Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nếu có dấu hiệu này, bạn nhất định sẽ có nhiều thành tựu, 90% người không có điều này

Thứ Tư, 04/09/2024 17:04 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dấu hiệu của người có nhiều thành tựu trong cuộc sống đó bao gồm là những điều tưởng như rất nhỏ bé nhưng thực sự là đòn bẩy quan trọng để có thể tiến xa hơn bất cứ ai khác xung quanh mình.

Nếu bạn tự hỏi hầu hết những người đã đạt được những thành tích đáng kinh ngạc trong cuộc sống khác biệt gì với những người còn lại thì câu trả lời chung đó là: Quyết tâm.
 
Thế nhưng không ai có có thể duy trì lòng quyết tâm mọi lúc. Tất cả chúng ta đều phải chịu đựng những thất bại và khoảnh khắc nghi ngờ chính mình. Nhưng những người thành công luôn có lối đi riêng.
 
Nếu bạn có những dấu hiệu của người có nhiều thành tựu này thì xin chúc mừng bạn. 
 

1. Bạn tôn trọng các cam kết của mình

 
Các cam kết thúc đẩy cuộc sống của mỗi chúng ta không ngừng tiến lên vì nhìn chung, theo bản năng thì ai cũng trì trệ, thích trì hoãn, viện lý do cho những thứ mình chưa bắt tay vào làm rằng không có thời gian, thiếu động lực, không quan trọng lắm...

Nhưng những người có thành tích nổi bật ngược lại, họ tôn trọng các cam kết của mình. Khi tôn trọng cam kết có nghĩa là đã nói sẽ làm, điều này không chỉ thể hiện sự uy tín với người khác mà ngay với cả chính bản thân mình. Đó cũng là một phần thói quen kỷ luật mà người thành công luôn cố gắng duy trì, trong khi đó hầu hết chúng ta lại làm việc tùy hứng, theo cảm xúc.

Khi quyết tâm thực hiện một cam kết nào đó, trong tiềm thức, bạn sẽ cảm thấy có trách nhiệm với các mục tiêu và thực hiện các bước cần thiết để đạt được chúng. Do đó, mỗi khi bị phân tâm, não sẽ nhắc nhở một cách tinh tế về mục tiêu và nguyện vọng.
 
Thế nên, những người có thể tạo nên nhiều thành tựu trong cuộc sống của mình vì họ tạo ra các cam kết và làm mọi cách để hoàn thành chúng một cách quyết liệt nhất có thể. Thậm chí, nếu cần họ sẽ nhờ tới sự trợ giúp xung quanh mình để có thể sớm hoàn thành trách nhiệm với các cam kết đó khi gặp khó khăn chứ không phải bỏ cuộc. 
 
Dau hieu cua nguoi co nhieu thanh tuu

Dấu hiệu của người có nhiều thành tựu trong cuộc sống hơn bất cứ ai

2. Bạn viết mục tiêu của mình ra giấy

 
Thực hành viết mục tiêu ra giấy hàng ngày là bí quyết của những người thành công và cũng là dấu hiệu của người có nhiều thành tựu nhất trên thế giới này.

Thực tế là tất cả các mục tiêu này đều có thể đạt được nếu chúng ta có phương pháp thực hiện đúng đắn. Một cách để đảm bảo rằng bạn thực sự có thể đạt được mục tiêu của mình là viết chúng ra. Hiểu rõ tại sao nên ghi mục tiêu ra giấy bạn mới có thêm động lực để thực hành nó.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người viết ra mục tiêu cụ thể có khả năng đạt được chúng cao hơn 42% so với số đông không viết ra, thế nên cuộc sống của người không có mục tiêu rõ ràng luôn chông chênh vì không cảm thấy mình đạt được chút thành tựu nào cả.

Hơn nữa, việc viết ra các mục tiêu sẽ giúp chúng ta thu hẹp sự tập trung và làm rõ những gì thực sự muốn làm. Bằng cách này, sẽ không có chỗ cho sự nhầm lẫn, mơ hồ hoặc nghi ngờ.
 
