Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Vị tỷ phú mắc bệnh hiểm nghèo đã tìm ra phương thuốc cho mình như thế nào?

Thứ Tư, 09/08/2023 17:24 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Câu chuyện về vị tỷ phú mắc bệnh hiểm nghèo tìm được phương thuốc rất lạ từ một danh y mang lại cho ta rất nhiều bài học giá trị có thể áp dụng vào cuộc sống của mình.
 

1. Câu chuyện về vị tỷ phú mắc bệnh hiểm nghèo

 
Một tỷ phú nọ cực kỳ giàu có, tiền đếm không hết, ông sống trong một biệt thự xa hoa có người chăm sóc từ những việc nhỏ xíu. Thế nhưng một ngày kia ông nhận được một tin như trời giáng rằng mình bị mắc bệnh hiểm nghèo.

Căn bệnh vô phương cứu chữa khiến ông nhận ra rằng từ danh tiếng, tiền bạc, của cải,... xung quanh mình cũng thật vô nghĩa vì nếu ông chết rồi cũng không thể mang theo được.

Cũng lúc đó, ông vô tình nghe tới một danh y nổi tiếng chữa được bách bệnh. Dù là chỉ có chút hi vọng le lói nhưng vị tỷ phú cũng tìm đến danh y để mong có được phương thuốc cho mình.

Vị danh y sau khi bắt mạch cho tỷ phú liền nói: "Lúc này bệnh tình của ông không có phương thuốc nào có thể chữa trị nổi. Nhưng tôi sẽ kê cho ông ba đơn thuốc đặc trị này, nếu ông làm đúng hướng dẫn hết đơn đầu tiên, tôi sẽ cho ông những đơn thuốc tiếp theo".

Người tỷ phú bán tín bán nghi và về nhà lấy đơn thuốc đầu tiên ra thấy nội dung: "Hãy tới một bãi biển và nằm dài trên bãi cát khoảng 30 phút, làm liên tục như vậy 21 ngày".

Cảm thấy khá bất ngờ và khó hiểu vì không phải là một loại thuốc gì có thể uống được nhưng lúc này không còn chút hi vọng nào thì cứ làm theo lời của danh y thì cũng không mất gì. Nghĩ vậy, ông tạm biệt người thân, một mình tới bãi biển, đi lang thang một lúc, ông ngả lưng nằm trên bãi cát ngắm trời ngắm đất, nghe tiếng sóng vỗ.

Bất chợt càng lúc ông cảm thấy cơ thể của mình trở nên nhẹ nhõm, thư thái đến kỳ lạ. Ông mới nhận ra rằng bao nhiêu năm bận rộn với công việc với dự án này tới dự án khác, ông chưa bao giờ được nghỉ ngơi một cách trọn vẹn cả.

Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời ông được nghỉ ngơi, cơ thể của ông như được vuốt ve bởi những ngọn gió mát, tiếng sóng vỗ êm đềm thật dễ chịu, cùng tiếng kêu của đàn hải âu càng tạo cảm giác vô cùng gần gũi với thiên nhiên. Trái tim ông bỗng thổn thức, ông có cảm giác cực kỳ dễ chịu từ từng tế bào trong cơ thể mình. 

Hoàn thành đơn thuốc đầu tiên, danh y đưa cho ông đơn thuốc thứ hai, trong đó ghi: “Hãy tìm 5 con cá hoặc tôm rồi thả chúng xuống biển, liên tục như vậy trong 21 ngày”. Dù vẫn còn hoài nghi nhưng tỷ phú nọ vẫn muốn thử làm theo xem sao, ông cặm cụi nhặt tôm và cá rồi thả chúng ra biển. Mỗi lần như thế ông lại cảm thấy xúc động khi mình cứu sống những con vật nhỏ bé, đáng thương. 
 
Sau 42 ngày làm theo hai đơn thuốc, ông lại được danh y nọ đưa tới phương thuốc thứ ba có nội dung: "Hãy tìm một cành cây và viết những điều khiến ông cảm thấy không hài lòng lên bãi cát".

