Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cổ nhân dạy có tiền không đến 3 nơi, hết tiền không nên gần 2 người

Thứ Hai, 15/08/2022 20:46 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cổ nhân dạy có tiền không đến 3 nơi vì nó luôn ẩn chứa những nguy cơ rình rập mà một khi bạn đã sa chân thì không thể quay đầu được. Sau đó có nhận ra sai lầm, hối hận thì cũng chẳng có thời gian để làm lại nữa rồi.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
Cổ nhân dạy có tiền không đến 3 nơi và hết tiền không gần 2 người cũng là cách để tránh được rủi ro, có thể biến họa thành phúc.
 

1. Cổ nhân dạy có tiền không đến 3 nơi

 

1.1 Sòng bạc
 

Những người có tiền trong tay thường nghĩ tới việc tìm chỗ nào ăn chơi, để thể hiện với thiên hạ rằng ta đây là người có tiền. Nơi hấp dẫn họ đầu tiên thường là các sòng bài. Chơi những trò này khiến tâm trí họ được kích thích hơn, càng gay cấn càng hào hứng.

Đối với người xưa, việc đánh bạc là một chuyện khá phổ biến, ít tiền chơi kiểu ít, nhiều tiền chơi kiểu nhiều. Thế nên việc tới các sòng bạc vô cùng dễ dàng, không bị ai ngăn cấm thế mà họ vẫn khuyên can không nên tới đây vì cổ nhân hiểu rõ những mối nguy rình rập.

Xét về cuộc sống hiện đại, không phải nước nào cũng cho phép hoạt động này diễn ra. Nếu tham gia cờ bạc bất hợp pháp thì nguy cơ phạm tội rất cao, cho nên cần tránh xa.

Bên cạnh đó, hiện nay ở một số quốc gia vẫn có một số nơi sòng bạc được hoạt động bình thường và thu lợi không ít cho địa phương này. Thế nhưng, một khi bạn có tiền và muốn tới những nơi đó cũng phải hết sức thận trọng.

Sòng bạc là nơi cực kỳ cám dỗ, cho dù bạn mới bước vào đó với tâm lý chỉ chơi một chút cho vui thôi nhưng đến khi thắng thì hào hứng, khi thua thì lại muốn gỡ gạc, cuối cùng là ngồi dính vào đấy luôn cho tới khi sạch túi. Trò chơi này như chất kích thích gây nghiện, một khi đã thử rồi thì khó mà dứt ra được.
 
Theo nghiên cứu, người ta đã chỉ ra rằng trò đỏ đen là cái bẫy để cho người chơi sẽ thua nhiều hơn là thắng, đó là chưa kể tâm lý càng chơi càng nghiện, sẽ có xu hướng tất tay và mất trắng. Vì thế, ai đã lỡ vướng vào đỏ đen thì tiền bạc có chất thành núi cũng hết.

Người xưa có câu: Cờ bạc là bác thằng bần chưa bao giờ là sai, bằng chứng là từ xưa tới nay vô số người đốt tiền bạc, gia sản của bản thân hoặc gia tộc mình trong sòng bạc. Rất nhiều người chỉ vì những thú vui nhất thời này sau một đêm thua hết toàn bộ tiền, tán gia bại sản.

Nếu số tiền bạn mới có được là nhờ vào mồ hôi nước mắt mình làm ra và tích góp được, cuối cùng dùng để "cống" chúng ở sòng bài thì quả là đáng trách.

Vì vậy, dù bạn có giàu đến cỡ nào cũng phải tránh xa cám dỗ của cờ bạc, thậm chí là tâm lý chỉ là thử cho vui cũng đừng bao giờ thử nếu không muốn bị nhấn chìm vào tệ nạn có nguy cơ mất hết tất cả.  
 
co nhan day co tien khong den 3 noi
Cổ nhân dạy có tiền không đến 3 nơi

1.2 Chốn ăn chơi trụy lạc

 
Nhiều người khi có tiền liền nghĩ ngay rằng: Làm những gì mình chưa từng làm và thử những thứ chưa từng thử. Thế là không ít người tới "lầu xanh" để thử cho biết, để thỏa mãn cảm giác của người có tiền.

