Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cổ nhân khuyên rằng chỉ cần có 5 tính cách này tiền sẽ tự tới, không phải tốn công đi tìm kiếm

Thứ Tư, 27/03/2024 16:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cổ nhân nói về tính cách thu hút tiền bạc, nếu bạn còn thiếu điều gì thì hãy bổ sung ngay vào danh sách cần có của mình để sớm trở nên giàu có, sung túc nhé.

Vì tiền mà nhiều người phải xa quê đi làm thuê, thậm chí phải bỏ cả con cái ở nhà để mưu sinh. Thế nhưng không phải ai cũng có thể kiếm được tiền, kiếm được rồi lại không biết cách giữ chứ chưa nói gì đến việc có cuộc sống giàu có, sung túc.

Tuy nhiên, theo những gì cổ nhân nói về tính cách thu hút tiền bạc sau đây bạn sẽ hiểu ra rằng bạn chạy theo tiền không phải là cách duy nhất để có tiền. 
 

1. Đạo đức sẽ giữ được tiền

 
Cổ nhân có câu: "Của cải không gõ cửa ngôi nhà bẩn, phúc khí không đến với người dơ dáy". Nếu bạn có cái tâm xấu, làm giàu bằng những mưu mô, thủ đoạn hiểm độc, sẵn sàng vì mình mà hại người thì chẳng bao giờ có thể giàu lâu. 

Thế nên nếu hiện tại bạn cứ tiết kiệm được đồng nào nhưng lại phải chi tiêu hết cho một việc lớn gì đó ngay sau đó thì có thể bạn cũng đã hoặc đang vi phạm một quy chuẩn đạo đức nào đó.

Nói tới chuyện làm giàu chúng ta hay nghĩ rằng phải gian dối, gạt người. Thế nhưng nhiều câu chuyện cuộc đời của họ đã chỉ ra rằng giàu kiểu gian thương, vô đạo đức sẽ có nhanh chóng lụi tàn. Người không có phẩm chất, không thể đứng vững, lòng họ không trong sạch, và của cải của họ không thể tích lũy được.

Thực ra sống đạo đức mới chính là “giấy thông hành” tốt nhất của một người. Những người làm ăn chăm chỉ, có tầm nhìn lại có đạo đức thì khó giàu nhanh, thế nhưng họ đi từng bước, phát triển từng chút một, có phước đức nên có nền móng vững chắc, tạo ra sự hưng thịnh lâu dài.

Một lòng tốt đáng giá hơn cả một nghìn sự khôn ngoan, người có phẩm chất tốt thì thành công với họ chỉ là chuyện sớm muộn. Thế nên cổ nhân mới khuyên chúng ta cứ an tĩnh tu dưỡng bản thân tốt thì  giàu có sẽ tự nhiên đến.
 
Ngược lại những kẻ làm ăn thiếu đạo đức thì không sớm thì muộn sẽ bị phát hiện ra và không ai dám hợp tác cùng với họ. Khi mất uy tín, tài lộc cũng sẽ dần rời xa. Kinh Dịch có nói: “Đức bất phối vị tất hữu tai ương”, nghĩa là: Đức không tương xứng thì tất sẽ gặp tai họa.

Thế nên không đủ đạo đức thì hiện tại có đang kiếm được nhiều bao nhiêu, cuối cùng lại dễ gặp họa, không những không kiểm soát được của cải mà còn bị mất sạch.
 
Những người có cuộc sống thịnh vượng lâu dài, thậm chí hưng thịnh nhiều đời đều là những người có đạo đức cao đẹp. Mọi thứ trên đời sẽ vận hành theo quy luật rằng người tốt thì Trời, Phật và người đều thương nên những người giữ được điều đó ắt sẽ giàu có, tiền sẽ tìm tới.
 
Co nhan noi ve tinh cach thu hut tien bac
 

2. Luôn ổn định cảm xúc


Một người không quản nổi cảm xúc của mình, cứ hễ có chuyện không vừa ý là nổi nóng, tức giận thì Thần Tài cũng hoảng sợ mà tránh xa. 

