Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Dấu hiệu Vũ trụ cảnh báo bạn đi sai đường, cần chỉnh sửa ngay

Thứ Tư, 06/12/2023 08:36 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dấu hiệu bạn đi sai đường không hề dễ nhận ra, chỉ là đôi khi bản thân đang ở trong mớ hỗn độn nó nên không tự nhận diện ra vấn đề và tiếp tục đẩy mình vào ngõ cụt lúc nào không hay.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Không hứng thú với thứ từng yêu thích


Đạt được mục đích sống là ước mơ của mọi người. Tuy nhiên, nó có thể là một mục tiêu di động. Bạn có thể nghĩ rằng mình đã tìm thấy điều mình thực sự yêu thích nhưng đột nhiên, gần đây bạn không còn hứng thú nữa.
 
Nếu công việc bạn đang làm không còn khiến bạn cảm thấy thoải mái và không còn muốn gắn bó nữa nghĩa là Vũ trụ đang cho bạn biết rằng đây có thể không phải là con đường tốt nhất cho bạn. Đã đến lúc bạn cần thay đổi, cần tự đặt ra những câu hỏi cho bản thân và tìm ra con đường mới cho mình thông qua tìm gợi ý trong sách vở, một người thầy, một người dẫn dắt nào đó,...
 
Dau hieu ban dang di sai duong
 

2. Bạn đang bất ổn


Một trong những dấu hiệu bạn đi sai đường đó là có mong muốn thay đổi liên tục, thường nhảy từ suy nghĩ này sang suy nghĩ khác, ăn món này dở lại ăn món khác, làm việc này dở lại làm việc khác,... Nếu nhận ra điều này cho thấy bạn đang bất an, cần phải tự điều chỉnh ngay, không nên để việc này kéo dài từ ngày nọ sang ngày kia.
 
Tìm kiếm những trải nghiệm mới là điều hoàn toàn bình thường, nhưng nếu bạn chưa đủ hiểu một việc đã vội nhảy sang việc khác, đánh giá thiếu sự khách quan cho thấy bạn đang có sự bất ổn bên trong mình.

Điều bạn rất cần đó là quan sát cảm xúc, suy nghĩ đang diễn ra trong đầu mình khi bắt đầu làm việc gì đó. Hoặc trước khi bắt tay vào bất cứ nhóm nhiệm vụ nào bạn cần bình tĩnh để tham khảo ý kiến, thu thập thông tin, cân nhắc ưu và nhược điểm, sự phù hợp,... không nên vội vàng ra quyết định quá sớm. Cuối cùng, sau quá trình đó, khi bạn cảm thấy an tâm, tự tin với điều mình đã chọn thì tập trung học và thực hành.

Đôi khi bạn không đủ sâu sắc nên chỉ đọc quá nhiều lý thuyết mà không bắt tay vào thực hành thì không có chút thay đổi nào trong cuộc sống của mình cả. Thế nên, việc khó khăn nhất đó là hành động và đúc rút kinh nghiệm là quá trình bạn không thể nào bỏ qua.
 

3. Bạn đang cực kỳ căng thẳng


Những căng thẳng vừa đủ có lợi ích là kích thích để bạn trở nên tập trung hơn. Tuy nhiên, khi bạn rơi vào tình trạng căng thẳng cực độ đó là dấu hiệu xấu, không thể ngó lơ như không có chuyện gì được nữa.

Một trong những dấu hiệu lớn nhất cho thấy bạn đang đi sai đường là sự căng thẳng. Lo lắng và khó chịu là những triệu chứng cho biết bạn đã đạt đến điểm "không thể chịu nổi" hoặc muốn "nổ tung". Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần thay đổi nếu không muốn tự đẩy mình vào đường cùng thế này nữa.
 
Hãy quan tâm hơn tới các dấu hiệu của cơ thể, tôn trọng các tín hiệu đó. Nếu tâm trí bạn tràn ngập lo lắng, cơ thể bạn đang cho biết rằng có điều gì đó không ổn. Đó có thể là một công việc, một dự án kinh doanh, một mối quan hệ hay vấn đề tài chính,... có nghĩa bạn cần đối mặt, xử lý nó, tìm ra cách thức phù hợp chứ không tiếp tục trốn tránh nữa. 
 

4. Bạn thường xuyên đau đớn hoặc ốm yếu


Cơn đau hoặc bệnh tật mãn tính không rõ nguyên nhân là những dấu hiệu chắc chắn cho thấy cơ thể đang nổi loạn chống lại bạn. Nỗi đau hoặc bệnh tật có thể liên quan đến những gì đang diễn ra trong cuộc sống của bạn chứ không đơn giản chỉ là một căn bệnh.

