Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

3 đặc điểm không lệch đi đâu của kẻ mưu mô, ai cũng có một kẻ như vậy bên cạnh, đọc ngay để đề phòng!

Thứ Năm, 06/08/2020 10:38 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Xã hội này luôn tồn tại những người tâm thuật bất chính, bụng dạ đầy mưu mô, quen thói hại người lợi mình. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 3 đặc điểm của kẻ mưu mô mà đọc xong bạn sẽ thấy bên cạnh mình luôn có ít nhất một kẻ như vậy, do đó hãy cẩn thận, nâng cao cảnh giác khi tiếp xúc để tránh rước thiệt về mình nhé.
 
Người xưa có câu:

comment leftĐọc vạn quyển sách không bằng đi ngàn dặm đường, đi ngàn dặm đường không bằng xem thấu lòng người.
Lời người xưa
comment right
 
Sống tới già học tới già, ở phương diện làm người, luôn có những thứ chúng ta học cả đời cũng không hết bởi lòng người đa đoan khó đoán.
 
Trên thế giới này, con người là muôn hình muôn vẻ, có người chân thành nhưng cũng có người giả dối, có người tới chết cũng không thay đổi nhưng cũng có người vong ơn phụ nghĩa.
 
Chúng ta đều muốn kết giao với những người mang năng lượng tích cực để được "lây" những điều tốt đẹp; và ai cũng hiểu rằng phải tránh xa những người âm hiểu xảo quyệt, bởi những kẻ đó vì lợi ích mà có thể bán đứng hết thảy.
 
Cho nên khi kết giao bạn bè, chúng ta không phải nhìn xem đối phương giàu hay nghèo, mà là phải xem người ấy có chân thành, có thật lòng đối đãi với mọi người hay không.
 
Một khi lỡ kết giao nhầm với kẻ tiểu nhân, những gì bạn nhận được cũng chỉ toàn là dối gạt, thậm chí lúc bất cẩn còn có thể bị đâm lén sau lưng lúc nào không hay.

Dac diem cua ke muu mo
 
Những kẻ tâm thuật bất chính có ánh mắt rất thiển cận, trong mắt nhìn đâu cũng chỉ có lợi ích, tìm đủ mọi cách để giành lấy lợi ích về phía bản thân cho dù có phải dùng thủ đoạn hãm hại người khác. 
 
Con người sống trên đời nên giống như một ngọn hải đăng, luôn soi sáng chỉ đường cho người khác, nhưng cũng đừng quên rằng, không được có tâm hại người nhưng nhất định phải có sự đề phòng lòng người.
 
Cho nên điều quan trọng là nhất định phải học được cách nhìn lòng người thật chính xác. 
 
Theo đó, những kẻ tiểu nhân xảo quyệt thường có những đặc điểm dễ nhận biết dưới đây. Xem thêm: Phật dạy cách đối phó với kẻ tiểu nhân: Chỉ cần nhẩm 3 điều này!
 
Chúng ta nên dựa vào những đặc điểm của kẻ mưu mô này để phán đoán và cân nhắc các mối quan hệ của bản thân, xem xem những người ở bên cạnh mình ai chân thành, ai giả dối.
 

1. Luôn chỉ nghĩ đến lợi ích của bản thân

 
Đặc điểm của kẻ mưu mô phải kể đến đầu tiên chính là những kẻ tâm cơ thâm hiểm, tìm mọi cách để đầu cơ trục lợi, chỉ muốn thu lợi từ người khác chứ không chịu hy sinh bất cứ thứ gì của mình.
 
Người xưa dạy rằng:

comment leftTrên đời có hai thứ mà rất khó để nhìn bằng mắt thường, một là mặt trời, hai là lòng người.
Lời người xưa
comment right
 
Nhân chi sơ tính bản thiện, nhân tính vì không vượt qua được thử thách nên trong lòng mới hình thành nên những mưu đồ thâm hiểm khó lường.
 
