Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 đặc điểm lớn của người chưa trưởng thành, không bỏ được thì còn NGHÈO mãi!

Thứ Ba, 30/05/2023 14:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sau đây là những đặc điểm của người chưa trưởng thành, hay nói cách khác là còn "non", nếu không khắc phục được thì còn lâu mới thoát nghèo.

1. Thích ăn xổi, hay bỏ cuộc


dac diem cua nguoi chua truong thanh
 
Nhiều người không hiểu rằng chỉ khi gieo hạt vào mùa xuân thì mùa thu mới có thể thu hoạch, rất nhiều người nghĩ rằng chỉ cần hy sinh một chút, thì sẽ được thưởng ngay lập tức.

(Học ​​đàn, học tiếng Anh, v.v... lúc đầu khó khăn, thấy không hiệu quả là phải bỏ ngay.) Nhiều người kinh doanh, nhưng lúc đầu không có thành tích gì, cho nên họ chỉ muốn từ bỏ, có người từ bỏ trong vòng 1 tháng, có người từ bỏ trong 3 tháng, có người từ bỏ khi được nửa năm, có người từ bỏ trong một năm.

Bỏ cuộc là thói quen điển hình của kẻ thất bại. Vì vậy bạn phải có tầm nhìn, bạn phải nhìn xa hơn để nhìn thấy tương lai!
 
Đối với những người có thói quen bỏ cuộc trong cuộc sống, có một câu phải dành cho bạn: “Người thành công không bao giờ bỏ cuộc, và kẻ bỏ cuộc không bao giờ thành công”.
 
Có hai tư duy rất điển hình theo đặc điểm của người chưa trưởng thành:
 
Luôn nói "không" với cơ hội. Luôn muốn "làm giàu chỉ sau một đêm".
 
Vì vậy, đây là tâm lý rất điển hình của người nghèo, anh ta sẽ nói: “Anh làm được, còn tôi thì không!”. Biểu hiện của việc làm giàu chỉ sau một đêm là khi bạn nói với anh ấy về bất kỳ công việc kinh doanh nào, câu hỏi đầu tiên của anh ấy là "bạn có kiếm tiền hay không", và khi bạn nói "kiếm tiền", anh ấy lập tức hỏi câu thứ hai "có dễ hay không".

Bạn nói "dễ" thì nó hỏi câu thứ ba "có nhanh không", bạn nói "nhanh"! Lúc này anh ấy mới nói “Được, tôi sẽ làm!” Bạn thấy đấy, anh ấy thật trẻ con!
 
Mọi người thử nghĩ xem, trên đời này có cách nào: "kiếm tiền vừa dễ vừa nhanh" không? Có lẽ bạn chưa nghe qua cách làm giàu của người Nhật nên vẫn còn nhiều suy nghĩ sai lầm.

Bạn trả giá cho việc theo đuổi ước mơ của mình, con người sống vì hy vọng và ước mơ, nếu một người không có ước mơ và theo đuổi, thì cuộc sống của anh ta sẽ trở nên vô nghĩa!
 
Nếu muốn nhận được nhiều may mắn trong cuộc sống, trước hết bạn phải biết cho đi. Muốn có thời gian thì phải cho thời gian, muốn có tiền thì phải cho tiền trước.

Nếu bạn muốn có sở thích, bạn phải hy sinh sở thích trước. Bạn muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, trước tiên bạn phải dành ít thời gian hơn cho gia đình để lo kinh tế đã.
 
Giống như một hạt giống, sau khi bạn gieo trồng, hãy tưới nước, bón phân, nhổ cỏ và diệt côn trùng, bạn sẽ nhận lại gấp hàng chục lần hay hàng trăm lần vào mùa thu hoạch.
 
Ở đời phải biết cho đi, không nên ham thành công chóng vánh, trên đời này không có bữa trưa miễn phí, càng không thể thành công dễ dàng.
 

2. Không có kỷ luật tự giác


Đâu là biểu hiện chính của thiếu tự giác?
 

2.1 Không muốn thay đổi bản thân

 
Bạn phải thay đổi cách suy nghĩ và hành động. Bạn cần thay đổi những thói quen xấu của mình. Không có nhiều khác biệt về khả năng giữa người với người, sự khác biệt nằm ở cách suy nghĩ.

Khi có chuyện gì xảy ra, nếu bạn hỏi người thắng và người thua, câu trả lời của họ rất khác nhau, thậm chí trái ngược nhau.
 
Chúng ta không thành công trong ngày hôm nay bởi vì cách suy nghĩ của chúng ta không thành công. Gieo hạt tư duy sẽ gặt hành động, gieo hành động sẽ gặt thói quen, gieo thói quen sẽ gặt hái nhân cách, gieo nhân cách sẽ quyết định số phận của bạn.
 
Nhưng nếu bạn gieo mầm thất bại, bạn chắc chắn sẽ gặp thất bại, và nếu bạn gieo hạt giống thành công, bạn chắc chắn sẽ gặt hái được thành công.

Nhiều người có nhiều tật xấu như: Xem ti vi cả ngày, chơi bài bạc, uống rượu, đi bar chơi bời... Họ cũng biết những thói quen đó là xấu nhưng tại sao không chịu thay đổi? Vì nhiều người thà chịu đựng những lối sống tồi tệ đó còn hơn chịu đựng nỗi đau của sự thay đổi.

2.2 Sẵn sàng nói xấu sau lưng người khác

 
Nếu bạn thích nói xấu về người khác trong cuộc sống của mình, một ngày nào đó điều đó bạn cũng sẽ gặp quả báo vì những lời nói ác độc của mình. Chớ vội đánh giá ai qua lời người khác kẻo chính bạn nhận về trái đắng

Nếu chưa biết rõ về một sự việc hay một con người thì khuyên bạn nên hạn chế đánh giá và phê phán, thay vào đó hãy im lặng và đưa ra lời khuyên tốt đẹp cho họ.
 