Những người có thể đạt được nhiều thành tựu hơn người khác vì họ biết rằng hành động đặt ra những mục tiêu thú vị là động lực và nền tảng để sống theo mục đích. Như Michael Neill đã mô tả sức mạnh của mục tiêu: "Đặt ra mục tiêu giúp bạn yêu cuộc sống sâu sắc hơn".
 

3. Bạn tập trung đơn giản hóa vấn đề

 
Hầu hết chúng ta có xu hướng làm phức tạp hóa cuộc sống của mình và nghĩ rằng đó là cách họ thể hiện trí tuệ. Điều này có vẻ như họ đang tỏa sáng trước những thử thách. Vậy nhưng những người này lại rất chút thành tựu mà cuộc sống lại luôn tất bật, vội vàng.
 
Nhưng sự thật thì những người có nhiều thành tựu là những người biết đơn giản hóa mọi việc. Họ tránh sự phức tạp dưới bất kỳ hình thức nào. Họ có thể bị nhầm lẫn với những người chỉ làm một lượng công việc tối thiểu cần thiết.

Không phải ngẫu nhiên mà tối giản trở thành một chủ nghĩa sống được nhiều người tuân theo. Chủ nghĩa tối giản bắt đầu bằng sự loại bỏ những thứ gây thừa thãi để tập trung vào thứ quan trọng nhất.

Một khi bạn loại bỏ những gánh nặng khiến bạn chậm lại, bạn có thể thay thế nó bằng những thứ giúp bạn phát triển. Điều khó khăn là bạn có thể phải từ bỏ những thứ "khá tốt" gắn bó với bạn từ khi còn nhỏ. Việc này không hề dễ dàng nhưng lại luôn mang về một thành quả xứng đáng.

"Khi bạn đơn giản hóa cuộc sống của mình, các quy luật của vũ trụ sẽ càng đơn giản hơn nữa, sự đơn độc sẽ không còn đơn độc, nghèo đói không phải nghèo đói, và sự yếu đuối cũng vậy" - Henry David Thoreau.
 
Ban co the gat hai duoc thanh cong
 

4. Bạn tìm ra cách để tận hưởng mọi thứ

 
Không phải là suy nghĩ tích cực mà là hành động với ít gánh nặng của những suy nghĩ tiêu cực sẽ hỗ trợ chúng ta đến đích dễ dàng hơn, ít khả năng bỏ cuộc hơn. 
 
Khi chưa tới đích, ai cũng tự cảm thấy ngờ vực, nghi ngờ con đường mình đã chọn. Thế nên họ đi qua từng ngày với hàng trăm câu hỏi đặt ra và tự tạo thêm gánh nặng vô hình cho bản thân.

Thế nhưng những người đã từng có nhiều thành tựu trong cuộc sống rất biết cách điều chỉnh tâm lý của mình. Họ chọn cách tập trung vào hành trình hiện tại, tận hưởng những thành công nho nhỏ trên hành trình của mình, thế nên con đường phía trước còn bao xa họ vẫn không cảm thấy mệt mỏi, đơn giản là tập trung vào những việc cần làm để hướng tới mục tiêu.
 
Nghiên cứu cho thấy học cách sống trong khoảnh khắc hiện tại có thể giúp bạn hạnh phúc hơn và chánh niệm hơn. Khổng Tử đã tóm tắt ý tưởng này rất hay: "Bất cứ nơi nào bạn đến, hãy đi bằng cả trái tim mình".
 

5. Bạn thực hành lòng trắc ẩn với chính bản thân

 
Sau một ngày làm việc, hầu hết chúng ta cảm thấy kiệt sức, muốn cuộn mình trên ghế sofa mỗi ngày vào lúc 3 giờ chiều. Lúc này lại tự hỏi tại sao mình lại thiếu năng lượng và lười đến vậy?

Khi thấy bản thân lười và muốn bỏ bê, ngay lập tức chúng ta chê bai chính bản thân mình bằng những ngôn từ không mất hay ho, thậm chí là khủng khiếp. Việc này không tạo ra sự khích lệ mà ngược lại, đang áp đặt giới hạn của bản thân và điều này được cảm nhận về mặt thể chất.