Khi kết giao với những kẻ mưu mô, bề ngoài kẻ đó tỏ ra rất thiện lương vô hại, nhưng chỉ cần là những việc có liên quan đến lợi ích thì sẽ lộ ra bộ mặt thật đầy tham lam và xảo quyệt. 
 
Những kẻ như vậy luôn nghĩ cách để chiếm lợi ích từ người khác, cùng nhau đi ăn sẽ không bao giờ chủ động trả tiền. 
 
Chính vì thế mà kiểu người như vậy khó mà có một tình bạn lâu dài, bởi vì tiếp xúc lâu sẽ nhìn ra được lòng người, người khác chịu thiệt mãi rồi cũng sẽ nhận ra kẻ đó mang bụng dạ xấu xa nhỏ nhen.
 
Vốn dĩ, bản thân con người có mưu đồ cũng không phải chuyện gì xấu, nếu áp dụng mưu đồ đó vào đúng nơi đúng chỗ thì sẽ được đánh giá là người lanh lợi, mưu trí. 
 
Song, nếu đặt sai chỗ, dùng vào những mục đích xấu xa hại người, đầu cơ trục lợi, giở trò đâm sau lưng người khác, gây xích mích chia sẽ, dùng sự khôn lỏi của bản thân hòng trục lợi từ người khác thì sẽ biến thành kẻ xảo quyệt, tiểu nhân nham hiểm.
 
Vì thế kiểu tâm cơ hại người để làm lợi cho bản thân này chính là một trong những biểu hiện dễ nhận thấy của những kẻ mưu mô, tâm thuật bất chính.

Dac diem cua ke muu mo 1
 

2. Chỉ nhìn thấy những mặt xấu của người khác

 
Ai cũng đều có mặt tốt và mặt xấu trong con người mình. Cho nên khi kết giao với người khác, chúng ta nhất định phải cố gắng nhìn ra mặt tốt của đối phương, 
 
Khoe khoang, thích vạch trần khuyết điểm của người khác, bêu riếu chuyện không hay của người khác, cố tìm cái chung để gác lại cái bất đồng thì mới có thể chung sống hài hòa với nhau.
 
Nhưng những kẻ bụng dạ mưu mô xấu xa thường chỉ nhìn ra mặt xấu của người khác, hơn nữa còn liên tục hạ thấp đối phương để đề cao bản thân. 
 
Những kẻ đó thậm chí còn luôn thích rêu rao chuyện xấu của người khác ở những nơi công cộng như muốn cả thế giới biết rằng mình xuất sắc hơn người khác.
 
Có câu "cười người hôm trước, hôm sau người cười lại". Hôm nay chê bai, nhạo báng một người; không ai biết rằng nhiều năm sau, những người từng bị bạn cười nhạo, chế giễu, rồi sẽ có một ngày họ sẽ khiến bạn hối hận không kịp hay không?
 
Kết giao với người khác không thể không có lòng đề phòng mặt tối trong con người đối phương, nhưng không nên xoáy sâu vào khuyết điểm của người đó và dùng quan điểm méo méo xấu xa của cá nhân mình để suy đoán về bản chất của người khác. 
 
Người xấu trên đời không ít, nhưng không phải là không có người tốt.
 
Nhưng trong mắt những kẻ bụng dạ xấu xa và xảo quyệt, thế giới không có ai tốt cả, vì bản thân ích kỷ nên nhìn ai cũng cho rằng đối phương tham lợi như mình.
 
Con người sống trong xã hội, bất cứ việc gì cũng đều phải để lại một chút không gian, một đường lui, đừng khiến mọi việc rơi vào bước đường cùng.
 
Có nhiều chuyện bản thân tự hiểu là được rồi, tha thứ được cho ai thì hãy tha thứ, không cần thiết phải giữ chặt không buông việc xấu của người khác, việc này đối với ai cũng đều không có lợi.
 
