Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cổ nhân chỉ cách chọn bạn đời: Trаі khônɡ сướі năm ɡáі khônɡ ɡả ѕáᴜ

Thứ Năm, 14/07/2022 20:25 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trước khi kết hôn, hãy tìm hiểu cổ nhân chỉ cách chọn bạn đời như thế nào để học hỏi và áp dụng trong việc chọn một nửa phù hợp cho mình nhé!
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Đừng để vấp ngã mới biết rút kinh nghiệm, người xưa cũng đã từng sai và sửa. Sau đó họ dùng kinh nghiệm này đúc kết thành những câu nói ngắn gọn nhưng sâu sắc để răn dạy chúng ta.

Khi nghĩ tới việc lập gia đình, phải khắc cốt ghi tâm rằng: Trаі khônɡ сướі năm ɡáі khônɡ ɡả ѕáᴜ. Vì đó là cách cổ nhân chỉ cách chọn bạn đời rất hay và đáng để cho chúng ta tham khảo. 
  

1. Trai không cưới năm 


Việc kết hôn và chung sống không đơn giản như chuyện yêu đương qua đường, nó ảnh hưởng tới cả hai bên gia đình cũng như cả thế hệ sau, vì thế, người xưa đã căn dặn người đàn ông lưu ý tránh 5 mẫu phụ nữ sau: 
 

1.1.  Phụ nữ không hiếu thảo


Hiếu thảo luôn là nhân tố hàng đầu cần phải xem xét cả ở người nam và người nữ. Việc một người không có lòng hiếu thảo đồng nghĩa là người vô ơn bội nghĩa, ngay cả đấng sinh thành, mang nặng đẻ đau, nuôi dưỡng họ lớn khôn mà họ không đối đãi ra gì thì đừng mong một người lạ như bạn cũng được đối xử tốt đẹp.

Người không hiếu thảo tức là không có phẩm hạnh cơ bản, kết hôn với người này chỉ mang thêm những khó khăn, phiền muộn cho cuộc đời của bạn mà thôi. 
Co nhan chi cach chon ban doi

Cổ nhân chỉ cách chọn bạn đời mà chúng ta rất nên học hỏi

1.2. Phụ nữ tiêu xài hoang phí


Thông thường, trong gia đình thì phụ nữ là "tay hòm chìa khóa", đàn ông vất vả kiếm tiền đưa về cho vợ nhưng cô ấy lại không biết tiết kiệm, đảm bảo cho cuộc sống được an toàn, ổn định thì gia đình đó khó có được hạnh phúc.

Việc chi tiêu đảm bảo cuộc sống gia đình là cần thiết, thế nhưng nếu không biết cân đo đong đếm, biết để dành tiền cho khi khó khăn, bất ổn có thể xảy ra bất cứ lúc nào thì chỉ khiến người trong nhà cảm thấy bất an mà thôi.

Dù sao, trong một gia đình, người phụ nữ giữ tiền sẽ tốt hơn vì thông thường đàn ông dễ bị tiền làm hư, có xu hướng bị cám dỗ ở bên ngoài. Vì thế, người vợ, người mẹ trong nhà nên học cách sử dụng tiền khôn ngoan để chồng tin tưởng giao tiền cho mình. 
 

1.3. Phụ nữ không hiểu lý lẽ


Người xưa hiểu rằng một người phụ nữ không hiểu lý lẽ sẽ khiến hôn nhân dễ lục đục vì tính cách ngang bướng, cố chấp của mình.

Lâu dần, vợ chồng không tìm được tiếng nói chung và ngày càng trở nên xa cách.

Hơn nữa, đừng vì là vợ chồng rồi mà xuề xòa, đi ra ngoài thì xinh đẹp như công, ở nhà thì luộm thuộm như tổ quạ. Người đàn ông luôn bị thu hút bởi cái đẹp, nếu tự biến mình trở thành xấu xí trong mắt người ta thì đừng trách họ đứng núi này trông núi nọ.

