Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Có phúc thì không cần toan tính vẫn hạnh phúc giàu sang bất chấp hoàn cảnh

Thứ Năm, 16/04/2020 15:18 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có phúc thì không cần toan tính vì dù bạn có suy đi, tính lại cặn kẽ bao nhiêu cũng chẳng thể lường trước được hết tất cả các sự cố. Chi bằng giữ cái tâm trong sáng trong mọi việc để xử trí, thậm chí bản thân có thua thiệt một chút cũng chẳng sao vì chuyện gì dù tốt hay xấu rồi thì cũng sớm qua đi mà thôi.

Có phúc thì không cần toan tính


 
Cho dù đó là người lạ, người thân hay bạn bè, chúng ta có toan tính điều gì đó mong có lợi cho mình thì cũng chỉ được cái lợi trước mắt mà thôi bởi vì kết quả cuối cùng chỉ có thể là làm tổn hại tình cảm của đôi bên, cũng khiến cho bản thân lâm vào hoàn cảnh cô độc, còn tiền bạc thì chẳng ai dám đoán trước được tương lai có còn hay không.
 
Có câu chuyện kể lại rằng, Lý Sỹ Hành ở thời Tống đươc võ tướng tên Dư Anh đi theo làm phụ tá khi ông đi sứ sang Triều Tiên. Khi xong việc, được nước bạn trao cho rất nhiều tặng phẩm nhưng Lý Sỹ Hành không quá để ý, ông nhờ Dư Anh xử lý những việc liên quan.
 
Quá trình trở về nước, thấy đáy thuyền có chỗ bị thấm nước nên Dư Anh lấy lụa của Sỹ Hành được tặng để lót thuyền, tránh cho những vật phẩm của mình bị ướt. Sự cố tiếp theo xảy ra khi thuyền gặp sóng gió nổi lên, tình hình trở nên nan giải khi thuyền quá nặng. Thuyền trưởng yêu cầu Dư Anh vứt bỏ vật phẩm của ông để thuyền nhẹ bớt đi, tránh trường hợp lật thuyền, nguy hại tính mạng những người trên đó. 
 
co phuc khi thi khong can toan tinh van gap may
 
Trong khi đang hoang mang, Dư Anh nghe theo và vơ những vật phẩm trên thuyền ném xuống biển. Khi số vật phẩm bị ném xuống nước ước chừng khoảng một nửa, thì sóng gió ngừng lại, thuyền cũng ổn định lại và họ đã thoát nạn.
 
Về sau, Dư Anh kiểm tra lại số vật phẩm còn lại trên thuyền thì mới phát hiện những thứ ném xuống biển toàn bộ đều là những vật phẩm của mình. Những tặng phẩm của Lý Sỹ Hành bởi vì chất đống ở dưới đáy thuyền để lót, cho nên hoàn toàn không bị mất mát chút nào, chỉ bị ướt một chút mà thôi.
 
Đối với những thứ tặng phẩm ấy, hai người họ đã có hai loại thái độ không hề giống nhau. Lý Sỹ Hành bởi “không quan tâm chú ý”, kết quả hoàn toàn chẳng bị mất mát gì, còn Dư Anh thì hết sức “để ý” và còn cố ý bảo quản không muốn tặng phẩm của mình bị tổn hại nhưng cuối cùng lại mất hết.
 
Lý Sỹ Hành không để tâm nên, không màng lợi ích cho bản thân nên cuối cùng lại giữ nguyên số lụa của mình còn Dư Anh toan tính lại mất trắng.
 
Nếu như nghĩ thoáng một chút, sẽ thấy con người sống trên đời, ngốc nghếch một chút, chẳng dụng tâm như Sỹ Hành lại hay. Như Dư Anh, quá tinh minh, quá rõ ràng, quá lanh lợi rồi sẽ có lúc sẽ tự khiến mình bị tổn thương, mất mát, mệt mỏi và khổ sở.
 
Qua câu chuyện trên ta mới thấy, chẳng ai thông minh hơn người khác, cũng chẳng ai ngốc nghếch hơn người khác bao nhiêu. Con người sống trên đời suy cho cùng ta sống được bao nhiêu lần mười năm, cứ vật vã với toan tính thì chẳng có phút nào được thanh nhàn, thảnh thơi mà sống.
 
