Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đừng cố làm hài lòng người khác vì bạn đang tự biến thành trò hề cho họ

Thứ Hai, 28/06/2021 11:25 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn nên sớm nhận ra rằng, cố làm hài lòng người khác là lối sống đã lỗi thời vì cuộc sống hiện đại luôn tôn vinh cá tính và sự sáng tạo từ góc nhìn của một cá nhân.


Cố làm hài lòng người khác - Đừng tự cho mình là người tốt


Chúng ta được bố mẹ khuyên từ nhỏ là đừng làm bố mẹ buồn lòng, từ đó có những đứa trẻ ngoan sẽ làm theo lời của bố mẹ răm rắp vì như thế chúng mới được yêu thương và điều đó dường như đang ám ảnh con trẻ khiến không ít người lớn lên luôn có trách nhiệm phải làm hài lòng bố mẹ và sau đó là làm hài lòng người khác. Không biết tự bao giờ, ta quên mất điều gì để làm cho bản thân được vui.

Vì mải cố làm hài lòng hết người này tới người kia nên cuối cùng họ nên ta chẳng được sống cuộc sống của riêng mình, thậm chí có người sống hộ cho ước mơ của bố mẹ, làm công việc của bố mẹ yêu thích thay vì theo đuổi đam mê của mình. Đến khi họ cảm thấy mỏi mệt, chán nản, thiếu động lực sống mới nhận ra mình đi sai hướng thì đã quá muộn màng.

Thường những người không dám nói không, chẳng biết nói từ chối cũng chỉ vì họ tưởng rằng mình là người tốt. Trong khi đó, chỉ khi trưởng thành họ mới nhận ra tốt hay xấu cũng chỉ là tương đối, nó phụ thuộc hoàn toàn vào cách nhìn rất cá nhân của từng người.

Bạn là tốt hay xấu hoàn toàn không thể dựa vào một lời nói bâng quơ của ai đó. Người ta nói bạn xấu, chắc gì bạn đã thực xấu, hay ngược lại, nếu người ta có khen bạn tốt, chắc gì bạn đã xứng đáng vời lời ca tụng đó?

Đừng luôn cố sắm vai người tốt để lấy lòng tất cả mọi người. Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình. Lời nói là của người khác, cuộc sống là của mình, đừng để bất cứ lời nói ai đó lại có quyền quyết định con người bạn.

Lòng tốt vẫn cần phải đặt đúng chỗ, bạn quá tốt, quà ngờ nghệch lại là cơ hội cho một vài người không hề tốt tính sẽ tìm cách lợi dụng sự nhiệt tình của bạn để trục lợi cá nhân.

Đôi khi, người mà bạn dành tình cảm nhiều nhất lại nói những điều tồi tệ nhất về bạn. Nếu cứ hoài đau buồn rồi cố gắng làm cho họ hạnh phúc, bạn sẽ tự mình nuôi dưỡng một loại cảm xúc tiêu cực và đây là điều không bao giờ nên làm.

Vì thế, đừng ngại làm trái ý, đừng nghĩ rằng mình không làm người khác vui là mình xấu xa. Bạn cũng là một cá thể cũng có niềm vui, sở thích và đam mê riêng, bạn cũng chỉ có quỹ thời gian như mọi người để thực hiện điều mình muốn, tại sao cứ phải cố làm hài lòng mọi người? Hãy học chấp nhận những mâu thuẫn lành mạnh. Vì có những cuộc tranh cãi là cần thiết để vấn đề được tháo gỡ.

co lam hai long nguoi khac
 

Cố làm hài lòng người khác - Ám ảnh của sự hoàn hảo


Gần đây, tôi nghe được câu chuyện của một người bạn đã phải chịu không ít đau đớn khi phẫu thuật thẩm mỹ, sửa ngực, hút mỡ cũng chỉ vì chồng chê ngực nhỏ, khuôn mặt: Nhìn đã không thấy ưa. Rồi đến khi chồng ngoại tình, cô tiếp tục lại viện lý do là mình không đủ đẹp nên lại tiếp tục đi sửa thêm vài lần nữa.

Dường như họ đang ám ảnh về sự hoàn hảo nên tự biến mình trở thành kẻ ngốc ở đây mà không hay. Thực tế chuyện chồng thay lòng đổi dạ nằm ở cách hành xử của hai người trong suốt thời gian dài, không hề liên quan tới ngoại hình. Hơn nữa, người đã ghét bạn thì bạn có làm gì họ cũng không ưa.

