Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cưới bằng tuổi không là vấn đề gì nếu hai người HIỂU và THƯƠNG

Thứ Tư, 06/12/2017 10:11 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Phật giáo giải thích việc kết hôn ai đó là do nhân quả, nhân duyên, vì thế, vấn đề lấy người bằng tuổi không định đoạt hạnh phúc lứa đôi mà nó còn chịu tác động của vấn đề hai người có thực sự dành thời gian để hiểu nhau hay không.
 
 
Hiện nay, có rất nhiều cặp đôi yêu nhau và khi chuẩn bị kết hôn hai gia đình thường có thói quen đi xem tuổi xem có hợp không. Đó là lý do mà một bạn từng tâm sự với lichngaytot. com thắc mắc rằng không biết Cùng tuổi lấy nhau có nên hay không? vì đó là lý do khiến hai gia đình phản đối cho đến bây giờ. Đây là trường hợp hầu như đại đa số gia đình không ít thì nhiều đều vướng phải. 
 
Có những sự đánh giá khác nhau về việc lấy người bằng tuổi và việc xem tuổi có hợp cho việc chung sống hay làm ăn hay không chỉ là một kênh tham khảo chứ không mang tính quyết định. Trong cuộc sống, để gia đình hạnh phúc, cuộc sống các thành viên trong đó hòa hợp hay vượt qua khó khăn cần có sự chia sẻ, thấu hiểu và cùng nhau vun đắp.
 
Cuoi bang tuoi khong la van de gi neu hai nguoi thau hieu
 
Trước tiên, nếu lấy người bằng tuổi có nhiều lợi thế vì hai người chắc chắn sẽ có nhiều quan điểm và cách nhận thức vấn đề tương tự nhau. Họ gần như hai người bạn nên dễ nói chuyện, dễ cảm thông cho nhau hơn, nhất là đối với những cặp đôi từng là bạn học chung. Hai vợ chồng như bạn bè vậy, dễ nói chuyện, dễ cảm thông, dễ chia sẻ trong công việc, hai vợ chồng có thể trao đổi, trau dồi cho nhau về các hành vi ứng xử trong công việc, gia đình, đối nội đối ngoại.

Mặt trái của lấy người bằng tuổi là nhiều lúc nghĩ rằng "ngang hàng phải lứa" nên không ai chịu nghe ai, dễ cãi cọ những vấn đề nhỏ vì có phần trẻ con của cả hai. Nhưng thực tế những đôi chênh nhau nhiều tuổi cũng không thể tránh được vấn đề tương tự.
 
Vì thế, những yếu tố xây dựng nên một gia đình hạnh phúc, tuổi tác của cả hai không phải là vấn đề hàng đầu. Việc thành công trong cuộc sống và hạnh phúc trong gia đình phải đến từ nhiều yếu tố. Tuổi tác của hai vợ chồng quả thực cũng rất quan trọng nhưng việc hòa hợp tính cách của cả hai mới là điều tối cần thiết. 
 
Vấn đề hạnh phúc hôn nhân không thể hoàn toàn đặt định trên vấn đề kiến thức, lại càng không phải do tuổi tác hay kinh tế vật chất tạo nên. Tuổi tác cũng như học thức cao, kinh tế đầy đủ, cũng chỉ là một trong nhiều yếu tố khác. Mặc dù hai yếu tố nầy rất cần thiết trong đời sống lứa đôi. Nếu đặt định tin tưởng như thế, chưa đủ yếu tố để xây dựng hạnh phúc gia đình. 
 
Theo Phật giáo, là cần phải hội đủ nhân duyên thì hai người mới trở thành vợ chồng của nhau. Phật giáo chủ trương và luôn khuyến khích người Phật tử tin sâu lý nhân quả nghiệp báo, với mục đích là để chúng ta tìm ra nguyên nhân hình thành ác nghiệp, để từ đó tìm mọi phương cách khắc phục, hoán cải, những nhân xấu để trở thành nhân tốt. Đồng thời, cũng chuyển hóa những ác nghiệp trở thành thiện nghiệp. Có thế, thì mới cải thiện được đời sống của chúng ta ngày càng thăng hoa tốt đẹp hơn.
 