Hãy học theo cách sống của người xưa với niềm tin rằng, những thứ mà con người đạt được trong đời này là do phúc báo của họ, tranh giành chỉ khiến người khác cũng như chính bản thân mình tổn thương.

Trái lại người có tâm tính cao, tâm hồn thoáng đãng, rộng mở, không tranh đua với đời thường có phong thái cao, tướng mạo hơn người từ đó mà số mệnh họ cải biến. Kỳ thực họ không hề ngốc ngược lại họ lại chính là những người thông minh nhất. 
 
co phuc thi khong can toan tinh
 
 
 

Chuyện gì rồi cũng sẽ sớm qua đi

 
Nhiều người cứ nghĩ rằng mình khôn ngoan nên ra điều tính toán, cho rằng mình lường được hết mọi việc xảy ra nhưng cuối cùng người tính không bằng trời tính. Chuyện gì rồi cũng sẽ sớm qua đi, cái khó trước mắt cũng chỉ là để bạn bộc lộ ra con người mà thôi, nên thực ra kẻ ngốc mới toan tính thiệt hơn, người thông minh chỉ cần phúc hậu.

Người tốt rồi sẽ nhận được báo đáp tốt đẹp, người ngốc cũng có niềm hạnh phúc riêng của người ngốc mà đôi khi, những người khôn ngoan, sắc sảo quá lại chẳng thể nào có được.

Tâm nhàn là phúc khí tốt nhất của đời người, khi không tranh tâm sẽ an, khi không so đo, tính toán sẽ thường tự nhiên mà vui vẻ, hạnh phúc.

Trên thế giới này chắc chắn có rất nhiều điều nhỏ nhặt, nếu như quá tính toán sẽ chỉ xảy ra nhiều cuộc tranh chấp vô nghĩa, khiến cho trái tim của chính chúng ta mệt mỏi.

Nếu gặp người nào đó thành công, giàu có thì đừng vội ghen tị, chỉ là họ đã tích đủ đức, đủ phúc phận nên được đáp lại một cuộc sống no đủ, sung sướng. Còn ta chưa được vậy nghĩa là đức ta chưa đủ sâu dày, cần phải giúp người nhiều hơn bằng tâm vô tư, cởi mở.

Khi hiểu rằng chuyện gì rồi cũng sẽ sớm qua đi, ngay cả lợi lộc bạn tự thu gom về mình rồi cũng có ngày biến mất tất cả thì hà cớ gì mà tranh giành. Đừng chỉ vì cái dục vọng cá nhân mà ấp ủ, suy nghĩ tìm mưu tính kế hãm hại người, rồi rốt cuộc chẳng được gì mà còn tự hại chính mình. 

Có rất nhiều sự tình, thoảng qua như một giấc mơ, dẫu là phức tạp hay đơn giản, nói chung đều sẽ qua đi khi ta tỉnh mộng. Chi bằng xem nhẹ mọi việc nhưng xem trọng tình cảm vì ngày hôm nay, không kể tốt xấu thế nào, đều đã qua đi nhưng thứ còn đọng lại đến muôn đời sau đó là tình cảm.

Đời người đừng để cuối đời mới nhận ra ở hiền gặp lành, tích đức hơn tích tiền thì đã quá muộn màng. Vì thế, dù bạn giàu hay nghèo quan trọng là giữ tâm bình an, chấp nhận mọi việc với niềm tin vui hay buồn thì theo thời gian chúng cũng sẽ trở thành quá khứ. 
 
Lòng người phiền muộn, là bởi quá nhiều những mưu mô toan tính. Đời người đau khổ, là bởi chấp trước quá nhiều. Cuộc sống khó khăn, là bởi cứ khăng khăng ôm giữ, không chịu buông xuống. Trên thế giới này, tôi và bạn cũng chỉ là những vị khách trọ giữa nhân gian, hà tất phải tính toán nhiều như vậy.
 
Vì thế, dù chuyện lớn hay nhỏ, khi bạn dùng tâm thái thuận theo tự nhiên để đối mặt, chính là sẽ phát hiện thật ra chẳng có gì, chỉ là bản thân nghĩ quá phức tạp mà thôi.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X