Hãy tạo không gian cho lòng trắc ẩn ngay với chính bản thân mình. Nhận ra giới hạn của bản thân, cho phép mình nghỉ khi cần trước khi quay lại đường ray. Không nên làm việc quá sức hay so sánh nhịp độ của mình với người khác.

Thực tế là trên "đường đua" tới thành công, không ít bạn trẻ đã phải dừng lại vì vấn đề sức khỏe chỉ vì không lường sức mình hay nói cách khác là không tôn trọng, yêu quý chính bản thân mình.
 
Theo các nghiên cứu, mức độ tự trắc ẩn cao hơn có liên quan đến cảm giác hạnh phúc, tò mò và kết nối gia tăng, và đó cũng là liệu pháp quan trọng để giảm lo lắng.
 
Vì thế, dù như thế nào cũng hãy tha thứ cho bản thân. Hãy buông bỏ nhu cầu liên tục mắng mỏ, chê bai chính mình để bạn có thể lấy lại sức mạnh chiến đấu trên hành trình khá dài trước khi chạm tới thành công.
 

6. Bạn thổi bùng lại ngọn lửa cảm hứng

 
Mọi người hay nói đến "động lực" như là cách để thúc đẩy họ làm việc chăm chỉ mỗi ngày, làm việc không biết mệt. Tuy nhiên, động lực bên ngoài rất nhanh nguội và ngắn hạn, do đó mỗi người cần tìm ra động lực bên trong mình.

Những cá nhân có nhiều thành tựu họ thường quyết tâm liên tục tìm kiếm cách để được truyền cảm hứng và tiếp thêm ngọn lửa cho mình mỗi ngày.
 
Bạn hoàn toàn có thể tự tạo động lực bằng việc đọc sách, tìm hiểu về những người vượt qua nghịch cảnh, trò chuyện với những người đã làm được những gì họ mơ ước... và bạn sẽ dễ dàng có lại được cảm hứng để quay lại cuộc đua của mình.

Đó cũng là lý do những người thành công là những người rất đam mê đọc sách vì ở đó họ dễ tìm thấy ý tưởng và cảm hứng cho mình nhất.

Vinh quang do ban tu tao ra
 

7. Bạn ghi nhận những chiến thắng của mình

 
Việc mà ít người có thể kiên trì làm được mỗi ngày đó là ghi nhận những chiến thắng nhỏ của chính mình. Việc này giúp ta hiểu rằng sau một ngày ta đã làm được gì.
 
Dấu hiệu của người có nhiều thành tựu đó là viết ra những chiến thắng vào cuối ngày hoặc ghi nhớ chúng trong đầu trước khi ngủ.

Những việc này tưởng là nhỏ nhưng rất quan trọng vì nó sẽ ghi dấu ấn cho tiềm thức của bạn, hỗ trợ bạn có được những chiến thắng tương tự hoặc lớn hơn thế trong tương lai.

Điều này sẽ tạo ra sự khác biệt theo cấp số nhân trong nhiều tháng và nhiều năm. Bạn cần phải là người huấn luyện viên nhiệt huyết nhất cho chính mình thông qua việc "ghi nhận chiến thắng" mỗi ngày này.

Thực tế là những người thành công luôn đánh giá từng hành động nhỏ của mình và mỗi ngày họ đều tự xem họ đã làm tốt điều gì, chưa tốt điều gì để sau đó có thể cải thiện, tốt lên mỗi ngày.
 

8. Bạn lắng nghe tiếng nói nhẹ nhàng của trí tuệ bên trong

 
Có một điều phân biệt những người bình thường và người liên tục có những thành tựu trong cuộc sống của mình đó là khả năng liên kết với trí tuệ bên trong.

Trí khôn, kinh nghiệm trong tàng thức quá khứ vẫn ở nguyên ở đó, thế nhưng chúng ta quá bận rộn đến mức để quên sức mạnh của mình hoặc không nhận ra nó. Sự thật là bạn có thể tiếp cận nó ngay khi bạn đủ tĩnh tâm.

Hãy nhớ rằng những người bế tắc liên tục suy nghĩ, họ tin vào tư duy logic và khôn ngoan của mình. Ngược lại, những người khôn ngoan lại là người tự do buông bỏ và cho phép sự sáng suốt đến với họ mà không cần nỗ lực. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X