2.3 Tiêu cực, phàn nàn

 
Bạn thích chơi với ai trong cuộc sống này? Là những người suốt ngày cau có, phàn nàn này nọ, hay những người vui vẻ.

Nếu bạn là một trong những người hay phàn nàn, tiêu cực trong cuộc sống, bạn phải thay đổi những khuyết điểm trong tính cách của mình. Nếu bạn không thay đổi, bạn sẽ khó thích nghi với xã hội này. Bạn cũng khó hợp tác với người khác.
 
Trong cuộc sống, bạn phải biết rằng bạn đối xử với cuộc sống như thế nào thì cuộc đời sẽ đối xử lại với bạn như vậy, và bạn đối xử với người khác như thế nào thì người khác cũng sẽ đối xử lại với bạn như vậy.

Vì vậy, nếu muốn bản thân không nhận được sự tiêu cực và phàn nàn thì phải tích cực. Người chiến thắng không bao giờ phàn nàn, và người phàn nàn không bao giờ thành công.
 

3. Thường bị cảm xúc chi phối

Thuong bi cam xuc chi phoi
 
Thành công của một người phụ thuộc vào 5 yếu tố:
  • Học cách kiểm soát cảm xúc
  • Cơ thể khỏe mạnh
  • Mối quan hệ tốt
  • Quản lý thời gian
  • Quản lý tài chính
Nếu bạn muốn thành công, bạn phải học cách quản lý tốt 5 yếu tố này. Điều gì về đặt sức khỏe của bạn thứ hai? Là bởi vì thân thể cường tráng như thế nào, nếu tâm tình không tốt sẽ ảnh hưởng thân thể.

Hiện tại một người thành công 20% ​​phụ thuộc vào chỉ số thông minh, 80% phụ thuộc vào EQ, cho nên nhất định phải khống chế cảm xúc của mình, cảm xúc có ảnh hưởng lớn đến mọi người. Giữa con người với nhau, đừng vì một chuyện nhỏ mà sinh xích mích, không tốt đâu.
 
Vậy trong cuộc sống, bạn muốn phát triển loại tâm lý nào? Bạn phải phát triển "ba không" và "ba hơn":
 
Không chỉ trích, không phàn nàn, không đổ lỗi, khuyến khích nhiều hơn, khen ngợi nhiều hơn, cố gắng nhiều hơn.
 
Bạn sẽ trở thành một người nổi tiếng trong xã hội. Nếu bạn muốn làm cho đối tác của mình tốt hơn, rất đơn giản, hãy luôn động viên và khen ngợi họ.
 
Trong cuộc sống, bạn sẽ thấy có hiện tượng khi khuyên người khác thì người khác có thể chấp nhận, nhưng khi mình góp ý thì người khác lại nổi giận. Trên thực tế, cách gợi ý mới là quan trọng nhất, đó là khen ngợi kiểu "bánh mì kẹp", gợi ý rồi mới khen!
 
Thử nghĩ xem, một ngày bạn khen bao nhiêu người, có thể có người cho rằng khen là xu nịnh, tâng bốc. Có một sự khác biệt giữa khen ngợi và tâng bốc, khen ngợi có bốn đặc điểm:
 
  • Chân thành
  • Lời nói từ trái tim
  • Được công chúng chấp nhận
  • Vị tha
 
Nếu bạn khen ngợi với mục đích mạnh mẽ, thì đó là sự tâng bốc. Khen người khác thì phải nói to, muốn chê người khác thì phải uống lưỡi 7 lần trước khi nói.
 

4. Không chịu học hỏi, tự cho mình là đúng, không có tâm lý trở về con số 0


Trên thực tế, giữa con người và động vật có rất nhiều điểm giống nhau, động vật có ý thức tự bảo vệ mạnh mẽ hơn con người (trẻ sơ sinh và lợn con), tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa con người và động vật là con người có thể học hỏi và suy nghĩ sâu sắc.

Mỗi người đều phải không ngừng học hỏi, bạn không được chôn vùi tài năng và tiềm năng của mình, bạn phải học hỏi, phải có thái độ khiêm tốn và cầu tiến, học hỏi trực tiếp từ những người thành công!
 
Bạn phải luôn học hỏi những điều tích cực, đừng xem, đừng nghe những điều tiêu cực. Hãy nhìn vào điểm mạnh của mỗi người.
 

5. Làm việc bằng lời nói

 
Niềm tin là điểm bắt đầu và sự kiên trì là điểm kết thúc. Nhiều người không dựa vào niềm tin của mình để hành động mà chỉ thích lắng nghe những gì người khác nói.
 
Niềm tin là một thái độ sống của con người, nhưng nhiều người làm việc không phải bằng niềm tin mà bằng cách nghe người khác nói, muốn leo núi phải hỏi những người đã từng leo đến đỉnh núi. Chưa leo núi thì đừng hỏi người leo núi.
 
Nói như vậy không có nghĩa là bạn không nên nghe theo góp ý của người khác, bạn có thể tham khảo nhưng bạn phải nhớ rằng bạn đến với doanh nghiệp này để thực hiện ước mơ và nhận ra giá trị của bản thân.

Người khác không quan tâm đến ước mơ của bạn, chỉ có bạn quan tâm đến ước mơ của chính mình, chỉ có bạn quan tâm đến việc bạn có thể thực sự thành công hay không. Nói được mà không làm được thì chẳng có ích gì hết.

Mời bạn tham khảo thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X