Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cổ nhân cảnh báo về 3 điềm báo xui xẻo, hiểm họa khôn lường chớ xem nhẹ

Thứ Sáu, 07/04/2023 17:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cổ nhân nói về điềm báo xui xẻo sau đây chớ nên ngó lơ vì nó có thể là mối họa lớn mà bạn không lường trước được.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
 
 

1. Có dấu hiệu của kẻ “Táng tận lương tâm”

 
Ngày nay, nhiều người bất chấp hậu quả, tìm mọi cách để thu về lợi nhuận nhiều nhất có thể, thậm chí là bán thực phẩm bẩn hoặc làm giả thuốc gây ảnh hưởng tới sức khỏe cho người dân . Ngay lúc này họ được lợi nhưng việc này luôn tiềm ẩn rủi ro cực kỳ lớn.

Thấy hiện tại việc làm ăn khấm khá, thu về nhiều tiền, những người này không biết rằng mình đang chiêu mời vận rủi. Theo cổ nhân, những người làm việc táng tận lương tâm như vậy không sớm thì muộn sẽ phải chịu quả báo do chính mình gây ra.

Không chỉ ngày nay, mà từ xa xưa, không ít người vì mưu sinh hoặc thậm chí là vì lòng tham của mình mà làm giàu bất chấp thủ đoạn, quên đi đạo đức, lương tâm, sẵn sàng đẩy nguy hại cho đồng loại.

Nói về việc này, dân gian hay truyền tai nhau về câu chuyện chiếc cân thủy ngân như là lời nhắc nhở về việc con cháu chớ làm chuyện táng tận lương tâm kẻo rước họa như vợ chồng nọ.

Chuyện kể lại rằng, thuở xa xưa, hai vợ chồng làm việc buôn bán kiếm tiền nuôi con. Họ làm một cái cân cán rỗng, trong đổ thủy ngân, hai đầu bịt đồng, không ai biết. Họ có thể tùy chỉnh cân nặng hay nhẹ theo ý mình, miễn là khi mua, hay bán có lợi cho họ là được. 

Một thời gian ngắn sau, họ trở nên giàu có, đồng thời họ cũng có hai đứa con khôi ngô, học hành thông thạo. Lúc này hai vợ chồng có chút ăn năn, muốn tạo phúc cho con nên muốn phá bỏ cái cân kia. Họ cùng đem cái cân ra chẻ và thấy trong cái cân có đọng một cục máu đỏ.
 
Từ đó hai vợ chồng cố gắng tích đức, hành thiện để sám hối cho những gì đã làm. Thế nhưng không may 2 tháng sau đó hai đứa con của họ lần lượt qua đời không rõ lý do. Vì quá tiếc thương, hai vợ chồng khóc thương thảm thiết nhưng không biết làm cách nào.
 
Có lần họ nằm mơ có người đến khuyên hai vợ chồng nên chăm chỉ làm ăn. Trước đây thấy hai người làm ăn gian dối nên Trời đã sai hai con quỷ xuống đầu thai để khiến hai người tan cửa nát nhà. Thế nhưng vì họ sớm hối cải nên Trời mới sai bắt hai con quỷ ấy về và khuyên họ cứ sống tốt rồi Trời sẽ thương.
 
Tỉnh cơn mộng, vợ chồng nọ quyết tâm làm ăn lại và không quên làm việc thiện mỗi ngày. Quả nhiên chẳng bao lâu sau họ có thêm hai người con trai khác, càng lớn càng thông minh, sáng sủa, đỗ đạt thành tài, làm rạng danh gia đình. 
 
co nhan noi ve diem bao xui xeo
 

2. Có dấu hiệu của kẻ ham dục vọng

 
Trong cuộc sống này đã có quá nhiều tấm gương của những người mải đuổi theo dục vọng mà đánh mất cả hạnh phúc lẫn tiền bạc bản thân đang sở hữu.

Thế nên cổ nhân nói về điềm báo xui xẻo mà chúng ta có thể dễ thấy đó là: Một kẻ bắt đầu ham dục vọng.

Trong cuộc sống, khi một người tham tài, tham quyền, ham mê nữ sắc, thì khả năng phán đoán của họ sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí đánh mất cả tâm trí của mình, đó cũng là bước đầu của tai họa.

Ham tiền thì dễ làm việc trái đạo đức, còn ham mê sắc dục không chỉ làm cho cơ thể con người mất đi chân khí, mà còn dễ khiến người ta giảm thọ giảm phúc, học thức tầm thường. Nếu muốn tu dưỡng bản thân thì cũng không thể được. 

Nếu một người không lấy sự nghiệp và tu dưỡng làm trọng, không hiểu được cần phải tiết chế dục vọng, thì rất dễ dàng rơi vào sự nguy hiểm bất cứ lúc nào.
 