Cho nên những ai cười trên nỗi đau của người khác, hoàn toàn không xứng để chúng ta làm bạn. Bạn có biết đâu là 10 loại bạn không nên kết giao, chớ nên cầu cạnh?

Dac diem cua ke muu mo 3
 

3. Miệng nam mô nhưng bụng một bồ dao găm

 
Thêm một đặc điểm của kẻ mưu mô nữa mà bạn cần ghi nhớ là những kẻ như vậy thường sống hai mặt, trước mặt là một bộ mặt, sau lưng lại là bộ mặt khác. Đây là kiểu người nên tránh xa, cuộc sống mới khấm khá lên được.
 
Có một kiểu người, trước mặt thì xu nịnh bạn đủ điều, nói tất cả những điều tốt đẹp về bạn, tươi cười vui vẻ với bạn nhưng một khi gặp được mối quan hệ về lợi ích, họ không ngần ngại buông lời nói xấu bạn một cách thậm tệ, tốc độ trở mặt của họ còn nhanh hơn lật sách.
 
Một giây trước có thể đang tranh cãi mặt đỏ tận mang tai với bạn, nhưng nếu biết bạn có thể mang tới lợi ích cho những kẻ đó, đối phương có thể lập tức thay đổi thái độ, sẵn sàng xu nịnh bạn.
 
Những người đó, nhìn thì chính trực như người quân tử nhưng ít ai biết được bộ mặt giả dối của họ, đó chính là kiểu người hai mặt.
 
Loại người giữa suy nghĩ và lời nói không có sự đồng nhất này, trong mắt chỉ có lợi nhuận, thường giở trò bẩn thỉu không đáng để kết giao. Đọc ngay: Bài học chọn bạn sau tuổi 30: 3 kiểu người nên kết thâm giao
 
Trong cuộc sống, có vài người lúc muốn lợi dụng người khác, sẽ cười rất tươi, tỏ vẻ thân thiết với bạn; nhưng một khi bạn không đem lại lợi ích gì cho kẻ đó nữa, đối phương liền coi bạn không ra gì, không tiếc buông lời nặng nề về bạn.
 
Cũng giống như trường hợp có một người tới vay tiền bạn, lúc chưa vay được thì tươi cười, nói hết lời ngon ngọt, nịnh nọt bạn. Bạn không cho đối phương mượn tiền là quyền của bạn, còn cho vay là ân huệ với người ấy. 
 
Nhưng người đi vay chưa chắc đã hiểu được đạo lý này, nhất là những kẻ xấu xa, một khi không vay được tiền của bạn, kẻ đó chắc chắn sẽ lật sang một thái độ khác trước mặt bạn. 
 
Những người tươi cười trước mặt ta nhưng lại sẵn sàng đâm sau lưng ta sớm muộn cũng có ngày sẽ trở thành kẻ thù của bạn, vì vậy đối mặt với những người này, chúng ta vẫn nên cắt đứt quan hệ càng sớm càng tốt.
 
Bạn bè chân chính thì sẽ không toan tính, mưu đồ hại nhau, nhưng tiếc rằng trong xã hội vụ lợi này, bạn bè chân chính được mấy người đây?
 
Mà những kẻ mưu mô xảo quyệt lại rất giỏi che giấu bản chất, thật khó mà phát hiện ra mặt xấu xa của kẻ đó.
 
Đời người rất quý giá, kết nhầm bạn là lãng phí cuộc đời, vì thế việc kết bạn cần hết sức thận trọng.
 
Nhưng cho dù là đối mặt với người lạ hay người quen, chúng ta vẫn nên duy trì một chút cảnh giác, nếu như làm bạn với những người có tâm bất chính, sớm muộn rồi chúng ta cũng sẽ gặp chuyện bất lợi.
 
Với những người có 3 đặc điểm của kẻ mưu mô ở trên, chúng ta càng nên thận trọng hơn khi kết giao.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X