Đừng chỉ vì thử mà để mình sa cơ, lỡ vận chỉ vì dục vọng. Hãy nhớ rằng, con người dễ bị dục vọng dẫn dụ nên cẩn trọng, chớ đùa với lửa. Tốt hơn hết đừng tạo ra hoàn cảnh nuôi dưỡng thói trăng hoa, đến khi rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan thì mất luôn cơ hội có được cuộc sống hạnh phúc mà bạn hằng mơ. 

Nhiều người dại dột tới mức lúc khó khăn thì cố gắng hết sức kiếm tiền để gây dựng cuộc sống, chăm lo cho gia đình. Đến khi có được chút tiền lại tự bước chân vào cạm bẫy cuối cùng hạnh phúc tiêu tan, mất luôn cả người vợ từng đồng cam cộng khổ với mình, thậm chí tiền cũng chẳng còn một xu.

Không phải ngày xưa mới xảy ra chuyện như thế mà ngày nay, sự việc tương tự diễn ra vô cùng nhiều. Chúng còn từng là chủ đề bàn tán xôn xao trên mạng xã hội về một người vợ tào khang bị chồng phụ bạc khi cuộc sống trở nên sung túc hơn.

Thực ra đàn ông rất dễ bị dục vọng hấp dẫn, một khi có tiền trong tay để thỏa mãn nó thì họ cũng đánh mất lý trí của mình. Vậy nên việc họ quay lưng với người giúp mình có được thành công ở hiện tại là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Có thể cái họa họ đang chịu cũng chỉ vì tầm nhìn quá ngắn, hoặc vì sống quá bản năng, chính vì vậy tất cả mọi người cần nhớ cho dù có tiền cũng không nên ham mê ăn chơi, ham mê dục vọng. Những điều này sẽ chỉ khiến bạn đánh mất chính mình, tàn phá sức khỏe, hạnh phúc gia đình và mất cả tiền bạc.
 

1.3 Quê hương

 
Những người xa quê vất vả làm ăn, kinh doanh, cố gắng tích góp không dám ăn, dám tiêu cũng chỉ mong một ngày được trở về quê hương sinh sống an bình, được sử dụng số tiền mình kiếm được mà tận hưởng cuộc sống về già không lo nghĩ. Thế nhưng cuộc đời đâu như là mơ, vậy nên người xưa đã cảnh báo chúng ta về điều này khi họ chứng kiến không ít hoàn cảnh éo le khi một người trở về quê hương lúc giàu có, hiển vinh.
 
Mặt tốt là người này giúp cho gia đình họ được nở mày nở mặt nhưng mặt xấu là họ trở thành đối tượng cho người khác lợi dụng hoặc "ký sinh".

Khi xa quê nhiều năm mới về ta sẽ như một người lạ và cái gì cũng không biết. Những gì tưởng là thân quen bỗng trở nên xa lạ, do đó ta dễ bị lừa gạt. Nhất là một khi bạn có tiền trong tay thì càng là đối tượng cho kẻ xấu tìm để lừa dối hoặc vay mượn.

Nếu người mượn tiền bạn là người thân, người nhà thì bạn thường rất khó từ chối. Nhưng một khi đưa tiền cho họ rồi thì cơ hội lấy lại gần như không có.

Đến khi mất tiền bạn mất cả niềm tin lẫn công sức bao nhiêu năm vất vả mới xây dựng được. Lúc này ngậm đắng nuốt cay vì quá đau đớn. Không ít người đã rơi vào hoàn cảnh này và bị lừa đến mất trắng cả gia tài.

Theo lời khuyên này thì không hẳn là không nên về quê hương mà là chính ta cũng phải cảnh tỉnh bản thân, tránh bị rơi vào những cái bẫy tâm lý của người xa nhà lâu ngày mới về thích thể hiện, khoa trương.

