Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Vì đâu cổ nhân nói: Đàn ông thương vợ hai, đàn bà nể chồng cũ

Thứ Hai, 26/08/2024 18:16 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đàn ông thương vợ hai, đàn bà nể chồng cũ là cách cổ nhân nhận định về sự khác biệt trong tư duy, cách nghĩ của phụ nữ và đàn ông từ đó hình thành nên cuộc sống của họ.


Cổ nhân có câu: Đàn ông thương vợ hai đàn bà nể chồng cũ, nói về xu hướng cảm xúc khác nhau của hai giới. Về cơ bản, đàn ông và đàn bà luôn có những khác biệt khá rõ, thế nên thay vì đánh đồng chúng ta như nhau thì nên hiểu rõ để thấu hiểu và khéo léo, linh hoạt hơn trong đối nhân xử thế.
 
Dan ong thuong vo hai dan ba ne chong cu
 

Đàn ông thương vợ hai
 

Đàn ông thường có xu hướng thương vợ hai vì họ trân trọng người hiện tại - người dám đón nhận họ sau một cuộc hôn nhân đổ vỡ nhiều tổn thương.

Hơn nữa, rút kinh nghiệm từ cuộc hôn nhân trước, đa phần đàn ông có xu hướng thay đổi để cố gắng mang lại hạnh phúc cho người mà mình yêu thương, không muốn lặp lại sai lầm cũ. Họ tin rằng khi cuộc đời đã tặng lại mình một món quà để bù đắp quá khứ thì không thể nào lơ là đánh mất.

Hơn nữa, đàn ông mạnh mẽ, quyết đoán, luôn hướng về tương lai, không thích những muộn phiền cũ cản bước tiến cuộc sống của mình. Đổ vỡ trước đây cũng chẳng phải là chuyện vui để mà nhớ hay bi lụy, sầu muộn, không thể thoát ra được, vậy nên họ chọn gói ghém mọi thứ lại.

Tuy nhiên, điều đó cũng không đồng nghĩa với việc họ phủ định công sức vợ cũ hay không nhớ về quá khứ, mà là họ chọn cách tiếp tục cuộc sống mình một cách tích cực và lạc quan hơn, đó mới là cách hành xử khôn ngoan trong tình huống này.

Có thể nhiều người cho rằng họ "có mới nới cũ" nhưng nếu họ không tạm quên đi thì làm sao có thể hướng về tương lai tươi sáng. Đàn ông là vậy, họ tư duy logic hơn là để cảm xúc lấn át. 

Hiểu "đàn ông thương vợ hai" cũng là để nhắc nhở người phụ nữ là "vợ hai" không nên nhắc tới quá khứ của đàn ông làm gì. Hãy hiểu điều trên để cùng chồng vun đắp tổ ấm hiện tại của hai người. Muốn có cuộc sống hạnh phúc, yên ổn thì cứ chăm lo cho hiện tại giữa hai người mà thôi.

Tuy nhiên, phụ nữ thường được cho là "lắm điều" hay "lắm mồm", khổ tại cái miệng của mình vì hay nhắc lại quá khứ của chồng - chuyện không nên nhắc, cuối cùng tự gây ra vấn đề gây ảnh hưởng tới hạnh phúc hiện tại của họ. Vì những sai lầm tưởng nhỏ thế này nên cuối cùng lại không có được hạnh phúc như ý, tự mang về mình phần thiệt thòi.

Vì đâu cổ nhân khẳng định: Lấy vợ kén tông lấy chồng kén giống?
Câu nói: Lấy vợ kén tông lấy chồng kén giống không hề xa lạ với hầu hết chúng ta nhưng không phải ai cũng để tâm tới nó một cách đúng đắn hoặc xem nó là chỉ
 

Đàn bà nể chồng cũ

 
Phu nu hay nghi ve chong cu
 
Phụ nữ có những nét tính cách khác biệt so với đàn ông, trong khi đàn ông tư duy logic chặt chẽ thì phụ nữ lại thiên về cảm xúc hơn.

Không lạ gì khi các cô gái thường giỏi hơn đàn ông trong việc nhớ ngày tháng (ngày sinh nhật, kỷ niệm ngày yêu nhau, ngày cưới...). Phụ nữ lại ghi nhớ lâu và chính xác hơn, họ có thể nhớ chính xác lỗi lầm bé xíu của chồng dù cả chục năm trôi qua. Phụ nữ còn cho rằng sống quan trọng nhất là tình cảm, nghĩa tình giữa người với người.

Vì thế, là điều dễ hiểu khi họ vẫn giữ một mối quan tâm hay tình cảm đặc biệt cho người chồng cũ của mình. Đó là thiên hướng cảm xúc khá bản năng, họ vẫn thường muốn dõi theo người này đang như thế nào, cuộc sống có tốt hay không, vợ mới của họ đẹp hay xấu,... nhất là khi họ là bố của những đứa con chung giữa hai người.

Thế nên phụ nữ cần phải tỉnh táo biết dừng lại cảm xúc của mình trong giới hạn nhất định. Họ cần sớm phân định đâu là hiện tại, đâu là quá khứ để dành sự tập trung đúng mới mong có được hạnh phúc. Còn lưu luyến quá khứ, liên tục nhìn lại thay vì nhìn phía trước sẽ khiến họ dễ bị bi lụy và khổ đau.

Hoặc phụ nữ có thể học cách tư duy như đàn ông - họ chỉ thích nhớ những gì họ thấy là cần thiết, vì vậy mà họ có thể quên sạch một cuốn sách hay một bộ phim mới xem vài ngày. 

Tuy nhiên, những điều trên chỉ giải thích cho xu hướng tâm lý chung nhất của đàn ông và phụ nữ vì bên cạnh đó cũng có những người có quan niệm và tính cách riêng biệt.

Câu nói của cổ nhân còn là lời nhắc nhở cho mỗi chúng ta về việc trân trọng và yêu thương người bạn đời hiện tại. Quá khứ nên gác lại vì cho dù nó có rực rỡ huy hoàng thì cũng không còn hiện diện trước mắt mình nữa. 

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X