Thậm chí, đau ốm liên miên còn là dấu hiệu sắp hết phước mà bạn nên thận trọng, lúc đó không chỉ nhờ tới bệnh viện mà còn nên biết cách buông bỏ các vấn đề đang gặp phải, nếu có tiền bạc thì nên cho đi, cứu giúp những mảnh đời khó khăn,...
 
Nếu bạn bị đau hoặc ốm liên tục mà không thể sử dụng các biện pháp y tế để chữa trị, vấn đề có thể nằm trong tiềm thức, ẩn sâu trong tâm hồn bạn. Hãy đào sâu và tìm ra điều gì không phù hợp trong cuộc sống của bạn.

Thực tế là nhiều người đã phải dùng tới liệu pháp thôi miên để biết vấn đề của mình trong quá khứ đang ảnh hưởng tới hiện tại. Đôi khi chỉ cần nhận diện ra vấn đề là bệnh tự khỏi. Ví dụ như có người nhờ thôi miên biết được kiếp trước mình từng đánh trận và bị một mũi giáo đâm thẳng vào đầu trước khi chết, gây ra bệnh đau đầu ở hiện tại, chỉ cần biết việc đó, khi tỉnh dậy họ không còn bị chứng đau đầu kinh niên như trước đây nữa.
 

5. Bạn đang loay hoay tìm kiếm niềm vui

 
Không ít người tìm được niềm vui trong mua sắm hoặc khi bản thân có được những thành công lớn, được người ta tán thưởng,... Nhưng sau đó những thứ từng mang lại cho họ hạnh phúc giờ đây lại trở nên vô nghĩa.

Dường như chính họ không còn tìm ra hoặc hiểu được hạnh phúc là gì, mọi thứ luôn có vẻ buồn tẻ, đó là lý do họ tìm tới chất kích thích với liều nhỏ cho tới lớn để có được niềm vui trong những thứ ảo ảnh, không có thực.

Nhưng hãy nhớ điều này, niềm vui là thành phần quan trọng để có cuộc sống mà bạn mong muốn. Nếu bạn dường như không thể tìm thấy nó, thì bạn đang không sống cuộc sống mà vũ trụ ban tặng cho bạn, đơn giản là bạn đang đi sai đường, khái niệm hạnh phúc của bạn đang bị định nghĩa sai.

Thay vì trốn tránh, tìm nó trong những chất kích thích để có được niềm vui tạm thời hay tiếp tục hiểu nhầm về khái niệm hạnh phúc thì hãy tự mình đi tìm câu trả lời thông qua sách vở, các vị thầy, những người hướng dẫn tâm linh uy tín,...
 
Mặt tốt của việc bạn không có được niềm vui mà mình tìm kiếm đó là khi bạn tìm thấy nó, bạn sẽ có thể nhận diện ra nó ngay lập tức. Thế nên đừng ngại thay đổi hướng đi và làm theo thước đo hạnh phúc bên trong của bạn để trở lại đúng hướng.
 
Chinh ban khong nhan ra sai lam cua minh
 

6. Say mê thứ gì đó để che đậy sự bất mãn

 
Nếu bạn đột nhiên bắt đầu uống rượu, chơi game nhiều hơn bình thường hoặc sử dụng các loại thuốc kích thích để quên đi những gì đang diễn ra xung quanh mình thì có nghĩa bạn đang hủy hoại bản thân chỉ vì bất mãn điều gì đó trong cuộc sống.

Thay vì chuẩn bị một tinh thần tỉnh táo để xử lý các vấn đề trong cuộc sống thì có người lại tìm tới rượu, ma túy để quên nó đi. Nhưng họ đâu có thể tự lừa dối bản thân mình, vấn đề vẫn còn nguyên đó và thậm chí là còn ngày càng to lên.
 
Đôi khi chúng ta tự bào chữa cho việc ăn uống quá mức. Có thể bạn tự nhủ rằng mình làm việc quá sức và cần “bổ sung” dinh dưỡng để thư giãn. Thực tế là nhiều người ăn nhiều hơn chỉ vì họ đang căng thảng. Vậy nhưng ăn quá thừa chất chỉ gây ra vấn đề về sức khỏe, đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang làm điều không đúng cho chính mình.

Hãy nhận ra rằng đây là dấu hiệu bạn đi sai đường, việc che giấu cảm xúc hay sự bất mãn của mình chưa bao giờ hiệu quả. Bạn cần thay đổi cách thức tiếp cận, đối đầu và xử lý triệt để, đừng để cảm xúc chi phối và bạn mãi rơi vào vòng luẩn quẩn không thể nào thoát ra nổi.
 

7. Bạn đi đến đâu, xui xẻo cũng theo đó

 
Bạn đã bao giờ cảm thấy như mọi thứ trong cuộc sống của bạn đang diễn ra không như ý muốn? Tất cả chúng dường như đang lần lượt quay lưng lại với bạn?