Bạn luôn tìm cách làm hài lòng người khác nhưng họ chẳng bao giờ quan tâm, trân trọng thì mọi nỗ lực cũng bằng không, họ sẽ không bao giờ đối xử tốt với bạn cho dù bạn có cố gắng nhiều bao nhiêu.

Nếu nói về nhan sắc, thiếu gì cô người mẫu, hoa hậu xinh đẹp, rực rỡ là thế mà vẫn bị chồng bỏ, chồng chê đấy thôi. Do đó, đừng vì theo đuổi sự hoàn hảo thiếu cơ sở mà tự hại mình bạn nhé.

Bạn không hoàn hảo ư? Đó là điều đương nhiên, như thế bạn mới có động lực để cải thiện bản thân mỗi ngày, từng chút một. Có câu: “
comment leftKim vô túc xích, nhân vô thập toàn.
Ngạn ngữ xưa
comment right

Nghĩa là đến cả vàng cũng không thể thuần khiết thì con người nào có ai hoàn hảo. Cuộc sống không hoàn hảo là điều tuyệt vời nhất mà ta có được, hiểu được điều đó ta mới bao dung hơn cho lỗi lầm của chính ta và người khác. Bởi vậy, thay vì dao động trước những lời đàm tiếu, hãy nhìn lại bản thân và tin vào chính mình. Chỉ cần bạn luôn sống ngay thẳng, tâm hồn trong sạch thì chẳng ngại đối diện với họ.
 
hay ton trong ca tinh con nguoi minh
 

Đừng biến mình thành trò hề cho thiên hạ


Với một người thường xuyên cố làm người khác vui lòng để thoát ra tình cảnh này và được sống với chính mình quả là điều không dễ dàng gì. Nhưng nghĩ mà xem, tại sao bạn lại tự biến mình thành con rối để họ điều khiển cơ chứ?

Trong khi đó, ý kiến của họ còn thay đổi thường xuyên, có khi cái áo của bạn hôm nay được người ta khen đẹp nhưng mặc trong một ngày khác họ lại chê không ngớt. 

Đừng cho phép ý kiến ​​của người khác ngăn bạn làm điều mình yêu thích. Nếu thực sự muốn theo đuổi ước mơ nào đó, ngay cả khi đã thất bại một vài lần và mọi người lên tiếng phản đối, bạn hãy cứ nghe theo sự mách bảo của con tim.

Chỉ có bạn mới biết rõ những ưu điểm, khuyết điểm, sở thích và lý tưởng của mình. Nếu đi theo những quan điểm cá nhân khác, bạn sẽ đánh mất sự tự do và quyền làm chủ cuộc đời.

Nếu lỡ bạn có làm sai đi thì điều đó cũng là bạn tự chịu trách nhiệm, tự tìm cách sửa sai. Trên cuộc đời này, bạn chỉ cần được sống thật là chính mình, làm những điều mình thích và chẳng cần sợ hãi hay lo lắng về những lời đàm tiếu, nhận xét xung quanh.

Điều này không có nghĩa là bỏ qua hết các lời khuyên, bạn cũng cần biết chọn lọc ra những lời khuyên đúng đắn để cải thiện, và bỏ ngoài tai những lời nhận xét chỉ mang tính chất “dìm hàng”, cuộc đời của bạn sẽ trở nên vui vẻ, thoải mái và giản đơn hơn rất nhiều.

Kệ họ, cứ để họ chửi, cứ để họ phán xét, cứ cho họ chỉ trích chán chê đi, nhói một tí, thương tổn một tí rồi mọi việc cũng qua. Quan trọng nhất là bạn được là chính mình, theo đuổi đam mê của mình, sống từng ngày thực sự ý nghĩa mà trước đây bạn chưa từng dám.

Hãy hiểu rằng, trong cuộc sống này, thật thà và tốt bụng cũng cần kết hợp một chút khôn ngoan để nhận ra không thiếu người bày tỏ ý kiến, thậm chí nói xấu sau lưng, chỉ vì không thích bạn, có thể vì ghen tị hay vì bạn có suy nghĩ, quan điểm khác với họ.

Nói chung, bạn sẽ không bao giờ ngăn được việc người khác có ý kiến với mình, thế nên, hãy chọn lọc những ý kiến có thiện chí và bỏ qua những ý kiến quá mang đậm màu sắc cá nhân, không có ý nghĩa với cuộc sống của bạn.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X