Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

6 dấu hiệu bạn sắp giàu, đi đúng hướng thế này không giàu mới lạ

Thứ Ba, 25/04/2023 16:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những dấu hiệu bạn sắp giàu sau đấy cho thấy ai cũng có cơ hội, miễn là họ xây dựng được cho mình niềm tin vững chắc và quyết tâm thực hiện chúng đến cùng.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
Những người giàu có không có nghĩa là họ thông minh hơn bạn mà vì họ có tư duy, hành động đúng đắn về tiền bạc. Thế nên việc trở nên giàu có không quá xa vời nếu bạn có những biểu hiện sau đây.
 

1. Có ý thức kiếm tiền khá sớm

 
Khi tìm hiểu về cuộc đời của các tỷ phú, chúng ta dễ dàng nhận ra điểm chung của họ đó là biết kiếm tiền từ khi còn rất ít tuổi. 
  • Mark Cuban 12 tuổi từng gõ cửa từng nhà để bán túi đựng rác.
  • Warren Buffett 6 tuổi đã bán kẹo cao su cho hàng xóm.
  • Richard Branson 11 tuổi đã lai tạo và bán vẹt đuôi dài làm thú cưng. 
  • Elon Musk 12 tuổi đã tự học lập trình và tạo ra trò chơi Blastar, sau đó ông bán nó với giá 500 USD.
Vì thế dấu hiệu bạn sắp giàu đầu tiên đó là bạn biết kiếm tiền từ khi còn nhỏ, điều đó hình thành tư duy và tinh thần kinh doanh mà không phải đứa trẻ nào cũng có được ở độ tuổi ham ăn, ham chơi đó. 

Tất nhiên số người thành công ngay từ thời điểm đó là rất ít, thậm chí trong suốt cuộc đời của những người "khởi nghiệp" từ sớm khi mới 6 hay 11 tuổi vẫn có nhiều thất bại như thường.

Thế nhưng cho dù họ có thất bại bao nhiêu lần thì niềm đam mê kinh doanh vẫn cháy bỏng trong lòng những người này và họ sẽ quyết tâm làm cho bằng được. Chính ý chí, lòng quyết tâm và niềm tin vào bản thân sẽ giúp họ trở nên giàu có.

dau hieu ban sap giau

Những dấu hiệu bạn sắp giàu hãy chờ đón vận may của mình

2. Cập nhật tin tức trong nước và thế giới

 
Chúng ta thường hay nói về việc tập luyện thể lực để chăm lo cho sức khỏe, trong khi quên đi việc nạp kiến thức mỗi ngày để rèn luyện não bộ. Ngay cả Bill Gates hay Warren Buffett dù đã lớn tuổi nhưng họ đều bắt đầu ngày mới bằng việc đọc một số tờ báo như Wall Street Journal và New York Times.

Cập nhật tin tức là việc không thể thiếu của những ai muốn đánh giá xem cơ hội hiện tại của mình tới đâu, dòng tiền của mình đã phân bổ hợp lý hay chưa, đầu tư vào đâu giai đoạn này thì có lợi... 

Hầu hết mọi người thường lướt mạng xã hội như là thói quen vô thức, đọc những thông tin vô bổ, bị cuốn theo câu chuyện lá cải giật gân... Đó là những việc thường thấy của những bộ óc thông thường của số đông. Trong khi đó những người giàu có làm gì cũng có mục đích, ngay cả việc lướt mạng cũng là để đọc những tin tức quan trọng trong và ngoài nước. 

Thế nên nếu ai đó có thói quen như thế này cho thấy đó là dấu hiệu tốt của một người đang trên hành trình xây dựng sự giàu có cho mình. 

3. Tự học về tài chính


Không hiểu gì về tiền bạc mà bạn vẫn giàu thì chỉ là ăn may mà thôi. Chỉ những người làm giàu từ kiến thức của mình, họ hiểu về kinh tế, tài chính thì mới giàu có bền vững. Thế nên để làm giàu, chúng ta phải học về tài chính để có kiến thức và biết cách linh hoạt trong quản lý.
 
Chỉ khi tự mình trang bị kiến thức tài chính cho bản thân thì bạn sẽ không bị các thông tin mập mờ gây hoang mang. Bạn cũng chẳng vì khoe mẽ mà mua nhà, mua xe rồi quần quật làm lụng trả nợ đến hết đời, đánh mất cơ hội để trở nên giàu có.

Hoặc hầu hết chúng ta sợ các khoản nợ thì người giàu sử dụng nợ để thúc đẩy các khoản đầu tư nhằm tăng dòng tiền. Có thể thấy sự khác biệt rõ ràng trong tư duy và hành động của những người hiểu biết tài chính và một người làm mọi thứ theo cảm tính.

Hay như khi số đông đang cố gắng tiết kiệm tiền cho an toàn thì rất nhiều triệu phú tự thân nói rằng họ giàu lên là nhờ đầu tư chứ không nhờ tiết kiệm. Hơn ai hết họ tập trung vào những phương thức để có thể bắt tiền làm việc cho mình.
 
Vậy nên một người có ý thức cao trong việc bồi dưỡng các kiến thức về tài chính cho thấy họ cũng đã rất khác biệt so với số đông. Quá trình này diễn ra lâu dài và đòi hỏi sự kiên trì, kỷ luật.

