Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Buông bỏ 10 điều phiền não này, chắc chắn bạn sẽ thấy yêu đời hơn

Thứ Sáu, 03/03/2017 11:06 (GMT+07)

(Lichngaytot) Hạnh phúc đời người có được khi gạt bỏ những phiền não, tạp niệm. Nếu vẫn còn đang bế tắc, chán nản có lẽ học cách buông bỏ phiền não, bạn sẽ đạt được ý nghĩa sống thực sự.


Buong bo phien nao con nguoi se yeu doi hon hinh anh

1. Chia ly cũng đừng tuyệt vọng

Con người đến với nhau do nợ cái duyên, hết duyên tức khắc phải ra đi. Gặp được nhau giữa đường đời tấp nập đã là một ưu ái của số mệnh. Người ra đi cũng trở thành quá khứ, cố níu kéo thì có thay đổi được gì. Trước khi yêu, phải biết cách chấp nhận những chuyện sẽ xảy đến trong tương lai, bữa tiệc nào rồi cũng sẽ tàn, dù nhanh hay chậm.

Học cách buông bỏ phiền não này, học cách sống tự do với sự thật người ta buông tay mình nghĩa là người ta đã đánh mất mình. Sẽ có một vòng tay khác ôm bạn chặt hơn.

2. Thời gian không chờ đợi ai

Khi tiếng khóc đầu tiên cất lên cũng là lúc thời gian của bạn trôi đi. Cuộc đời chỉ giống cái chớp mắt, một cuộn phim tua nhanh không thể ngừng lại.

Thời gian vừa là kẻ thù, vừa là kẻ tôi tớ của mỗi người. Thời gian cuốn đi quá  khứ với bao nhiêu nỗi buồn, mất mát, thị phi, cả những sai lầm và tuổi thanh xuân. Sống cho ý nghĩa, có trách nhiệm với bản thân mình là sự đền đáp xứng đáng cho nỗ lực của thời gian.

3. Đấng sinh thành

Nếu được lựa chọn, bạn có muốn được làm con của cha mẹ bạn thêm lần nữa? Ai cũng từng ước ao được sinh ra trong gia đình tốt hơn, sung túc hơn nhưng cái số đã an bài. Con người chỉ có thể tự tạo cho mình cuộc sống như ý muốn chứ không thể quyết định đấng sinh thành là ai.

4. Thất bại

Nếu bạn không ngã xuống, liệu bạn có biết đi? Thất bại để tồn tại là cách đơn giản nhất cuộc đời dạy chúng ta. Đôi khi thất bại khiến cả bầu trời sụp đổ, xung quanh chỉ còn bóng tối, bế tắc, không cách nào thoát ra được. Nhưng có ai biết được khi cánh cửa này đóng lại, sẽ có vô vàn cánh cửa khác mở ra. Lặng lẽ chấp nhận, tiếp tục bước tới, bạn sẽ thấy thất bại là một may mắn không phải ai cũng có được.

5. Quá khứ

Chẳng cần nghĩ gì quá phức tạp, mỗi giây vừa đi qua đều trở thành quá khứ. Sống cho hiện tại và tương lai chứ không phải cho những gì đã mất đi, trôi qua. Nhiều người tự vùi dập bản thân vào những chuyện xảy ra trong quá khứ đã bỏ lỡ nhiều niềm vui, cơ hội ở hiện tại. Rốt cuộc, quá khứ chỉ là những ký ức không bị lãng quên.

Buong bo phien nao con nguoi se yeu doi hon hinh anh 2

6. Những lời nói thị phi

Họa cũng từ miệng mà ra. Phúc cũng từ miệng mà thành. Cuộc sống này là của chúng ta, tốt xấu cũng chúng ta hưởng, tự chịu trách nhiệm. Người đời thích nói là quyền tự do của họ, còn nghe hay không lại là chuyện của mình. Lời nói thị phi như con sâu đục khoét tâm hồn. Học cách mỉm cười với nó tự nhiên sẽ thấy cuộc đời chỉ toàn tấu hài, mua vui cho mình.

7. Sự cô đơn

Cô đơn không đơn giản là sống một mình. Cô đơn cả khi không có ai hiểu mình, đồng điệu với tâm hồn của mình. Bất kể kẻ sang, người nghèo, người đang vui hay chán đời đều có lúc trải qua cảm giác cô đơn quanh quẩn, tựa như đang tìm kiếm ý nghĩa chân thực của đời người.

8. Oán giận

Giống như thất bại, thì bất kể điều gì không hài lòng đều là một thử thách, một cách tôi luyện con người. Oán giận khiến ta mất kiềm chế, mất đi nhân cách và tăng thêm phiền não. Đời người không bao giờ là con đường trải thảm lụa cho bạn bước đi. Nếu biết chấp nhận và chi phối cảm xúc oán giận mọi vấn đề sẽ tìm ra cách giải quyết.

9. Lười biếng

Con người có được ngày hôm nay là nhờ loài vượn học cách lao động và suy nghĩ. Lười biếng khiến bạn muốn ỷ lại, an phận với hiện tại, không có ý chí tiến thủ, làm việc cho xong. Tương lai mịt mờ là phần thưởng cho những kẻ lười biếng. Rũ bỏ lười biếng để thay đổi bản thân, nâng cao đẳng cấp của mình.

10. Cái chết

Nếu bạn chấp nhận được những điều trên bạn sẽ dễ dàng thấy cái chết không phải là điều tồi tệ nhất. Bạn không còn oán giận cuộc đời vì bạn đã sống hết mình với thời gian, yêu thương bản thân và những người xung quanh.

Cái chết chỉ là một thử thách cuối cùng mà số mệnh mang đến mà bạn nên đối mặt, thản nhiên chấp nhận nó. Bạn đang sống đúng quy luật của cuộc đời, khi hơi thở ngừng lại cũng là lúc mọi phiền não chấm dứt.

 Minh Hiếu

Không rời được dục vọng thì cả đời phiền não
Với mỗi người, dục vọng không bao giờ tắt, mỗi khi thỏa mãn được một dục vọng thì một dục vọng mới lại phát sinh.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X