Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 dấu hiệu bạn sắp thành công: Thiếu cái nào hãy lập tức bổ sung ngay nhé!

Thứ Ba, 16/08/2022 15:17 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những dấu hiệu bạn sắp thành công không phải ở điều gì ghê gớm hay khác biệt nhưng nó lại đòi hỏi quá trình rèn luyện lâu dài, vô cùng kiên trì từng bước một.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Bạn coi trọng thời gian


Một trong những dấu hiệu bạn sắp thành công đó là bạn coi trọng thời gian. Bạn không muốn lãng phí thời gian trống của mình trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đợi tàu xe bạn sẽ lôi một cuốn sách ra đọc vài trang, nếu lái xe bạn sẽ nghe sách nói, khi nấu ăn bạn nghe podcast...

Việc lấp đầy thời gian trống trong ngày bằng những việc có ích đó là hành trang không thể thiếu của những người luôn có ý thức trong việc phát triển bản thân. Bất kể hoàn cảnh hiện tại bạn là ai: một công nhân trong nhà máy, người lái xe ôm, người dọn vệ sinh,... nhưng tương lai của họ sẽ thay đổi bằng những việc nhỏ làm chăm chỉ, kiên nhẫn trong thời gian rảnh.

Khi bạn quý trọng từng giây từng phút trong cuộc đời mình bạn sẽ hiểu rằng bạn sẽ không mãi mãi trẻ để đi làm kiếm tiền. Do đó, ngay từ lúc này bạn đã hướng đến mục tiêu tự do tài chính, an nhàn hưởng tuổi già thì ngay lập tức bạn hành động không chút do dự.

Thời gian là tài sản rất quý giá "một đi không bao giờ trở lại". Nhận thức rõ giá trị của thời gian, biết nên và không nên làm gì để khai thác hiệu quả nhất thời gian mình có và sẵn sàng trả phí cho những việc không quan trọng làm lãng phí thời gian của mình.
 
Từ đó, bạn luôn cố gắng sáng tạo cách để rút ngắn thời gian hoàn thành công việc, để có nhiều thời gian hơn cho những việc mình muốn. Và việc làm những gì yêu thích là cách chúng ta sử dụng thời gian và năng lượng một cách hiệu quả nhất. 
 
Đối với những người thành công, vấn đề không bao giờ là số giờ làm việc mà quan trọng là họ làm gì trong những giờ đó. Quản lý thời gian hiệu quả là dấu hiệu của thành công trong dài hạn và gần như tất cả những người giàu trên thế giới đều thành thạo kỹ năng này. 
 
Dau hieu ban sap thanh cong
 

2. Bạn không bị tiền chi phối 


Có một vị CEO của một công ty, kiêm chuyên gia về chứng khoán từng tiết lộ rằng mỗi tuần anh chỉ bỏ đúng 500 nghìn đồng trong túi nhưng cuối tuần gần như còn nguyên hoặc là nửa số tiền đó. Anh chỉ thi thoảng mua cafe mời nhân viên và gần như không có nhu cầu mua sắm gì đặc biệt.

Hay như nhà đầu tư thiên tài Warren Buffett từng là người giàu nhất thế giới nhưng ông vẫn sống trong ngôi nhà cũ, đi xe cũ, không có điện thoại hay máy tính trên bàn làm việc của mình. Ông còn thường xuyên chỉ ăn những món đồ thức ăn nhanh giá rẻ,...

Hai ví dụ kể trên cho thấy những người được xem là thành công họ không bị chi phối bởi tiền bạc. Họ không bị tiền điều khiển, những gì họ đang làm là vì sở thích, đam mê và mong muốn được cống hiến.

Ngược lại, nhìn xung quanh chúng ta bạn sẽ thấy rằng có những người dành cả tiền lương cả tháng vất vả của mình để chạy theo mỗi đời IPhone mới ra, hoặc mong muốn theo đuổi thời trang thời thượng tìm kiếm những món đồ đắt đỏ, hay có người thích ăn uống những nơi sang chảnh để thể hiện đẳng cấp của mình...

Không ít người coi tiền là động lực quan trọng nhất để làm việc và sẵn sàng bất chấp tất cả nhưng cuối cùng họ cũng chẳng có được là bao. Tiền quan trọng nhưng không phải là cái quan trọng nhất.

Vậy mà bạn dù chưa giàu có và nổi tiếng nhưng vẫn không bị tiền chi phối, bạn chọn cuộc sống đơn giản, chi tiêu cơ bản nghĩa là bạn cũng đã sắp thành công rồi đấy. Bạn đang có những thói quen của những người sử dụng tiền khôn ngoan nghĩa là bạn sắp thành công.

Khi bạn làm việc là để được thỏa mãn đam mê, để khám phá bản thân, để được giúp đỡ mọi người,... lúc đó tiền bạc cứ thế đến với bạn rất tự nhiên. Trong khi người khác đuổi theo thú vui vật chất thì bạn lại cảm thấy được ở bên con cái, đọc sách và nấu ăn là vui vẻ…

Cám dỗ trong việc mua sắm rất ghê gớm, một khi bạn rời xa nó có nghĩa là bạn đã chiến thắng được bản thân. Một người có khả năng kỷ luật như thế thì thành công chỉ là vấn đề thời gian nữa mà thôi.
 