Xui xẻo cứ thế ập tới từ mất tiền, làm ăn đổ bể, ốm đau bệnh tật, gây tai nạn, có vấn đề với pháp luật... dường như những trải nghiệm buồn này đang là lời cảnh báo cho bạn thấy rằng bản thân đang đi sai đường. Vũ trụ đang cố cảnh báo bạn, thế nên đừng phớt lờ nó nếu không rắc rối sẽ xảy ra càng ngày càng nhiều.

Điều may mắn duy nhất lúc này đó là bạn có cơ hội để thay đổi vận rủi của mình. Ít nhất bạn cần tự xem xét, đánh giá lại thời gian qua mình đang gian dối, ích kỷ, vụ lợi, tham lam,... ở đâu thì ngay lập tức chỉnh sửa. Chớ nên tiếp tục đi vào con đường sai trái nữa nếu không cuộc đời bạn cứ thế lao dốc không phanh. 
 

8. Bạn quá gọn gàng... hoặc không

 
Ở hai thái cực quá gọn gàng, sạch sẽ hoặc quá lộn xộn, luộm thuộm,... đều không phải là trạng thái tốt. Điều này cho thấy bạn đang thiếu sự liên kết với cuộc sống của mình. Gọn gàng quá hay luộm thuộm quá mức đều gây khó chịu cho mọi người. Thực ra một phần điều này cho thấy bạn trốn tránh vấn đề của mình hoặc hoàn toàn thả trôi nó, không tìm cách xử lý đúng mực và triệt để.

Trong tình huống đó, điều này giải thích cho vấn đề ở chỗ bạn có thể bị choáng ngợp hoặc mất động lực. Đã đến lúc bình tĩnh ngồi lại để tìm cách suy nghĩ lại về hướng đi của cuộc đời mình.
 

9. Tự làm bản thân mất tập trung

 
Bởi vì bạn không thích hướng đi mà cuộc đời mình đang đi nên tự tạo ra sự xao lãng để tránh nghĩ về nó, đó là tâm lý thường thấy ở mọi người.
 
Bạn có thể đi ra ngoài và giao tiếp xã hội quá nhiều để quên đi nhưng trong lòng vẫn bất an. Trong khi đó, cuộc sống thực sự của bạn vẫn đang từng ngày sụp đổ.

Nếu bạn có thói quen tránh đối mặt với những điều cần điều chỉnh trong cuộc sống thì bạn đang đi sai đường rồi đấy nhé. Lúc này bạn cần thời gian tĩnh lặng để viết ra những vấn đề của bản thân một cách rõ ràng và từ từ xử lý từng chút một.
 

10. Bạn phớt lờ trực giác của mình

 
Tất cả chúng ta đều có giọng nói nhỏ đó trong đầu hoặc linh cảm khi mọi thứ sắp trở nên tồi tệ. Trực giác là một siêu năng lực mạnh mẽ của con người và việc bỏ qua siêu năng lực có thể gây bất lợi.
 
Nếu bạn cảm thấy khó tin vào tiếng nói bên trong mình do áp lực từ các thế lực bên ngoài, bạn cần hít một hơi thật sâu, tĩnh lặng và tìm ra điều mình muốn làm. Nếu cần, có thể thực hành cách mài giũa trực giác của bạn vì chúng sẽ là người thầy dẫn đường để bạn đi đúng hướng.
 

11. Một nhà ngoại cảm nói với bạn

 
Cách dễ nhất để biết liệu bạn có bị mất liên kết với bản thân mình hay đang lầm đường lạc lối hay không đó là hãy đến gặp một nhà ngoại cảm. Hoặc nếu bạn đang đứng giữa ngã ba đường với những quyết định cực kỳ quan trọng, hãy đến gặp một chuyên gia có thể giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề để có thể đi đúng đường.
 
Hãy tìm ai đó mà bạn có thể tin tưởng và dựa vào họ để được hướng dẫn. Khi bạn đã xác định được điều gì cần thay đổi, hãy hành động quyết đoán để đưa mình đi đúng.
 
Nhìn chung, một người muốn đi đúng hướng thì điều đầu tiên bạn cần làm là nhận biết các dấu hiệu mình đang đi sai để chỉnh sửa vì hành trình này của mỗi người đều rất dài, đôi lúc bị lạc một chút là điều không thể tránh khỏi. 
 
Để làm được điều này, hãy dành thời gian cho bản thân nhiều hơn, quan sát tâm mình nhiều hơn nữa và loại bỏ những thứ lộn xộn trong tâm trí bạn. Hãy lắng nghe bản năng và trực giác của bạn, chớ nên để áp lực và căng thẳng mỗi ngày đẩy bạn đi quá xa. Hãy cởi mở và không phán xét, bạn sẽ sớm tự tìm ra câu trả lời cho mình ở mọi vấn đề trong cuộc sống.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X