Hãy nhớ rằng: "Vợ chồng tương kính như tân", luôn đối xử với nhau nho nhã như thời mới quen, tuy ở nhà không lộng lẫy thì cũng phải gọn gàng, sạch sẽ, thơm tho.
 

1.4. Phụ nữ không biết chừng mực


Trong khi cánh đàn ông thích đi chinh phục nhiều cô gái thì phụ nữ lại thích cảm giác được nhiều người ngưỡng mộ, theo đuổi. Tuy nhiên, nếu không biết chừng mực và còn đi tìm cách gieo rắc tình cảm cho nhiều người trong khi mình đã có chồng con đề huề thì thật đáng trách.

Cổ nhân chỉ cách chọn bạn đời cũng đã lên án mẫu phụ nữ không biết chừng mực này và khuyên không nên lấy về làm vợ vì họ biết rõ nguy cơ, mối họa từ những người này rất cao. Gia đình tan vỡ là điều có thể dự báo được với người đong đưa, thiếu đoan chính, thiếu sự chung thủy như thế.
 

1.5. Phụ nữ tự cao


Một người phụ nữ cái tôi quá lớn, tự cao tự đại, cái gì không hài lòng là ngay lập tức chê bai, xem thường chồng thì hôn nhân làm sao hạnh phúc được?

Việc kiếm tiền không phải đàn ông nào cũng giỏi, thế nên với một người phụ nữ mới có chút chức vụ, kiếm được nhiều tiền hơn một chút là cao ngạo, trịch thượng, chê bai chồng thì làm sao có được gia đình hạnh phúc.

Nếu họ muốn một người đàn ông tài giỏi thì từ đầu sao không chọn người như thế mà cưới, nay không được như ý sao còn không biết mình đang ở đâu, lại trở nên cao ngạo như thế. Gia đình là nơi để hiểu và yêu thương chứ không phải để so đo hơn thua mà quên mất đi những ưu điểm của đối phương.

Phụ nữ ở ngoài đời có thể hô mưa gọi bão, có là sếp của bao nhiêu người nhưng khi về nhà vẫn phải là người yếu mềm, sẵn sàng tựa đầu vào vai chồng khi yếu đuối để có cảm giác được che chở, được thương yêu.

Câu nói hay về phụ nữ mạnh mẽ thực hiện được nhất định hạnh phúc cả đời
Với những câu nói hay về phụ nữ mạnh mẽ sẽ xây dựng lên một hình ảnh phụ nữ hiện đại năng động và xinh đẹp để bạn có thể xem đó là hình mẫu để học tập và noi
 

2. Gái không gả sáu

Ca dao có đoạn: Thân em như hạt mưa rào,/Hạt rơi xuống giếng, hạt vào vườn hoa./Thân em như hạt mưa sa,/Hạt vào đài các, hạt ra ruộng cày.

Cho thấy cuộc sống phụ nữ thay đổi rất nhiều khi kết hôn, dù sao họ vẫn phụ thuộc khá nhiều vào người đàn ông của cuộc đời mình. Vì thế, các cô gái nhất định phải "nhìn mặt gửi vàng" bằng cách đánh giá theo các tiêu chuẩn mà người xưa đã đúc rút kinh nghiệm, tránh xa 6 mẫu người đàn ông sau đây:
 
Co nhan chi cach chon ban doi
 

2.1. Đàn ông không hiếu thuận


Chữ hiếu luôn đứng đầu nên nếu gặp người đàn ông không hiếu thuận thì không nên lấy làm chồng. Khi một người không thể hiện được điều này thì cần đặt dấu hỏi lớn về đạo đức của họ.

Một người đàn ông nếu không hiếu thảo với cha mẹ thì thành công cũng chỉ để bỏ đi. Phụ nữ vì thế mà đừng nên mù quáng tin theo những lời hứa hẹn của những kẻ này, nên tìm cách rời xa ngay lập tức.
 