Sự nóng giận của con người càng nhiều thì phước báo cũng nhanh mất đi. Người xưa đã căn dặn rằng, nóng giận chính là hành vi hao tổn âm đức rất nặng. Một khi tâm sân hận, tức giận nổi lên thì chẳng thể nào mà tự kiềm chế được nữa. Như vậy bao nhiêu công đức, làm việc thiện cũng đi hết.

Ở bất cứ nơi đâu, những người nhẹ nhàng, tinh tế ngoài việc được lòng người xung quanh còn khiến công việc hiệu quả hơn. Những người ổn định về cảm xúc có mức năng lượng cao và họ có khả năng đối xử tốt với mọi người và mọi thứ xung quanh một cách bình tĩnh, khéo léo.

Cổ nhân nói: "Đại nhân thì đại lượng", cảm xúc của bạn, tiềm ẩn khí chất và nhân phẩm của bạn. Nếu một người trong hoàn cảnh không như ý mà vẫn bao dung cho người khác, giữ được hài hòa trong cảm xúc của mình thì quả đó là người đáng nể.

Napoleon từng nói: "Người có thể kiểm soát tốt được cảm xúc của mình, còn vĩ đại hơn cả việc đánh bại một thành trì". Thực ra những người ổn định cảm xúc sẽ giúp người khác có cảm giác an tâm để giao phó nhiệm vụ, nhờ đó họ cũng thút hút nhiều cơ hội đến với mình, kiếm được tiền cũng thuận lợi hơn so với những người khác.

3. Luôn học hỏi nâng cao tầm nhìn

 
Mỗi một người có một góc nhìn về cuộc sống khác nhau và chỉ khi có chân trời càng rộng, tầm nhìn càng rộng thì những gì trong mắt bạn sẽ càng phong phú, đầy đủ hơn. Ngược lại tầm nhìn càng hẹp thì mọi thứ càng thu hẹp trước mắt họ.

Chúng ta không thể nhìn thấy cảnh vật ngoài tầm nhìn, người ta cũng chẳng thể kiếm tiền ngoài phạm vi nhận thức của mình. Thế nên cổ nhân nói về tính cách thu hút tiền bạc đó là phải không ngừng học hỏi, thường xuyên tìm cách cải thiện tầm nhìn của mình.

Chăm chỉ là điều tốt nhưng nếu không có đủ tầm nhìn sẽ khó mà vượt ra ngoài giới hạn của bản thân. Vậy nên để thu hút tiền bạc về mình nhiều hơn nhất định phải không ngừng mở rộng kiến thức.

Đáng tiếc nhất là những người thông minh nhưng lại thường tỏ ra cao ngạo đắc thắng, bảo thủ không chịu mở rộng kiến thức, không tiếp thu học hỏi thì mãi chỉ dừng lại ở vị trí cũ, tự bó hẹp lại bản thân mình. Trong khi đó cuộc sống luôn vận động, không ngừng thay đổi mỗi ngày. 

Hãy không ngừng nâng cao kiến thức của bản thân, khiêm tốn học hỏi, chấp nhận sự khác biệt và mở rộng tầm nhìn của mình. Đó có thể là đọc sách, tham gia các lớp học trực tiếp hoặc trực tuyến…, chỉ cần đảm bảo việc tự đầu tư của bạn phù hợp với lĩnh vực kiếm tiền, mang lại lợi ích cho nhiều người thì chắc chắn tương lai của bạn sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều. 

Ngoài ra, hãy nghĩ về việc tăng giá trị cho bất cứ điều gì bạn đang làm. Hãy tự hỏi bản thân làm thế nào để giúp công ty, khách hàng hoặc sếp của bạn thành công. Đó là cách bạn mang lại giá trị cho họ và thu hút tiền bạc về cho mình.
 

