường như họ không có điểm dừng, cứ thế cả cuộc đời sẽ luôn chìm trong đau khổ, không biết đâu mới là điểm đến hạnh phúc. Họ đã quên một sự thật rằng, tham lam tài vật thái quá đến khi nhắm mắt xuôi tay cũng chẳng mang được thứ gì.

Cuộc sống ngày nay xô bồ, ham muốn vật chất càng được khơi gợi nhưng người biết đủ sẽ chọn lối sống thanh đạm: đói thì ăn, mệt thì nghỉ, việc đến thì làm, cần cù chịu khó, sống với hiện tại, ấy cũng chính là phúc.
 
Thứ mà một người thực sự cần thường không nhiều. Bởi vậy, một người có thể chọn cách sống thanh đạm thì chính là người có phúc.

Vậy nên làm người mà biết ung dung tự tại, không tham không sân, biết đủ là phúc. Đó cũng chính là đạo lý mà chúng ta thường nghe thấy: “Biết đủ thường vui”.
 
nguoi co phuc thuong biet du
 

4. Gia hòa là phúc
 

Bạn quả là người may mắn khi có một gia đình hòa hợp, tương thân tương ái. Chuyện cãi vã có thể xảy ra nhưng mọi người biết bỏ qua để vui vẻ, quây quần bên nhau. Gia đình ấy chắc chắn sẽ là nơi để bạn có được một nền tảng vững chắc để tự tin trong cuộc sống, theo đuổi đam mê, là chỗ dựa tinh thần để đương đầu với tất cả chông gai.

Một trong những điềm lành báo hiệu gia đình có phúc đó là người phụ nữ có tâm ngay thẳng, nhân từ, tốt bụng. Vì phụ nữ được xem là phong thủy gia đình, họ sẽ mang lại cho gia đình và thế hệ tương lai phúc đức vô tận, giúp tránh những điều không tốt hay tai ương cho mọi người.
 
Nhưng không thể tự nhiên mà các thành viên gia đình hòa hợp được, ngay chính bạn là một trong những thành viên trong nhà cũng cần biết nhún nhường khi cần để bao dung cho những lỗi lầm, thiếu sót của mọi người. Bạn cũng phải có thái độ đúng trong việc vun vén hạnh phúc của gia đình mình. 

Hãy cảm ơn vì mình đã tích đức từ tiền kiếp để kiếp này được may mắn hơn rất nhiều người ngoài kia không có được một gia đình trọn vẹn như thế.
 

5. Biết tin vào nhân quả 
 

Một trong những dấu hiệu của người có phúc đó là họ biết tin vào nhân quả, biết sợ hãi tránh xa điều xấu xa vì sợ gây ra hậu quả sau này, biết góp công góp sức cùng mọi người xây dựng cuộc sống này tươi đẹp hơn.

Đây là điểm quan trọng đối với người có phúc báo vì những ai đã tin vào nhân quả sẽ sống lương thiện và hành xử có tâm mà không cần phải có người đi theo để nhắc nhở, chỉ bảo. 

Vì hiểu được nhân quả nên họ không quá bám chấp vào bất cứ điều gì, chuyện đến rồi đi đều được xem nhẹ như không. Vậy nên biết sống tùy duyên có được sự an yên, hạnh phúc từ trong tâm.
 
Hơn ai hết, họ ung dung tự tại, luôn tỏa ra phúc khí khiến người xung quanh cũng cảm thấy bình yên kỳ lạ. Thực ra họ cũng có nỗi khổ như tất cả chúng sinh, thế nhưng họ biết chuyển hóa nó, có thể coi nhẹ được mất thì ắt không gì có thể khiến cho họ buồn khổ quá lâu được.

Vì thế, khi đã sống trên đời thì bạn nên biết sống bao dung, biết buông bỏ đúng lúc và cần cả giữ chữ tín giữa người với người. Đã hứa với ai điều gì thì nên thực hiện. Đã nợ cái gì thì nên trả... Trong cuộc đời này, bạn sống mà tâm luôn được thanh thản, đó mới là hạnh phúc thực sự.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X