Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Trước khi kết hôn nhớ lời cổ nhân: Đàn ông không lấy vợ năm đàn bà không lấy chồng sáu

Thứ Năm, 07/09/2023 17:23 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Vì sao lại là: Đàn ông không lấy vợ năm đàn bà không lấy chồng sáu? Và đó bao gồm những điều gì, tại sao lại quan trọng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Đúng là vợ chồng đến với nhau là cái duyên nhưng cổ nhân không quên dặn con cháu mình rằng: Đàn ông không lấy vợ năm đàn bà không lấy chồng sáu. Trong đó bao hàm cả những tiêu chuẩn cụ thể để giúp những người đang say trong tình yêu thì cũng có chút tỉnh táo trước khi nghĩ tới chuyện trăm năm. 
 

1. Đàn ông không lấy vợ năm

 
Đàn ông không lấy vợ năm là cách nói ngắn gọn của người xưa nhằm ý chỉ rằng đàn ông không nên chọn vợ là người có những tính cách sau. Họ sẽ là tác nhân cho một gia đình không hạnh phúc, cuộc sống lứa đôi ngày càng nặng nề, mệt mỏi. 
 
Co nhan Dan ong khong lay vo nam dan ba khong lay chong sau
 

1.1 Người phụ nữ không hiếu thuận 

 
Người đàn ông nào cũng mong cưới được người vợ hiền thục để nhà cửa ấm êm, gia đình hòa thuận, là chỗ dựa vững chắc để họ có thể theo đuổi tương lai, sự nghiệp. Tuy nhiên, một người phụ nữ không hiếu thuận thì trong nhà khó yên. Vì sao? Vì ngay cả với người sinh thành, nuôi dưỡng họ nên người họ còn không coi trọng thì thường đó là một người vô ơn. Những người vô ơn, sống không có trước có sau thì khi về làm vợ họ chỉ càng khiến cho cuộc sống của bạn thêm xáo động, rối tinh hơn mà thôi.

Thế nên là người phụ nữ nhất định phải xem trọng chữ Hiếu, từ đó chúng ta sẽ sinh ra tâm thiện từ những việc khác, làm gì cũng tận tâm, nhiều tình cảm thì cuộc sống như thế cũng bớt sóng gió hơn.
 

1.2 Người phụ nữ không chung thủy

 
Chẳng người đàn ông nào muốn lấy một người không chung thủy cả vì họ biết rõ rằng đối phương sẽ xem thường mình, hôn nhân vì thế sẽ ngột ngạt, khó chịu.

Không những thế, trong khi đàn ông bận rộn với việc làm ăn, kinh doanh, gây dựng sự nghiệp,... thì luôn cảm thấy không an tâm về người phụ nữ đang ở nhà tìm cách lừa dối mình.

Thế nhưng để nhận diện ra đâu là một người phụ nữ không chung thủy không phải là dễ. Đàn ông thường bị "mù quáng" khi yêu, nhất là trước sắc đẹp và sự ngọt ngào, dịu dàng của đối phương. Thế nhưng họ đâu biết rằng đằng sau đó là "viên đạn bọc đường". Thế nên đàn ông không chỉ nhìn vào sắc đẹp hay lời nói của nàng mà còn phải đánh giá đối phương qua hành động, cách đối nhân xử thế hàng ngày.
 

1.3 Người phụ nữ không trọng đạo nghĩa

 
Để hạnh phúc gia đình được lâu bền thì người xưa đã khuyên rằng: "Vợ chồng tương kính như tân" nghĩa là hai người phải tôn trọng, yêu thương, nhường nhịn nhau như lúc mới yêu. Thực tế là theo thời gian, hai người cạnh nhau như một thói quen nên bắt đầu xuề xòa, không cẩn trọng trong cách nói năng, cư xử.

Người phụ nữ không hiểu chuyện nghĩ bản thân tốt đẹp, gặp phải một chuyện nhỏ liền nói chia tay, ly hôn, ép người đàn ông phải quỵ lụy dưới chân mình. Thậm chí dù họ làm chuyện sai vẫn đổ hết lỗi lầm lên người đàn ông..

Đặc biệt một người phụ nữ không biết đạo nghĩa, hay chê bai, chỉ trích, kêu ca, trách móc,... một nửa của mình thì càng khiến gia đình căng thẳng, mệt mỏi kéo dài. Cơ hội để hạnh phúc, vui vẻ dường như không còn khi mà một người luôn lấy những khuyết điểm của người kia ra để nói mãi không ngừng.
 
Tại sao cổ nhân căn dặn: Đám cưới không tặng ô, mừng thọ không tặng thuốc, đám tang không đưa tiền phúng sau?
Đi đám cưới, mừng thọ hay đi đám tang cũng cần tránh những điều kiêng kỵ để bản thân được đánh giá là người tế nhị, tinh tế. Lời nhắc nhở của cổ nhân sẽ giúp

1. 4 Người phụ nữ không bao dung

 
Người không bao dung, sống ích kỷ, chỉ nghĩ tới lợi ích của mình thì khó giữ cho gia đình hạnh phúc. Trong khi đó, cuộc sống hôn nhân không phải khi nào cũng thuận lợi, sẽ có những lúc đàn ông phạm sai làm, nếu "già néo đứt giây" sẽ khiến gia đình có nguy cơ tan vỡ.