4. Luôn kiên trì, chịu khó

 
Co nhan khuyen khong nen giup ke nay
 
Có một câu nói trong cuốn “Cách Ngôn Liên Bích” rằng: “Nếu bạn đi bộ hàng ngày, bạn sẽ không sợ ngàn dặm; nếu bạn đi bộ thường xuyên, bạn sẽ không sợ ngàn thứ”.

Tất cả chúng ta đều sợ thất bại và bị từ chối nhưng bạn không thể cách ly bản thân khỏi những điều đó. Chỉ có bản thân cứ tiếp tục làm, hành động, không ngừng sửa sai thì mới mong những cánh cửa, cơ hội mới tiếp tục mở ra.
 
Dù bạn đang trong hoàn cảnh nào thì siêng năng, chăm chỉ, kiên trì là điều đảm bảo đầu tiên cho sự thành công của chính bạn. Nếu một người có tham vọng nhưng lại lười biếng, lơ là thì dù có tài năng đến đâu cũng sẽ chẳng có chút thành quả đáng kể nào cả.
 
Biết rằng vì sao người giàu đề cao thói quen kỷ luật chúng ta sẽ biết rằng chỉ có kỷ luật, theo đuổi mục tiêu tới cùng mới hi vọng có ngày thành công. Chúng ta hay thường thấy những cảnh người giàu hưởng cuộc sống sung sướng nhưng thực ra đó chỉ là ở hiện tại. Ít ai chịu tìm hiểu rằng quá khứ họ đã trải qua giai đoạn làm lụng vất vả và hao tâm tổn sức mới tới ngày hưởng thành quả như lúc này. 

Nếu bản thân có rơi vào hoàn cảnh khó khăn thì hãy có một cái nhìn tích cực, nhìn vào mặt sáng của vấn đề thay vì chăm chăm vào điểm tiêu cực. Với thái độ sống tích cực, bạn sẽ thu hút được những người tốt hơn để kết giao và những người tốt hơn sẽ giúp bạn trên hành trình kiếm tiền dồi dào. 

5. Luôn biết chia sẻ những gì bạn có


Thế giới này chỉ có thể vận hành một cách tốt đẹp hơn khi chúng ta biết chung sức, chung lòng, có tinh thần "lá lành đùm lá rách". Ngược lại, ai cũng ích kỷ, chỉ nghĩ cho mỗi bản thân mình thì cuộc sống quá tẻ nhạt, héo hon, không còn ý nghĩa sống nữa.

Thậm chí việc chia sẻ, biết giúp đỡ người khác còn giúp thế giới của chúng ta ngày một giàu có, sung túc hơn. Thế nên nếu bạn chưa có thói quen chia sẻ những gì mình có thì nên bắt đầu ngay bây giờ vì đó là bí quyết để có được cảm giác thịnh vượng.

Cho đi là một trong những lời khẳng định về sự giàu có mạnh mẽ. Đó là bí quyết của hầu hết những người giàu có bền vững, thế nhưng hầu hết chúng ta lại nghĩ rằng cứ bo bo giữ cho mình, ngắm số tài khoản trong ngân hàng tăng lên mỗi ngày mới là làm giàu.

Không những thế việc giúp người khác chính là cơ hội tốt cho mình chứ không phải ai khác, thế nên đừng kể lể rằng mình đã tốt thế nào. Tuy giúp đỡ người nhưng chớ kể công là một việc rất khó vì ai mà chẳng cảm thấy tự hào khi mình làm được điều tốt, thế nhưng bạn càng được khen ngợi thì có vẻ như phước lành nó cũng tan biến mất, do đó nên thận trọng.

Đôi khi việc chia sẻ, giúp đỡ mọi người không chỉ là tiền bạc mà đó có thể đơn giản là nở một nụ cười trên môi, chia sẻ nó với cả thế giới này; làm việc tốt cho hàng xóm, bạn bè, trẻ em, người lớn tuổi xung quanh mình…

Xem thêm tin liên quan cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X