HAI NGUOI LAY NHAU CON PHU THUOC VAO DUYEN PHAN
 
Hai vợ chồng chung sống với nhau là hai cá thể hoàn toàn khác biệt, có kinh nghiệm sống, quá khứ hình thành nên tư duy, quan niệm khác nhau nên khó tránh khỏi bất đồng. Do đó, theo Phật giáo, những chuyện xảy ra cơm không lành canh không ngọt, mất hòa khí trong gia đình, không phải là do tuổi tác không hợp, mà là do tập khí chủng nghiệp của mỗi người huân tập ở những môi trường sống khác nhau. Khi nói tính cách không hợp, ta phải xét tìm nguyên nhân lý do tại sao? 
 
Nếu bảo rằng, do tuổi tác, thì lẽ ra từ đầu chí cuối phải là xung khắc luôn luôn, chớ tại sao khi hợp khi khắc? Khi vui thì hợp, khi buồn thì khắc. Khi vừa ý thì hợp, khi trái ý thì khắc. Tại sao mỗi người không chịu tìm hiểu lại chính mình mà đổ thừa cho tuổi tác?
 
Chỉ hợp nhau ở một khía cạnh nào đó lúc yêu chỉ là bước đầu chưa tiếp xúc với nhau nhiều. Nhưng khi thành vợ chồng chung sống với nhau một thời gian, bấy giờ nó mới hiện ra rất nhiều thứ không hợp. Những thứ không hợp đều nằm ở dạng ẩn khuất tiềm tàng sâu kín, mà cả hai khó tìm thấy nhau.
 
Thử hỏi trên đời có ai làm vừa ý mình hết không? Chính mình có đôi khi còn không vừa ý với chính mình, thì có ai mà làm vừa ý mình. Như vậy, rõ ràng không phải do tuổi tác xung khắc mà là do nhiều yếu tố khác. 

Tham khảo: Xem tuổi vợ chồng tương hợp tương khắc qua âm dương ngũ hành
 
hon nhan can su co gang cua ca hai nguoi chu khong chi la tuoi tac
 
Khi hai người bất hòa, hãy bình tĩnh ngồi xuống để tư duy tìm rõ nguyên nhân trong tinh thần hòa giải, hòa hợp để tìm cách thiết lập cảm thông, chớ không nên tranh nhau thắng thua. Vợ chồng thắng thua thì liệu có ý nghĩa gì khi gặp nhau vẫn mặt nặng mày nhẹ.

Có tìm ra nguyên nhân, thì mới có hiểu và cảm thông nhau và từ đó mới có thể hóa giải mọi gút mắc bất hòa để rồi yêu thương quý kính nhau. Thế nên là vợ chồng phải “Hiểu” và “Thương”. Vì có tìm hiểu tánh tình, sở thích, và những cá tính khác ta, thì mới cảm thông và thương yêu nhau hơn. Từ đó mới có thể chuyển hóa mọi mâu thuẫn, xung khắc bất đồng cùng chảy về một dòng suối yêu thương và hạnh phúc. 
 
Đời sống là một chuỗi dài trả nghiệp và gây nghiệp. Nghiệp đã gây tạo từ quá khứ và trong hiện tại, tất nhiên, không thể không trả. Nhưng nghiệp, ta có thể chuyển được, một khi đã tìm rõ nguyên nhân tác nghiệp. Tính chất cơ bản của nghiệp là bất định tính. Nghiệp luôn luôn chuyển biến theo chiều hướng thiện hoặc ác, tùy theo hành động của thân, khẩu, ý mà mỗi cá nhân gây ra. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách để giúp chúng ta có thể chuyển nghiệp theo chiều hướng tích cực hơn để áp dụng càng sớm càng tốt.

Dù rằng sự đổ vỡ hôn nhân, tuy có sự can dự vào của nghiệp nhân quá khứ, nhưng đó chưa phải là hoàn toàn chi phối quyết định tất cả. Mà phần lớn là do nghiệp nhân hiện tại gây nên. Cho nên, muốn tìm hiểu về nghiệp phải căn cứ trên chiều thời gian. Mà thời gian hiện tại mới là điều quan trọng để chúng ta chỉnh hướng cho hiện tại và tương lai. 

Vì vậy, không nên quá quan trọng việc tuổi tác khi kết hôn. Hơn nữa, theo thuyết nhân quả vợ chồng vừa là duyên vừa là nợ, vì thế không nên ngăn cản chia lìa đôi lứa. Trong trường hợp hai vợ chồng vẫn lo lắng về việc xung tuổi vẫn có thể hóa giải bằng cách chọn năm sinh con thích hợp. Trong đó, việc chọn tuổi đứa út thường quan trọng nhất như các cụ nhà ta đã tổng kết: "Giàu con út, khó con út" chính là ý này.
 
Minh Tâm

 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X