Chưa có thói quen kỷ luật bản thân đừng mơ tới chuyện làm giàu
Từ nay bạn nên tập quen với cụm từ: thói quen kỷ luật bản thân, biến nó thành lý tưởng sống của mình thì ngày bạn nhận được hoa thơm, quả ngọt sẽ không còn xa

3. Bạn không cố gắng chỉ để được khen ngợi
 

Hầu hết chúng ta ai cũng muốn nhận những lời khen từ mọi người, đó còn là động lực để cố gắng. Thế nhưng khi bạn biết rõ mình là ai, bạn không phụ thuộc vào động lực mà thay vào đó là bám chặt vào kế hoạch đã đề ra, từng bước thực hiện nghĩa là bạn đã hơn rất nhiều người rồi.

Thực tế việc cần động lực sẽ khiến hiệu quả công việc không được đồng đều, chúng sẽ luôn trồi sụt phụ thuộc vào tâm trạng mỗi ngày. Vì thế khi bạn tách bạch được những lời khen chê khỏi nỗ lực của bản thân, tập trung hoàn toàn vào mục tiêu của mình nghĩa là bạn rất bản lĩnh.

Hơn nữa, để có được thái độ này cho thấy bạn cũng đã từng trải, bạn thấy rõ được mối nguy của việc cố làm hài lòng người khác cũng giống như đẽo cày giữa đường vậy. Việc này chỉ khiến bạn mất phương hướng, dễ lạc lối và khó chạm tới thành công.
 
Ví dụ như một người thông minh đâu cần ai đó khẳng định, khen ngợi mới biết là mình thông minh phải không nào? Sự khôn ngoan bình thường chỉ đem lại những kết quả bình thường. Chạy theo đám đông, dù là rất thịnh hành hay là một cơ hội tốt chỉ là công thức của sự tầm thường.

Thế nên, nếu là một người tự chủ, biết kiểm soát bản thân, làm việc, cống hiến vì lý tưởng cao đẹp chứ không phải để thỏa mãn kỳ vọng quá cao của bố mẹ và những người xung quanh thì chứng tỏ, bạn rất ổn định về tâm lý, biết rõ năng lực của mình.  
 
Ban thanh cong khi ban tin tuong

Dấu hiệu bạn sắp thành công

4. Bạn quý trọng người khác
 

Những việc bạn làm chỉ để thỏa mãn lợi ích cá nhân thì chẳng thể được xem là thành công hay thắng lợi. Thế nên một khi bạn làm mọi thứ để phục vụ lợi ích cho nhiều người nhất có thể nghĩa là bạn đang trên đường tới thành công.
 
Nếu hiểu được giá trị của việc đối xử với người khác với sự tôn trọng thì bạn đã rèn luyện được một trong những khía cạnh quan trọng nhất của thành công rồi.
 
Thành công không phải nằm ở chiếc xe của bạn giá bao nhiêu tiền hay ngôi nhà của bạn rộng tới mức nào. Thành công là khi bạn biết chia sẻ cái mình có cho những người khó khăn hơn và luôn giữ vững lý tưởng đó.
 
Những người thành công vang dội có thói quen làm những việc người khác sẽ không làm, thậm chí sẵn lòng cho hết tài sản của mình. 

Việc giúp đỡ người khác nhưng chớ kể công, chúng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, luôn đem đến những cảm giác tuyệt vời. Điều này khiến chúng ta cảm thấy mình là một phần có ích của xã hội, mình đã có khả năng để làm điều gì đó cho người khác, mình đã cho đi yêu thương và làm thế giới thêm phần ấm áp. 
 
Bạn có thể không phải là những người giàu có đóng góp hàng tỷ đồng cho việc từ thiện nhưng vẫn có thể giúp đỡ người khác trong khả năng mình có thể, cho dù đó chỉ là những điều nhỏ mà thôi. 
 

5. Nhìn thấy rõ đích đến của mình trong tâm trí

 
Qua quá trình tìm hiểu để biết đâu là đích đến của mình, bạn đã dần dần hình thành con đường thành công trong tâm trí từ bao giờ.

Lúc này bạn có thể lập kế hoạch, chia nhỏ mục tiêu cho từng giai đoạn. Nhờ đó mà mọi thứ hiện ra như một bức tranh rõ ràng và chỉ cần bạn tập trung hành động, quyết liệt thực hiện mục tiêu là được.

Lúc này ai đó có cho rằng bạn viển vông thì bạn cũng chỉ mỉm cười vì bạn tin rằng những người đầy tham vọng và làm việc chăm chỉ sẽ gặt hái được thành công và kiếm nhiều tiền. 
 
Khi tâm trí bạn có sự thay đổi, chuyển từ lo lắng về việc không có đủ tiền sang có niềm tin rằng bạn sẽ kiếm được số tiền bạn muốn, đó chính là dấu hiệu bạn đang trên con đường thành công.

Bạn cảm thấy tin tưởng vào con đường mình đang đi và đang từng bước thực hiện nó. Chính niềm tin này giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn ban đầu, khoảng thời gian này kéo dài rất lâu trước khi bạn có thể đạt được chút thành tựu nào đó.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X