Lần này, vị tỷ phú vẫn kiên nhẫn làm theo, mỗi lần ông viết những uất ức trong lòng lên cát thì thủy triều lại cuốn tất cả xuống biển. Sau đó ông viết tiếp, sóng biển lại cuộn vào và cuốn trôi đi hết, cứ như thế, nhìn thấy cảnh này ông bật khóc nhận ra sự vô thường của cuộc sống

Khi về nhà, tỷ phú cảm thấy toàn thân nhẹ nhàng, tinh thần chưa bao giờ thoải mái và tự tại đến thế, thậm chí ông cũng không còn sợ cái chết nữa.  
 
chuyen ve vi ty phu mac benh hiem ngheo
 

2. Ba bài học lớn từ câu chuyện ý nghĩa trên


Phương thuốc mà danh y đưa cho vị tỷ phú trên không chỉ đặc trị bệnh hiểm nghèo cho ông mà có thể áp dụng cho hầu hết chúng ta. Trong cuộc sống này, chúng ta thường chạy theo tiền bạc, danh vọng mà quên đi việc phải chăm sóc bản thân. 

Cuộc đời này là vậy, tham cái này thì mất cái kia là điều tất nhiên, chẳng ai có được tất cả. Thế nên đừng để tới lúc lâm bệnh nặng mới hối hận mà trong suốt cuộc sống của mình cũng phải ghi nhớ ba bài học lớn từ phương thuốc của danh y trên.
 

2.1 Tận dụng sức mạnh của thiên nhiên


Đơn thuốc: Hãy đến một bãi biển và nằm đó khoảng 30 phút, làm liên tục như vậy 21 ngày.

Phương thuốc này muốn chúng ta sống chậm hay như cách giới trẻ ngày nay nói là "bình tĩnh sống". Chỉ có như thế mới cho chúng ta tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống của mình, biết trân trọng những gì thiên nhiên mang đến cho ta.

Trong khi đó, bao lâu nay ta bị cuốn theo nhịp sống vội vàng không thể nào dứt ra được với những nhiệm vụ, gánh nặng càng lúc càng nhiều. Thế nhưng ta quên mất rằng chính bản thân mình cũng cần được chăm sóc, yêu thương.

Được hòa mình với thiên nhiên cũng có nghĩa là cơ hội để chúng ta được chữa lành.

Khi biết tần số rung động là gì ta đã biết rằng, tần số rung động của thiên nhiên rất cao, nếu chúng ta bị bệnh hay đang trong tình trạng tiêu cực (tức là tần số rung động thấp) thì hãy cho mình cơ hội đến với thiên nhiên.
 

2.2 Trân trọng từng sinh mạng xung quanh mình


Đơn thuốc: Tìm 5 con cá hoặc tôm rồi thả chúng xuống biển, liên tục như vậy trong 21 ngày.

Suốt cuộc đời, sẽ có những lần chúng ta sẽ cảm thấy bế tắc và tuyệt vọng, thấy chới với giữa dòng đời xô bồ, thậm chí bất lực muốn buông xuôi, tâm hồn gần như gục ngã, mất niềm tin, mất hy vọng, trước mặt chỉ còn là một khoảng không đen đặc, đầy đau đớn.

Thế nhưng hãy nhìn những con cá, con tôm - những sinh linh nhỏ bé nhưng chúng quý mạng sống của mình vô cùng, thế thì tại sao chúng ta lại sớm từ bỏ các cơ hội của bản thân bằng việc tự hủy hoại mình cơ chứ?

Hơn nữa hành động cứu sống những con tôm, con cá cũng vô cùng ý nghĩa, nó thể hiện cho lòng tốt, lòng yêu thương muôn loài. Việc này cho thấy sự thấu hiểu, lòng từ bi được trải dài ra xung quanh.
 

2.3 Bài học của sự tha thứ


Đơn thuốc: Tìm một cành cây và viết những điều khiến ta cảm thấy không hài lòng lên bãi cát.

Trong cuộc sống, chúng ta gặp vô số điều bất như ý, nhưng nếu cứ nuôi dưỡng tức giận trong lòng có ích gì?

Hơn nữa hình ảnh sóng xô bờ cuốn trôi tất cả những dòng chữ còn là nhắc nhở cho chúng ta rằng cuộc sống này vô thường, có hay mất cũng chỉ là trong khoảng khắc, tích tắc nào đó mà thôi. Vì thế, đừng vì một việc gì mà bám chấp vào nó.

Ngay cả sinh mạng mà chúng ta đang sống cũng chỉ là "sống trọ" giữa đời, sau khi kết thúc bài học của mình thì chúng ta sẽ rời đi. Vì thế có vui, có buồn, có sung sướng hay khổ cực thì cũng hãy cứ an yên mà sống.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X