Dù bạn là ai, có nhiều tiền tới mức nào cũng sống khiêm tốn, nhã nhặn. Nếu có thể thì dù có tiền cũng đừng để cho ai biết, giữ mức sống vừa phải, chớ hoang phí hoặc dễ dàng cho ai đó vay mượn,...

Thế nên cổ nhân dạy có tiền không đến 3 nơi trên đây đều là những điều rất quan trọng, tuyệt đối không được xem thường kẻo không lúc hối hận cũng đã quá muộn màng.
 
Cổ nhân dạy điều nên kính nể: Quên 4 thứ này cuộc đời thật vô nghĩa!
Cổ nhân dạy điều nên kính nể sau đây, ta có thể tự soi lại mình xem có thiếu điều nào hay không. Nếu nhận ra điều mình còn thiếu sót thì ngay lập tức học cách

2. Cổ nhân dạy hết tiền không nên gần 2 người 

 

2.1 Người quá coi trọng tiền bạc 

 
Khi hết tiền bạn sẽ nghĩ ngay tới những người bạn và bày tỏ mong muốn được người này giúp đỡ. Thế nhưng một người vốn quá coi trọng tiền bạc thì họ sẽ không cho bạn cơ hội tiếp cận vì sợ bị gây phiền nhiễu.

Những người này bây giờ mới để lộ bộ mặt thật của mình. Bạn sẽ nhận ra lúc bạn có tiền họ tìm cách tiếp cận để vay mượn, hỗ trợ nhưng khi bạn sa cơ sẽ ngay lập tức trở mặt.

Vì thế, tốt hơn hết bạn đừng tìm tới họ chỉ khiến bản thân thất vọng nhiều hơn. Hoặc ngược lại, nếu đối phương vẫn tỏ ra thân thiện với bạn thì có thể họ chỉ đang lợi dụng sự nghèo khổ của bạn để ép bạn làm một việc gì đó nhằm thỏa mãn hư vinh của mình. Nói chung nếu không có mục đích thì họ không tiếp cận bạn.

Những kẻ quá coi trong tiền bạc thì họ không bao giờ nghĩ tới việc bạn từng giúp hoặc có ý định hỗ trợ bất cứ ai mà không mang lại lợi ích cho mình. Thế nên nếu không muốn bị xem thường thì nên tránh xa họ ra cho dù bạn hết tiền hay có tiền.
 

2.2 Người có tâm địa xấu xa
 

Không ít người có tâm địa xấu xa ẩn sau những lớp mặt nạ của mình cho đến khi họ cơ hội để hại bạn. Những người này trước mặt có vẻ bày tỏ sự thương xót, cảm thông nhưng phía sau lại cười hả hê sung sướng khi bạn sa cơ.

Những người có tâm địa xấu xa này luôn lo sợ ai đó hơn mình nên chỉ cần có người kém hơn là họ vui mừng. Họ sẵn sàng chê bai, tỏ thái độ xem thường khi biết bạn đang rơi vào đường cùng.

Dù hết tiền cũng nhất định không nên tìm tới những kẻ này vì họ không những không giúp mà còn tiếp tục hại bạn. Thậm chí họ lợi dụng sự đáng thương của bạn để tư lợi cho mình. 

Điều cần phải biết dù bạn có tiền hay hết tiền đó là nhìn người thật chuẩn xác, học cách nhìn người, đừng kết bạn một cách tùy tiện, cũng đừng cầu cứu người khác một cách tùy tiện.
 
Vì vậy, những mối quan hệ độc hại dù trong hoàn cảnh nào cũng sẽ chỉ trở thành chướng ngại vật trên con đường phía trước của bạn, nếu bạn không kịp nhận ra, họ có thể sẽ tiếp tục dẫm lên bạn để tiến về phía trước. Những người như vậy phải tránh xa càng sớm càng tốt.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X