2.2. Đàn ông bạo lực


Không ít phụ nữ ngay từ lúc yêu đã biết người đàn ông của mình bạo lực khi sẵn sàng đánh họ nếu không vừa ý. Vậy mà họ vẫn tiếp tục mối quan hệ này và thậm chí là kết hôn với gã đó.

Phụ nữ cả tin, họ nghĩ rằng cưới xong đàn ông sẽ thay đổi. Hậu quả là hôn nhân quá nhiều bất ổn với người đàn ông đánh vợ lên bờ xuống ruộng.

Thế nên người xưa mới cảnh báo điều này để nhắc nhở con cháu mình, bạn nhất định không được bỏ qua và xem nhẹ tiêu chí này trong việc chọn chồng.
 

2.3. Đàn ông lười biếng


Giàu có hay không còn phụ thuộc vào nghiệp báo, nhân quả nhưng nếu lười biếng thì chắc chắn nghèo hèn. Một người được xem là trụ cột gia đình mà không thích làm việc, không thích động não thì đã cho thấy sự bất ổn trong đó.

Trong một gia đình có quá nhiều việc phải làm, có vô số trách nhiệm phải gánh vác vì thế mà vợ - chồng phải cùng chung tay, san sẻ mọi việc với nhau. Nếu một người đàn ông lười biếng đồng nghĩa với việc người vợ phải làm việc gấp 2-3 lần so với khả năng của mình.

Phụ nữ dù có giỏi chịu đựng tới đâu thì cũng có lúc họ quá mỏi mệt, chán nản và buông tay và hôn nhân tan vỡ, con cái bơ vơ. Đó là chuyện chẳng ai muốn khi chung ta nghĩ tới chuyện kết hôn hay bắt đầu một gia đình.
 

2.4. Đàn ông mê cờ bạc


Dù là đàn ông hay phụ nữ có tư duy cờ bạc đều rất đáng ngại. Họ thường sẽ không bao giờ kiếm được tiền bằng việc này vì cổ nhân đã có câu: "Mười lần đánh cược chín lần thua". Vậy mà mỗi lần thua họ lại càng muốn gỡ gạc, càng chơi càng thua, càng như bị cuốn theo đó mà quên hết gia đình, vợ con.

Cưới đàn ông mê cờ bạc thì thà không có chồng còn tốt hơn vì nguy cơ đẩy cả gia đình rơi vào cảnh bần hàn rất cao. Không chỉ họ bán hết tài sản trong nhà mà thậm chí còn vay mượn khắp nơi. Khi say bạc, họ sẵn sàng bán danh dự, chữ tín của mình.
 

2.5. Đàn ông hẹp hòi


Đàn ông hẹp hòi khó làm được việc lớn, họ sống ích kỷ, mọi thứ chỉ tập trung cho lợi ích của bản thân mà không quan tâm tới bất cứ ai khác. Họ xấu tính lại thường nghĩ ai cũng như mình, rất khó hợp tác làm ăn, kinh doanh, thậm chí làm bạn cũng rất khó.

Kết hôn với mẫu đàn ông này, người phụ nữ luôn có cảm giác nặng nề, mệt mỏi với người chồng hẹp hòi, so đo, đong đếm mọi thứ. Phụ nữ luôn phải nhìn mặt chồng mới dám làm việc này, việc kia không khác gì tù giam lỏng chứ không phải là đang thoải mái trong ngôi nhà của mình.
 

2.6. Đàn ông đa tình


Chỉ có đàn ông lười lao động mới có nhiều thời gian để tán tỉnh hết cô gái này tới cô gái khác. Phụ nữ rất dễ bị mắc bẫy những người này vì họ quá sành sỏi trong việc cho bạn sập bẫy.

Đừng cho rằng khi có gia đình những người đàn ông này sẽ vì bạn mà thay đổi, thực tế là bản tính như vậy sẽ khó bỏ. Đàn ông thích trêu hoa, ghẹo nguyệt, không đứng đắn thì coi chừng vì họ sẽ cuộc sống gia đình không khác gì địa ngục khi khiến phụ nữ thường xuyên ghen tuông, bức bối. 


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X