Bên cạnh đó, mong muốn phát triển là điều chính đáng nhưng để lòng tham lam dẫn dụ rất nguy hiểm. Đừng vội cho rằng có càng nhiều tiền, bạn có thể sống một cuộc sống tốt đẹp vì bất cứ điều gì vượt quá khả năng của bạn sẽ khiến bạn trở nên khốn khổ.

Cổ nhân nói: "Kỳ thị thâm giả, kỳ thiên ky thiển". Dục vọng ham muốn quá nhiều khiến con người trở nên nông nổi. Một người có quá nhiều dục vọng thì sẽ khuyết thiếu trí tuệ và linh tính. Người như thế sẽ bị dục vọng làm cho mê muội mất cả ý chí, tham dục bại thân.

Chuyện xưa kể lại về một họa sĩ nổi tiếng muốn vẽ Phật và Quỷ nhưng ông không thể hình dung cách nào để có thể vẽ được. Cuối cùng, một lần tình cờ đi qua ngôi chùa, ông ấn tượng bởi khí chất của một vị hòa thượng và nhờ người này làm mẫu cho mình.

Bức tranh sau đó trở nên nổi tiếng nhờ khí chất của người đàn ông trong đó như một vị Phật thực sự. Người họa sĩ sau đó cũng không quên gửi tiền cho hòa thượng như thỏa thuận ban đầu.

Một thời gian sau, người họa sĩ muốn vẽ bức tranh về Quỷ nhưng không tìm ra mẫu, ông đi nhiều nơi để tìm nhưng vẫn không thấy ai phù hợp. Cuối cùng, ông ta tìm được một người đang ngồi tù.

Phạm nhân này ngay khi vừa gặp ông chợt bật khóc tiết lộ, ông cũng chính là người được họa sĩ vẽ trong bức tranh về Phật. 
 
Vị họa sĩ quan sát kỹ và không dám tin vào mắt mình. Phạm nhân này mới giải thích lại rằng chính vì nhận được số tiền lớn sau khi làm mẫu cho họa sĩ nên đến những chốn ăn chơi để tìm thú vui, mặc sức tiêu xài.

Một thời gian sau vì hết tiền nhưng dục vọng lại cứ gia tăng nên ông đã cướp tiền của người ta, thậm chí còn giết người nên mới có kết quả như bây giờ. Vị họa sĩ nghe xong vô cùng kinh ngạc, không ngờ dục vọng có thể biến đổi một con người theo cách đáng sợ đến vậy. 
 
Cho nên, bất luận người nào muốn nâng cao đạo đức của bản thân thì nhất định phải kiểm soát những ham muốn, dục vọng của bản thân. 
 
Học theo lời dạy của cổ nhân, chúng ta nên loại bỏ những ham muốn dục vọng, mưu cầu lợi ích, biết đủ để hạnh phúc. Đồng thời, không ngừng tu dưỡng bản thân bởi đây mới là nền tảng gốc rễ của con người.
 
Trang Tử: Trường sinh bất lão hay của cải chất đầy có khi là vô nghĩa!

Trang Tử dạy ta phải biết đủ để tâm thôi mệt mỏi thì khi ta làm việc hay suy tư việc gì cũng nhẹ nhàng và dễ dàng thấu tỏ chân tướng sự việc, tránh xa được dục 

3. Có dấu hiệu: Quá đề cao tài năng của mình

 
Nguoi xua khuyen cho ham me sac duc
 
Trong tự nhiên, chú đại bằng rất mạnh nhưng khi bắt mồi nó cũng chỉ bắt một con cá một lần, không bắt nhiều hơn. Với kỹ năng tuyệt vời của mình chúng gần như không bao giờ thất bại. 
 
Đó là câu chuyện cuộc sống quý báu chúng ta nên học hỏi. Hãy nhớ rằng điểm đáng quý nhất của con người là biết lượng sức mình, khó nhất là thật sự hiểu biết, chiến thắng và điều khiển bản thân mình.

Đừng như bọ ngựa đấu xe, nhấc cặp càng của mình lên để ngăn cản bánh xe đi qua nhưng cuối cùng lại mất đi tính mạng.
 
Người thông minh cũng biết lượng sức mà làm, trông như đi rất chậm nhưng họ lại đi rất vững và rất dài. Thế nên làm người mà quá đề cao tài năng, không biết lường sức mình thì tai họa có thể ập đến lúc nào không hay. 
 
Từ những điều cổ nhân nói về điềm báo xui xẻo có thể thấy, những tai họa mà một người gặp trong đời, phân nửa đều không phải do người khác đem tới, mà là do bản thân tự mình tạo nên.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X