Người phụ nữ phải bao dung mới có thể linh hoạt trong mọi hoàn cảnh, càng khiến chồng yêu thương, nể trọng.
 
Một người phụ nữ mà quá mạnh mẽ sẽ khiến người chồng bị “lép vế”, gia đình dễ rơi vào trạng thái căng thẳng. Chưa kể, phụ nữ không khoan dung, gặp chuyện gì cũng tính toán, so sánh thiệt hơn sẽ khiến mọi người mệt mỏi, xa lánh.
 

1.5 Người phụ nữ không tiết kiệm 

 
Chưa nói đến chuyện giàu có, kinh tế phải vững vàng thì mới mong gia đình hạnh phúc, thế nên là phụ nữ - tay hòm chìa khóa trong nhà nên biết sống tiết kiệm, ăn bữa nay phải lo bữa mai.

Một người vợ hoang phí thì thu chi mất cân đối sẽ mang lại nhiều phiền phức cho gia đình, sẽ đẩy gia đình vào tình trạng khốn đốn, thậm chí rơi vào cảnh nghèo túng, nợ nần chồng chất.
 
Những cặp vợ chồng lấy nhau mà kinh tế càng khó khăn, người vợ càng phải biết vun vén, tiết kiệm. Nếu như một người phụ nữ ham muốn vật chất mạnh mẽ, khó có thể cưỡng lại sự cám dỗ của đồng tiền, thường tham lam, ích kỷ, rất khó sống cùng.
 

2. Phụ nữ không lấy chồng sáu


Phụ nữ không nên lấy chồng sáu nghĩa là sáu điều phụ nữ cần tránh khi nghĩ tới chuyện kết hôn như sau.
 

2.1 Đàn ông không hiếu thảo với cha mẹ

 
Muốn đánh giá một người tốt hay xấu thì chỉ cần xem cách anh ta cư xử với bố mẹ mình là biết. Một người không hiếu thuận với đấng sinh thành thì những việc tốt họ đang làm cho mình ở hiện tại cũng chỉ là giả tạo mà thôi.
 
Dan ong nen lay chu hieu lam trong
 

2.2 Đàn ông lười biếng, không có ý chí

 
Người phụ nữ nào chẳng muốn có một ông chồng che chở, đảm bảo cuộc sống cho mình nhưng sự thật có mấy ai có được thành công sự nghiệp lúc lấy vợ. Thế nên nhiều người chấp nhận yêu và cưới một người đàn ông chưa có gì trong tay, sự nghiệp chẳng có gì vẻ vang.

Chuyện đó cũng là điều bình thường, dễ hiểu ở đời. Thế nhưng đáng sợ nhất là người đàn ông đó lười biếng, không có ý chí quyết tâm, không chịu làm gì, thích ăn ngon mặc đẹp mà không biết hoặc không chịu làm.
 

2.3 Đàn ông mê cờ bạc


Một người đam mê cơ bạc luôn có tâm lý đỏ đen, không chịu lao động, mà thậm chí có kiếm bao nhiêu tiền cũng đốt vào mấy trò này thì làm gì còn tiền để chăm lo cho vợ con.

Người ta nói "cờ bạc là bác thằng bần" là có lý do của nó. Một người ham mê cờ bạc thì chẳng thể nào sung sướng được, thế nên họ kéo theo cả vợ con mình rơi xuống vực thẳm của khổ đau, cùng cực. 
 

2.4 Đàn ông vũ phu

 
Đàn ông cứ có chuyện gì cũng động tay, động chân cho thấy họ bất lực trong việc thuyết phục người khác. Những người này thực ra rất yếu đuối, chỉ là bề ngoài muốn tỏ ra mình là người mạnh mẽ mà thôi. 

Một người từ sâu bên trọng họ đã như thế thì chẳng ai có thể thay đổi, nếu kết hôn với những người thế này cuộc sống không khác gì địa ngục vì cứ trái ý một chút là bị đánh. Ngay cả trước mặt con cái, người thân, những kẻ vũ phu cũng không nể mặt, thế nên cuộc sống sẽ chỉ toàn khổ sở, không có hạnh phúc. Nếu lỡ may kết hôn rồi thì cũng nên sớm tìm cách để thoát ra nó càng sớm càng tốt.
 

2.5 Đàn ông tiêu cực

 
Một người đàn ông là trụ cột gia đình nhưng luôn tiêu cực sẽ khiến cuộc sống của các thành viên khác trong nhà luôn u tối.

Những người đàn ông hay phiền muộn tốt nhất không nên lấy vợ làm gì.

Những người đàn ông như thế dù có vợ cũng không thể chia sẻ, tâm sự với một nửa của mình. Cuộc sống vì thế mà lạnh nhạt, xa cách, gia đình không thể hạnh phúc lâu bền.
 

2.6 Đàn ông sống hẹp hòi

 
Một người đàn ông tâm địa hẹp hòi, ích kỷ chỉ yêu bản thân mình thì chắc chắn thờ ơ với cả vợ và con. Họ chỉ chăm sóc cho bản thân chứ không biết nghĩ tới người khác.

Không những thế, trong làm ăn họ cũng không được lòng bất cứ ai, thế nên chẳng thể có được sự nghiệp.

Một người như vậy chỉ được xem là tiểu nhân, sớm muộn cũng bị người đời xa lánh. Người như vậy không xứng đáng có vợ. 

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X