Sự hiểu biết về kế toán, tài chính mà họ thường tập trung để nâng cao kiến thức trong các lĩnh vực như:
  • Khả năng đọc và hiểu những báo cáo tài chính giúp người giàu nhận biết mặt mạnh, mặt yếu của bất kỳ công ty nào.
  • Nắm vững các chiến lược đầu tư để chọn tài sản có khả năng sinh lợi, ra những quyết định đầu tư khôn ngoan.
  • Hiểu rõ về thị trường, nắm rõ quy luật cung và cầu để nhận diện các cơ hội kinh doanh. 
  • Hiểu biết luật pháp, thành lập công ty nhằm đạt những thuận lợi về thuế và bảo vệ tài sản của mình. Người nghèo và trung lưu kiếm tiền, trả thuế rồi mới được dùng tiền. 
Không chỉ ở khía cạnh tài chính mà nhiều người còn cần tập trung vào việc cải thiện chuyên môn của mình trong một thời gian dài để trở nên ưu tú hơn, kiếm được nhiều tiền hơn. 

Thế nên, muốn trở nên giàu có, hãy dành thời gian sau khi tan sở vào việc trau dồi kiến thức tài chính, chuyên môn, và suy nghĩ về cách giao tiếp để bản thân trở nên có giá trị hơn thì hành trình trở thành người giàu có của bạn đang đi đúng hướng rồi đấy.
 

4. Thái độ chủ động đón nhận khó khăn

 
Chỉ người nghèo mới hay than vãn, kêu ca, đổ lỗi cho người khác, cho hoàn cảnh về tình trạng tồi tệ của mình. Trong khi đó người giàu có và cả những triệu phú đều không kêu ca, chỉ trích. Thay vào đó, họ chấp nhận thử thách và tìm cách chinh phục chúng.
 
Thế nên dấu hiệu bạn sắp giàu đó là khi bạn ung dung đón nhận khó khăn, thất bại đến với mình như là một điều tất yếu của cuộc sống.

Hãy nhớ tới tấm gương của Elon Musk, có thể gia tài ở hiện tại của ông là nhiều tỷ đô nhưng năm 18 tuổi, ông làm rất nhiều công việc chân tay từ xúc gạo, cưa gỗ cho đến lau chùi phòng chứa lò hơi của một xưởng gỗ.

Musk từng nói rằng không gian làm việc khi ấy vừa chật chội, vừa nóng nực. Nếu ở trong ống đó hơn 30 phút sẽ có người chết vì nóng. Vì thế, mặc dù ban đầu có 30 người làm cùng, sau 7 ngày chỉ còn Musk và 2 người nữa trụ lại với công việc.

Hay như ông Sanders, ở tuổi 66 vẫn đi chào bán món gà rán của mình và bị từ chối 1.009 lần cho đến khi ông thành công và trở thành triệu phú.

Trong hoàn cảnh khó khăn mà vẫn không chịu bỏ cuộc cho thấy sức mạnh nội tại rất lớn của những người này. 

loi tu duy giau co
 

5. Có khả năng quản lý cảm xúc


Kẻ thù lớn nhất của các quyết định đầu tư khôn ngoan đó là cảm xúc vì thực tế ngay cả những nhà đầu tư lão làng, từng thắng lớn trong nhiều thương vụ thì vẫn có lúc phạm sai lầm khi bị cảm xúc lôi kéo. 

Thế nên ngay cả khi có kiến thức, kinh nghiệm thì cũng đừng xem thường cảm xúc vì cảm xúc tồi tệ có thể dễ dàng khiến mọi thứ vượt khỏi tầm kiểm soát.

Một khi không bị ảnh hưởng bởi cảm xúc sẽ không quan trọng những đánh giá của người khác. Không ít tỷ phú sẵn sàng sống dưới mức thu nhập, tránh khoe khoang, chỉ thuê những căn hộ vừa phải đồng thời không tiêu tiền cho các món đồ xa xỉ không có tác dụng gì ngoài để thể hiện bản thân.

Thế nên người có dấu hiệu giàu có đó là họ biết quản lý tốt cảm xúc của mình vì họ hiểu rằng cảm xúc là nguyên nhân bên trong, bản thân có thể kiểm soát được qua việc khám phá nội tâm.

Sự phát triển của mọi sự vật, sự việc đều theo logic, sẽ không thay đổi theo cảm xúc của bạn. Bởi vậy suy nghĩ và hành động theo lý trí, có logic là con đường dẫn lối đến thành công.  
Tỷ phú hay làm gì cuối tuần? Khác gì với cách chúng ta sử dụng ngày nghỉ của mình?
Hé lộ thói quen cuối tuần của các tỷ phú cho thấy đây không chỉ là thời gian dành cho việc nghỉ ngơi, thư giãn mà còn là để họ được sống thật với đam mê, sở

6. Có người cố vấn

 
Không điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có người cố vấn vì họ giúp bạn rút ngắn chặng đường của mình, con đường của bạn cũng bớt gập ghềnh và đỡ đi việc đi sai hướng gây lãng phí thời gian.

Hãy thử tưởng tượng trong một thương vụ bạn có nguy cơ mất rất nhiều tiền nhưng chỉ cần có lời khuyên của một vị cố vấn khiến bạn có thể biến bại thành thắng sẽ thấy điều này giá trị tới mức nào.

Vì thế hãy chọn kết giao với người tích cực, chăm chỉ hay có chí tiến thủ, đó là một trong những bước tiến quan trọng để bạn sẽ dần dần trở nên giống họ.
 
Nói một cách dễ hiểu, nếu muốn giàu có, hãy chơi với người thành công. Điều này không chỉ giúp bạn có động lực mà còn tạo cơ hội để bạn nhận được những lời khuyên hữu ích trong hành trình làm giàu của mình.

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X